MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khánh thành nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia lớn nhất Việt Nam với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN Dolf van den Brink và đại diện gia đình Heineken ông bà de Carvalho-Heineken.

Nhà máy HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu có diện tích 40 ha, nằm trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu. Với công suất mỗi năm 11 triệu hectolit, nhà máy HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu tự hào là nhà máy bia lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhà máy bia chính thức trở thành thành viên của HEINEKEN Việt Nam vào năm 2017. Trải qua một số dự án mở rộng, nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu đã tăng công suất lên hơn 36 lần chỉ trong vòng 5 năm để trở thành nhà máy bia hiện đại, với tỷ lệ tự động hóa cao và định hướng phát triển bền vững rõ ràng như ngày hôm nay.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN, ông Dolf van den Brink cho biết, “Chúng tôi rất tự hào về những đồng nghiệp của mình tại Việt Nam, những người đã góp phần vào các dự án mở rộng, tăng sản lượng lên 11 triệu hectolit tại nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cấp chính quyền, cũng như đối tác kinh doanh và khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Lòng nhiệt thành, tinh thần bền bỉ và khát khao chiến thắng thật sự là những tính cách đặc trưng đáng khâm phục của người Việt Nam.” 

Nhà máy bia hiện đại

Tại nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia – từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa. Nhờ vậy, Vũng Tàu hiện đang là nhà máy bia HEINEKEN năng suất nhất trên toàn thế giới. Khu vực đóng gói chỉ cần 5 kỹ thuật viên cho mỗi hai dây chuyền tốc độ đạt đến 130.000 lon/ giờ. Với tổng cộng 4 dây chuyền đóng lon, nhà máy Vũng Tàu có thể xuất xưởng 12 triệu lon bia một ngày. Đây là dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN trên toàn thế giới. 

Nhà máy Vũng Tàu còn được xem là trung tâm sáng tạo của HEINEKEN Việt Nam. Từ khi trở thành một phần của HEINEKEN Việt Nam, Vũng Tàu đã sản xuất thành công 7 sản phẩm mới – tất cả đều là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, trong đó có Strongbow, Tiger Platinum, Edelweiss và Heineken 0.0.

Nhà máy xanh với định hướng phát triển bền vững  

Nhà máy Vũng Tàu có định hướng rõ ràng cho phát triển xanh và bền vững. Trên tổng diện tích 40 hectares của nhà máy, hơn 10 hectares (27%) được quy hoạch cho cây trồng và không gian xanh. Nhằm tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên, nhà máy cho lắp đặt 615 vòm lấy sáng trên mái các tòa nhà. Giải pháp này giúp giảm thiểu năng lượng dùng để chiếu sáng, đồng thời cho phép không khí lưu thông trong các khu vực sản xuất. Từ khi được mua lại, mức tiêu thụ năng lượng để tạo ra mỗi hectolit bia tại nhà máy Vũng Tàu đã giảm xuống gần một nửa (48%). Hiện tại, 97% nhiệt năng sinh khối sử dụng để nấu bia được cung cấp từ một doanh nghiệp đối diện nhà máy, ngay trong tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân. Hướng tới tham vọng Phát triển bền vững vào năm 2025 của HEINEKEN Việt Nam, nhà máy Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo trong thời gian tới. 

Vũng Tàu cũng là nhà máy bia sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hiện nhà máy chỉ sử dụng 2,32 lít nước để tạo ra 1 lít bia (bao gồm lượng nước trong bia). Nước thải tại nhà nhà máy Vũng Tàu được xử lý đến loại A trước khi được hoàn trả cho môi trường, 8% nước thải sau khi xử lý được sử dụng cho việc vệ sinh nhà máy. Mô hình tuần hoàn này không chỉ được áp dụng với nguồn nước – hiện tại, Vũng Tàu hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp, đồng nghĩa với việc tất cả phụ phẩm/ phế phẩm đều được tái sử dụng, tái chế hoặc biến thành các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Phát triển cùng với cộng đồng địa phương

Phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh “Là một trong những doanh nghiệp có có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam cũng là một những doanh nghiệp FDI thành công nhất tại Việt Nam tính đến nay. Với 6 nhà máy trải dài đất nước, HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng là một trong số các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong phát triển bền vững – với tầm nhìn và mục tiêu tham vọng hướng đến phát thải ròng bằng 0, một thế giới bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm.”

“Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Những hiệu ứng tích cực từ dự án này không chỉ được nhìn thấy ở Mỹ Xuân. Nhà máy Vũng Tàu và hệ sinh thái kinh doanh mà nhà máy tạo ra trong khu vực là những điểm nhấn nổi bật trong những câu chuyện quảng bá Bà Rịa - Vũng Tàu như một điểm đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI của chúng tôi,” Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ chia sẻ thêm. 

Phát biểu trước Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ; ông Dolf van den Brink,  Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn HEINEKEN đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới Chính quyền Trung ương và Địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ cho công ty, nêu rõ “Thành công của HEINEKEN tại Việt Nam là nhờ môi trường đầu tư lành mạnh, văn minh, cầu tiến mà Chính phủ Việt Nam đã tạo dựng ngay từ những năm 1990,"  đồng thời khẳng định một lần nữa cam kết của HEINEKEN “cùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng hiệu quả, sáng tạo và bền vững.”

Ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam biểu dương nhân viên HEINEKEN Việt Nam, nhân viên nhà máy Vũng Tàu, cũng như các đối tác đã làm việc với tất cả tâm sức để biến Vũng Tàu thành một nhà máy bia xanh và hiện đại như hôm nay, và nhấn mạnh “Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu là bước khởi đầu cho một hành trình mới phía trước, khi chúng tôi tiếp tục những mục tiêu tham vọng hơn cho Vũng Tàu, bao gồm việc vận hành nhà máy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, nâng hiệu suất sử dụng nước của nhà máy lên hàng đầu thế giới, và tiếp tục phát triển cùng cộng đồng địa phương.”

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.