MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đam mê và khao khát quảng bá văn hóa Việt Nam nên học ngành nào?

Cùng khám phá những điểm nhấn độc đáo của những ngành học về du lịch, văn hóa tại khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành.

Có nhiều bạn trẻ, công việc ước mơ của là họ là chia sẻ với mọi người từ khắp nơi trên thế giới về lịch sử phong phú, những điểm tham quan tuyệt vời, sự đa dạng về ẩm thực của Việt Nam. Nếu bạn cũng mang trong mình đam mê và khao khát này, thì hãy theo học những ngành như Du lịch, Việt Nam học.

Trong các năm qua, ngôi trường được nhiều sinh viên lựa chọn chính là đại học Nguyễn Tất Thành, khoa Du lịch & Việt Nam học. Đây là địa chỉ được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế công nhận về chất lượng học tập xuất sắc và cơ sở vật chất hiện đại.

Cụ thể, trường đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng, được Tổ chức QS (QS Quacquarelli Symonds Ltd) công nhận đạt chuẩn chất lượng 4 sao quốc tế, đạt chuẩn 4 sao của hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực - UPM, đồng thời góp mặt trong Top 12 trường đại học Việt Nam tại Bảng xếp hạng thế giới URAP, và là trường đại học ngoài công lập duy nhất tại TP.HCM lọt Top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học tại Bảng xếp hạng đại học của Việt Nam UPM. Trường có bốn cơ sở đào tạo khang trang tại quận 4, quận 12, quận 7 và quận 9, TP.HCM.

Cơ sở vật chất hiện đại của đại học Nguyễn Tất Thành

Chương trình đào tạo của khoa Du lịch & Việt Nam học được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp với bối cảnh Việt Nam và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn. Sinh viên ngành Du lịch sẽ được trang bị kiến thức tổng quan từ lịch sử, văn hóa, địa lý, tôn giáo cho đến điều hành tour, quản trị nhà hàng khách sạn… Bên cạnh đó, các kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, xử lý thông tin, ngoại ngữ cũng được nhà trường chú trọng đào tạo.

Giảng viên tận tình hướng dẫn sinh viên trong chuyến đi thực hành

Trong khi đó, ngành Việt Nam học các bạn được lựa chọn một trong hai chuyên ngành Văn hóa Việt Nam và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Với chuyên ngành Văn hóa Việt Nam, sẽ giúp sinh viên nắm vững những kiến thức tổng quan về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, văn học Việt Nam cũng như am hiểu về thể chế chính trị, tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại. Với chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức về quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế chương trình du lịch… Ngoài ra, các bạn cũng được đào tạo các kiến thức về nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật và kiến trúc, phong tục tập quán, các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh… Bên cạnh kỹ năng nghiên cứu khoa học, sinh viên cũng thành thạo các nghiệp vụ du lịch, văn phòng, báo chí…

Tôn chỉ đào tạo tại Nguyễn Tất Thành là sự kết hợp chặt chẽ giữa học thuật và thực hành. Hằng năm, khoa Du lịch và Việt Nam học đều tổ chức các chuyến đi thực tập, thực tế cho sinh viên. Những chuyến đi này vừa để sinh viên trải nghiệm cảnh đẹp và văn hóa đất nước, vừa là cơ hội thực tập những kỹ năng cần thiết.

Chuyến thực tập của sinh viên ngành Việt Nam học

Đặc biệt, khoa Du lịch và Việt Nam học còn tổ chức Chuyên đề tốt nghiệp dành cho sinh viên năm cuối. Theo đó, sinh viên sẽ chia theo nhóm và lên ý tưởng, lên kế hoạch và tổ chức thực hiện một dự án truyền thông, quảng cáo cho đề tài về Du lịch và Việt Nam học với sự hướng dẫn của các giảng viên. Sinh viên sẽ phải vận dụng tất cả những kiến thức, kỹ năng đã học: lên kế hoạch, làm việc nhóm, thuyết trình, quản trị… Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các bạn chứng minh năng lực đối với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên Khoa đã linh hoạt thay đổi hình thức thực hiện chuyên đề từ offline sang online trên fanpage của Khoa. Tuy là một bài thi tốt nghiệp nhưng các đề tài rất đa dạng, nội dung phong phú và sâu sắc, thể hiện sự năng động và sáng tạo của sinh viên.

Chuyên đề tốt nghiệp của sinh viên vào tháng 9/2020 của sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học

Lựa chọn đại học Nguyễn Tất Thành là cơ hội cho những bạn trẻ theo đuổi ước mơ về du lịch, văn hóa Việt Nam được học tập và phát triển trong môi trường học tập chất lượng cao, giúp các bạn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho công việc, thỏa mãn những đam mê của mình và đóng góp vào việc quảng bá văn hóa nước nhà.

ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm học 2021 theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt một trong các tiêu chí đề ra. Cụ thể, tổng điểm trung bình một học kỳ lớp 10 + điểm trung bình một học kỳ lớp 11 + điểm trung bình một học kỳ lớp 12 đạt 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ của mỗi năm học); tổng điểm trung bình lớp 10 + điểm trung bình lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 30 trở lên; điểm tổ hợp môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM từ 550 điểm trở lên.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, tay nghề Asean và quốc tế; thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hoặc fanpage.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.