MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam với nền kinh tế không ngừng lớn mạnh đã trở thành thị trường tiềm năng của các thương hiệu đồng hồ, trang sức và phong cách sống cao cấp quốc tế. Với mong muốn tạo dựng nhịp cầu kết nối hiệu quả giữa các thương hiệu cùng tầng lớp tinh hoa và các nhà phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam, triển lãm Salon Deluxe phiên bản lần thứ 4 này đã được tổ chức. Triển lãm là nơi tôn vinh vẻ đẹp của ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu. 

Được khởi xướng từ phiên bản đầu tiên năm 2010 bởi Solitaire Media và Oriental Media, Salon Deluxe - được mệnh danh là “Triển lãm Triệu phú” - đã góp phần quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới tham dự, trưng bày và kết nối với nhiều nhà phân phối tại Việt Nam; cũng như tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Việt trong việc mua sắm các sản phẩm cao cấp. Các phiên triển lãm tiếp theo vào năm 2011 & 2012 cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu khi có sự góp mặt của nhiều hãng đồng hồ, trang sức lừng danh, chuyên cơ hạng sang, như: Vacheron Constantin, Van Cleef & Arpels, Cartier, Breguet, Jaeger-LeCoultre, Piaget, Audemars Piguet, Blancpain, Franck Muller, Sarcar, Sartoro, Scavia, Zydo, Stefan Hafner, Stenzhorn, CAO Fine Jewelry, Stefano Ricci, Daum, Embraer, Porsche…

 

Tiếp nối thành công rực rỡ từ 3 phiên triển lãm trước, đồng thời đáp lại sự mong đợi của những nhà sưu tầm, Salon Deluxe Vietnam 2024 chính thức trở lại sau một thời gian dài gián đoạn. Khai mạc vào đêm 22.03 và mở cửa cho khách tham quan ngày 23 & 24.03.2024 tại Hotel Park Hyatt Saigon, Salon Deluxe giới thiệu 16 thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Ý, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Nhật, Hongkong, Singapore cho khách tham quan, thưởng lãm những bộ sưu tập giới hạn, đồng thời kết nối những cơ hội kinh doanh, phân phối cũng như tìm kiếm đối tác cùng ngành.

Triển lãm mở cửa chào đón những cá nhân dành sự quan tâm đặc biệt cho vật phẩm xa xỉ cùng phong cách sống thượng lưu, mời họ khám phá vô vàn trải nghiệm quý giá “không thể mua bằng tiền” như chiêm ngưỡng sản phẩm trưng bày, trò chuyện cùng các nghệ nhân, lãnh đạo đơn vị triển lãm & ngân hàng thông qua các buổi thảo luận, workshop với chủ đề kim cương và ngọc trai diễn ra hàng ngày.

“Triển lãm Triệu phú” phiên bản lần thứ 4 vinh dự chứng kiến khoảnh khắc tỏa sáng của vô vàn tuyệt phẩm trang sức nạm ngọc trai, kim cương, đá quý màu độc đáo được sáng tạo tỉ mỉ bởi đội ngũ nghệ nhân yêu nghề đến từ các hãng kim hoàn uy tín: Mikimoto, Alexander Laut, Caratell, Leman, Manu & Cris Gaspari, Novecentonovantanove, Scott West, SwissDiam Geneve, Shelly by Dynasty Jewelry, The Jewel Box và Runway Vietnam. Mỗi thương hiệu tham dự trong phiên triển lãm này đều mang bản sắc riêng, nhưng tựu trung tất cả họ cùng góp phần kiến tạo bảng màu lung linh cho sự kiện.

Không chỉ có cơ hội “Khám phá vẻ đẹp trong từng kiệt tác” và “Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá quý”, quan khách còn nhận được sự tư vấn hữu ích từ CDC Home Design Center chuyên cung cấp những sản phẩm nội thất đến từ Châu  u và các chuyên gia tài chính xoay quanh chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư”; cũng như tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực hàng không tư nhân khi đến với booth trưng bày của Chapman Freeborn - chuyên gia trong lĩnh vực cho thuê chuyên cơ hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm và phạm vi phủ sóng toàn cầu, tự hào được phục vụ nhiều thương hiệu nổi tiếng hàng đầu, các tinh hoa HNWIs, đối tác trong ngành du lịch và những tên tuổi mang tính biểu tượng trong ngành kinh doanh giải trí; cũng như cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay riêng cho các chuyến công tác, tham gia sự kiện âm nhạc… 

Vài nét về Ban tổ chức:

Thành lập năm 2002, Oriental Media hoạt động trong vai trò một công ty tư vấn tiên phong đưa tinh hoa lối sống thượng lưu đến với thị trường Việt Nam. Mang sứ mệnh kết nối những thương hiệu hàng đầu thế giới đến với Việt Nam, Oriental Media đã thành công trong việc hợp tác các thương hiệu xa xỉ danh tiếng đến từ các cường quốc thời trang, đồng hồ, trang sức cao cấp cho đến xe hơi, du thuyền và chuyên cơ hạng sang. Được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn vượt trội, Oriental Media đã dành nhiều năm để lắng nghe, thấu hiểu những mong muốn đặc thù của từng nhóm khách hàng, chủ sở hữu thương hiệu và nhà phân phối trong nước, đỉnh cao là việc tạo ra một sân chơi hoàn hảo, Salon Deluxe Vietnam, nhằm kết nối thương hiệu và mang những cơ hội kinh doanh đến với khách hàng.

Thông tin về các thương hiệu tham gia triển lãm:

Ra mắt giới mộ điệu vào năm 1893, Mikimoto đạt đến đỉnh cao vinh quang khi nhà sáng lập Kokichi Mikimoto nuôi cấy thành công viên ngọc trai đầu tiên trên thế giới, mở ra trang mới cho thương hiệu trang sức Nhật Bản nói riêng và ngành kim hoàn nói chung. Trong suốt 131 năm qua, những “tinh hoa” trưởng thành dưới lòng biển khơi luôn được đội ngũ nghệ nhân nâng niu, đồng thời kết hợp cùng kim cương, đá quý màu để khai sinh đa dạng tuyệt phẩm trang sức, từ nhẫn đến vòng cổ. 

Với tất cả niềm đam mê nghệ thuật và thẩm mỹ thanh lịch, Nino Gaspari khai sinh Gaspari Jewellery & Co (hiện đổi tên thành Manu & Cris Gaspari) tại Valenza, Ý, vào năm 1960. Ngày nay, dưới sự điều hành của hai người thừa kế là Emanuele và Cristian, thương hiệu tiếp tục tôn vinh nét quyến rũ nữ tính bằng đa dạng thiết kế trang sức độc quyền. Những bộ sưu tập lấp lánh ánh hào quang vĩnh cửu của kim cương và đá quý mà họ sáng tạo nên vẫn làm say lòng biết bao tín đồ trang sức toàn cầu. 

Nước Ý không chỉ là cái nôi nuôi dưỡng vô vàn ngành nghề thủ công truyền thống, mà còn là nơi chứng kiến từng bước trưởng thành của Novecentonovantanove. Luôn tuân theo những tiêu chuẩn chế tác trang sức “Made in Florence”, thương hiệu ghi dấu ấn bởi những đường nét thanh lịch, tinh tế, hướng đến các thiết kế trang sức độc đáo vượt thời gian. Đội ngũ kim hoàn đầy nhiệt huyết luôn sẵn sàng thỏa mãn mọi yêu cầu đến từ quý cô sành điệu bằng dịch vụ cá nhân hóa các mẫu vòng tay, nhẫn, hoa tai, dây chuyền và mặt dây chuyền trơn hoặc nạm kim cương tinh xảo. 

Thương hiệu đến từ Hongkong, Shelly by Dynasty Jewelry, ra đời năm 1995 từ khát khao đơn giản là tạo ra những thiết kế trang sức thú vị và sành điệu, từ đó tạo điểm nhấn cho phong cách hàng ngày. Cá tính sôi nổi của nhà thiết kế Shelly chính là nguồn cảm hứng bất tận đằng sau những sáng tạo đặc biệt của cô.

Trang sức cùng vẻ đẹp ẩn giấu trong từng viên đá quý màu luôn có sức hút mạnh mẽ đối với Alexander Laut, nhà sáng lập thương hiệu cùng tên. Chính thức ra mắt công chúng vào năm 2003 tại Hawaii, thương hiệu - với chuyên môn chế tác nữ trang cao cấp từng chịu ảnh hưởng bởi ngài Ronald Winston - đã xây dựng thành công hướng đi cho riêng mình nhờ phong cách đặc biệt, tập trung tôn vinh các loại đá quý hiếm như kim cương màu, ruby và ngọc trai thượng hạng.

Caratell, một trong những nhà chế tác Haute Joaillerie xuất chúng nhất trong khu vực châu Á, đã được vinh danh là hãng thiết kế trang sức top 10 tại Singapore trong 5 năm liên tiếp. Động lực sáng tạo chính đằng sau thành công của Caratell chính là ngài Michael Koh, quý ông sở hữu niềm đam mê bất diệt: tạo ra những tuyệt phẩm trang sức vô giá đong đầy chất thơ.

Năm 2015, Scott West cho ra mắt thương hiệu trang sức kim cương màu tự nhiên cùng tên. Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm việc với kim cương màu tự nhiên cùng với cha mình, Lawrence J West, một chuyên gia với 30 năm tuổi nghề trong lĩnh vực này; các bộ sưu tập trang sức Scott West kiêu hãnh sở hữu một số viên kim cương màu tự nhiên hiếm có và đặc biệt nhất trên thế giới, trong đó có cả kim cương hồng Argyle.

Tự hào là công ty hàng đầu trong ngành đá quý, SwissDiam Geneve chuyên cung cấp những viên kim cương màu chất lượng - thường được gọi là Fancy Color. Đây chính là những viên đá được công nhận bởi độ hiếm có cũng như vẻ đẹp đặc biệt, được giám định và chế tác theo các tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu.

The Jewel Box là nhà thiết kế độc lập nổi tiếng với khả năng tạo ra những mẫu trang sức đặc biệt và độc bản, mang giá trị vượt thời gian để khách hàng có thể truyền lại cho thế hệ mai sau. Thương hiệu tự hào cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa, biến sở thích và đam mê của các vị khách sành sỏi trở thành hiện thực, phản ánh trọn vẹn những trải nghiệm, cột mốc và ước mơ trong cuộc đời họ.

Đặc biệt, Leman Fine Jewelry, cái tên vang danh không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trong khu vực, thông qua những bộ sưu tập trang sức cao cấp đậm nét đẹp nữ tính. Khéo léo chuyển tải tình yêu mãnh liệt vào từng thiết kế, nhà thiết kế Ngọc Đoàn đã tạo nên món trang sức nạm kim cương thuần khiết, thiết lập vị trí nhất định trong ngành kim hoàn.

Runway Vietnam là hệ thống boutique hàng hiệu High Fashion được thành lập năm 2008, nổi tiếng với những bộ sưu tập mới được tuyển chọn bởi nhà sáng lập vốn yêu thích thời trang. Mở rộng danh mục thương hiệu, Runway Vietnam tự hào phân phối độc quyền 7 thương hiệu nữ trang Nak Amstrong, Nanis, Artur Scholl, Giorgio Visconti, Maria E Luisa, Rosa Maria, Monica Castiglioni; đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Ý và Lebanon. 

CDC Home Design Center là trung tâm phân phối nội thất nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng như Italamp, Serip, Caracole, Ralph Lauren, Christopher Guy... tự hào mang đến cho thị trường Việt Nam hàng ngàn thiết kế chất lượng đỉnh cao cũng như cam kết chính hãng, từ đó điểm tô cho những tổ ấm thượng lưu Việt. Đặc biệt, MAB by CDC được chính nhà thiết kế Phạm Cao Đông đầu tư vào thiết kế và sản xuất từ 2020 tại Bồ Đào Nha sẽ làm thỏa lòng các tín đồ yêu thích nội thất bởi vẻ đẹp riêng biệt của từng vật phẩm.

Với kinh nghiệm hơn 50 năm trong việc điều phối và cho thuê chuyên cơ toàn cầu, Chapman Freeborn luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên trên mọi hành trình từ du lịch hay công tác. Có phạm vi phủ sóng toàn cầu và sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu thuê máy bay của khách hàng từ các múi giờ khác nhau, Chapman Freeborn là giải pháp xuyên suốt 24/7 cho những doanh nhân cần book chuyến bay cho những cuộc hội họp hay các kỳ nghỉ, lễ kỷ niệm với những dịch vụ đẳng cấp. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý anh/chị vui lòng liên hệ: Ms. Navia Tran: Tel: +84 346 524 101, Email: [email protected] hoặc truy cập website: https://salondeluxevietnam.com/

Men&liffe



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.