MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dấu ấn huyền thoại biển tại INK 360

Mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về các quán bar tầng thượng mà mọi người từng được biết đến, INK 360 không chỉ là nơi tuyệt vời nhất để ngắm hoàng hôn Phú Quốc huyền diệu, mà còn là địa diểm lý tưởng để thưởng thức một loạt những thức uống phong phú và đầy sáng tạo. Kiến trúc sư người Úc Ashley Sutton, “’cha đẻ” của INK 360 đã tạo nên một công trình nghệ thuật không chỉ bắt mắt mà còn khiến người ta phải choáng ngợp trước hình ảnh và thần thái của quái vật biển Kraken – bạch tuộc khổng lồ - tượng trưng cho sức mạnh và những bí ẩn của đại dương.

Tại đây, từ tầng 19 của InterContinental Phu Quoc Long Beach, khu nghỉ dưỡng mới vừa khai trương tháng 6/2018, du khách có thể vừa khoan khoái thưởng thức những ly cocktail đặc trưng, vừa chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn ngoạn mục, “có một không hai” trên Bãi Trường, khoảnh khắc những tia nắng đỏ tía cuối ngày đổ ánh vàng xuống mặt biển xanh.

 

 

 

Thiết kế của Ashley Sutton tựa như một lời đề tặng cho những câu chuyện thần thoại về đại dương mà chúng ta vẫn thường biết đến. Quầy bar chính và phòng cocktail lounge được trang trí bằng đá xà cừ và cẩm thạch trắng, tạo cảm giác bao la của đại dương; trong khi phần không gian bên ngoài gây ấn tượng mạnh về độ sâu của lòng biển, xứng đáng được mệnh danh là nơi cao nhất đảo Ngọc. Khi ráng chiều dần buông, những vệt nắng cuối ngày hắt lên cửa kính, chiếu vào những chiếc vòi bạch tuộc đen xám, tạo nên những khoảng tối ảo diệu, đổ bóng xuống nền gạch kết hợp với vạch kinh độ trên sàn làm thành một hải đồ hoánh tráng, thể hiện chính xác đến từng chi tiết chủ đề về đại dương.

 

 

 

 

Là một bậc thầy chuyên về các thiết kế độc nhất vô nhị, Ashley Sutton thổi vào sản phẩm của mình một nguồn năng lượng sáng tạo không giới hạn. Từ Iron Fairies ở Tokyo, một “vùng đất thần tiên” được trang trí từ những chiếc lọ thuỷ tinh chứa “bột thần kỳ", đến The Bookshop ở Bangkok, nơi những quyển sách bị treo lơ lửng trong không khí như chỉ chực chờ rơi xuống, và không thể không kể đến sự nữ tính, quyến rũ mãnh liệt của Ophelia ở Hồng Kông, Ashley luôn mang lại một không gian hư thực, huyễn hoặc lòng người, một chốn thần tiên để người ta có thể tạm xa rời hiện tại, chỉ đắm mình vào tận hưởng và thư giãn. Và lần này, với INK 360, ông cũng thành công trong việc tạo ra một không gian độc đáo, kết hợp giữa sự huyền ảo và sang trọng, ma mị và thần thoại. Du khách không chỉ bị ấn tượng bởi những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế như thảm lót sàn, tay nắm cửa mà còn là bộ bàn ghế cách điệu từ những chú bạch tuộc mini, hay dàn đèn treo trên trần là những xúc tu bạch tuộc lớn nhỏ khác nhau, vươn ra mọi hướng, lạnh lùng mà đầy nghệ thuật. 

 

 

 

"INK 360 hình thành trong tưởng tượng của tôi khi đang đứng nhìn cảnh biển từ trên cao, tại tầng thượng này" - Ashley Sutton chia sẻ. “Hình dạng của tòa nhà, với thiết kế cánh xoè và vương miện sẽ phù hợp với một quầy bar mang chủ đề thần thoại biển xanh. Khó khăn chính là việc chạm khắc những chi tiết trang trí bằng tay và những chi tiết này đôi khi có kích thước khá lớn, sau đó lại được đúc bằng nhôm nên trọng lượng của lớp nhôm đúc và các vấn đề ăn mòn từ nước biển cũng khá phức tạp”.

 

Ngoài điểm đặc biệt về thiết kế thì yếu tố khiến INK 360 trở nên thu hút chính là thực đơn thức uống đặc sắc, được sáng tạo từ tài năng và niềm đam mê của đội ngũ “phù thủy pha chế” xuất sắc tại đây. Sự kết hợp tinh tế và nhuần nhuyễn các loại hương liệu, phong cách, khẩu vị, từ truyền thống đến hiện đại, quốc tế đến địa phương đã thổi một luồng gió hoàn toàn mới khiến INK 360 xứng đáng là một điểm hẹn thú vị cho giới sành điệu ở khắp mọi nơi.

 

 

 

Được làm hoàn toàn thủ công với tất cả sự đam mê và tận tụy, từ các loại rượu và nguyên liệu tốt nhất ở khắp nơi trên thế giới cũng như ở Phú Quốc, các loại cocktail tại INK 360 sẽ dẫn dắt du khách vào một hành trình đáng nhớ của hương vị, nơi các giác quan như được đánh thức và từng câu chuyện như được mở ra. Mỗi loại cocktail đặc trưng đều được lấy cảm hứng từ các yếu tố thiên nhiên như đất liền, biển khơi và không khí với ngụ ý ngợi việc pha chế như là một nghệ thuật.

 

Một vài loại cocktail đặc trưng tại đây phải lể đến là món Uncle Ho Penicillin với mùi hương gợi nhớ về quá khứ, bao gồm rượu whisky Scotch, nước cốt chanh, mật ong Phú Quốc, xirô gừng, Lapsang Souchong và bạch đậu khấu đen. Được chế biến từ rượu London Dry Gin, vang sủi tăm, bụi dâu tây và nghệ, món Three Way Mirror được thiết kế để thưởng thức theo ba cách với các hương vị đi kèm cũng khác nhau. Còn ly Coral Mule nhẹ nhàng sẽ là thức uống khai vị hoàn hảo nhờ sự pha trộn tuyệt vời của Triple Sec, Aperol, Luxardo Fernet Branca, bia gừng và chanh tắc.

 

 

Ngoài cocktail, INK 360 còn phục vụ nhiều loại rượu vang hảo hạng, sâm-banh, bia, và rượu mạnh nổi tiếng cũng như các món ăn nhẹ thích hợp dùng theo nhóm như các món nướng kiểu Yakitori của Nhật, thịt nguội Ý, phô-mai Pháp cao cấp dùng kèm với các loại hạt, nho tươi, nho khô và bánh mì. Hai trong số những món tráng miệng hấp dẫn trong thực đơn của INK 360 là bánh sô-cô-la Valrhona và bánh bắp với quả mâm xôi dùng với kem hạt phỉ.

 

 

Hàng đêm, không gian âm nhạc đẳng cấp từ bộ đôi DJ quốc tế ESKEROD sẽ làm INK 360 thêm phần sống động. Một buổi chiều ngồi ngắm hoàng hôn lãng đãng với ly cocktail thơm thơm cay cay xoay tròn trên tay, ung dung thư giãn tại một nơi cao nhất của Phú Quốc hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

 

Giờ hoạt động của INK 360: Chủ Nhật -  Thứ Năm, từ 17 giờ đến tối muộn Thứ Sáu và Thứ Bảy, từ 17 giờ đến 1 giờ

Tầng 19 - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam

 

Men&Life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.