Máy bay riêng trị giá 60 triệu đô la của WeWork sẽ được rao bán trên thị trường. Tuy nhiên mức giá được dự đoán sẽ thấp hơn con số 60 triệu USD mà tập đoàn này mua cách đây một năm trước.
Theo AvBuyer, website chuyên niêm yết giá máy bay, hiện chỉ có 10 chiếc Gulfstream G650ER được rao bán. WeWork chỉ sở hữu tài sản này trong khoảng hơn một năm trước đó.
Với nhiều bê bối xung quanh CEO của We Work, Adam Newmann, người sử dụng máy bay siêu sang để đi khắp thế giới và tổ chức các cuộc họp kinh doanh trên máy bay, đồng thời cá nhân hóa nó để sử dụng cho gia đình anh (dẫn tin từ Business Insider), đây là một biểu tượng của sự xa hoa và gây ra nhiều chia rẽ nội bộ công ty.
Danh sách trực tuyến không liệt kê số đuôi của máy bay siêu sang, mà chỉ chỉ liệt kê số sê-ri, khớp với số G650ER của Gulfstream với số đuôi N1872 trong sổ đăng ký máy bay của Cục Hàng không Liên bang. Chủ sở hữu chính thức của máy bay được liệt kê là Ngân hàng ủy thác của Utah, nhưng một tìm kiếm tên gọi máy bay của FCC với từ khóa N1872 cho thấy giấy phép đăng ký số 1872 đã được cấp cho WeWork Management LLC.
Hiện WeWork từ chối bình luận về điều này.
Gulfstream là nhà sản xuất máy bay phản lực tư nhân hàng đầu với các mô hình cabin rộng mang tính biểu tượng, chiếc G650ER là một trong những máy bay sang trọng nhất của Gulfstream cho đến nay.
G650ER là một trong những máy bay hàng đầu của Gulfstream nhờ kích thước, tốc độ và tầm bay của nó
Với chỗ ngồi cho tối đa 19 hành khách và tùy chỉnh tối đa bốn khu vực sinh hoạt, G650ER là một căn hộ thực sự trên bầu trời với khả năng tùy chỉnh mà ít có máy bay nào bì được.
G650ER của Neumann có chỗ ngồi cho 16 hành khách với nhiều khoang được phân chia bởi các vách ngăn có cửa điện.
Máy bay được mua mới có giá khoảng 60 triệu đô la vào năm 2018. Mặc dù giá của máy bay không được công bố, G650ER đã qua sử dụng rẻ nhất trên trang web của AvBuyer hiện được niêm yết khoảng 50 triệu đô la.
G650ER có tầm hoạt động 7.500 hải lý và có thể bay trực tiếp giữa các thành phố bao gồm New York và Bắc Kinh mà không cần dừng lại. Nó đã phá vỡ kỷ lục về chuyến bay phản lực thương mại dài nhất khi nó bay từ Singapore đến Tucson không ngừng, bay hơn 8.000 hải lý.
Không gian của máy bay rộng đến mức có một khoang riêng được tích hợp để có đủ chỗ cho một phi hành đoàn thứ hai hoặc phi hành đoàn có thể nghỉ ngơi trên các chuyến bay đường dài. Tuy nhiên, máy bay của WeWork không có tính năng này.
G650ER có bàn hội nghị với hai chỗ ngồi ở mỗi bên, lý tưởng cho các cuộc họp kinh doanh mà Neumann tổ chức trên máy bay.
Máy bay cũng có nhiều màn hình giải trí, nhân viên của WeWork nói với Business Insider rằng chúng được tùy chỉnh với Apple TV và có các bộ phim thân thiện với trẻ em cho gia đình của Adam Neumann. Máy bay có một màn hình 32 inch, hai màn hình 26 inch, màn hình 12 inch ở hầu hết các ghế ngồi, đài vệ tinh XM và WiFi vệ tinh Ka-Band.
Các màn hình bổ sung ở các vách ngăn chia cabin phía trước và phía sau, nơi có thể phát phim. Khách cũng có thể truy cập hình ảnh từ một trong ba camera bên ngoài và các tính năng của máy bay phản lực cũng có thể được xem
Neumann đã có khoảng 400 giờ trên máy bay với 131 lần hạ cánh, chiếc máy bay được chụp ảnh ở những địa điểm như Miami, Florida và Las Vegas, Nevada.
Các nhân viên của WeWork cũng báo cáo rằng Neumann có hai phòng ngủ trên máy bay, máy bay được rao bán cũng đề cập đến hai giường ngủ và một phòng phía sau.
Buồng lái của G650ER, camera bên ngoài và cảm biến cho phép phi công nhìn xuyên qua các đám mây với tầm nhìn tổng hợp và màn hình hiển thị tương tự như trên máy bay quân sự, khiến nó trở thành một trong những máy bay phản lực công nghệ tiên tiến nhất trên bầu trời.
Theo Luxuo
Bình Luận