MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Độc đáo du lịch Đài Loan qua những thiết kế sáng tạo của người trẻ Việt Nam

Ngày 3/12/2022 vừa qua, Cuộc thi chung kết Thiết kế Áo phông cùng gấu OhBear do Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi và tươi trẻ.  Đây là cuộc thi được tổ chức tiếp nối sau sự kiện Đài Loan chính thức mở cửa và khôi phục chính sách visa .

Với các chủ đề xoay quanh: ẩm thực, thiên nhiên, văn hóa và đời sống đô thị, các bạn trẻ Việt Nam đã tái hiện hình ảnh ấn tượng, tươi vui và đầy sức sống về Đài Loan - một điểm đến được ưa thích của người trẻ năng động và sáng tạo.

Được phát động vào ngày 18/10/2022, cuộc thi “Chạm nhịp Đài Loan” - Thiết kế áo thun với Gấu OhBear đã thu hút hơn hàng trăm nghìn lượt tương tác quan tâm tới cuộc thi, và nhận được 70 bài thi hợp lệ.  Trải qua 2 vòng thi sơ loại và vòng bình chọn, cũng như đánh giá từ các giám khảo chuyên môn, 08 bạn trẻ xuất sắc được lược chọn và nhận gói hỗ trợ sản xuất thiết kế thành các sản phẩm ứng dụng quảng bá du lịch. 

Các bài thi trưng bày 

Ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam(Văn phòng Hồ Chí Minh) đã giao lưu với từng tác giả, cũng như chụp hình lưu niệm tại từng không gian trưng bày.  Ông chia sẻ: “Thông qua cuộc thi này, ông đánh giá cao và rất ấn tượng bởi các tác phẩm sáng tạo có kết hợp yếu tố văn hóa Việt Nam và văn hóa Đài Loan. Ông cũng rất mong là người Việt Nam có thể đến Đài Loan để du lịch và cảm nhận trực tiếp vì có rất nhiều địa điểm thú vị khác mà chúng ta chưa biết đến. Trong năm 2023, Cục Du Lịch Đài Loan tại TPHCM cũng sẽ cố gắng để quảng bá nhiều điểm đến thú vị cũng như giới thiệu những văn hóa đặc sắc của Đài Loan đến với người Việt Nam.”

Giám khảo Hà Đỗ - Giám đốc sáng tạo của Tạp chí Đẹp cũng bày tỏ sự thích thú về hình ảnh nhận diện của gấu OhBear và cách các bạn thí sinh thể hiện ý tưởng của mình, đặc biệt là với những bài thiết kế với các yếu tố tinh giản, không quá cầu kỳ tạo nên tổng thể bức tranh hài hòa, bắt mắt.

Tới tham dự sự kiện còn có sự tham dư của nhiều gương mặt nổi tiếng, có ảnh hưởng tơi thế hệ trẻ như Ca sĩ/ Diễn viên Chí Thiện cùng Diễn viên / Nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc và con gái là Bé Sâm.

Các nghệ sĩ check-in tại backdrop

Ca sĩ / Diễn viên Chí Thiện cho biết: Mỗi bạn thí sinh sẽ có những góc nhìn và màu sắc khác nhau, sẽ khá là khó cho Ban Giám Khảo để lựa chọn ra tác phẩm tuyệt vời nhất. Đối với anh, anh yêu thích tác phẩm đánh vào trực quan của anh, đặc biệt là vào bao tử của anh. Mặc dù anh chưa từng đến Đài Loan nhưng anh rất yêu thích ẩm thực Đài Loan và mong muốn được đặt chân đến Đài Loan trong tương lai.

Tại cuộc thi cũng có sự xuất hiện của các thí sinh rất đặc biệt: đó là một người bố với 2 con, với thiết kế thể hiện hình ảnh Gấu OhBear đi “phượt” trên chiếc xe cúp như một người Việt Nam thứ thiệt, với những hành trang ba lô cùng chiếc mũ bảo hiểm tai gấu dễ thương. 

Bài thi của Nguyễn Lê Khải Nguyên

Là một người mẹ, Diễn viên/ Nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc cũng thể hiện sự yêu thích tới các sản phẩm thiết kế của thí sinh này, và  rất khuyến khích các bạn thí sinh sáng tạo các sản phẩm hướng tới gia đình, những chiếc áo cho em bé, con nhỏ, hoặc Gấu ba, gấu mẹ, … để mở rộng được độ tuổi sử dụng áo và đối tượng khác. (Phần nhận xét dành cho bài thi của bạn Nguyễn Lê Khải Nguyên)

Chung cuộc, đã có 03 thí sinh xuất sắc trở thành những người chiến thắng cuối cùng của Cuộc thi, và nhận phần thưởng với giá trị cực lớn như laptop, màn hình thiết kế, vali du lịch cùng những phụ kiện không thể thiếu dành cho những người du lịch sáng tạo.  

Giải Nhất chung cuộc đã thuộc về Nguyễn Xuân Quyền, thí sinh đã hoàn thành vượt trên mong đợi cùng phần trình bày gãy gọn và khu vực triển lãm lấy thiên nhiên làm tâm điểm của mình. Tác phẩm độc đáo của anh đã khéo léo lấy ý tưởng ghép lại nhiều thắng cảnh và các loài sinh vật đặc hữu của Đài Loan, tái dựng một bức tranh toàn cảnh về du lịch sinh thái ở Đài Loan với Dã Liễu. Xuân Quyền cho biết, với việc nhận được giải thưởng cao nhất là chiếc laptop ASUS Duo Pro 14 gần 60 triệu đồng, anh có thể gửi gắm vợ của mình một công cụ tốt để hỗ trợ cho sự nghiệp gia đình.

Một trong những bài dự thi cũng thu hút sự chú ý của Ban giám khảo và khách mời không kém đó chính là Nguyễn Thị Phương Hoa. Thí sinh đã xứng đáng nhận được Giải Nhì của cuộc thi qua cách trình bày ý tưởng vô cùng ngắn gọn và thuyết phục. Lấy cảm hứng từ những nét văn hoá đặc trưng mang tính biểu tượng của Đài Loan, Phương Hoa đã khắc một bức vẽ trực quan đa văn hoá từ chuyến tàu đỏ núi Alishan tới lễ hội đèn trời rất đỗi gần gũi với những người yêu mến vùng đất này. 

Cuối cùng là giải Ba chính thức được trao cho cô sinh viên của trường Đại học Hoa Sen - Hoàng Minh Thư. Lấy cảm hứng từ chữ “Nhịp” trong đề bài, Minh Thư đã rất chú trọng và kỳ công phát triển một cuốn “cẩm nang” ẩm thực Đài Loan tái hiện những món ăn nổi tiếng từ nhà hàng đến ngõ ngách quán ăn bình dân và khu chợ đêm.

  • Giải nhất: Bạn Nguyễn Xuân Quyền. Với chủ đề "Nhịp Thở Thiên Nhiên"

  • Giải nhì: Bạn Nguyễn Thị Phương Hoa - Chủ đề: “Nhịp đập văn hóa”

  • Giải ba: Bạn Hoàng Minh Thư - Chủ đề “Nhịp Sóng Hương Vị"

Toàn bộ các tác phẩm thiết kế và hình ảnh trưng bày sẽ được duy trì triển lãm tại: Beatsoftaiwan.com. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.