MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đài Loan phối hợp với Việt Nam ứng dụng “Công nghệ Y tế Thông minh”

Ngày 19/9 vừa qua, Tổ chức xúc tiến chính sách chất lượng y tế và giám định chất lượng bệnh viện của Đài Loan (viết tắt là JCT) đã tổ chức “Hội thảo công nghệ y tế thông minh Đài Loan 2018” (2018 Taiwan Smart Healthcare; Medical Technology Workshop) tại Trung tâm Hội chợ; Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

“Hội thảo công nghệ y tế thông minh Đài Loan” do JCT tổ chức tại Việt Nam tập trung vào hai chủ đề chính: công nghệ y tế thông minh (ICT in Healthcare) và chăm sóc sức khỏe thông minh (Smart Health Care). Tham dự hội thảo có đại diện của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế thông minh và các lãnh đạo chủ chốt của cả hai ngành y tế Đài Loan và Việt Nam nhằm giới thiệu các ứng dụng thực tế và hiệu quả phát triển của các dịch vụ y tế kết hợp ICT và IoT, mang đến cơ hội trải nghiệm công nghệ y tế thông minh của Đài Loan. Với sự tham dự của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành: Ông Cung Vinh Nam - Chủ nhiệm Phòng Kinh tế - Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh; Tổ trưởng Trương Nhã Thiền của Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan; Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Trường Giang – Chủ tịch Hiệp hội Y Tế Công cộng TPHCM; Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội công nghệ vi mạch bán dẫn thành phố Hồ Chí Minh; Ông Trương Hùng - Phó Chủ tịch Hội thiết bị y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham dự của hơn 50 bác sĩ, nhân viên hoạt động trong ngành y tế Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, Ông Cung Vinh Nam chia sẻ, Đài Loan được biết đến như là hòn đảo công nghệ châu Á, nổi tiếng thế giới về công nghệ y tế. Trong những năm gần đây, Đài Loan phát triển theo hướng liên kết giữa hai ngành ưu thế chính là dịch vụ y tế và ICT và đã thu được những thành quả rất đáng chú ý. Với những thành tựu nổi bật, Đài Loan sẵn sàng mở rộng giao lưu với các đối tác khác và thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế trong khu vực. Theo Giám đốc dự án của JCT - ông Vương Uất Hàm (Project Manager Yu Han Wang) cho biết, những năm gần đây Tổ chức luôn khuyến khích các bệnh viện Đài Loan bắt tay hợp tác với ngành công nghệ y tế, tích cực kết nối các nguồn lực y tế chất lượng cao, tích hợp các dịch vụ y tế và thông tin y tế, thiết bị và công cụ y tế, nhằm xây dựng giải pháp tích hợp chăm sóc sức khỏe thông minh (Smart IT Solution), nâng cao hiệu quả và chất lượng y tế, tạo ra giá trị ngành nghề.

Về phía Việt Nam, Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Trường Giang cũng trình bày về “Tiềm năng phát triển Y tế Thông minh tại Việt Nam” nhờ chính sách từ Chính phủ Việt Nam cũng như nhu cầu thực tế của người dân và hiệu quả về nhiều mặt của việc ứng dụng công nghệ. Đánh giá cao thị trường y tế của Việt Nam, Hội thảo lần này hy vọng giới thiệu đến cộng đồng y tế Việt Nam những dịch vụ y tế thông minh của Đài Loan, mong đợi việc trong tương lai hai bên sẽ đạt được mục tiêu “cùng chia sẻ và phát triển y tế thông minh”, đồng thời tăng cơ hội hợp tác và giao lưu giữa ngành y tế Đài Loan và Việt Nam.

Chủ nhiệm Trung tâm Kế hoạch và y tế Quốc tế Bệnh viện Đào Viên thuộc Bộ y tế và phúc lợi - ông Trần Hậu Toàn (Dr. Hou-Chaung Chen) cho rằng việc thiết lập hệ thống thông tin y tế sẽ giúp bệnh nhân được khám chữa bệnh, lấy thuốc và chăm sóc, theo dõi một cách thuận tiện hơn. Đồng thời, các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh nhân để đưa ra phương án điều trị tốt nhất. Giám đốc sản phẩm Công ty Asus chi nhánh Việt Nam – ông Bành Chính Tân (Mr. Jeremy Peng) cũng đã giải thích về tính tiện lợi và ứng dụng thông minh của hệ thống kỹ thuật số cá nhân đăng nhập trong bệnh viện và Robot thông minh, tiết kiệm được thời gian và khối lượng công việc cho nhân viên điều dưỡng, giảm đáng kể tình trạng thiếu nhân lực trong bệnh viện và gánh nặng nghiệp vụ lâm sàng; Bác sĩ Dương Trạch Hiên (Dr. Tse-Hsuan Yang) – khoa Chăm sóc sức khỏe bệnh nan y thuộc Bệnh viện đa khoa cựu chiến binh Cao Hùng chia sẻ thiết bị điện tâm đồ siêu tốc (Ultra-rapid electrocardiogram device), thông qua kiểm tra điện tâm đồ 12 đạo trình và chức năng diễn giải tự động trong thiết bị, dữ liệu đo được truyền đến bệnh viện, tận dụng được thời gian điều trị và cứu hộ quý giá; Chủ nhiệm Chu Nguyên Hoa (Dr. Yuan-Hwa Chou) thuộc Trung Tâm quản lý chất lượng Bệnh viện đa khoa cựu chiến binh Đài Bắc thì nghiên cứu sự kết nối giữa công nghệ hiện đại và các cơ sở y tế từ góc độ của công nghệ y tế, phân tích những khó khăn và thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong việc phát triển y tế thông minh. Giám đốc Công ty Advantech chi nhánh Việt Nam – Ông Đỗ Đức Hậu cho biết Công ty đã sử dụng công nghệ IoT lớn mạnh và kiến thức tên miền để số hóa tất cả các quy trình như khám bệnh, phòng mổ, kiểm tra y tế, chăm sóc điều dưỡng cho tới phòng bệnh…, chuyển dịch vụ chăm sóc y tế thành các dịch vụ thông minh thông qua dữ liệu; Chủ nhiệm Trương Văn Bác (Dr. Wen-Po Chuang) - Trung tâm sinh lý điện tim Bệnh viện Á Đông đã chia sẻ về sự kết hợp giữa công nghệ truyền thông và chăm sóc y tế tim mạch, "E Health" là phần mềm sức khỏe sử dụng máy đo huyết áp đám mây và điện thoại di động để giúp bệnh nhân và gia đình họ tham gia tích cực vào việc kiểm soát huyết áp, cung cấp thông tin tham khảo kịp thời và quan trọng cho người chăm sóc.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội công nghệ vi mạch bán dẫn thành phố Hồ Chí Minh hoan nghênh Tổ chức JCT tới Việt Nam, thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác y tế giữa Đài Loan và Việt Nam. Ông Trương Hùng - Phó Chủ tịch Hội thiết bị y tế Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá nội dung công nghệ thông minh của Đài Loan lần này vô cùng đặc sắc, thể hiện đầy đủ những nét nổi bật trong ngành y tế thông minh Đài Loan và rất kỳ vọng vào tiến trình giao lưu hợp tác y tế giữa Đài Loan – Việt Nam.

Nhằm thúc đẩy giao lưu công nghệ y tế thông minh giữa Đài Loan và quốc tế, phát triển thương hiệu “Smart Healthcare” của Đài Loan mạnh hơn nữa JCT đã xây dựng một trang web kết nối mạng lưới đa ứng dụng y tế thông minh, và tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn y tế thông minh, tăng cường cơ hội tiếp xúc với các đối tác quốc tế cũng như tổ chức hội thảo về y tế thông minh tại nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.

Men&Life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.