PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu

Điểm chạm thương hiệu được xem là bất kỳ tương tác hoặc giao tiếp nào được thực hiện giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các thương hiệu thường xây dựng và phát triển hệ thống điểm chạm để thu hút và mang lại cho khách hàng trải nghiệm thương hiệu tốt nhất.

Trung thực và tạo ra các ấn tượng đúng với giá trị thương hiệu tại các điểm chạm mới là phương thức tạo kết nối bền vững với khách hàng.

Xác định và cải thiện các điểm chạm hiện có

Để bắt đầu, cần xác định các điểm chạm thương hiệu hiện có. Điều này cần sự nghiên cứu kỹ về hành trình khách hàng, đầu tư cho quản trị và kiểm soát hình thức tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Khi đã xác định được điểm chạm thương hiệu, doanh nghiệp cần đặt các câu hỏi như: Ấn tượng đầu tiên khi tôi đi qua mỗi điểm chạm là gì? Nó có phù hợp với chiến lược thương hiệu và nhận diện thương hiệu của tôi không? Chúng có khác với điểm chạm của đối thủ không? Nó có thu hút khách hàng mới không? Nó có tác động đến khách hàng hiện tại không? Khách hàng có để lại ấn tượng tích cực về thương hiệu của tôi sau khi tương tác với điểm chạm này không?

Trả lời chuỗi câu hỏi này sẽ cho doanh nghiệp dữ liệu để tạo ra những điểm chạm mới, đặc biệt để tạo ấn tượng với khách hàng ở những điểm có thể họ sẽ bất ngờ nhất trên hành trình tiếp xúc với thương hiệu. Ví dụ, người ta có thể nhìn thấy bộ sưu tập của một nhãn hàng thời trang cho phụ nữ trên một tạp chí ẩm thực thông qua việc tài trợ trang phục biểu diễn tại một sự kiện ẩm thực nào đó.  

Xây dựng chiến lược chinh phục khách hàng thông qua hệ thống điểm chạm chính là làm cho các điểm chạm kết nối với nhau để cùng tạo ra trải nghiệm tốt về thương hiệu, chứ không phải chỉ là sự ghép nối những phần riêng lẻ. Một chuỗi càng ấn tượng về giá trị thương hiệu được lặp lại trên hành trình khách hàng sẽ giúp cải thiện và tạo dựng nhận thức về thương hiệu.

Đầu tư cho điểm chạm trên nền tảng số

Để bắt kịp xu hướng, doanh nghiệp phải đảm bảo rằng khi thế giới thay đổi, thương hiệu cũng sẽ thay đổi. Thế nhưng, một tấm ảnh chụp bị mất một phần logo nhãn hàng trên Instagram, một status nói xấu khách hàng của nhân viên trên mạng xã hội, một tấm ảnh chụp món ăn có bàn tay bị hoen màu sơn móng tay... đều có thể là "sát thủ" theo chiều ngược lại, nghĩa là khiến cho thương hiệu thất bại trên hành trình chinh phục khách hàng. Do đó, đầu tư sáng tạo điểm chạm trên nền tảng số đồng thời phải đi cùng với sự kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo giá trị thương hiệu. 

Hãy hình dung khi nhấp vào trang web của một thương hiệu được định vị là cao cấp, nhưng khách hàng phải tiếp xúc với một giao diện trang chủ đầy màu sắc, hình ảnh sặc sỡ, nội dung thông tin nhiều và rối, tốc độ tải trang rất chậm. Nếu vậy, khách hàng nhấp vào nút "quay lại" với tốc độ nhanh nhất có thể, tức hành trình khách hàng sẽ đi đến hồi kết ngay tại điểm chạm đầu tiên là website doanh nghiệp. Điểm chạm trên nền tảng số vì vậy nên thân thiện, dễ sử dụng và thực sự chạm tới người dùng. 

Để chạm tới khách hàng, thương hiệu cần lắng nghe phản hồi của khách hàng và có hệ thống lọc để lập ra bản đồ điểm chạm tốt nhất và tạo trải nghiệm tốt hơn cho họ trên các điểm chạm được lựa chọn. 

Luôn trung thực với thương hiệu  

Khách hàng trung thành với doanh nghiệp thường vì những trải nghiệm với chính thương hiệu đó chứ không phải những gì nhìn thấy trên Internet, điện thoại thông minh hay tạp chí. Dù họ có bị hấp dẫn bởi các điểm chạm trên nền tảng số hay điểm chạm con người thực tế, thì điểm chạm cuối cùng - sản phẩm, dịch vụ mà họ sử dụng, mới là yếu tố quan trọng quyết định hành động tiếp theo với nhãn hàng. Người ta không thể tiếp tục quay lại quán ăn nếu món ăn dở tệ, dù đã bị dẫn dắt tới tận nơi bằng hình ảnh hấp dẫn và quảng cáo về người đầu bếp nổi tiếng. 

Trung thực và tạo ra các ấn tượng đúng với giá trị thương hiệu tại các điểm chạm mới là phương thức tạo kết nối bền vững với khách hàng.  

Học từ các “ông lớn”

Apple đặt mục tiêu tạo ra các điểm chạm thương hiệu gây được tiếng vang với khách hàng toàn cầu. Bất kỳ cửa hàng Apple nào cũng là một phòng trưng bày tương tác nhưng lại hoạt động như một "phòng khám" công nghệ với nhân viên luôn có mặt, đi bộ dọc các băng ghế và tìm cách giúp đỡ khách hàng.

Apple cho phép khách hàng đến và dùng thử sản phẩm của họ trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Điều này tạo ấn tượng rằng họ cởi mở và trung thực với sản phẩm làm ra, và sẵn sàng cho phép công chúng đến để tự kiểm tra nhưng không có nghĩa vụ phải mua.

Nike là thương hiệu hàng đầu với các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng cùng chiến lược kết nối với công chúng theo những cách mới và năng động. Nike tương tác với khách hàng thông qua liên kết với các tên tuổi thể thao như Michael Jordan, Tiger Woods, Cristiano Ronaldo...

Trên các phương tiện truyền thông, Nike tạo ra các quảng cáo lôi cuốn với ngân sách khổng lồ và khiến công chúng nhận ra họ ngay trong giây đầu tiên. Để kết nối nhiều nhóm đối tượng, Nike luôn trung thực với lời nói và hành động ở mọi thời điểm tương tác với khách hàng. 

7 bí quyết xây dựng thương hiệu tích cực "không tốn một xu" dành cho mọi doanh nghiệp

Còn Starbucks dường như đã tìm thấy chính mình trong trái tim của người tiêu dùng trên toàn thế giới khi trung thành và nhất quán với triết lý kinh doanh. Họ tạo ra không gian thứ ba cho khách hàng với dịch vụ xuất sắc. Mọi khách hàng đều được chào đón bằng nụ cười ấm áp, thân thiện. Tên của khách hàng được viết lên cốc, được gọi trong cửa hàng. Toàn bộ hành trình cá nhân hóa trải nghiệm đó của khách hàng tạo ra chuỗi điểm chạm riêng của Starbucks tại điểm bán. 

Trải nghiệm còn được tạo ấn tượng thông qua thiết kế. Sự thoải mái và dễ dàng là các tiêu chí để Starbucks tạo ra bầu không khí thoải mái và quen thuộc cho khách hàng. Và, điều này giống nhau ở mọi quán Starbucks trên khắp thế giới.

Trong suốt hành trình trước, trong và sau khi mua hàng, Starbucks luôn xây dựng một quy chuẩn dịch vụ khiến khách hàng hài lòng. Không chỉ có vậy, khách hàng trung thành với Starbucks còn được giảm giá với thẻ khách hàng thân thiết. Họ sẵn sàng thưởng cho khách hàng để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. 

Các thương hiệu lớn đã luôn đầu tư cho điểm chạm để tương tác với khách hàng hoàn hảo và mang lại trải nghiệm xác thực về giá trị thương hiệu.  

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.