MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) diễn ra vào tháng 11 hàng năm để tôn vinh sự xuất sắc trong ngành chế tác đồng hồ.

The Hour Glass tự hào giới thiệu Triển lãm GPHG, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam trước khi tiếp tục hành trình đến New York, Geneva và Bucharest trong những tháng trước lễ trao giải. Được tổ chức tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh – một công trình biểu tượng, The Hour Glass chào đón tất cả những người yêu thích đồng hồ đến khám phá các mẫu đồng hồ được đề cử năm 2024.

GPHG Foundation: Tôn vinh sự xuất sắc trong nghệ thuật chế tác đồng hồ

Lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) năm 2023 diễn ra tại Théâtre du Léman, Geneva

Lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG), được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, quy tụ ngành công nghiệp đồng hồ để vinh danh những chế tác xuất sắc nhất trong lĩnh vực này. Được ví như “Giải Oscar” của thế giới đồng hồ, GPHG là sự kiện không thể bỏ lỡ với những người đam mê đồng hồ. Trước lễ trao giải GPHG lần thứ 24 vào ngày 13 tháng 11 năm 2024 tại Théâtre du Léman ở Geneva, The Hour Glass sẽ tổ chức điểm dừng chân duy nhất của GPHG tại Đông Nam Á với một triển lãm đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9 đến 11 tháng 10 năm 2024.

Được thành lập tại Geneva vào năm 2001, GPHG là một tổ chức phi lợi nhuận cam kết tôn vinh và công nhận những chiếc đồng hồ tinh xảo nhất, đồng thời quảng bá nghệ thuật chế tác đồng hồ trên toàn thế giới. Với 23 lễ trao giải đã diễn ra, GPHG đã củng cố vị thế của mình như một sự kiện đỉnh cao trong ngành công nghiệp đồng hồ. Các giải thưởng của GPHG được khao khát bởi sự công nhận từ giới chuyên môn và sự gia tăng giá trị sưu tầm từ những chiếc đồng hồ được trao giải.

Học viện GPHG được thành lập vào năm 2020 nhằm hiện thực hóa các giá trị về tính trung lập, độc lập và phổ quát. Các thành viên Học viện đề xuất các mẫu đồng hồ đủ điều kiện, bổ sung cho các đề cử từ các thương hiệu truyền thống gửi tham dự, và tham gia bỏ phiếu để chọn ra người chiến thắng. Hiện tại, 970 thành viên của Học viện đang tham gia vòng bỏ phiếu đầu tiên để chọn ra 90 mẫu đồng hồ được đề cử cho giải thưởng năm 2024. Danh sách các đề cử sơ bộ sẽ được công bố vào ngày 27 tháng 8.

Những chiếc đồng hồ chiến thắng từ nhóm đề cử sẽ nhận được chiếc cúp GPHG danh giá, được chế tác từ đồng mạ vàng bởi TEC GROUP và thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa Roger Pfund đến từ Geneva. Chiếc cúp này có hình bàn tay tượng trưng cho sự tinh thông đối với tất cả các lĩnh vực chế tác đồng hồ, lấy cảm hứng từ bức tranh bích họa tại nhà nguyện Sistine của Michelangelo, nơi Chúa truyền sự sống cho Adam qua cái chạm tay.

Chiếc cúp GPHG danh giá tại triển lãm GPHG 2023 ở Kuala Lumpur được tổ chức bởi The Hour Glass

GPHG gây tiếng vang lớn khi lần đầu tiên dừng chân tại Việt Nam trong chuỗi triển lãm 2024

Mỗi năm, GPHG tổ chức lễ kỷ niệm toàn cầu về nghệ thuật chế tác đồng hồ đương đại với một chuyến roadshow vòng quanh thế giới, trưng bày 90 chiếc đồng hồ được đề cử. Những cuộc triển lãm này là cơ hội cho những người yêu thích đồng hồ trong nước và quốc tế được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những chiếc đồng hồ thú vị nhất trong năm cùng với sự hiện diện của các chuyên gia đồng hồ hàng đầu.

Nhà hát Hồ Chí Minh - Biểu tượng văn hóa và nghệ thuật của thành phố 

Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất là điểm dừng chân trong chuỗi sự kiện năm nay, sau Hong Kong (28 – 30 tháng 9). Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 10 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, thường được gọi là “Thánh đường của Nghệ thuật”. Địa điểm kết hợp giữa kiến trúc Hy Lạp-La Mã cổ đại với nghệ thuật Pháp, tạo nên một bối cảnh hoàn hảo cho triển lãm GPHG, hứa hẹn mang đến một lễ kỷ niệm hòa quyện giữa nghệ thuật, kiến trúc và văn hóa.

 The Hour Glass Và Gphg: Một sự hợp tác khăng khít

Chuyến dừng chân duy nhất của GPHG 2023 tại Đông Nam Á được The Hour Glass tổ chức với một triển lãm đặc biệt tại Pavilion Kuala Lumpur.

The Hour Glass, một trong những nhà bán lẻ đồng hồ chuyên biệt hàng đầu thế giới, sở hữu hơn 60 cửa hàng tại 14 thành phố chính trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Với sứ mệnh lan tỏa và làm nâng tầm văn hóa đồng hồ, The Hour Glass nổi tiếng với việc mang đến những trải nghiệm bán lẻ độc đáo và cá nhân hóa. Được hỗ trợ bởi một đội ngũ chuyên gia, The Hour Glass đặt mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu cho những người đam mê và nhà sưu tầm đồng hồ. Sau khi tổ chức các triển lãm GPHG tại Singapore, Sydney, Bangkok và Kuala Lumpur, và gần nhất là Malaysia vào năm 2023, The Hour Glass tiếp tục sứ mệnh của mình tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam trong năm 2024.

Ông Tran Thanh Hai, Tổng Giám đốc The Hour Glass Việt Nam, chia sẻ: “GPHG là một nền tảng độc đáo tôn vinh sự đổi mới, thiết kế và tay nghề trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. Việc chọn Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của thành phố này trong thế giới đồng hồ, phù hợp với sứ mệnh của The Hour Glass trong việc nâng tầm văn hóa đồng hồ và mang đến cho những người đam mê cơ hội tiếp cận với những chiếc đồng hồ phi thường.”

Ông Raymond Loretan, Chủ tịch GPHG, chia sẻ:“Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của The Hour Glass. Năm nay đánh dấu lần đầu tiên GPHG triển lãm những chiếc đồng hồ được đề cử tại Việt Nam, một quốc gia có nhiều người yêu thích và sưu tập đồng hồ. Sự cân bằng năng động giữa văn hóa đô thị trẻ và các giá trị truyền thống của Việt Nam tạo nên một bối cảnh lý tưởng cho sự kiện lần này.”

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.