MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý

Với sự thuần phục của phong cách thời trang đậm chất Sprezzatura, đàn ông nước Ý được xem là những quý ông ăn mặc đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên hiếm ai có thể thuần phục được bí quyết mặc đẹp này. Hãy khám phá một vài bí quyết mặc đẹp của họ để giúp nam giới chúng ta có thể làm điều đó thật hoàn hảo.

Vì sao đàn ông Ý được xem là những gã điển trai ăn mặc đẹp nhất trên thế giới? Nhiều người cho rằng họ may mắn được sở hữu một thành phố cao cấp như Milan, nơi của những sản phẩm thời trang sang trọng hàng đầu thế giới mà những đàn ông ở Bắc Mỹ, Úc hay châu Á thường khó được tiếp cận. Tuy nhiên, điều đó chỉ là một lợi thế, mặc đẹp như đàn ông nước Ý hay không còn tuỳ thuộc vào chúng ta hiểu được phong cách thời trang của họ ra sao.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Điển hình như, đàn ông Ý không thích chạy theo xu hướng mới nhưng họ cũng không phải là những gã bị “mắc kẹt” với những phong cách thời trang truyền thống. Thay vào đó, họ biết cách hoà hợp tốt nhất giữa cả hai, giữa những màu sắc, hoạ tiết đương đại và dáng vẻ cổ điển. Tuy nhiên hiếm ai có thể thuần phục được bí quyết mặc đẹp này. Vậy làm thế nào để ăn mặc không quá cầu kỳ cũng không quá nhàm chán? Sau đây, ELLE Man sẵn sàng bật mí một vài bí quyết mặc đẹp của đàn ông nước Ý để giúp nam giới chúng ta có thể làm điều đó thật hoàn hảo.

Biến thời trang sang trọng thành thời trang hằng ngày

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Để mặc cho sang, thu hút ánh những của những quý cô hay có tham vọng đánh bại thời trang của những gã mày râu xung quanh chắc hẳn là ước muốn của nhiều nam giới chúng ta. Tuy nhiên, bạn không cần phải mặc cả một bộ com-plê lộng lẫy chỉ để có thể nổi bật tại văn phòng hay những nơi công cộng. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng những trang phục truyền thống trở thành thường phục chính là một bí kiếp đáng học hỏi của đàn ông Ý. Đồng ý rằng những chiếc áo hoạ tiết cầu kỳ hay bộ suit đen thường sẽ trông khá lịch thiệp và khó có thể sử dụng hằng ngày. Nhưng có bao giờ nam giới đã nghĩ đến việc phá đi cấu trúc chỉnh chu của chúng hay chưa? Hãy tưởng tượng một chiếc áo khoác ngoài không còn ôm sát hoàn hảo như khi may đo… chúng sẽ trở nhẹ nhàng và thoải mái hơn, loại bỏ đi sự cầu kỳ sang trọng và giúp bạn có thể mặc chúng hằng ngày ngay.

Để mặc những chiếc áo khoác phi cấu trúc này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần phối hợp với một chiếc áo sơ mi và để hở phần nút cổ áo. Hoặc có thể thay thế với một chiếc áo thun đi kèm. Một chiếc cà vạt lụa dệt là một sự thay thế tuyệt vời cho phong cách thời trang kinh doanh, văn phòng cho nam giới. Về giày, bật mí với bạn rằng những đôi giày Double monkstrap hay Single monkstrap quen thuộc, hay còn gọi là giày tu sĩ, đang là một xu hướng nổi bật trong thế giới giày da nam của mùa này. Chúng khá phù hợp để có thể phối hợp với phong cách lãng tử này. Những đôi giày sẽ giúp đàn ông trông trưởng thành hơn.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: D’marge)

Phong cách thời trang Sprezzatura

Đàn ông chúng ta sẽ không thể có được đúng nét bảnh trai đậm chất Ý nếu không biết qua cụm từ “Sprezzatura”. Đây là một nghệ thuật ăn mặc vô cùng phóng khoáng, đầy vẻ bất cần và không hoàn hảo một cách hoàn hảo. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ ăn mặc cẩu thả một cách… có nghệ thuật, tỏ vẻ thờ ơ với thời trang nhưng lại trông rất thời trang.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Sophie Fontanel)

Một chiếc áo khoác ngoài lúc nào cũng nên đi đôi với áo sơ mi có cổ? Hay quần tây thì lúc nào cũng kèm với dây nịt? Hay mắt kính râm chỉ nên mang khi trời nắng? Hoàn toàn không cần thiết. Nhân danh thời trang, một gã đàn ông Ý chính thống sẽ luôn luồng lách hoặc phá luật đối với những quy tắc truyền thống của thời trang. Về cơ bản, phong cách thời trang sprezzatura là tất cả những gì bạn cần để đạt được vẻ ngoài chuẩn quý ông nước Ý. Ví dụ, khi đeo thắt lưng, hãy thử di chuyển khóa ngoài trung tâm và sau đó quấn phần da còn lại xung quanh dây đai. Hoặc tại sao không mặc giày tu sĩ da mà không có vớ với khóa lỏng lẻo. Không hoàn hảo? Đúng. Những hoàn hảo? vẫn đúng. Cả hai đều thêm cá tính cho hình ảnh lãng tử, phóng khoáng mà không phá hủy những nỗ lực của bạn.

Sự rời rạc có chủ ý

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Pinterest)

Bạn sẽ không thể sở hữu sự sang chảnh của một gã người Ý nếu không có thứ gì đó được may đo trên người. Một chiếc áo khoác hay chiếc quần tây tách rời từ bộ com lê truyền thống để kết hợp với những phụ kiện hằng ngày, sao lại không? Đó lại là một bí quyết giúp đàn ông Ý hài hoà giữa sự phô trương và tế nhị. Cũng chính nhờ sự cân bằng đó mà đây còn là một phong cách thời trang vừa có thể đi làm, đi chơi và thư giãn. Ngoài ra, nam giới cũng có thể chọn lựa chất liệu theo mùa. Chẳng hạn vào mùa nóng, những chiếc áo khoác blazer nên được làm từ chất liệu thoáng mát như vải linen hay cotton. Còn mùa lạnh, một chiếc áo khoác làm từ chất liệu cashmere hay tweed, cổ điển là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Nếu như việc tìm kiếm một chiếc quần để phối hợp với nửa trên sao cho hài hoà mà vẫn đảm bảo được nguyên tắc “rời rạc có chủ ý”, nam giới có thể học hỏi bí quyết của những gã đàn ông Ý. Vốn là những gã thích “chơi đùa” trong thời trang, đàn ông Ý sẵn sàng mặc lên những chiếc áo rực rỡ, những hoạ tiết cầu kỳ của thời phục hưng. Nhưng để có thể cân bằng được sự táo bạo và phô trương đó là nhờ vào chiếc quần trắng của họ. Dường như những chiếc quần mang gam màu trung tính này đã trở thành món đồ ưa thích để bộc lộ cái tính phóng khoáng và lãng tử của một quý ông Venice.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Gianluca Senese)

Tuy nhiên, phong cách thời trang sprezzatura được xem là một sân chơi đầy thách thức cho những kẻ thích “chơi đùa” với thời trang và hầu hết những kẻ này là những người có kiến thức nhất định trong nghệ thuật ăn mặc. Do đó, nam giới chúng ta nên cẩn trọng với phong cách này nếu không muốn bị phản tác dụng. Một trong những bí quyết quan trọng giúp đàn ông Ý chinh phục nghệ thuật sprezzatura đó chính là thần thái. Đàn ông Ý luôn “chủ động trong thời trang chứ không để thời trang kiểm soát họ”. Do đó, để phong cách thời trang này có thể gột tả trọn vẹn nét lãng tử, phóng khoáng của một gã đàn ông, chúng ta không nên quá tự ti về ngoại hình, trong cử chỉ hay tỏ ra vụng về, thiếu tự tin về phong cách mình đã chọn.

Học hỏi phong cách thời trang phóng khoáng của quý ông nước Ý
(Hình: Sophie Fontanel)

Dù không thể phủ nhận những quy tắc của thời trang giúp nam giới ăn mặc tốt hơn, nhưng việc hiểu rõ nguyên tắc là để giúp chúng ta có thể mạnh dạn thay đổi một cách hùng hồn hơn, biến thời trang trở thành một sân chơi của mình. Do đó có thể nói, phá vỡ quy luật thời trang là một trong những điều nên làm của những quý ông ăn mặc sành sỏi. Một gã đàn ông Ý có thể cho thế giới thấy được phong thái, cá tính của anh ta chỉ bằng một cái nhìn bề ngoài chứ không cần lời nói: Một chiếc cà vạt không chỉnh tề, chiếc áo khoác cài nút sơ sài hay áo sơ mi đóng thùng dang dở… nghe có vẻ là những “tội ác” của thời trang nhưng nếu vận dụng đúng, chúng sẽ nâng phong cách của bạn lên một tầm cao mới.

Theo Elleman



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.