MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BIDV đẩy mạnh hoạt động sáng tạo hướng đến khách hàng

Mới đây, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức thành công Ngày hội Sáng tạo BIDV năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo - Bứt phá thành công”. Đây là hoạt động nhằm triển khai Đề án Xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 600 đại biểu, trong đó có gần 500 đại biểu là các cán bộ, đoàn viên thanh niên BIDV có nhiều thành tích trong hoạt động sáng tạo và nghiên cứu khoa học.
Sáng tạo hướng đến khách hàng

Để chuẩn bị cho Ngày hội Sáng tạo 2019, các cán bộ trong hệ thống BIDV đã đóng góp 247 ý tưởng, sáng kiến; trong đó có 71 sáng kiến thúc đẩy hoạt động ngân hàng bán lẻ, 37 sáng kiến cho sự phát triển của khối ngân hàng bán buôn, 93 sáng kiến nhằm đổi mới và tự động hoá quy trình và 46 ý tưởng nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp... Trên cơ sở đó, BIDV đã lựa chọn 23 ý tưởng tiêu biểu để tiến hành trao đổi, thảo luận tại 04 workshop: Phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ; Phát triển hoạt động ngân hàng bán buôn; Đổi mới và tự động hoá quy trình; Phát triển Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV...

Tại các workshop, tác giả sáng kiến và đại biểu tham dự đã có những trao đổi nhằm giúp các ý tưởng, sáng kiến trở nên hoàn thiện hơn

Dù được xuất phát từ nhiều đơn vị, đề cập đến nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau, nhưng điểm chung nhất các ý tưởng là đều hướng đến mục tiêu: cải tiến quy trình để nâng cao khả năng phục vụ khách hàng và bổ sung các sản phẩm dịch vụ mới nhiều tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế. Trong đó có thể kể đến những sáng kiến nổi bật như: "Phát triển dịch vụ Quản lý tài chính cá nhân PFM", "Đa dạng hóa chính sách khách hàng cá nhân", "Phát triển phần mềm mua sắm và tìm kiếm địa điểm mua hàng - BIDV Shopping", "Mô hình ứng dụng ví điện tử trong công tác thu hộ", "Kết nối ngân hàng - công ty fintech cung cấp phần mềm kế toán, quản trị doanh nghiệp", "Công nghệ hóa xử lý giao dịch mua bán ngoại tệ và tác nghiệp sản phẩm phái sinh"; "Ứng dụng một cửa tập trung để cập nhật các yêu cầu xử lý của khách hàng"...
Hoạt động sáng tạo là một thành tố quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của BIDV. Trong lịch sử phát triển của mình, BIDV luôn đề cao tinh thần "sáng tạo hướng đến khách hàng" và đã cung cấp nhiều sản phẩm, chương trình đáp ứng nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn. Đặc biệt là những năm gần đây, trong xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các phong trào phát triển nghiên cứu khoa học tại BIDV đã tạo ra khoảng hơn 200 sáng kiến, ý tưởng mỗi năm, tập trung vào việc cải tiến quy trình hoạt động và xây dựng sản phẩm mới phục vụ khách hàng. Nhờ đó, BIDV thường xuyên cung cấp ra thị trường những sản phẩm dịch vụ hiện đại có hàm lượng công nghệ cao. Có thể kể đến: Hệ thống cổng thanh toán trực tuyến với các công ty chứng khoán BIDV@Securities; Phần mềm Thanh toán hóa đơn online; Phần mềm Cổng trao đổi thông tin nộp thuế điện tử của BIDV; Sản phẩm Ứng dụng xử lý điện chuyển tiền nhanh; Sản phẩm BIDV HomeBanking; Phần mềm Đăng ký dịch vụ trực tuyến; Phần mềm quản lý hóa đơn của BIDV; Ứng dụng Ngân hàng điện tử thông minh (BIDV Smartbanking); Hệ thống Giao dịch Ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức (BIDV iBank); Cổng thanh toán Kiều hối cho khách hàng cá nhân...

Đại diện lãnh đạo BIDV vinh danh các tác giả của những sáng kiến tiêu biểu đã được trao giải thưởng Sao Khuê năm 2019 của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA)

Học hỏi - Đổi mới để phát triển bền vững

Ngày hội Sáng tạo BIDV năm 2019 là một minh chứng cụ thể trong nỗ lực xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo tại BIDV - một trong những yếu tố quan trọng mang lại sự phát triển bền vững cho BIDV.
Nhận thức rõ quy luật: một tổ chức muốn trường tồn, không bị xóa nhòa vào dòng chảy lịch sử thì cần phải luôn tự đổi mới để thích ứng và phát triển; muốn đổi mới, cần có những con người luôn khát khao học hỏi, đam mê sáng tạo,... BIDV đã triển khai việc xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi sáng tạo dựa trên những trụ cột chính: Hình thành môi trường khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động học hỏi và sáng tạo; Xây dựng hệ thống công cụ, quy trình, cơ chế hỗ trợ hoạt động học hỏi và sáng tạo; Có sự quan tâm, ủng hộ và dẫn dắt trực tiếp của lãnh đạo trong quá trình triển khai...
BIDV cũng đã triển khai một cách thực chất, hiệu quả văn hóa này nhằm tạo dựng thói quen, nề nếp lắng nghe, học hỏi, phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ nhân viên bằng một số cách như: Lãnh đạo trở thành tấm gương trong việc nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân, thể hiện tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe, trao đổi và tiếp thu các ý kiến, trực tiếp chia sẻ, đào tạo... cho cán bộ nhân viên; Tạo dựng không gian mở đem lại cảm hứng học hỏi, sáng tạo; Phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua, các hội thi tìm hiểu chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp ý tưởng, sáng kiến đổi mới...; Đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, chia sẻ nội bộ…; Ghi nhận, khen thưởng những cá nhân/tập thể có thành tích tốt, tích cực tham gia các hoạt động học hỏi, đóng góp sáng kiến…

Đại diện lãnh đạo BIDV trao quà lưu niệm cho tác giả của những sáng kiến tiêu biểu tham gia trình bày tại các workshop trong khuôn khổ Ngày hội Sáng tạo 2019

Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV, chia sẻ: "Tại BIDV, việc liên tục học hỏi, liên tục sáng tạo, tư duy tích cực, năng lượng tích cực và sự lạc quan đang trở thành một trong những năng lực cốt lõi của mỗi cán bộ, mỗi lãnh đạo các cấp và cũng là phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp, cốt cách của BIDV. Sáng tạo là năng lượng sống, là tài sản quý giá nhất của BIDV trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai. Với tinh thần ‘‘Khát khao học hỏi - Đam mê sáng tạo - Sẵn sàng thay đổi - Bứt phá thành công", BIDV đang xây dựng và hoàn thiện một môi trường làm việc thân thiện, năng động, giàu tính sáng tạo để mỗi cá nhân được phát triển toàn diện và phát huy hết khả năng của mình, tạo dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững của BIDV cũng như đem lại sản phẩm dịch vụ và môi trường kinh doanh tốt nhất cho khách hàng..."

Trong định hướng phát triển, BIDV xác định rõ sứ mệnh đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Với văn hóa học hỏi - sáng tạo được chú trọng xây dựng và phát triển, BIDV đang nỗ lực đổi mới, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng khách hàng trong nước và quốc tế.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

Trải nghiệm du lịch MICE trọn vẹn tại các khách sạn cao cấp Đài Loan

Đài Loan ngày càng khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật của khu vực châu Á dành cho du lịch MICE, đặc biệt là phân khúc du lịch khen thưởng (Incentive travel). Với cảnh quan đa dạng, khí hậu ôn hòa cùng dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Đài Loan trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động gắn kết đội ngũ và tái tạo năng lượng.

SYM Việt Nam & Khởi đầu hành trình mới “Start Your Miles”

Với thông điệp “Start Your Miles”, SYM Việt Nam khẳng định quyết tâm chinh phục, đổi mới và vươn xa cùng người Việt trên mọi hành trình.

Furla: Nghệ thuật tinh tế trong từng chai nước hoa

Đến từ nước Ý xinh đẹp, Furla mang đến bộ sưu tập nước hoa lấy cảm hứng từ những vòm cung cổ kính. Ba mùi hương đặc biệt hòa quyện giữa nghệ thuật và chất thơ, như một lời ca ngợi vẻ đẹp đa sắc của người phụ nữ.

Mở đường cho sự phát triển của AdTech tại Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược cùng các chuyên gia Yango Ads

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Khi các nhà phát hành ứng dụng và doanh nghiệp kỹ thuật số trong nước mở rộng quy mô và đổi mới nhanh chóng, nhu cầu về các giải pháp quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị, sự tương tác của người dùng và tăng trưởng bền vững.

Seahorse Resort & Spa: Nơi mùa hè được gói gọn trong nắng, gió & yêu thương

Mỗi năm, khi tiếng ve râm ran vang lên và cái nắng mùa hè bắt đầu ghé đến, gia đình tôi lại háo hức lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng bên biển. Lần này, chúng tôi chọn Seahorse Resort & Spa – một nơi được người bạn thân thiết giới thiệu là “khoảng lặng xanh” giữa lòng Mũi Né náo nhiệt. Và đúng như lời giới thiệu ấy, ngay khi đặt chân đến đây, tôi biết rằng mình đã chọn đúng.

Vị Giác Phiêu Du Giữa Thiên Đường Biển Đảo

Nép mình nơi thiên nhiên hoang sơ tại vị trí đắc địa Mũi Ông Đội, Premier Village Phú Quốc mang đến hành trình vị giác đa sắc màu diễn ra suốt tuần với thực đơn từ món Việt truyền thống đến ẩm thực quốc tế. Điểm nhấn các sự kiện là đêm nhạc sống, màn múa lửa rực rỡ, tiệc BBQ hải sản và buffet đặc sắc. Không gian ngập tràn âm nhạc, hương vị và niềm vui — lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè.

Nguyễn Sơn Tùng và hành trình khám phá ẩm thực quốc tế “xanh” tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Cùng Nguyễn Sơn Tùng kể những câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng ẩm thực bất tận tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort trong chuyến nghỉ dưỡng của anh sau những dự án dài, thông qua cảm xúc chân thật trong từng bức ảnh anh chụp.

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.