MENANDLIFE
MENANDLIFE

CEO Becamex Hospitality: Du lịch xanh, bảo vệ môi trường là tâm huyết của chúng tôi

Một trong những định hướng quan trọng và lâu dài của khách sạn Becamex là phát triển du lịch xanh, bảo vệ môi trường. Tiến sĩ Cheah Kuan Yean, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality và khách sạn Becamex, chia sẻ thêm về dự án này và hướng đi sắp tới của doanh nghiệp.

Xin chào tiến sĩ Cheah Kuan Yean, ông có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa ông trở thành Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality và khách sạn Becamex?

Tôi đã nhận được lời đề nghị sau một năm giảng dạy tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông - một trường đại học do Becamex IDC mở ra nhằm mục đích phục vụ cho cộng đồng. Cơ hội này đã giúp tôi trở thành một phần của Becamex IDC và bắt đầu phục vụ những chuyên gia công nghiệp trong nước và quốc tế với dịch vụ hiếu khách - khách sạn chất lượng. Nhu cầu lưu trú và dịch vụ kèm theo ngày càng tăng giúp chúng tôi nâng cao tiêu chuẩn để phục vụ cho doanh nghiệp và cộng đồng. Với suy nghĩ này, tôi đã quyết định trở thành Tổng giám đốc của Becamex Hotel, vị trí mà tôi có thể đào tạo, lãnh đạo cũng như quản lý tổ chức.

Điều gì ở Becamex Hospitality hấp dẫn ông và khiến ông muốn gắn bó với tập đoàn?

Tôi yêu ngành dịch vụ du lịch - khách sạn và vị trí Tổng giám đốc phù hợp với tôi cũng như với nhu cầu của công ty. Tôi cũng tin vào khát vọng của ông Nguyễn Văn Hùng - chủ tịch Becamex IDC, là không chỉ muốn thương mại hóa mà còn cống hiến vì một cộng đồng ổn định và lành mạnh. Điều này khiến tôi tự hào trở thành một thành viên trong đội ngũ Becamex Hospitality. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn chuyển giao kỹ năng, kiến thức và khả năng của mình cho ngành khách sạn Việt Nam. Cùng Becamex Hospitality, tôi có thể áp dụng những mô hình giúp dịch vụ hiếu khách - khách sạn nơi đây trở nên chuyên nghiệp hơn. Và tôi luôn tin tưởng rằng người Việt Nam hoàn toàn có thể tiếp thu và vận dụng để giúp ngành dịch vụ này nâng cao chất lượng hơn.

Khách sạn Becamex đã góp phần quảng bá du lịch Bình Dương như thế nào trong những năm vừa qua, thưa ông?

Là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp vào việc quảng bá du lịch nơi đây. Chính vì vậy, trong những năm qua, khách sạn chúng tôi đã có một số hoạt động trong công tác này. Đối với phân khúc khách hàng truyền thống, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các dịch vụ lưu trú, ẩm thực tốt nhất để du khách có những trải nghiệm thật thoải mái, thư giãn khi nghỉ dưỡng tại khách sạn Becamex. Ngoài ra, thành phố mới Bình Dương còn là thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới nên chúng tôi có chiến lược quảng bá theo ba yếu tố là cộng đồng, chính phủ và giáo dục.

Trong đó, yếu tố cộng đồng là Becamex thường xuyên giới thiệu, xúc tiến các điểm đến nổi bật của du lịch Bình Dương bằng cách tổ chức các đoàn khảo sát, tham quan cho các đơn vị lữ hành hàng đầu tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thông qua website khách sạn và các đơn vị truyền thông. Yếu tố chính phủ nằm ở sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan địa phương, sở ban ngành, trung tâm xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch, khách sạn tham gia hội nghị, hội thảo để kết nối và thúc đẩy du lịch Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh yếu tố cộng đồng và chính phủ, yếu tố định hướng du lịch trong giáo dục cũng rất quan trọng, ví dụ như du lịch xanh và các hoạt động có liên quan. 

Ngoài ra, chúng ta cần thấy rằng quảng bá du lịch Bình Dương không chỉ gói gọn là điểm đến đơn thuần mà cần phải tạo nên gói sản phẩm du lịch hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

Với tư cách là người đang công tác trong ngành khách sạn, ông có thể chia sẻ một số hoạt động cụ thể trong việc quảng bá du lịch Bình Dương?

Nhiều người cứ nghĩ rằng Bình Dương chỉ có các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nơi này có nhiều điều thú vị hơn thế. Bình Dương là một địa phương có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, cùng các điểm du lịch hấp dẫn. Trong phạm vi này, chúng ta có thể liên kết tới vấn đề phát triển du lịch, tận dụng ưu thế là thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới, tăng cường phát triển các mối liên hệ với chính quyền địa phương trong và ngoài tỉnh trong công tác quảng bá du lịch Bình Dương trên phạm vi cả nước.

Được biết khách sạn Becamex đã áp dụng nhiều dự án xanh trong hoạt động của mình và là một trong những đơn vị tiên phong trong du lịch xanh, bảo vệ môi trường. Điều gì đã thôi thúc ông và đội ngũ nhân viên thực hiện điều này?

Tôi cho rằng các dự án xanh này là việc làm bình thường, hết sức phổ biến hiện nay trong ngành dịch vụ du lịch - nhà hàng - khách sạn. Bởi vì chúng tôi luôn nhận thức rằng khách sạn tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương - thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới, đồng thời, phương châm hoạt động của tập đoàn Becamex IDC (công ty mẹ của chúng tôi) là các hoạt động sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị phải gắn liền với công tác xanh, sạch, thân thiện, bảo vệ môi trường.

Hiểu được các giá trị mang lại cho du khách, chúng tôi đã đưa vào thực hiện khá nhiều các hoạt động xanh cho khách sạn, ví dụ như kiến trúc của tòa nhà được thiết kế rất xanh mát, thân thiện môi trường với nhiều mảng xanh, vườn hoa, cây cảnh. Điều này phù hợp với định hướng của khách sạn trong việc đem lại cảm giác thoải mái, thân thiện cho du khách. Đó còn là cách chúng tôi đóng góp cho cộng đồng địa phương. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuân thủ chính sách bảo vệ môi trường của chính phủ trong việc thu gom rác thải, hạn chế dùng các sản phẩm nhựa, thay túi nhựa bằng túi vải; cung cấp các loại trà bổ dưỡng cho sức khỏe trong bữa sáng tự chọn tại nhà hàng; cung cấp các lớp yoga, xe đạp miễn phí. Đây là những giá trị cộng thêm cho du khách khi họ lưu trú tại khách sạn chúng tôi.

Các dự án xanh quan trọng mà khách sạn đã và chuẩn bị triển khai sẽ gồm có những hoạt động gì, thưa ông?

Tôi rất tự hào chia sẻ rằng khách sạn Becamex Hotel New City là một trong những khách sạn đi đầu tại Bình Dương có hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt tại nhà hàng Tastes. Hệ thống này tạo ra 700 kWh điện một ngày, giúp cho nhà hàng có thể vận hành từ sáng tới 5 giờ chiều.

Kế hoạch tiếp theo mà chúng tôi đang triển khai là tiếp tục lắp đặt hệ thống này tại một phần trong khu vực tòa nhà khách sạn. Không những vậy, như đã nói, chúng tôi cũng đã triển khai thay thế các sản phẩm nhựa bằng các vật liệu thân thiện hơn với môi trường, các vật liệu có thể phân hủy được. Chúng tôi cũng đã cố gắng tối đa trong việc thay thế các bóng đèn sang đèn LED tiết kiệm năng lượng hơn. Hy vọng rằng tất cả những việc này sẽ giúp cho môi trường của chúng ta bền vững, xanh và sạch hơn.

Bình Dương là một trong những nơi thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đứng đầu cả nước. Khách sạn có những hoạt động gì để đáp ứng nhu cầu lưu trú của những doanh nghiệp quốc tế này?

Là một thành viên của tập đoàn Becamex IDC, khách sạn Becamex luôn hoạt động với phương châm nhất quán là phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp một cách tốt nhất. Cá nhân chủ tịch của tập đoàn cũng luôn nhắc nhở, nhấn mạnh chúng tôi về điều đó. Và chúng tôi luôn lấy đó làm kim chỉ nam trong công tác điều hành và phát triển của khách sạn trong xu thế hiện nay nói chung và sự phát triển lớn mạnh của tập đoàn Becamex IDC mà chúng tôi là một thành viên, cũng như đáp ứng được sự phát triển và thay đổi liên tục của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh việc liên tục nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ của khách sạn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách lưu trú như đưa vào sử dụng phòng gym, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng Tastes phục vụ ăn sáng, lớp yoga, xe đạp, dịch vụ xe đưa đón cuối tuần miễn phí, chúng tôi cũng tiến hành các hoạt động xanh, bảo vệ và phát triển du lịch bền vững với hàng loạt các hoạt động kể trên. Tất cả nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Qua kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng năm 2018 như Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á (Horasis), khách sạn Becamex đã gặt hái nhiều thành công cũng như gặp không ít khó khăn trong vấn đề thiếu hụt cơ sở vật chất, nhân sự khi phục vụ các sự kiện có nhiều khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia và có nền văn hóa đa dạng. Ông và đội ngũ của mình đã chuẩn bị như thế nào cho sự kiện Horasis 2019 sắp tới?

Chúng tôi may mắn khi đã hoàn thành tốt công tác phục vụ cho các sự kiện quan trọng này trong năm 2018 và nhận được phản hồi rất tốt từ khách mời, ban tổ chức cho dịch vụ đưa đón, lưu trú, ẩm thực. Năm nay, chúng tôi thậm chí đã lên kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm, chẳng hạn như làm việc với ban tổ chức và khách lưu trú cho công tác đặt phòng khách sạn. Chúng tôi quan tâm từ các việc rất nhỏ như các yêu cầu về phòng ngủ, dịch vụ đưa đón sân bay. Bình Dương nằm hơi xa so với sân bay nên chúng tôi hiểu việc đưa đón này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với trường Đại học Quốc tế Miền Đông trong công tác đào tạo sinh viên nhằm chuẩn bị cho việc đưa đón, chăm sóc khách mời của Horasis 2019 diễn ra một cách chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Khách sạn cũng đang lên các phương án chuẩn bị thực đơn mới lạ, hấp dẫn, sáng tạo cho sự kiện này nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của hàng trăm khách quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau.

Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ này!

Thực hiện: Phương Loan

 Men&life



Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.