MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hội thảo về cách quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Bizgroup Workshop là một chương trình của Bizgroup 2030 thuộc CLBDN 2030, nhằm tăng cường chia sẽ và hỗ trợ cho các doanh nhân, doanh nghiệp những kinh nghiệm, vấn đề của doanh nghiệp. Bizgroup Workshop tháng 10 với chủ đề “Làm thế nào để quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ” vừa được tổ chức tại hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn vào sáng ngày 20/10/2018.

Toàn cảnh buổi workshop

Theo đó, tại buổi chia sẻ, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, mới khởi nghiệp đặt câu hỏi cho các khách mời xoay quanh việc sử dụng ngân sách quảng bá, tiếp thị, truyền thông hạn chế, vẫn có cách để đông đảo người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình. Nhà báo Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) cho rằng, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có suy nghĩ rằng, không cần quan hệ với các cơ quan truyền thông đại chúng, không thích việc xuất hiện trên các tờ báo. Đây là một quan niệm khá sai lầm. Bởi lẽ, các cơ quan truyền thông đại chúng đang làm chính công việc mà doanh nghiệp rất cần để bán được sản phẩm, hàng hóa, đó là truyền tải thông tin đến toàn xã hội. Do vậy, doanh nghiệp cần gắn bó với các cơ quan truyền thông thay vì ngại ngần, thậm chí tránh xa.

Ông Trần Minh Hùng - Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn trình bày

Vấn đề tiếp theo là doanh nghiệp làm thế nào để sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng trong việc đưa hình ảnh của mình đến xã hội. Với vai trò là phản ánh thực tế, truyền tải thông tin mới, lạ, hấp dẫn đến bạn đọc bằng những câu chuyện phù hợp với đối tượng đọc quan tâm, các cơ quan báo chí sẽ tự tìm đến những thông tin, câu chuyện hay.  Do vậy, việc của doanh nghiệp, bất kể nhỏ hay lớn là phải có những câu chuyện, những thông điệp để kể với báo chí để từ đó các tờ báo “chế biến”, “xào nấu” thành những thông tin mới, thời sự và mang lại lợi ích cho bạn đọc. Có rất nhiều thương hiệu đã được quan tâm, ghi được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, bán được rất nhiều sản phẩm nhờ có những câu chuyện hay. “Có câu chuyện hay, thông tin hữu ích, doanh nghiệp sẽ không cần tốn tiền quảng cáo. Bởi khi đó, phóng viên của các tờ báo sẽ tự tìm đến bạn, đưa tin, viết bài”, ông Hùng nhấn mạnh.  Lưu ý là mỗi tờ báo có một “gu” về câu chuyện hay. Do vậy, cần hiểu rõ về tờ báo và độc giả của tờ báo đó để xây dựng, gửi gắm những câu chuyện phù hợp. 

Diễn giả khách mời buổi workshop

Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gỗ An Cường thì có góc nhìn rất thực tế. Từ kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh, xây dựng công ty từ quy mô nhỏ và nay đã phát triển thành doanh nghiệp tỉ đô, ông đúc kết rằng, càng là doanh nghiệp nhỏ, ít tiền thì người chủ càng phải xắn tay mà làm mọi việc, không thể và không đủ khả năng tài chính để trả tiền cho các công ty chuyên nghiệp về quảng bá, tiếp thị với những kế hoạch to lớn. Ngân sách dành cho hoạt động marketing, truyền thông… không thể là một con số cố định, 10% hay 30% doanh thu mỗi năm là hoàn toàn phụ thuộc vào “sức khỏe”, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Gỗ An Cường chia sẻ

Cách làm của An Cường ngay từ những ngày đầu là xác định rõ ràng định hướng về tiếp thị, truyền thông và sử dụng các cách làm đã được các nước phát triển làm từ nhiều năm trước. Đầu tiên là tham gia các sự kiện như tài trợ cho các hoạt động cộng đồng, xã hội. Tùy vào tính chất, quy mô hay sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mà lựa chọn sự kiện phù hợp. Mục tiêu là để giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp mình tới những công ty bạn hay khách hàng tiềm năng. Kế đến là phải có bộ nhận diện thương hiệu và thể hiện hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cùng bộ nhận diện đó một cách rõ ràng, đẹp mắt trên các công cụ như tờ rơi, catalog, brochure… Thứ ba là làm truyền thông, tiếp thị “kiểu con nhà nghèo”. Tận dụng mọi cơ hội xuất hiện trước cộng đồng, khách hàng tiềm năng; tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm doanh nghiệp để quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm là những cách dễ thực hiện. Đồng thời, cần phân bổ một phần ngân sách để quảng cáo thương hiệu. Và để giảm được chi phí thì nên hợp tác cùng nhau để chia sẻ các trang quảng cáo. Đặc biệt, cách làm không thể thiếu hiện nay là tiếp thị kỹ thuật số, tức là dựa vào các kênh mạng xã hội, để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Tùy ngân sách mà lựa chọn kênh phù hợp. Điểm lưu ý là cần làm thực sự với bộ phận chuyên trách, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa hiệu quả lâu dài. Bên cạnh đó là quảng cáo các banner trên các website có đối tượng khách hàng phù hợp.

BCH CLBDN 2030 tặng hoa khách mời

Men&Life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.