MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bật mí những chia sẻ của dàn BGK TikTok FashUp 2021

Trước sức lan tỏa và độ hấp dẫn từ mùa đầu tiên của TikTok FashUP 2021, TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, tiếp tục khiến cộng đồng bất ngờ khi công bố đoạn ghi hình phỏng vấn đầy thú vị của đội ngũ ban giám khảo. Lần đầu tiên ngồi chung "ghế nóng" tại sân chơi thời trang & làm đẹp trực tuyến do TikTok khởi xướng, các giám khảo quyền lực đã có những chia sẻ và lời khuyên hữu ích dành cho các thí sinh tham gia.

Hấp dẫn, chuyên nghiệp và vượt ngoài mong đợi

Trải qua gần 1 tháng bùng nổ với hàng nghìn video dự thi khắp cả nước, TikTok FashUP 2021 có thể được xem là một trong những sân chơi về thời trang & làm đẹp hiếm hoi ở thời điểm hiện tại nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới mộ điệu.

Clip phỏng vấn ban giám khảo của TikTok FashUp

Một trong những yếu tố then chốt làm nên thành công bước đầu cho mùa đầu tiên của TikTok FashUP chính là thời điểm tổ chức đặc biệt. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, cuộc thi xuất hiện và mở ra một không gian mới lạ để mỗi người được tự do sáng tạo, kết nối và chia sẻ những ý tưởng mới mẻ về lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Tổng Biên Tập tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam - Host chương trình nhận định: “TikTok FashUP 2021 là một sân chơi độc nhất khi diễn ra trong một thời điểm hết sức "đặc biệt". Không cần phải đi đâu xa, mỗi người chỉ cần ở nhà, an toàn và tỏa sáng trong chính không gian thân thuộc của mình.”

Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Tổng Biên Tập tạp chí Harper's Bazaar Việt Nam

Có thể nói, hình thức tổ chức trực tuyến 100% đã giúp TikTok FashUP 2021 chiếm được sự chú ý của đông đảo của cộng đồng những người yêu thời trang và làm đẹp tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo fashionista Khánh Linh, dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng TikTok FashUP đã khá thành công trong việc xây dựng chủ đề đa dạng với thông điệp thực tế và đầy cảm hứng. Thông qua 4 hạng mục dự thi gồm Làm đẹp (Beauty Icon), Người mẫu (Modeling Icon), Phối đồ thời trang (Fashion Icon), Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon), mỗi người khi đến với chiến dịch đều có thể tìm thấy được “đất" để thể hiện tài năng và sáng tạo theo cách riêng của mình.

"Cô em Trendy" Khánh Linh là Giám khảo hạng mục Fashion Icon

Fashionista Khánh Linh - Giám khảo hạng mục Phối đồ thời trang (Fashion Icon) cho biết thêm: “Với thông điệp “Fashion is YOU", chiến dịch đề cao vẻ đẹp chân thực và sự tự tin cùng với niềm đam mê  thời trang. Riêng đối với Linh, niềm đam mê thời trang và niềm tin vào bản thân chính là thứ đã thôi thúc mình lựa chọn một lối đi khác biệt để tỏa sáng. Vậy nên Linh mong muốn các thí sinh bước vào cuộc thi thể hiện được những điều này cho các Ban giám khảo thấy họ có thể làm được những gì.”

Tỏa sáng với thời trang, tạo đà phát triển cùng TikTok

Từ những xu hướng làm đẹp “trendy" nhất sàn diễn thời trang của những nhà mốt hàng đầu thế giới cho đến những video cho phép người dùng thoả sức thể hiện bản thân, TikTok đang từng bước mở ra những cánh cửa sáng tạo cho làng mốt quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Không chỉ dừng lại ở những bộ trang phục thời thượng hay những layout makeup lạ mắt, với cộng đồng trên TikTok, thời trang còn là công cụ để mỗi cá nhân tô vẽ nên màu sắc của mình và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.

Chia sẻ trong đoạn phim phỏng vấn vừa công bố, siêu mẫu Minh Tú - Giám khảo tại hạng mục Người mẫu (Modeling Icon) cho biết nhờ vào sức lan tỏa mạnh mẽ và một cộng đồng người dùng cởi mở, TikTok có thể trở thành bệ phóng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi sự nghiệp thời trang chuyên nghiệp. “TikTok không những là nơi giúp bạn thể hiện khả năng sáng tạo, nó cũng là nơi giúp bạn kết nối với khán giả và người hâm mộ dễ hơn. Nếu mọi người để ý, Thúy Liễu ở TikTok sẽ hoàn toàn khác so với Minh Tú khi xuất hiện ở những nền tảng khác. Từ đó, sự quan tâm và tình yêu của khán giả càng truyền nhiều động lực cho Tú cố gắng làm việc và sống tốt, sống tích cực hơn mỗi ngày. Vì vậy, nếu cho lựa chọn, Tú nghĩ mọi người có thể chọn TikTok để khởi đầu sự nghiệp của mình.”

Siêu mẫu Minh Tú - Giám khảo tại hạng mục Modeling Icon

Nói về các nội dung Thời trang & Làm đẹp trên nền tảng TikTok, ông Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành sản phẩm TikTok Việt Nam chia sẻ: "Trong những năm gần đây, TikTok đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của tín đồ làm đẹp & thời trang trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, TikTok không chỉ mở ra không gian sáng tạo vô hạn với nhiều xu hướng độc đáo mà còn cho phép người dùng thể hiện những khía cạnh chân thực nhất về con người và thời trang. Thông qua cuộc thi TikTok FashUP 2021, đây sẽ là cơ hội để mọi người kết nối và khẳng định tài năng trước những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang."

Có thể nói, với những bạn trẻ không có nhiều điều kiện để theo đuổi sự nghiệp thời trang chuyên nghiệp, TikTok có thể là một khởi đầu và bước đệm tốt để tạo dấu ấn riêng, thể hiện cá tính bản thân mà không đòi hỏi một đội ngũ ekip hùng hậu. Chỉ cần với một thái độ nghiêm túc, dám sáng tạo và dám thử sức, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi và tiến xa hơn với đam mê thời trang cùng TikTok.

Những phần thi bùng nổ, những màn drama không hồi kết, những câu chuyện nhân văn cùng sự xuất hiện của dàn thí sinh đầy tiềm năng - tất cả sẽ được tiết lộ trong Tập 2 của show thực tế được phát sóng vào lúc 20h ngày 10/10/2021 trên 3 kênh TikTok chính thức của TikTok FashUp 2021: TikTok FashUP, TikTok LIVE Vietnam, PUBGMOBILE. Đừng quên bình chọn cho phần thi mình yêu thích từ bây giờ đến ngày 11 tháng 10 tại đây!

Men&life 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.