MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Becamex Hospitality: Du lịch xanh, bảo vệ môi trường là tâm huyết của chúng tôi

Một trong những định hướng quan trọng và lâu dài của khách sạn Becamex là phát triển du lịch xanh, bảo vệ môi trường. Tiến sĩ Cheah Kuan Yean, Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality và khách sạn Becamex, chia sẻ thêm về dự án này và hướng đi sắp tới của doanh nghiệp.

Xin chào tiến sĩ Cheah Kuan Yean, ông có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa ông trở thành Tổng giám đốc Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality và khách sạn Becamex?

Tôi đã nhận được lời đề nghị sau một năm giảng dạy tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông - một trường đại học do Becamex IDC mở ra nhằm mục đích phục vụ cho cộng đồng. Cơ hội này đã giúp tôi trở thành một phần của Becamex IDC và bắt đầu phục vụ những chuyên gia công nghiệp trong nước và quốc tế với dịch vụ hiếu khách - khách sạn chất lượng. Nhu cầu lưu trú và dịch vụ kèm theo ngày càng tăng giúp chúng tôi nâng cao tiêu chuẩn để phục vụ cho doanh nghiệp và cộng đồng. Với suy nghĩ này, tôi đã quyết định trở thành Tổng giám đốc của Becamex Hotel, vị trí mà tôi có thể đào tạo, lãnh đạo cũng như quản lý tổ chức.

Điều gì ở Becamex Hospitality hấp dẫn ông và khiến ông muốn gắn bó với tập đoàn?

Tôi yêu ngành dịch vụ du lịch - khách sạn và vị trí Tổng giám đốc phù hợp với tôi cũng như với nhu cầu của công ty. Tôi cũng tin vào khát vọng của ông Nguyễn Văn Hùng - chủ tịch Becamex IDC, là không chỉ muốn thương mại hóa mà còn cống hiến vì một cộng đồng ổn định và lành mạnh. Điều này khiến tôi tự hào trở thành một thành viên trong đội ngũ Becamex Hospitality. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn chuyển giao kỹ năng, kiến thức và khả năng của mình cho ngành khách sạn Việt Nam. Cùng Becamex Hospitality, tôi có thể áp dụng những mô hình giúp dịch vụ hiếu khách - khách sạn nơi đây trở nên chuyên nghiệp hơn. Và tôi luôn tin tưởng rằng người Việt Nam hoàn toàn có thể tiếp thu và vận dụng để giúp ngành dịch vụ này nâng cao chất lượng hơn.

Khách sạn Becamex đã góp phần quảng bá du lịch Bình Dương như thế nào trong những năm vừa qua, thưa ông?

Là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp vào việc quảng bá du lịch nơi đây. Chính vì vậy, trong những năm qua, khách sạn chúng tôi đã có một số hoạt động trong công tác này. Đối với phân khúc khách hàng truyền thống, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các dịch vụ lưu trú, ẩm thực tốt nhất để du khách có những trải nghiệm thật thoải mái, thư giãn khi nghỉ dưỡng tại khách sạn Becamex. Ngoài ra, thành phố mới Bình Dương còn là thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới nên chúng tôi có chiến lược quảng bá theo ba yếu tố là cộng đồng, chính phủ và giáo dục.

Trong đó, yếu tố cộng đồng là Becamex thường xuyên giới thiệu, xúc tiến các điểm đến nổi bật của du lịch Bình Dương bằng cách tổ chức các đoàn khảo sát, tham quan cho các đơn vị lữ hành hàng đầu tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thông qua website khách sạn và các đơn vị truyền thông. Yếu tố chính phủ nằm ở sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan địa phương, sở ban ngành, trung tâm xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch, khách sạn tham gia hội nghị, hội thảo để kết nối và thúc đẩy du lịch Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh yếu tố cộng đồng và chính phủ, yếu tố định hướng du lịch trong giáo dục cũng rất quan trọng, ví dụ như du lịch xanh và các hoạt động có liên quan. 

Ngoài ra, chúng ta cần thấy rằng quảng bá du lịch Bình Dương không chỉ gói gọn là điểm đến đơn thuần mà cần phải tạo nên gói sản phẩm du lịch hấp dẫn nhằm thu hút du khách.

Với tư cách là người đang công tác trong ngành khách sạn, ông có thể chia sẻ một số hoạt động cụ thể trong việc quảng bá du lịch Bình Dương?

Nhiều người cứ nghĩ rằng Bình Dương chỉ có các khu công nghiệp. Tuy nhiên, nơi này có nhiều điều thú vị hơn thế. Bình Dương là một địa phương có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, cùng các điểm du lịch hấp dẫn. Trong phạm vi này, chúng ta có thể liên kết tới vấn đề phát triển du lịch, tận dụng ưu thế là thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới, tăng cường phát triển các mối liên hệ với chính quyền địa phương trong và ngoài tỉnh trong công tác quảng bá du lịch Bình Dương trên phạm vi cả nước.

Được biết khách sạn Becamex đã áp dụng nhiều dự án xanh trong hoạt động của mình và là một trong những đơn vị tiên phong trong du lịch xanh, bảo vệ môi trường. Điều gì đã thôi thúc ông và đội ngũ nhân viên thực hiện điều này?

Tôi cho rằng các dự án xanh này là việc làm bình thường, hết sức phổ biến hiện nay trong ngành dịch vụ du lịch - nhà hàng - khách sạn. Bởi vì chúng tôi luôn nhận thức rằng khách sạn tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương - thành viên của Hiệp hội Đô thị Thông minh Thế giới, đồng thời, phương châm hoạt động của tập đoàn Becamex IDC (công ty mẹ của chúng tôi) là các hoạt động sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị phải gắn liền với công tác xanh, sạch, thân thiện, bảo vệ môi trường.

Hiểu được các giá trị mang lại cho du khách, chúng tôi đã đưa vào thực hiện khá nhiều các hoạt động xanh cho khách sạn, ví dụ như kiến trúc của tòa nhà được thiết kế rất xanh mát, thân thiện môi trường với nhiều mảng xanh, vườn hoa, cây cảnh. Điều này phù hợp với định hướng của khách sạn trong việc đem lại cảm giác thoải mái, thân thiện cho du khách. Đó còn là cách chúng tôi đóng góp cho cộng đồng địa phương. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuân thủ chính sách bảo vệ môi trường của chính phủ trong việc thu gom rác thải, hạn chế dùng các sản phẩm nhựa, thay túi nhựa bằng túi vải; cung cấp các loại trà bổ dưỡng cho sức khỏe trong bữa sáng tự chọn tại nhà hàng; cung cấp các lớp yoga, xe đạp miễn phí. Đây là những giá trị cộng thêm cho du khách khi họ lưu trú tại khách sạn chúng tôi.

Các dự án xanh quan trọng mà khách sạn đã và chuẩn bị triển khai sẽ gồm có những hoạt động gì, thưa ông?

Tôi rất tự hào chia sẻ rằng khách sạn Becamex Hotel New City là một trong những khách sạn đi đầu tại Bình Dương có hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt tại nhà hàng Tastes. Hệ thống này tạo ra 700 kWh điện một ngày, giúp cho nhà hàng có thể vận hành từ sáng tới 5 giờ chiều.

Kế hoạch tiếp theo mà chúng tôi đang triển khai là tiếp tục lắp đặt hệ thống này tại một phần trong khu vực tòa nhà khách sạn. Không những vậy, như đã nói, chúng tôi cũng đã triển khai thay thế các sản phẩm nhựa bằng các vật liệu thân thiện hơn với môi trường, các vật liệu có thể phân hủy được. Chúng tôi cũng đã cố gắng tối đa trong việc thay thế các bóng đèn sang đèn LED tiết kiệm năng lượng hơn. Hy vọng rằng tất cả những việc này sẽ giúp cho môi trường của chúng ta bền vững, xanh và sạch hơn.

Bình Dương là một trong những nơi thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đứng đầu cả nước. Khách sạn có những hoạt động gì để đáp ứng nhu cầu lưu trú của những doanh nghiệp quốc tế này?

Là một thành viên của tập đoàn Becamex IDC, khách sạn Becamex luôn hoạt động với phương châm nhất quán là phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp một cách tốt nhất. Cá nhân chủ tịch của tập đoàn cũng luôn nhắc nhở, nhấn mạnh chúng tôi về điều đó. Và chúng tôi luôn lấy đó làm kim chỉ nam trong công tác điều hành và phát triển của khách sạn trong xu thế hiện nay nói chung và sự phát triển lớn mạnh của tập đoàn Becamex IDC mà chúng tôi là một thành viên, cũng như đáp ứng được sự phát triển và thay đổi liên tục của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh việc liên tục nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ của khách sạn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách lưu trú như đưa vào sử dụng phòng gym, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng Tastes phục vụ ăn sáng, lớp yoga, xe đạp, dịch vụ xe đưa đón cuối tuần miễn phí, chúng tôi cũng tiến hành các hoạt động xanh, bảo vệ và phát triển du lịch bền vững với hàng loạt các hoạt động kể trên. Tất cả nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Qua kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng năm 2018 như Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á (Horasis), khách sạn Becamex đã gặt hái nhiều thành công cũng như gặp không ít khó khăn trong vấn đề thiếu hụt cơ sở vật chất, nhân sự khi phục vụ các sự kiện có nhiều khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia và có nền văn hóa đa dạng. Ông và đội ngũ của mình đã chuẩn bị như thế nào cho sự kiện Horasis 2019 sắp tới?

Chúng tôi may mắn khi đã hoàn thành tốt công tác phục vụ cho các sự kiện quan trọng này trong năm 2018 và nhận được phản hồi rất tốt từ khách mời, ban tổ chức cho dịch vụ đưa đón, lưu trú, ẩm thực. Năm nay, chúng tôi thậm chí đã lên kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm, chẳng hạn như làm việc với ban tổ chức và khách lưu trú cho công tác đặt phòng khách sạn. Chúng tôi quan tâm từ các việc rất nhỏ như các yêu cầu về phòng ngủ, dịch vụ đưa đón sân bay. Bình Dương nằm hơi xa so với sân bay nên chúng tôi hiểu việc đưa đón này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với trường Đại học Quốc tế Miền Đông trong công tác đào tạo sinh viên nhằm chuẩn bị cho việc đưa đón, chăm sóc khách mời của Horasis 2019 diễn ra một cách chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Khách sạn cũng đang lên các phương án chuẩn bị thực đơn mới lạ, hấp dẫn, sáng tạo cho sự kiện này nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của hàng trăm khách quốc tế đến từ các quốc gia khác nhau.

Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ này!

Thực hiện: Phương Loan

 Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.