MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Kim Sỹ và mục tiêu giúp các doanh nhân Việt Nam trở nên thanh lịch và chuyên nghiệp hơn

Với gu thẩm mỹ tinh tế, niềm đam mê thời trang mãnh liệt cùng khả năng kinh doanh nhạy bén, CEO Kim Sỹ, Hoa hậu Quý bà Thời Trang Thế giới 2019 tự tin rằng chị và YSG sẽ giúp thay đổi hình ảnh, phong thái, phong cách cho các doanh nhân Việt Nam trở nên thanh lịch, tự tin và chuyên nghiệp hơn.

TƯ VẤN, THIẾT KẾ, ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH THỜI TRANG CHO DOANH NHÂN VIỆT

Từ sau khi đoạt giải Hoa hậu Quý Bà Thời trang Quốc tế 2019, danh hiệu này đã giúp chị làm được những điều gì cho những mục tiêu cá nhân hoặc cho thời trang Việt Nam?

Tôi là người có mục tiêu rõ ràng, tôi định hướng mình theo ngành thời trang nên việc tham gia các cuộc thi có liên quan tới ngành là quyết định đúng đắn nhất của tôi cho tới nay. Danh hiệu Mrs. Fashion World 2019 mang lại cho tôi một bước đệm vô cùng tuyệt vời trong sự nghiệp. Phát triển thương hiệu và phát triển nhân hiệu song hành là xu thế mà các chủ doanh nghiệp đang định hướng xây dựng trong những năm gần đây. Tôi được biết đến nhiều hơn, được mời tham dự nhiều chương trình sự kiện uy tín trong các ngành nghề, được mời tham dự các buổi talkshow chia sẻ về định hình phong cách thời trang trong các diễn đàn.

Quan trọng hơn, khi có danh hiệu cá nhân tôi tạo được uy tín với các mối quan hệ xung quanh, với cộng đồng và tạo uy tín thêm cho thương hiệu YSG của mình. Hiện nay YSG (Your Style Group) đang được xây dựng mô hình hệ sinh thái gồm có: YSG Design (Thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp cho nữ), YSG Man (Thương hiệu thời trang công sở nam), YSG Consultant (Dịch vụ tư vấn định hình phong cách cho nam và nữ), YSG Academy (Học viện đào tạo nghi thức văn hoá & phong cách doanh nhân). Đây cũng là mục tiêu lớn nhất của tôi khi xây dựng thời trang và phong cách cho tất cả người dân Việt Nam. YSG sẽ giúp thay đổi hình ảnh, phong thái, phong cách cho các doanh nhân Việt Nam trở nên thanh lịch, tự tin và chuyên nghiệp.

Việc tư vấn, thiết kế, định hình phong cách thời trang cho doanh nhân Việt, đặc biệt là phái đẹp, của chị dựa trên những nguyên tắc cơ bản nào?

Tư vấn, thiết kế, định hình phong cách thời trang được chúng tôi dựa vào các yếu tố sau: Đầu tiên, mỗi khách hàng được chúng tôi phỏng vấn và lấy số đo điền vào bảng thông tin bao gồm: Số đo, chiều cao, cân nặng; Nghề nghiệp, mong muốn hình ảnh hướng tới trong tương lai là ai. Sau đó, chúng tôi sẽ phân tích phong cách hiện tại của khách hàng là gì, dựa vào các chỉ số hình thể, ưu điểm khuyết điểm khuôn mặt, thân hình và nghề nghiệp để giúp định hướng phong cách tương lai cho khách hàng.

Đối với các nữ lãnh đạo là chủ doanh nghiệp, chúng tôi thường hướng đến sự thanh lịch, sang trọng, chuyên nghiệp. Mỗi ngành nghề sẽ có những đặc điểm khác nhau. Ví dụ, ngành làm đẹp và xây dựng thường có cách chọn trang phục khác nhau như kiểu dáng, màu sắc, phụ kiện. Chúng ta không thể mặc như đi làm spa mà lên công ty xây dựng làm việc được.

Công việc này có gì thú vị và hấp dẫn chị?

Tư vấn, thiết kế là một nghề đòi hỏi phải dùng kiến thức chuyên môn và khả năng ngoại giao để giao tiếp. Sản phẩm của tôi bán cho các nữ doanh nhân thành công, cộng thêm chút bảo thủ lại càng khó hơn người bình thường rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi ngành nghề đều có những điều thú vị khác nhau. Đôi khi sự khó khăn trong ngành tư vấn định hình phong cách như tôi cũng chính là điều thú vị thôi thúc tôi tìm bằng được giải pháp xử lý.

Cái khó khăn đầu tiên đó là thay đổi tư duy định nghĩa “cá nhân” về thời trang và phong cách của khách hàng. Khi khách hàng nhờ tôi tư vấn, tôi đưa ra các lựa chọn, họ lại từ chối bằng mọi cách: chị thấy không hợp với chị, chị thích cái này phải to, màu phải theo ý chị… và một loạt kiểu cách từ chối như thế. Điều thú vị tiếp theo là các sự cố mix & match. Tình trạng chung của phụ nữ Việt Nam đang mắc phải đó chính là đeo tất cả mọi thứ có thể lên người. Với phụ nữ Pháp, yếu tố thanh lịch tạo nên nét riêng và tinh tế của họ, không thể nhầm lẫn vào ai, xứng danh là con người của kinh đô thời trang. Một bộ trang phục sẽ hoàn hảo nếu biết cách lựa chọn những phụ kiện phù hợp. Tôi vẫn luôn miệt mài dành thời gian của mình để chia sẻ sự tiết chế và lựa chọn những thứ phù hợp nhất có thể cho khách hàng của mình và mong họ ngày càng “chất” hơn.

Là một người phụ nữ có vẻ ngoài thu hút cùng chiều cao ấn tượng, điều này có mang lại thuận lợi gì cho sự nghiệp của chị? Chị có gặp những hạn chế, khó khăn nào không?

Ngoại hình đẹp luôn là một lợi thế lớn đối với phụ nữ. Tôi biết cách tận dụng những ưu điểm này cho công việc của mình. Chính vì thế, lần gặp đầu tiên của ai đó với tôi sẽ là lần gặp gây ấn tượng mạnh để họ nhớ đến tôi. Cũng có lúc khách hàng chia sẻ: “Người đẹp như em thì mặc gì chả đẹp, các chị có nhiều khuyết điểm cơ thể nên khó mặc lắm”. Tôi cho rằng họ nói không sai, nhưng cái họ cần ở đây chính là những người chuyên gia tư vấn định hình phong cách như tôi - điều vẫn còn hiếm ở Việt Nam. Sứ mệnh của tôi là luôn tìm ra những giải pháp phù hợp nhất để thay đổi phong cách cho các chị em. Khi đáp ứng được nhu cầu khách hàng, vấn đề tôi xinh hay xấu không phải là rào cản với tôi, nó lại trở thành điểm cộng cho tôi.

Chị sẽ nói gì với những chị em phụ nữ không có được lợi thế về ngoại hình, hoặc vì lý do nào đó (thời gian, túi tiền…) mà chưa đầu tư vào vẻ ngoài của mình?

Hãy biến cái khuyết điểm của mình trở thành điểm “đặc biệt”. Bằng cách nào đó, hãy tìm cho mình một phong cách riêng. Điều tôi muốn nói ở đây không phải là những điều xa hoa xa xỉ, khó tìm kiếm, phải mặc đồ hàng hiệu đắt tiền hay sử dụng những phụ kiện nổi tiếng. Cái quan trọng nhất là các chị em phải dành thời gian cho chính bản thân mình, tìm hiểu một phong cách nào đấy phù hợp, hay đơn giản hơn là tìm một thần tượng nào đấy mà mình yêu thích và có nhiều điểm chung để “bắt chước”. Bạn hãy bắt đầu từ việc luyện tập ánh mắt, nụ cười, dáng đi, cách phối hợp trang phục phù hợp ở đâu và vào thời điểm nào. Hãy chuẩn bị cho mình những trang phục cơ bản trong tủ quần áo như áo thun, áo sơ mi, quần tây, quần jean, chân váy, vài bộ vest... Thế là bạn đã có thể tạo ra được hàng chục kiểu cách ứng dụng. Đầu tư cho bản thân chính là đầu tư thông minh nhất.

Còn phong thái, khí chất của người phụ nữ? Làm thế nào để tạo cho mình khí chất riêng, theo chị?

Một người phụ nữ có thể không được trời ban nhan sắc hoàn hảo nhưng nhất định cần có phong thái, khí chất riêng để mỗi lời nói, mỗi hành vi, mỗi ánh nhìn hay mỗi nụ cười đều ẩn chứa ý vị riêng khiến cho người khác vừa tôn trọng vừa không thể quên được.

Có người nói: “Khí chất của người phụ nữ có ba phần diện mạo, bảy phần thần thái”. Phong thái, khí chất sẽ thuận theo sự tu dưỡng của người phụ nữ, lâu dần sẽ trở thành những thứ chỉ có bạn mới sở hữu chúng. Có được phong thái, khí chất riêng sẽ giúp bạn đến gần với thành công hơn và nhận được sự chú ý, tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp, gặp mặt bạn bè, người thân hay xuất hiện trước đám đông. Đây là một quá trình, cần nhiều thời gian và kiên nhẫn nhưng mỗi chúng ta đều phải dành thời gian đầu tư, rèn luyện cho chính mình.

ĐỒNG HÀNH CÙNG VỚI CỘNG ĐỒNG KHỞI NGHIỆP

Năm qua và đến hiện tại, thương hiệu thời trang của chị gặp những ảnh hưởng và khó khăn gì vì dịch bệnh? Và chị đã có chiến lược gì để vượt qua những khó khăn?

COVID-19 xuất hiện từ đầu năm 2020 cho đến nay đã gây ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế toàn cầu. Ngành thời trang như chúng tôi cũng bị giảm sút doanh số rất lớn, nhiều thương hiệu tuyên bố phá sản, các cửa hàng cũng đóng cửa không được hoạt động. Trong thời gian hơn một năm qua, thương hiệu YSG đã không đạt được KPI như mục tiêu đặt ra, một số đối tác ở tỉnh cũng phải huỷ hợp đồng, không thể mở đại lý. Chúng tôi phải liên tục thay đổi chiến lược để tồn tại.

Trong suốt năm 2020, tôi đã dành thời gian củng cố và xây dựng lại bộ máy hoạt động công ty để vững chắc hơn về chất lượng, giảm bớt 50% số lượng nhân viên văn phòng, giữ lại các nhân sự chủ chốt và chất lượng nhất. Tôi tập trung vào nghiên cứu thị trường “mùa Covid” để chuyển kênh online dựa trên các nền tảng công nghệ mới như Instagram, Tiktok, Ứng dụng mua sắm, Tiếp thị liên kết, Zoom online…

Chị nghĩ gì khi hiện nay nhiều phụ nữ trẻ khát khao được khởi nghiệp và chứng minh năng lực của mình trên thương trường? Liệu họ nên thận trọng hay thoải mái theo đuổi những khát khao của mình?

Theo tôi thấy thì thế hệ các bạn trẻ 9x khởi nghiệp thành công rất nhiều, tuy nhiên cũng có nhiều start-up thất bại. Với quan điểm cá nhân của mình, tôi nghĩ rằng các bạn hãy cứ làm, thử sức làm và tìm cho mình một người hướng dẫn phù hợp, một người giỏi về chuyên môn để được chia sẻ và được đồng hành. Quan trọng nhất vẫn là ý chí và quyết tâm của các bạn, có thể tuổi trẻ sẽ thiếu kinh nghiệm, thiếu những trải nghiệm trong cuộc sống, trong thương trường nhưng mà họ lại có đam mê, có sự khát khao, ý chí và mong muốn được thành công. Đấy chính là điểm mạnh để cho họ đi đến sự thành công.

Ngoài ra có rất nhiều lớp học đào tạo doanh nhân, đào tạo về các kiến thức chuyên môn hay đào tạo về kỹ năng lập trình ngôn ngữ tư duy NLP… Các bạn trẻ có thể tham gia những khóa học đấy để bổ sung kiến thức và tham gia các hoạt động cộng đồng, đội nhóm để rèn luyện, trải nghiệm và trau dồi thêm kỹ năng thực chiến. Trong tương lai, YSG cũng mong muốn có thể trở thành một thương hiệu đồng hành cùng với cộng đồng khởi nghiệp, đặc biệt là với những phụ nữ trẻ có yêu thích về ngành thời trang.

Chị có thể chia sẻ về những kế hoạch, dự định trong tương lai của mình với độc giả của Men&life?

Hiện nay, Kim Sỹ đang tập trung xây dựng YSG Concept Store hướng tới một không gian mua sắm độc đáo, giao thoa giữa nghệ thuật, thời trang và phong cách. Những thiết kế được trưng bày tại Concept Store sẽ là những trang phục cao cấp, đa dạng về thể loại nhưng vẫn đáp ứng được sự hài hòa và phù hợp với phong cách của các quý cô. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ còn có nhiều trải nghiệm thú vị tại góc studio chụp hình, khu trải nghiệm phong cách, khu pha chế cocktail và rượu vang, khu trải nghiệm catwalk hay ban công với không gian mở không khí trong lành, hoa hồng, bánh và trà đầy thư giãn. Đồng thời, đây cũng được xem như một nơi để networking - kết nối kinh doanh, mục tiêu lớn nhất của YSG (Your Style Group).

Trong tương lai, YSG sẽ trở thành một hệ sinh thái bao gồm rất nhiều sản phẩm, dịch vụ để cung ứng cho khách hàng. Sắp tới, YSG sẽ tiếp tục phát triển YSG Man - thương hiệu tư vấn giải pháp thời trang dành cho nam giới. Chúng tôi sẽ tổng hợp những set đồ đã được mix & match bao gồm áo sơ mi, cà vạt, vớ, thắt lưng, giày… để đáp ứng được nhu cầu và sự tiện lợi cho chính khách hàng bởi vì đàn ông sẽ thường không chú ý đến việc lựa chọn trang phục bên ngoài dù việc này thực sự rất quan trọng. Hiểu được điều đó và nhận ra rằng họ cần được chăm sóc từ những điều nhỏ nhất, YSG Man gửi gắm hy vọng vào những tiểu tiết được chuẩn bị sẽ tạo nên sự tinh tế trên trang phục. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ và những stylist có chuyên môn trong ngành lâu năm như Kim Sỹ, Mr. Thuận Nguyễn…, YSG Man sẽ đưa ra những giải pháp thông minh cho khách hàng. Đến với YSG Man, bạn sẽ không cần phải lo lắng đi đâu mặc gì hay phối hợp phụ kiện như thế nào cho hoàn chỉnh nữa. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc hình ảnh cho khách hàng của mình hơn nữa trong thời gian tới.

Xin cảm ơn chị và chúc cho YSG sẽ ngày càng thành công và phát triển hơn nữa!

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.