MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giá lăn bánh những mẫu sedan ăn khách tại Việt Nam

Các mẫu sedan được ưa chuộng tại Việt Nam nằm ở cả phân khúc phổ thông và cao cấp.

Các mẫu sedan được ưa chuộng tại Việt Nam nằm ở cả phân khúc phổ thông và cao cấp.

Tại Việt Nam, những sedan ăn khách nhất chủ yếu thuộc phân hạng kích cỡ B và C. Trong đó, Toyota Vios hiện là mẫu ôtô có doanh số cao nhất thị trường, với 19.120 xe được bán ra sau 9 tháng của năm 2020.

Với nhóm sedan nói riêng, xếp sau Toyota Vios lần lượt là Hyundai Accent, Kia Cerato và Mazda3. Toyota Camry, dù không thuộc nhóm sedan bán chạy nhất, vẫn đáng chú ý khi có doanh số cách biệt đáng kể các đối thủ trong phân khúc xe hạng D.

Giá lăn bánh các xe trong bài viết được tính tại Hà Nội, địa phương có tổng chi phí lăn bánh ôtô cao nhất. Các khoản phí khác tính theo đăng ký ôtô cá nhân.

Toyota Vios

Toyota Vios vẫn là mẫu xe ăn khách nhất nhóm sedan hạng B nói riêng và thị trường ôtô Việt Nam nói chung. Bền bỉ, chi phí sử dụng thấp, giữ giá, tính thanh khoản cao là những ưu điểm giúp Vios được ưa chuộng, đặc biệt với những người mua xe kinh doanh dịch vụ.

Dù vậy, sự bám đuổi quyết liệt về mặt doanh số tới từ Hyundai Accent đã khiến Toyota phải mang tới những thay đổi cho Vios. Đầu năm 2020, xe được ra mắt bản nâng cấp, bổ sung trang bị tiện nghi và giữ nguyên giá bán.

Tại Việt Nam, Toyota Vios được phân phối với 5 phiên bản, sử dụng động cơ xăng 1.5L, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm và hộp số 5 MT hoặc CVT. Xe có giá bán 470-570 triệu đồng.

Giá lăn bánh ước tính của Toyota Vios. (Đơn vị: triệu đồng).

Hyundai Accent

Với doanh số 12.778 chiếc sau 9 tháng của năm 2020, Hyundai Accent hiện là mẫu xe bán chạy thứ 2 của nhóm sedan hạng B và toàn thị trường ôtô. Ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2018, thế hệ Accent hiện hành nhanh chóng được người dùng ưa chuộng nhờ thiết kế trẻ trung, giá rẻ hơn Toyota Vios và có trang bị đầy đủ.

Hyundai Accent được trang bị động cơ xăng 1.4L, công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm và lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Tất cả 4 phiên bản Hyundai Accent được phân phối tại Việt Nam đều là xe CKD, có giá bán 426-542 triệu đồng.

Giá lăn bánh ước tính của Hyundai Accent. (Đơn vị: triệu đồng).

Kia Cerato

Sau 9 tháng của năm 2020, Kia Cerato đạt doanh số 6.958 xe, cao nhất nhóm sedan hạng C và là mẫu sedan bán chạy thứ 3 tại Việt Nam. Đời xe Cerato hiện hành chiếm được cảm tình của người dùng nhờ thiết kế bắt mắt, giá bán thuộc nhóm rẻ nhất phân khúc và lượng trang bị hợp lý so với giá tiền.

Doanh số của Kia Cerato dần được cải thiện, đặc biệt sau khi Mazda3 thế hệ hiện tại được ra mắt với giá tăng mạnh. Hiện tại, Cerato đã vượt qua Mazda3 về lượng xe bán ra để trở thành mẫu sedan hạng C bán chạy nhất phân khúc.

Kia Cerato được bán ra với 4 phiên bản, có giá 529-670 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ xăng 1.6L (128 mã lực, 157 Nm) hoặc 2.0L (159 mã lực, 194 Nm), đi kèm hộp số 6 MT hoặc 6 AT.

Giá lăn bánh ước tính của Kia Cerato. (Đơn vị: triệu đồng).

Mazda3

Ngoại hình đẹp, thiết kế nội thất chỉn chu, cao cấp và trang bị đầy đủ là những ưu điểm giúp Mazda3 từng có thời gian dài làm mưa làm gió ở nhóm sedan hạng C. Tuy nhiên, giá bán tăng mạnh, tiệm cận phân khúc sedan hạng D khiến thế hệ Mazda3 hiện hành suy giảm doanh số tại Việt Nam.

Hiện tại, Mazda3 đã được Thaco điều chỉnh giá bán thấp hơn đáng kể so với thời gian trước. Cụ thể, 5 phiên bản Mazda3 sedan có giá niêm yết mới 669-849 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Mazda3 được trang bị động cơ xăng 1.5L (110 mã lực, 146 Nm) hoặc 2.0L (153 mã lực, 200 Nm) và hộp số tự động 6 cấp.

Giá lăn bánh ước tính của Mazda3. (Đơn vị: triệu đồng).

Toyota Camry

Dù không thuộc nhóm những sedan ăn khách nhất thị trường, Toyota Camry vẫn đạt mức 3.331 xe được bán ra sau 9 tháng của năm 2020. Kết quả này giúp Camry là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất phân khúc, bỏ xa Kia Optima (678 xe), Mazda6 (1.060 xe) hay Honda Accord (189 xe).

Toyota Camry thế hệ mới được đánh giá cao nhờ thiết kế nội/ngoại thất hiện đại, trẻ trung hơn, đi kèm lượng trang bị tương đối đầy đủ. Bên cạnh đó, độ phổ biến của cái tên Camry tại Việt Nam cũng phần nào giúp xe được ưa chuộng.

Toyota Camry là xe nhập khẩu từ Thái Lan, được phân phối với 2 phiên bản, sử dụng động cơ xăng 2.0L (123 mã lực, 199 Nm) hoặc 2.5L (135 mã lực, 235 Nm) và hộp số tự động 6 cấp. Xe có giá 1,029-1,235 tỷ đồng.

Giá lăn bánh ước tính của Toyota Camry. (Đơn vị: triệu đồng).

Để lăn bánh tại Việt Nam, ôtô hiện chịu các loại phí bắt buộc bao gồm lệ phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí đăng ký biển số, phí sử dụng đường bộ và phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Tại mọi địa phương, các loại phí đăng kiểm, sử dụng đường bộ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự có chung một mức thu, dựa trên chủng loại, số chỗ ngồi và mục đích sử dụng (cá nhân, kinh doanh) của xe.

Mức thu lệ phí trước bạ và phí đăng ký biển số thay đổi tùy theo địa phương.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.