MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giá lăn bánh những mẫu sedan ăn khách tại Việt Nam

Các mẫu sedan được ưa chuộng tại Việt Nam nằm ở cả phân khúc phổ thông và cao cấp.

Các mẫu sedan được ưa chuộng tại Việt Nam nằm ở cả phân khúc phổ thông và cao cấp.

Tại Việt Nam, những sedan ăn khách nhất chủ yếu thuộc phân hạng kích cỡ B và C. Trong đó, Toyota Vios hiện là mẫu ôtô có doanh số cao nhất thị trường, với 19.120 xe được bán ra sau 9 tháng của năm 2020.

Với nhóm sedan nói riêng, xếp sau Toyota Vios lần lượt là Hyundai Accent, Kia Cerato và Mazda3. Toyota Camry, dù không thuộc nhóm sedan bán chạy nhất, vẫn đáng chú ý khi có doanh số cách biệt đáng kể các đối thủ trong phân khúc xe hạng D.

Giá lăn bánh các xe trong bài viết được tính tại Hà Nội, địa phương có tổng chi phí lăn bánh ôtô cao nhất. Các khoản phí khác tính theo đăng ký ôtô cá nhân.

Toyota Vios

Toyota Vios vẫn là mẫu xe ăn khách nhất nhóm sedan hạng B nói riêng và thị trường ôtô Việt Nam nói chung. Bền bỉ, chi phí sử dụng thấp, giữ giá, tính thanh khoản cao là những ưu điểm giúp Vios được ưa chuộng, đặc biệt với những người mua xe kinh doanh dịch vụ.

Dù vậy, sự bám đuổi quyết liệt về mặt doanh số tới từ Hyundai Accent đã khiến Toyota phải mang tới những thay đổi cho Vios. Đầu năm 2020, xe được ra mắt bản nâng cấp, bổ sung trang bị tiện nghi và giữ nguyên giá bán.

Tại Việt Nam, Toyota Vios được phân phối với 5 phiên bản, sử dụng động cơ xăng 1.5L, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm và hộp số 5 MT hoặc CVT. Xe có giá bán 470-570 triệu đồng.

Giá lăn bánh ước tính của Toyota Vios. (Đơn vị: triệu đồng).

Hyundai Accent

Với doanh số 12.778 chiếc sau 9 tháng của năm 2020, Hyundai Accent hiện là mẫu xe bán chạy thứ 2 của nhóm sedan hạng B và toàn thị trường ôtô. Ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2018, thế hệ Accent hiện hành nhanh chóng được người dùng ưa chuộng nhờ thiết kế trẻ trung, giá rẻ hơn Toyota Vios và có trang bị đầy đủ.

Hyundai Accent được trang bị động cơ xăng 1.4L, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm và lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Tất cả 4 phiên bản Hyundai Accent được phân phối tại Việt Nam đều là xe CKD, có giá bán 426-542 triệu đồng.

Giá lăn bánh ước tính của Hyundai Accent. (Đơn vị: triệu đồng).

Kia Cerato

Sau 9 tháng của năm 2020, Kia Cerato đạt doanh số 6.958 xe, cao nhất nhóm sedan hạng C và là mẫu sedan bán chạy thứ 3 tại Việt Nam. Đời xe Cerato hiện hành chiếm được cảm tình của người dùng nhờ thiết kế bắt mắt, giá bán thuộc nhóm rẻ nhất phân khúc và lượng trang bị hợp lý so với giá tiền.

Doanh số của Kia Cerato dần được cải thiện, đặc biệt sau khi Mazda3 thế hệ hiện tại được ra mắt với giá tăng mạnh. Hiện tại, Cerato đã vượt qua Mazda3 về lượng xe bán ra để trở thành mẫu sedan hạng C bán chạy nhất phân khúc.

Kia Cerato được bán ra với 4 phiên bản, có giá 529-670 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ xăng 1.6L (128 mã lực, 157 Nm) hoặc 2.0L (159 mã lực, 194 Nm), đi kèm hộp số 6 MT hoặc 6 AT.

Giá lăn bánh ước tính của Kia Cerato. (Đơn vị: triệu đồng).

Mazda3

Ngoại hình đẹp, thiết kế nội thất chỉn chu, cao cấp và trang bị đầy đủ là những ưu điểm giúp Mazda3 từng có thời gian dài làm mưa làm gió ở nhóm sedan hạng C. Tuy nhiên, giá bán tăng mạnh, tiệm cận phân khúc sedan hạng D khiến thế hệ Mazda3 hiện hành suy giảm doanh số tại Việt Nam.

Hiện tại, Mazda3 đã được Thaco điều chỉnh giá bán thấp hơn đáng kể so với thời gian trước. Cụ thể, 5 phiên bản Mazda3 sedan có giá niêm yết mới 669-849 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Mazda3 được trang bị động cơ xăng 1.5L (110 mã lực, 146 Nm) hoặc 2.0L (153 mã lực, 200 Nm) và hộp số tự động 6 cấp.

Giá lăn bánh ước tính của Mazda3. (Đơn vị: triệu đồng).

Toyota Camry

Dù không thuộc nhóm những sedan ăn khách nhất thị trường, Toyota Camry vẫn đạt mức 3.331 xe được bán ra sau 9 tháng của năm 2020. Kết quả này giúp Camry là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc, bỏ xa Kia Optima (678 xe), Mazda6 (1.060 xe) hay Honda Accord (189 xe).

Toyota Camry thế hệ mới được đánh giá cao nhờ thiết kế nội/ngoại thất hiện đại, trẻ trung hơn, đi kèm lượng trang bị tương đối đầy đủ. Bên cạnh đó, độ phổ biến của cái tên Camry tại Việt Nam cũng phần nào giúp xe được ưa chuộng.

Toyota Camry là xe nhập khẩu từ Thái Lan, được phân phối với 2 phiên bản, sử dụng động cơ xăng 2.0L (123 mã lực, 199 Nm) hoặc 2.5L (135 mã lực, 235 Nm) và hộp số tự động 6 cấp. Xe có giá 1,029-1,235 tỷ đồng.

Giá lăn bánh ước tính của Toyota Camry. (Đơn vị: triệu đồng).

Để lăn bánh tại Việt Nam, ôtô hiện chịu các loại phí bắt buộc bao gồm lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí đăng ký biển số, phí sử dụng đường bộ và phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Tại mọi địa phương, các loại phí đăng kiểm, sử dụng đường bộ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự có chung một mức thu, dựa trên chủng loại, số chỗ ngồi và mục đích sử dụng (cá nhân, kinh doanh) của xe.

Mức thu lệ phí trước bạ và phí đăng ký biển số thay đổi tùy theo địa phương.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.