MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Kim Sỹ và mục tiêu giúp các doanh nhân Việt Nam trở nên thanh lịch và chuyên nghiệp hơn

Với gu thẩm mỹ tinh tế, niềm đam mê thời trang mãnh liệt cùng khả năng kinh doanh nhạy bén, CEO Kim Sỹ, Hoa hậu Quý bà Thời Trang Thế giới 2019 tự tin rằng chị và YSG sẽ giúp thay đổi hình ảnh, phong thái, phong cách cho các doanh nhân Việt Nam trở nên thanh lịch, tự tin và chuyên nghiệp hơn.

TƯ VẤN, THIẾT KẾ, ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH THỜI TRANG CHO DOANH NHÂN VIỆT

Từ sau khi đoạt giải Hoa hậu Quý Bà Thời trang Quốc tế 2019, danh hiệu này đã giúp chị làm được những điều gì cho những mục tiêu cá nhân hoặc cho thời trang Việt Nam?

Tôi là người có mục tiêu rõ ràng, tôi định hướng mình theo ngành thời trang nên việc tham gia các cuộc thi có liên quan tới ngành là quyết định đúng đắn nhất của tôi cho tới nay. Danh hiệu Mrs. Fashion World 2019 mang lại cho tôi một bước đệm vô cùng tuyệt vời trong sự nghiệp. Phát triển thương hiệu và phát triển nhân hiệu song hành là xu thế mà các chủ doanh nghiệp đang định hướng xây dựng trong những năm gần đây. Tôi được biết đến nhiều hơn, được mời tham dự nhiều chương trình sự kiện uy tín trong các ngành nghề, được mời tham dự các buổi talkshow chia sẻ về định hình phong cách thời trang trong các diễn đàn.

Quan trọng hơn, khi có danh hiệu cá nhân tôi tạo được uy tín với các mối quan hệ xung quanh, với cộng đồng và tạo uy tín thêm cho thương hiệu YSG của mình. Hiện nay YSG (Your Style Group) đang được xây dựng mô hình hệ sinh thái gồm có: YSG Design (Thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp cho nữ), YSG Man (Thương hiệu thời trang công sở nam), YSG Consultant (Dịch vụ tư vấn định hình phong cách cho nam và nữ), YSG Academy (Học viện đào tạo nghi thức văn hoá & phong cách doanh nhân). Đây cũng là mục tiêu lớn nhất của tôi khi xây dựng thời trang và phong cách cho tất cả người dân Việt Nam. YSG sẽ giúp thay đổi hình ảnh, phong thái, phong cách cho các doanh nhân Việt Nam trở nên thanh lịch, tự tin và chuyên nghiệp.

Việc tư vấn, thiết kế, định hình phong cách thời trang cho doanh nhân Việt, đặc biệt là phái đẹp, của chị dựa trên những nguyên tắc cơ bản nào?

Tư vấn, thiết kế, định hình phong cách thời trang được chúng tôi dựa vào các yếu tố sau: Đầu tiên, mỗi khách hàng được chúng tôi phỏng vấn và lấy số đo điền vào bảng thông tin bao gồm: Số đo, chiều cao, cân nặng; Nghề nghiệp, mong muốn hình ảnh hướng tới trong tương lai là ai. Sau đó, chúng tôi sẽ phân tích phong cách hiện tại của khách hàng là gì, dựa vào các chỉ số hình thể, ưu điểm khuyết điểm khuôn mặt, thân hình và nghề nghiệp để giúp định hướng phong cách tương lai cho khách hàng.

Đối với các nữ lãnh đạo là chủ doanh nghiệp, chúng tôi thường hướng đến sự thanh lịch, sang trọng, chuyên nghiệp. Mỗi ngành nghề sẽ có những đặc điểm khác nhau. Ví dụ, ngành làm đẹp và xây dựng thường có cách chọn trang phục khác nhau như kiểu dáng, màu sắc, phụ kiện. Chúng ta không thể mặc như đi làm spa mà lên công ty xây dựng làm việc được.

Công việc này có gì thú vị và hấp dẫn chị?

Tư vấn, thiết kế là một nghề đòi hỏi phải dùng kiến thức chuyên môn và khả năng ngoại giao để giao tiếp. Sản phẩm của tôi bán cho các nữ doanh nhân thành công, cộng thêm chút bảo thủ lại càng khó hơn người bình thường rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi ngành nghề đều có những điều thú vị khác nhau. Đôi khi sự khó khăn trong ngành tư vấn định hình phong cách như tôi cũng chính là điều thú vị thôi thúc tôi tìm bằng được giải pháp xử lý.

Cái khó khăn đầu tiên đó là thay đổi tư duy định nghĩa “cá nhân” về thời trang và phong cách của khách hàng. Khi khách hàng nhờ tôi tư vấn, tôi đưa ra các lựa chọn, họ lại từ chối bằng mọi cách: chị thấy không hợp với chị, chị thích cái này phải to, màu phải theo ý chị… và một loạt kiểu cách từ chối như thế. Điều thú vị tiếp theo là các sự cố mix & match. Tình trạng chung của phụ nữ Việt Nam đang mắc phải đó chính là đeo tất cả mọi thứ có thể lên người. Với phụ nữ Pháp, yếu tố thanh lịch tạo nên nét riêng và tinh tế của họ, không thể nhầm lẫn vào ai, xứng danh là con người của kinh đô thời trang. Một bộ trang phục sẽ hoàn hảo nếu biết cách lựa chọn những phụ kiện phù hợp. Tôi vẫn luôn miệt mài dành thời gian của mình để chia sẻ sự tiết chế và lựa chọn những thứ phù hợp nhất có thể cho khách hàng của mình và mong họ ngày càng “chất” hơn.

Là một người phụ nữ có vẻ ngoài thu hút cùng chiều cao ấn tượng, điều này có mang lại thuận lợi gì cho sự nghiệp của chị? Chị có gặp những hạn chế, khó khăn nào không?

Ngoại hình đẹp luôn là một lợi thế lớn đối với phụ nữ. Tôi biết cách tận dụng những ưu điểm này cho công việc của mình. Chính vì thế, lần gặp đầu tiên của ai đó với tôi sẽ là lần gặp gây ấn tượng mạnh để họ nhớ đến tôi. Cũng có lúc khách hàng chia sẻ: “Người đẹp như em thì mặc gì chả đẹp, các chị có nhiều khuyết điểm cơ thể nên khó mặc lắm”. Tôi cho rằng họ nói không sai, nhưng cái họ cần ở đây chính là những người chuyên gia tư vấn định hình phong cách như tôi - điều vẫn còn hiếm ở Việt Nam. Sứ mệnh của tôi là luôn tìm ra những giải pháp phù hợp nhất để thay đổi phong cách cho các chị em. Khi đáp ứng được nhu cầu khách hàng, vấn đề tôi xinh hay xấu không phải là rào cản với tôi, nó lại trở thành điểm cộng cho tôi.

Chị sẽ nói gì với những chị em phụ nữ không có được lợi thế về ngoại hình, hoặc vì lý do nào đó (thời gian, túi tiền…) mà chưa đầu tư vào vẻ ngoài của mình?

Hãy biến cái khuyết điểm của mình trở thành điểm “đặc biệt”. Bằng cách nào đó, hãy tìm cho mình một phong cách riêng. Điều tôi muốn nói ở đây không phải là những điều xa hoa xa xỉ, khó tìm kiếm, phải mặc đồ hàng hiệu đắt tiền hay sử dụng những phụ kiện nổi tiếng. Cái quan trọng nhất là các chị em phải dành thời gian cho chính bản thân mình, tìm hiểu một phong cách nào đấy phù hợp, hay đơn giản hơn là tìm một thần tượng nào đấy mà mình yêu thích và có nhiều điểm chung để “bắt chước”. Bạn hãy bắt đầu từ việc luyện tập ánh mắt, nụ cười, dáng đi, cách phối hợp trang phục phù hợp ở đâu và vào thời điểm nào. Hãy chuẩn bị cho mình những trang phục cơ bản trong tủ quần áo như áo thun, áo sơ mi, quần tây, quần jean, chân váy, vài bộ vest... Thế là bạn đã có thể tạo ra được hàng chục kiểu cách ứng dụng. Đầu tư cho bản thân chính là đầu tư thông minh nhất.

Còn phong thái, khí chất của người phụ nữ? Làm thế nào để tạo cho mình khí chất riêng, theo chị?

Một người phụ nữ có thể không được trời ban nhan sắc hoàn hảo nhưng nhất định cần có phong thái, khí chất riêng để mỗi lời nói, mỗi hành vi, mỗi ánh nhìn hay mỗi nụ cười đều ẩn chứa ý vị riêng khiến cho người khác vừa tôn trọng vừa không thể quên được.

Có người nói: “Khí chất của người phụ nữ có ba phần diện mạo, bảy phần thần thái”. Phong thái, khí chất sẽ thuận theo sự tu dưỡng của người phụ nữ, lâu dần sẽ trở thành những thứ chỉ có bạn mới sở hữu chúng. Có được phong thái, khí chất riêng sẽ giúp bạn đến gần với thành công hơn và nhận được sự chú ý, tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp, gặp mặt bạn bè, người thân hay xuất hiện trước đám đông. Đây là một quá trình, cần nhiều thời gian và kiên nhẫn nhưng mỗi chúng ta đều phải dành thời gian đầu tư, rèn luyện cho chính mình.

ĐỒNG HÀNH CÙNG VỚI CỘNG ĐỒNG KHỞI NGHIỆP

Năm qua và đến hiện tại, thương hiệu thời trang của chị gặp những ảnh hưởng và khó khăn gì vì dịch bệnh? Và chị đã có chiến lược gì để vượt qua những khó khăn?

COVID-19 xuất hiện từ đầu năm 2020 cho đến nay đã gây ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế toàn cầu. Ngành thời trang như chúng tôi cũng bị giảm sút doanh số rất lớn, nhiều thương hiệu tuyên bố phá sản, các cửa hàng cũng đóng cửa không được hoạt động. Trong thời gian hơn một năm qua, thương hiệu YSG đã không đạt được KPI như mục tiêu đặt ra, một số đối tác ở tỉnh cũng phải huỷ hợp đồng, không thể mở đại lý. Chúng tôi phải liên tục thay đổi chiến lược để tồn tại.

Trong suốt năm 2020, tôi đã dành thời gian củng cố và xây dựng lại bộ máy hoạt động công ty để vững chắc hơn về chất lượng, giảm bớt 50% số lượng nhân viên văn phòng, giữ lại các nhân sự chủ chốt và chất lượng nhất. Tôi tập trung vào nghiên cứu thị trường “mùa Covid” để chuyển kênh online dựa trên các nền tảng công nghệ mới như Instagram, Tiktok, Ứng dụng mua sắm, Tiếp thị liên kết, Zoom online…

Chị nghĩ gì khi hiện nay nhiều phụ nữ trẻ khát khao được khởi nghiệp và chứng minh năng lực của mình trên thương trường? Liệu họ nên thận trọng hay thoải mái theo đuổi những khát khao của mình?

Theo tôi thấy thì thế hệ các bạn trẻ 9x khởi nghiệp thành công rất nhiều, tuy nhiên cũng có nhiều start-up thất bại. Với quan điểm cá nhân của mình, tôi nghĩ rằng các bạn hãy cứ làm, thử sức làm và tìm cho mình một người hướng dẫn phù hợp, một người giỏi về chuyên môn để được chia sẻ và được đồng hành. Quan trọng nhất vẫn là ý chí và quyết tâm của các bạn, có thể tuổi trẻ sẽ thiếu kinh nghiệm, thiếu những trải nghiệm trong cuộc sống, trong thương trường nhưng mà họ lại có đam mê, có sự khát khao, ý chí và mong muốn được thành công. Đấy chính là điểm mạnh để cho họ đi đến sự thành công.

Ngoài ra có rất nhiều lớp học đào tạo doanh nhân, đào tạo về các kiến thức chuyên môn hay đào tạo về kỹ năng lập trình ngôn ngữ tư duy NLP… Các bạn trẻ có thể tham gia những khóa học đấy để bổ sung kiến thức và tham gia các hoạt động cộng đồng, đội nhóm để rèn luyện, trải nghiệm và trau dồi thêm kỹ năng thực chiến. Trong tương lai, YSG cũng mong muốn có thể trở thành một thương hiệu đồng hành cùng với cộng đồng khởi nghiệp, đặc biệt là với những phụ nữ trẻ có yêu thích về ngành thời trang.

Chị có thể chia sẻ về những kế hoạch, dự định trong tương lai của mình với độc giả của Men&life?

Hiện nay, Kim Sỹ đang tập trung xây dựng YSG Concept Store hướng tới một không gian mua sắm độc đáo, giao thoa giữa nghệ thuật, thời trang và phong cách. Những thiết kế được trưng bày tại Concept Store sẽ là những trang phục cao cấp, đa dạng về thể loại nhưng vẫn đáp ứng được sự hài hòa và phù hợp với phong cách của các quý cô. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ còn có nhiều trải nghiệm thú vị tại góc studio chụp hình, khu trải nghiệm phong cách, khu pha chế cocktail và rượu vang, khu trải nghiệm catwalk hay ban công với không gian mở không khí trong lành, hoa hồng, bánh và trà đầy thư giãn. Đồng thời, đây cũng được xem như một nơi để networking - kết nối kinh doanh, mục tiêu lớn nhất của YSG (Your Style Group).

Trong tương lai, YSG sẽ trở thành một hệ sinh thái bao gồm rất nhiều sản phẩm, dịch vụ để cung ứng cho khách hàng. Sắp tới, YSG sẽ tiếp tục phát triển YSG Man - thương hiệu tư vấn giải pháp thời trang dành cho nam giới. Chúng tôi sẽ tổng hợp những set đồ đã được mix & match bao gồm áo sơ mi, cà vạt, vớ, thắt lưng, giày… để đáp ứng được nhu cầu và sự tiện lợi cho chính khách hàng bởi vì đàn ông sẽ thường không chú ý đến việc lựa chọn trang phục bên ngoài dù việc này thực sự rất quan trọng. Hiểu được điều đó và nhận ra rằng họ cần được chăm sóc từ những điều nhỏ nhất, YSG Man gửi gắm hy vọng vào những tiểu tiết được chuẩn bị sẽ tạo nên sự tinh tế trên trang phục. Chúng tôi tin rằng với đội ngũ và những stylist có chuyên môn trong ngành lâu năm như Kim Sỹ, Mr. Thuận Nguyễn…, YSG Man sẽ đưa ra những giải pháp thông minh cho khách hàng. Đến với YSG Man, bạn sẽ không cần phải lo lắng đi đâu mặc gì hay phối hợp phụ kiện như thế nào cho hoàn chỉnh nữa. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc hình ảnh cho khách hàng của mình hơn nữa trong thời gian tới.

Xin cảm ơn chị và chúc cho YSG sẽ ngày càng thành công và phát triển hơn nữa!

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.