MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Becamex Hospitality: Du lịch xanh, bảo vệ môi trường là tâm huyết của chúng tôi

Một trong những định hướng quan trọng và lâu dài của khách sạn Becamex là phát triển du lịch xanh, bảo vệ môi trường. Tiến sĩ Cheah Kuan Yean, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality và khách sạn Becamex, chia sẻ thêm về dự án này và hướng đi sắp tới của doanh nghiệp.

Xin chào tiến sĩ Cheah Kuan Yean, ông có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa ông trở thành Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality và khách sạn Becamex?

Tôi đã nhận được lời đề nghị sau một năm giảng dạy tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông - một trường đại học do Becamex IDC mở ra nhằm mục đích phục vụ cho cộng đồng. Cơ hội này đã giúp tôi trở thành một phần của Becamex IDC và bắt đầu phục vụ những chuyên gia công nghiệp trong nước và quốc tế với dịch vụ hiếu khách - khách sạn chất lượng. Nhu cầu lưu trú và dịch vụ kèm theo ngày càng tăng giúp chúng tôi nâng cao tiêu chuẩn để phục vụ cho doanh nghiệp và cộng đồng. Với suy nghĩ này, tôi đã quyết định trở thành Tổng giám đốc của Becamex Hotel, vị trí mà tôi có thể đào tạo, lãnh đạo cũng như quản lý tổ chức.

Điều gì ở Becamex Hospitality hấp dẫn ông và khiến ông muốn gắn bó với tập đoàn?

Tôi yêu ngành dịch vụ du lịch - khách sạn và vị trí Tổng giám đốc phù hợp với tôi cũng như với nhu cầu của công ty. Tôi cũng tin vào khát vọng của ông Nguyễn Văn Hùng - chủ tịch Becamex IDC, là không chỉ muốn thương mại hóa mà còn cống hiến vì một cộng đồng ổn định và lành mạnh. Điều này khiến tôi tự hào trở thành một thành viên trong đội ngũ Becamex Hospitality. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn chuyển giao kỹ năng, kiến thức và khả năng của mình cho ngành khách sạn Việt Nam. Cùng Becamex Hospitality, tôi có thể áp dụng những mô hình giúp dịch vụ hiếu khách - khách sạn nơi đây trở nên chuyên nghiệp hơn. Và tôi luôn tin tưởng rằng người Việt Nam hoàn toàn có thể tiếp thu và vận dụng để giúp ngành dịch vụ này nâng cao chất lượng hơn.

Khách sạn Becamex đã góp phần quảng bá du lịch Bình Dương như thế nào trong những năm vừa qua, thưa ông?

Là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp vào việc quảng bá du lịch nơi đây. Chính vì vậy, trong những năm qua, khách sạn chúng tôi đã có một số hoạt động trong công tác này. Đối với phân khúc khách hàng truyền thống, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các dịch vụ lưu trú, ẩm thực tốt nhất để du khách có những trải nghiệm thật thoải mái, thư giãn khi nghỉ dưỡng tại khách sạn Becamex. Ngoài ra, thành phố mới Bình Dương còn là thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới nên chúng tôi có chiến lược quảng bá theo ba yếu tố là cộng đồng, chính phủ và giáo dục.

Trong đó, yếu tố cộng đồng là Becamex thường xuyên giới thiệu, xúc tiến các điểm đến nổi bật của du lịch Bình Dương bằng cách tổ chức các đoàn khảo sát, tham quan cho các đơn vị lữ hành hàng đầu tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thông qua website khách sạn và các đơn vị truyền thông. Yếu tố chính phủ nằm ở sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan địa phương, sở ban ngành, trung tâm xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch, khách sạn tham gia hội nghị, hội thảo để kết nối và thúc đẩy du lịch Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh yếu tố cộng đồng và chính phủ, yếu tố định hướng du lịch trong giáo dục cũng rất quan trọng, ví dụ như du lịch xanh và các hoạt động có liên quan. 

Ngoài ra, chúng ta cần thấy rằng quảng bá du lịch Bình Dương không chỉ gói gọn là điểm đến đơn thuần mà cần phải tạo nên gói sản phẩm du lịch hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

Với tư cách là người đang công tác trong ngành khách sạn, ông có thể chia sẻ một số hoạt động cụ thể trong việc quảng bá du lịch Bình Dương?

Nhiều người cứ nghĩ rằng Bình Dương chỉ có các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nơi này có nhiều điều thú vị hơn thế. Bình Dương là một địa phương có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, cùng các điểm du lịch hấp dẫn. Trong phạm vi này, chúng ta có thể liên kết tới vấn đề phát triển du lịch, tận dụng ưu thế là thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới, tăng cường phát triển các mối liên hệ với chính quyền địa phương trong và ngoài tỉnh trong công tác quảng bá du lịch Bình Dương trên phạm vi cả nước.

Được biết khách sạn Becamex đã áp dụng nhiều dự án xanh trong hoạt động của mình và là một trong những đơn vị tiên phong trong du lịch xanh, bảo vệ môi trường. Điều gì đã thôi thúc ông và đội ngũ nhân viên thực hiện điều này?

Tôi cho rằng các dự án xanh này là việc làm bình thường, hết sức phổ biến hiện nay trong ngành dịch vụ du lịch - nhà hàng - khách sạn. Bởi vì chúng tôi luôn nhận thức rằng khách sạn tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương - thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới, đồng thời, phương châm hoạt động của tập đoàn Becamex IDC (công ty mẹ của chúng tôi) là các hoạt động sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị phải gắn liền với công tác xanh, sạch, thân thiện, bảo vệ môi trường.

Hiểu được các giá trị mang lại cho du khách, chúng tôi đã đưa vào thực hiện khá nhiều các hoạt động xanh cho khách sạn, ví dụ như kiến trúc của tòa nhà được thiết kế rất xanh mát, thân thiện môi trường với nhiều mảng xanh, vườn hoa, cây cảnh. Điều này phù hợp với định hướng của khách sạn trong việc đem lại cảm giác thoải mái, thân thiện cho du khách. Đó còn là cách chúng tôi đóng góp cho cộng đồng địa phương. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuân thủ chính sách bảo vệ môi trường của chính phủ trong việc thu gom rác thải, hạn chế dùng các sản phẩm nhựa, thay túi nhựa bằng túi vải; cung cấp các loại trà bổ dưỡng cho sức khỏe trong bữa sáng tự chọn tại nhà hàng; cung cấp các lớp yoga, xe đạp miễn phí. Đây là những giá trị cộng thêm cho du khách khi họ lưu trú tại khách sạn chúng tôi.

Các dự án xanh quan trọng mà khách sạn đã và chuẩn bị triển khai sẽ gồm có những hoạt động gì, thưa ông?

Tôi rất tự hào chia sẻ rằng khách sạn Becamex Hotel New City là một trong những khách sạn đi đầu tại Bình Dương có hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt tại nhà hàng Tastes. Hệ thống này tạo ra 700 kWh điện một ngày, giúp cho nhà hàng có thể vận hành từ sáng tới 5 giờ chiều.

Kế hoạch tiếp theo mà chúng tôi đang triển khai là tiếp tục lắp đặt hệ thống này tại một phần trong khu vực tòa nhà khách sạn. Không những vậy, như đã nói, chúng tôi cũng đã triển khai thay thế các sản phẩm nhựa bằng các vật liệu thân thiện hơn với môi trường, các vật liệu có thể phân hủy được. Chúng tôi cũng đã cố gắng tối đa trong việc thay thế các bóng đèn sang đèn LED tiết kiệm năng lượng hơn. Hy vọng rằng tất cả những việc này sẽ giúp cho môi trường của chúng ta bền vững, xanh và sạch hơn.

Bình Dương là một trong những nơi thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đứng đầu cả nước. Khách sạn có những hoạt động gì để đáp ứng nhu cầu lưu trú của những doanh nghiệp quốc tế này?

Là một thành viên của tập đoàn Becamex IDC, khách sạn Becamex luôn hoạt động với phương châm nhất quán là phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp một cách tốt nhất. Cá nhân chủ tịch của tập đoàn cũng luôn nhắc nhở, nhấn mạnh chúng tôi về điều đó. Và chúng tôi luôn lấy đó làm kim chỉ nam trong công tác điều hành và phát triển của khách sạn trong xu thế hiện nay nói chung và sự phát triển lớn mạnh của tập đoàn Becamex IDC mà chúng tôi là một thành viên, cũng như đáp ứng được sự phát triển và thay đổi liên tục của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh việc liên tục nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ của khách sạn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách lưu trú như đưa vào sử dụng phòng gym, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng Tastes phục vụ ăn sáng, lớp yoga, xe đạp, dịch vụ xe đưa đón cuối tuần miễn phí, chúng tôi cũng tiến hành các hoạt động xanh, bảo vệ và phát triển du lịch bền vững với hàng loạt các hoạt động kể trên. Tất cả nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Qua kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng năm 2018 như Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á (Horasis), khách sạn Becamex đã gặt hái nhiều thành công cũng như gặp không ít khó khăn trong vấn đề thiếu hụt cơ sở vật chất, nhân sự khi phục vụ các sự kiện có nhiều khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia và có nền văn hóa đa dạng. Ông và đội ngũ của mình đã chuẩn bị như thế nào cho sự kiện Horasis 2019 sắp tới?

Chúng tôi may mắn khi đã hoàn thành tốt công tác phục vụ cho các sự kiện quan trọng này trong năm 2018 và nhận được phản hồi rất tốt từ khách mời, ban tổ chức cho dịch vụ đưa đón, lưu trú, ẩm thực. Năm nay, chúng tôi thậm chí đã lên kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm, chẳng hạn như làm việc với ban tổ chức và khách lưu trú cho công tác đặt phòng khách sạn. Chúng tôi quan tâm từ các việc rất nhỏ như các yêu cầu về phòng ngủ, dịch vụ đưa đón sân bay. Bình Dương nằm hơi xa so với sân bay nên chúng tôi hiểu việc đưa đón này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với trường Đại học Quốc tế Miền Đông trong công tác đào tạo sinh viên nhằm chuẩn bị cho việc đưa đón, chăm sóc khách mời của Horasis 2019 diễn ra một cách chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Khách sạn cũng đang lên các phương án chuẩn bị thực đơn mới lạ, hấp dẫn, sáng tạo cho sự kiện này nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của hàng trăm khách quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau.

Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ này!

Thực hiện: Phương Loan

 Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.