MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BIDV đẩy mạnh hoạt động sáng tạo hướng đến khách hàng

Mới đây, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức thành công Ngày hội Sáng tạo BIDV năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Bứt phá thành công”. Đây là hoạt động nhằm triển khai Đề án Xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 600 đại biểu, trong đó có gần 500 đại biểu là các cán bộ, đoàn viên thanh niên BIDV có nhiều thành tích trong hoạt động sáng tạo và nghiên cứu khoa học.
Sáng tạo hướng đến khách hàng

Để chuẩn bị cho Ngày hội Sáng tạo 2019, các cán bộ trong hệ thống BIDV đã đóng góp 247 ý tưởng, sáng kiến; trong đó có 71 sáng kiến thúc đẩy hoạt động ngân hàng bán lẻ, 37 sáng kiến cho sự phát triển của khối ngân hàng bán buôn, 93 sáng kiến nhằm đổi mới và tự động hoá quy trình và 46 ý tưởng nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp... Trên cơ sở đó, BIDV đã lựa chọn 23 ý tưởng tiêu biểu để tiến hành trao đổi, thảo luận tại 04 workshop: Phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ; Phát triển hoạt động ngân hàng bán buôn; Đổi mới và tự động hoá quy trình; Phát triển Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV...

Tại các workshop, tác giả sáng kiến và đại biểu tham dự đã có những trao đổi nhằm giúp các ý tưởng, sáng kiến trở nên hoàn thiện hơn

Dù được xuất phát từ nhiều đơn vị, đề cập đến nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau, nhưng điểm chung nhất các ý tưởng là đều hướng đến mục tiêu: cải tiến quy trình để nâng cao khả năng phục vụ khách hàng và bổ sung các sản phẩm dịch vụ mới nhiều tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế. Trong đó có thể kể đến những sáng kiến nổi bật như: "Phát triển dịch vụ Quản lý tài chính cá nhân PFM", "Đa dạng hóa chính sách khách hàng cá nhân", "Phát triển phần mềm mua sắm và tìm kiếm địa điểm mua hàng - BIDV Shopping", "Mô hình ứng dụng ví điện tử trong công tác thu hộ", "Kết nối ngân hàng - công ty fintech cung cấp phần mềm kế toán, quản trị doanh nghiệp", "Công nghệ hóa xử lý giao dịch mua bán ngoại tệ và tác nghiệp sản phẩm phái sinh"; "Ứng dụng một cửa tập trung để cập nhật các yêu cầu xử lý của khách hàng"...
Hoạt động sáng tạo là một thành tố quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của BIDV. Trong lịch sử phát triển của mình, BIDV luôn đề cao tinh thần "sáng tạo hướng đến khách hàng" và đã cung cấp nhiều sản phẩm, chương trình đáp ứng nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn. Đặc biệt là những năm gần đây, trong xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các phong trào phát triển nghiên cứu khoa học tại BIDV đã tạo ra khoảng hơn 200 sáng kiến, ý tưởng mỗi năm, tập trung vào việc cải tiến quy trình hoạt động và xây dựng sản phẩm mới phục vụ khách hàng. Nhờ đó, BIDV thường xuyên cung cấp ra thị trường những sản phẩm dịch vụ hiện đại có hàm lượng công nghệ cao. Có thể kể đến: Hệ thống cổng thanh toán trực tuyến với các công ty chứng khoán BIDV@Securities; Phần mềm Thanh toán hóa đơn online; Phần mềm Cổng trao đổi thông tin nộp thuế điện tử của BIDV; Sản phẩm Ứng dụng xử lý điện chuyển tiền nhanh; Sản phẩm BIDV HomeBanking; Phần mềm Đăng ký dịch vụ trực tuyến; Phần mềm quản lý hóa đơn của BIDV; Ứng dụng Ngân hàng điện tử thông minh (BIDV Smartbanking); Hệ thống Giao dịch Ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức (BIDV iBank); Cổng thanh toán Kiều hối cho khách hàng cá nhân...

Đại diện lãnh đạo BIDV vinh danh các tác giả của những sáng kiến tiêu biểu đã được trao giải thưởng Sao Khuê năm 2019 của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA)

Học hỏi - Đổi mới để phát triển bền vững

Ngày hội Sáng tạo BIDV năm 2019 là một minh chứng cụ thể trong nỗ lực xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV - một trong những yếu tố quan trọng mang lại sự phát triển bền vững cho BIDV.
Nhận thức rõ quy luật: một tổ chức muốn trường tồn, không bị xóa nhòa vào dòng chảy lịch sử thì cần phải luôn tự đổi mới để thích ứng và phát triển; muốn đổi mới, cần có những con người luôn khát khao học hỏi, đam mê sáng tạo,... BIDV đã triển khai việc xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi sáng tạo dựa trên những trụ cột chính: Hình thành môi trường khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động học hỏi và sáng tạo; Xây dựng hệ thống công cụ, quy trình, cơ chế hỗ trợ hoạt động học hỏi và sáng tạo; Có sự quan tâm, ủng hộ và dẫn dắt trực tiếp của lãnh đạo trong quá trình triển khai...
BIDV cũng đã triển khai một cách thực chất, hiệu quả văn hóa này nhằm tạo dựng thói quen, nề nếp lắng nghe, học hỏi, phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ nhân viên bằng một số cách như: Lãnh đạo trở thành tấm gương trong việc nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân, thể hiện tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe, trao đổi và tiếp thu các ý kiến, trực tiếp chia sẻ, đào tạo... cho cán bộ nhân viên; Tạo dựng không gian mở đem lại cảm hứng học hỏi, sáng tạo; Phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua, các hội thi tìm hiểu chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp ý tưởng, sáng kiến đổi mới...; Đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, chia sẻ nội bộ…; Ghi nhận, khen thưởng những cá nhân/tập thể có thành tích tốt, tích cực tham gia các hoạt động học hỏi, đóng góp sáng kiến…

Đại diện lãnh đạo BIDV trao quà lưu niệm cho tác giả của những sáng kiến tiêu biểu tham gia trình bày tại các workshop trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo 2019

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV, chia sẻ: "Tại BIDV, việc liên tục học hỏi, liên tục sáng tạo, tư duy tích cực, năng lượng tích cực và sự lạc quan đang trở thành một trong những năng lực cốt lõi của mỗi cán bộ, mỗi lãnh đạo các cấp và cũng là phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp, cốt cách của BIDV. Sáng tạo là năng lượng sống, là tài sản quý giá nhất của BIDV trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai. Với tinh thần ‘‘Khát khao học hỏi - Đam mê sáng tạo - Sẵn sàng thay đổi - Bứt phá thành công", BIDV đang xây dựng và hoàn thiện một môi trường làm việc thân thiện, năng động, giàu tính sáng tạo để mỗi cá nhân được phát triển toàn diện và phát huy hết khả năng của mình, tạo dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững của BIDV cũng như đem lại sản phẩm dịch vụ và môi trường kinh doanh tốt nhất cho khách hàng..."

Trong định hướng phát triển, BIDV xác định rõ sứ mệnh đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Với văn hóa học hỏi - sáng tạo được chú trọng xây dựng và phát triển, BIDV đang nỗ lực đổi mới, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng khách hàng trong nước và quốc tế.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.