MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Doanh nhân - Người phải tự thắp lửa cho mình!

Doanh nhân luôn bị áp lực trước các con số. Đầu tiên, là áp lực về tài chính. Họ điều hành doanh nghiệp, với mong muốn là dòng tiền phải dương, công ty kinh doanh có hiệu quả và tiên quyết là có đủ tiền để trả lương nhân viên và trả... nợ.

Trong doanh nghiệp, khi nói đến động lực, người ta đều nghĩ ngay đến việc là chủ doanh nghiệp phải truyền động lực, nhiệt huyết cho đội ngũ nhân viên của mình. Gần như, chẳng ai quan tâm đến việc ông chủ đó cũng là con người, cũng cần được động viên, khích lệ.


Thực ra, trong bối cảnh kinh doanh luôn gặp nhiều khó khăn, đội ngũ chưa phải là một tập thể mạnh và thị trường luôn cạnh khốc liệt thì người doanh nhân rất dễ cảm thấy cô đơn, đôi khi là trầm cảm, bất lực. Và vì vậy, việc "tụt mood" không cảm thấy hạnh phúc, mất động lực làm việc, là chuyện rất dễ xảy ra.Năng lực "xoay" từ đó được hình thành và phát triển. Lo lắng nhưng luôn vẫn phải giữ phong thái tự tin, ung dung. Nhân viên, đặc biệt là tại các công ty vừa và nhỏ, chỉ nhìn vào ông chủ để làm việc và gắn bó. Họ sẽ bất an khi thấy chủ doanh nghiệp lo lắng, than vãn, cộc cằn....
Áp lực về cạnh tranh, doanh số ám ảnh luôn cả trong giấc mơ. Chủ doanh nghiệp trân quý từng vị khách hàng, cố gắng chiều chuộng họ. Nhưng nhân viên thì không phải ai cũng có tinh thần phục vụ đó. Khách hàng ý thức được tầm quan trọng của mình thì lại đôi khi quá quắt, khệnh khạng. Chủ doanh nghiệp rối bời trong việc " la lính, chìu khách" và lắm lúc phải hạ mình, kìm nén cái tôi.
Áp lực cũng đến từ gia đình. Ai có thể yên tâm khi tất cả tài sản của gia đình đang được giữ bởi... ngân hàng? Các câu hỏi mà doanh nhân phải đối mặt mỗi ngày, sự lo lắng của người thân... đôi khi làm ông chủ mạnh mẽ trước mặt nhân viên, sau giờ làm, không dám về nhà.
Chọn con đường kinh doanh, làm doanh nhân tức là chấp nhận thử thách và áp lực. Cho nên, doanh nhân rất cần giữ cho mình ngọn lửa nhiệt huyết, năng lượng tích cực và sự lạc quan. Ngọn lửa đó - đầu tiên, phải do doanh nhân tự thắp lên cho chính mình.
Suy cho cùng, điều hành kinh doanh là trải nghiệm giúp con người hoàn thiện được bản thân, khám phá được những năng lực tiềm ẩn, mở rộng mối quan hệ, thấy mình sống có ích, tạo ra giá trị cho xã hội, tận hưởng cuộc sống. Đây chính là động lực để doanh nhân mỗi ngày hăm hở lao vào thương trường. Trong việc khích lệ bản thân, không ai khác, chính doanh nhân phải làm điều đó. Nếu anh không thể tự mình thắp lửa, anh đã sai khi dấn bước thương trường.
Ngoài ra, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng cũng chính là nguồn động viên to lớn cho doanh nhân. Sự thông hiểu, thương yêu của gia đình; sự đồng cảm, chung lưng đấu cật của nhân viên; sự ghi nhận, trân trọng, tôn vinh của cộng đồng... chính là nền tảng vững chắc để doanh nhân yên tâm chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình.
Thomas Friedman cho rằng: "Kinh doanh là một cuộc thi chạy 100m không dừng. Ngay khi về tới đích, người vận động viên lại bắt đầu chặng đua mới." Để đủ sức cho các cuộc đua không ngừng nghỉ, doanh nhân phải biết cách giữ lửa cho mình!

Nguyễn Tuấn Quỳnh, CEO Saigon Books

Theo Trí Thức Trẻ

 

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.