MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BIDV biến thách thức thành cơ hội thông qua chiến lược chuyển đổi số

Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đây cũng là năm doanh nghiệp cần sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của ngân hàng trên nhiều mặt. Không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực như giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm phí dịch vụ, BIDV còn hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính những kết quả từ chiến lược chuyển đổi số, góp phần giúp doanh nghiệp quản lý tài chính và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực

Bám sát chủ trương của Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/03/2020 và chỉ đạo của NHNN tại TT số 01/2020/TT-NHNN ngày 19/3/2020, BIDV đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ kịp thời, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

BIDV đã xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có dư nợ gốc hoặc lãi đến kỳ trả nợ. BIDV đã triển khai kịp thời nhiều chương trình giảm lãi suất cho vay với quy mô lớn như gói tín dụng hỗ trợ Covid với tổng quy mô lên tới 100.000 tỷ đồng và 100 triệu USD. Đồng thời, BIDV cũng thực hiện giảm phí đến 50% các dịch vụ thanh toán ngân hàng điện tử nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử như internet banking, mobile banking.

BIDV tiên phong trong hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch

Bên cạnh đó, BIDV đã biến thách thức thành cơ hội bằng chiến lược chuyển đổi số để doanh nghiệp tận dụng được các tiện ích từ các sản phẩm dịch vụ số của BIDV, từ đó giúp quá trình thích ứng với môi trường kinh doanh trong thời kỳ “bình thường mới” được thuận lợi. BIDV liên tục nâng cấp, phát triển BIDV iBank - chương trình ngân hàng điện tử dành cho khách hàng tổ chức nhằm đáp ứng toàn diện các nhu cầu của khách hàng. Đến nay BIDV iBank đã thu hút hơn 50.000 khách hàng tổ chức sử dụng. Doanh số giao dịch qua BIDV iBank trong năm 2020 tăng trưởng 390% so với năm 2019.

Để tạo lập nền tảng phát triển số hóa, BIDV cũng đã phát triển kho sản phẩm dịch vụ số cho khách hàng tổ chức như thu chi hộ điện tử, thanh toán hoá đơn Online, Business Online, Homebanking. BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên cung cấp sản phẩm Virtual Account (tài khoản định danh) cho thị trường, là một trong 4 ngân hàng tham gia triển khai dự án hệ thống thanh toán ACH với Napas và là ngân hàng có tốc độ triển khai nhanh nhất. Vừa qua, BIDV cũng đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch tài trợ thương mại.

Theo ông Trần Long – Phó Tổng giám đốc, trưởng Khối Ngân hàng bán buôn BIDV, mọi hành động, việc làm của BIDV đều hướng tới khách hàng, nhằm tạo ra các quy trình, sản phẩm nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Đồng thời, với sự tham gia đối tác chiến lược Hana Bank từ Hàn Quốc, BIDV đã nhanh chóng nắm bắt, phối hợp và triển khai ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để ra mắt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, tự động hóa các quy trình, hướng tới trải nghiệm khách hàng tốt hơn trong thời gian tới.

Theo ông Bùi Á Đông, Kế toán trưởng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), sự sẵn sàng về kỹ thuật của phía ngân hàng như BIDV cũng hỗ trợ ACV chuyển đổi số thuận lợi hơn. “Thông qua BIDV iBank, mọi giao dịch cũng như công tác cập nhật số liệu hay báo cáo đều được thực hiện online, tránh việc phải gặp trực tiếp và giảm bớt các thủ tục giấy tờ. Nhờ đó, mặc dù đại dịch Covid 19 diễn ra vô cùng phức tạp khó lường nhưng hoạt động tài chính của toàn bộ tổng công ty và 21 đơn vị thành viên đều diễn ra thông suốt, an toàn, không bị ảnh hưởng hay gián đoạn”.

Sự đánh giá tích cực của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế

Với những nỗ lực về chuyển đổi số, The Asian Banker đã vinh danh BIDV là “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” năm 2020 để ghi nhận các thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý tiền tệ của BIDV, bao gồm việc đẩy mạnh đầu tư công nghệ để phát triển ngân hàng số, cung cấp các giải pháp dịch vụ công nghệ số cho khách hàng. Theo đánh giá của The Asian Banker, BIDV đã tiên phong ứng dụng công nghệ số trong bối cảnh nền kinh tế còn phụ thuộc nhiều vào tiền mặt như Việt Nam. BIDV đã cung cấp các giải pháp quản lý tiền mặt toàn diện bao gồm thu, chi, quản lý kế toán cho khách hàng, và được phản ánh trong việc triển khai gói sản phẩm dịch vụ cho các Tổng công ty, Tập đoàn lớn tại Việt Nam như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Vingroup,... Bên cạnh đó, BIDV cung ứng các giải pháp quản lý dòng tiền đa kênh, thanh toán hóa đơn online 24/7, thu chi hộ điện tử, cung cấp giải pháp tài khoản định danh để hỗ trợ quản lý dòng tiền cho khách hàng tổ chức….

Ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), BIDV đã đạt được những thành tựu đáng kể. Nền khách hàng DNNVV tại BIDV trong năm 2020 tăng trưởng mạnh, chạm mốc 310.000 khách hàng, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị phần DNNVV tại Việt Nam. Với những thành tựu trong việc cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng DNNVV, BIDV đã được Tạp chí The Asian Banking & Finance (Singapore) vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2020” 3 năm liên tiếp (2018-2019-2020) và ngân hàng có “Giải pháp sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2020”. BIDV cũng nhận giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam năm 2020” được trao bởi Tạp chí The Global Banking & Finance Review (GBFR- United Kingdom), giải thưởng “Ngân hàng SME Việt Nam - Best SME Bank” lần thứ 3 liên tiếp (2018-2019-2020) được trao bởi Tạp chí The Alpha Southeast Asia. Bên cạnh các giải thưởng quốc tế, trong thời gian qua BIDV đã được trao tặng Giải thưởng “Tin & Dùng Việt Nam 2019” do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và tổ chức, giải thưởng về Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn 2019-2020. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên hợp tác với ADB cung cấp chương trình tín dụng bền vững cho DNNVV.

Các giải thưởng đã ghi nhận những nỗ lực của BIDV trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, tiêu biểu là thúc đẩy tín dụng xanh, bền vững, thúc đẩy ngân hàng số và chuyển dịch số nền khách hàng cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Các giải thưởng cúp, chứng nhận từ tổ chức uy tín quốc tế dành cho BIDV

Với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp, trong thời gian tới, BIDV tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm BIDV iBank với các tính năng, tiện ích mới, ứng dụng các công nghệ tiên tiến như eKyc, Blockchain, AI & Robotic..để nâng cao trải nghiệm người dùng và hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.