PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Bóc giá tấm vé dự fashion week của các rich kid và tín đồ thời trang

Giá vé xem các show diễn dao động từ 180-550 USD nhưng có thể đắt hơn gấp nhiều lần với hàng ghế đầu. Ngoài ra chi phí đi lại, ăn ở, quần áo cũng không hề rẻ.

4 tuần lễ thời trang được mệnh danh là "Big Four" gồm New York Fashion Week, London Fashion Week, Milan Fashion Week và Paris Fashion Week là những sự kiện hoành tráng, luôn được tín đồ thời trang trên toàn thế giới mong đợi.

Nếu trước đây, fashion week được mặc định chỉ dành cho những người hoạt động trực tiếp trong làng mốt (stylist, khách hàng, biên tập viên, người mẫu…) hoặc những ngôi sao nổi tiếng, thì nay sự kiện thời trang này đã trở nên phổ biến hơn với giới “ngoại đạo”.

Không cần chờ đến tấm vé mời, nhiều rich kid, fashionista hay đơn giản là những tín đồ thời trang bình thường vẫn có thể tự móc hầu bao mua vé, chi trả chi phí ăn ở, đi lại để có thể tận hưởng các show diễn của những nhà thiết kế tên tuổi.

Rich kid Tiên Nguyễn gây sốt với cây đồ hiệu tại Paris Fashion Week 2019.

1.000 USD cho 4 ngày tại New York Fashion Week

Emma, một blogger chuyên về phong cách sống tại Seattle (Mỹ), là fan cuồng của các sự kiện, tuần lễ thời trang. Cô bắt đầu dự tuần lễ thời trang đầu tiên - New York Fashion Week - vào năm 2017. Cô gái trẻ lúc đó đã mê đắm sắc màu, âm thanh, không gian của đường phố New York, những màn phô diễn của các fashionista trước ống kính nhiếp ảnh gia.

Chính vì vậy, Emma tự hứa với mình rằng sẽ cố gắng để mỗi năm có thể tham dự New York Fashion Week ít nhất một lần. Không quá dư giả về tiền bạc và thời gian nên mỗi lần tham dự sự kiện thời trang này, nữ blogger đều lên kế hoạch khá chi tiết và dự trù kinh phí rạch ròi.

Theo Emma để tham dự tuần lễ thời trang, bạn cần ít nhất 4 ngày nghỉ, bao gồm cả thời gian di chuyển. Các khoản tiền cần tính đến bao gồm tiền vé máy bay, ăn ở, đi lại và đặc biệt là chuẩn bị quần áo.

Fashionista Khánh Linh, Châu Bùi sang châu Âu dự fashion week 2020.

Nữ blogger chia sẻ cô phải chuẩn bị ít nhất 5 bộ quần áo nhưng con số này có thể không đáng là gì. Bởi nhiều fashionista chuyên nghiệp có thể mang đến New York, Milan, Paris hay London hàng chục kg quần áo, giày dép để tạo ra những bộ cánh thu hút ống kính của các tạp chí danh tiếng.

“Nếu bạn muốn lưu lại một số hình ảnh tại New York Fashion Week, rất có thể sẽ phải trả tiền cho các nhiếp ảnh gia”, Emma cho biết.

Sau khi giảm tối đa các chi phí, sẽ mất ít nhất 1.000 USD cho 4 ngày tận hưởng không khí fashion week. “Nếu tôi có bạn đồng hành để cưa đôi các chi phí ăn ở, có lẽ sẽ giảm được 300 USD”, Emma nói.

Đằng sau tấm vé dự fashion show

Với Emma, điều cô quan tâm là không khí bên ngoài các sàn diễn. Tuy nhiên, nếu muốn xem trực tiếp các fashion show của tuần lễ thời trang mà không có vé mời, bạn phải chi số tiền lớn hơn.

Trước đây, nếu muốn dự các show diễn tại New York, Milan, Paris, London hay thậm chí tại Tokyo, Seoul, Sydney Fashion Week, bạn phải có vé mời, có thể từ thương hiệu hoặc các tạp chí.

Thế nhưng, kể từ năm 2019-2020, tuần lễ thời trang London, Sydney, New York đã bắt đầu bán vé công khai.

Tại London, 6 màn trình diễn từ 14-15/9/2019 đã mở bán vé cho công chúng. Theo thông báo ban đầu, giá vé khoảng 180 USD. Trong khi đó, ở New York Fashion Week, vé được chia ra nhiều loại và bán với giá từ 100-550 USD.

Vị trí front-row tại tuần lễ thời trang thường dành cho người trong ngành hoặc các ngôi sao nổi tiếng.

Nếu muốn chễm chệ ở vị trí front-row (hàng ghế đầu) tại buổi trình diễn, các tín đồ thời trang phải bỏ ra số tiền lớn hơn. Mức giá thường không dưới 300 USD và có thể lên đến con số hàng nghìn đối với các nhà mốt tiếng tăm.

Tuy nhiên, số tiền lớn đôi khi cũng không thể đảm bảo chắc chắn cho bạn một vị trí hàng đầu. Bởi hầu hết front-row thường dành cho các ngôi sao, fashionista nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng - điều sẽ giúp ích cho việc truyền thông, quảng bá buổi diễn.

Chuyện các nhà thiết kế, thương hiệu phải chi tiền để mời các celeb danh giá đến ngồi ở ghế đầu đã không còn xa lạ gì ở tuần lễ thời trang. Theo “bảng báo giá” của trang Hollywoodreporter, một số ngôi sao hạng A như Beyonce, Rihanna từng nhận được gần 100.000 USD cho một lần ngồi bắt chéo chân tại các show thời trang vào năm 2014-2015.

Cần nhiều thứ khác ngoài tiền

Được tham dự fashion week, có khả năng gây ấn tượng với truyền thông khi tham gia sự kiện quốc tế, có cơ hội được xuất hiện trên tạp chí danh tiếng như Vogue, W là mơ ước của rất nhiều người đam mê thời trang.

Trong quá khứ, Việt Nam chỉ có một vài gương mặt tham gia như Kelbin Lei, Hoàng Ku, Nga Nguyễn. Cho tới hiện tại, các fashion week quốc tế đã chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt fashionista Việt như Châu Bùi, Decao, Phí Phương Anh, Jolie Nguyễn, Khánh Linh...

Các ca sĩ, siêu mẫu, diễn viên cũng nhanh chân đánh dấu sự có mặt của mình tại các sự kiện thời trang quốc tế như Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên, Min, Thanh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc... Đến cả một hoa hậu như Kỳ Duyên cũng xuất hiện tại Paris Fashion Week.

 

Tuy nhiên, hành trình này không phải lúc nào cũng đẹp đẽ như những tấm hình xuất hiện trên mạng xã hội hay báo chí.

Nếu các celeb danh tiếng thế giới thường có cả ekip hùng hậu giúp đỡ hoặc nhận được tài trợ từ nhãn hàng, thì các tín đồ thời trang Việt lại thường chinh chiến một mình.

Đầu tiên, chi phí cho một lần đi fashion week rất lớn. Ngoài tiền vé tham gia (có thể mua hoặc được mời), còn phải chi tiền vé máy bay, ăn, ở, đi lại.

Thứ hai là công sức. Để có một vài phút bước đi trên đường phố Milan, Hoàng Ku từng phải ôm 100 kg hành lý, cặp Decao - Châu Bùi kéo theo 80 kg quần áo và phụ kiện tại Seoul Fashion Week, Min chạy khắp nơi để mua thêm phụ kiện phối đồ vừa ý cho vài phút đi lại ở Hàn, còn "Cô em Trendy" Khánh Linh cho biết ekip của mình chỉ có người bạn trai cùng 6-7 chiếc vali qua 3 mùa fashion week.

Cuối cùng, đây là một "cuộc đua" thật sự phải đầu tư chất xám. Mặc gì cho hợp, nổi bật, đúng trend, lại đúng tinh thần của fashion week không hề dễ. Bên cạnh đó, thần thái, một nụ cười đúng chỗ, sự tự tin vừa vặn với con người, cảnh vật xung quanh cũng rất cần thiết. Nếu kết hợp được tất cả, cộng thêm may mắn, rất có thể, vài tiếng sau hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện từ Vogue, Elle, Harper's Bazaar, W hay hàng loạt blog thời trang có tiếng.

Theo Zing.vn

  • TAGS


Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.