MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Amazon tặng 10.000 USD và 3 tháng lương cho nhân viên nghỉ việc, tự mở công ty

Có lẽ hiếm công ty nào trên thế giới lại có chính sách như gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon: Muốn nhân viên bỏ việc để tự thành lập công ty giao nhận!

Tháng 6 năm ngoái, Amazon tuyên bố rằng nhân viên tại Mỹ của tập đoàn có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp nhỏ của riêng mình để giao hàng hóa thuộc các gói Prime trên xe tải và đồng phục mang nhãn hiệu Amazon.

Amazon Prime là một chiến lược kinh doanh quan trọng giúp tập đoàn của tỷ phú Jeff Bezos tăng tính cạnh tranh đồng thời mở rộng thành viên trên toàn thế giới. Prime có thể tạm coi là gói nâng cấp dành cho thành viên đăng ký dịch vụ VIP khi mua sắm trên Amazon. Số liệu thống kê cho thấy có tới 10,7% dân số Mỹ là thành viên của dịch vụ này, hay nói cách khác, cứ 10 người thì sẽ có 1 người dùng Prime.

Khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi khi là thành viên của Amazon Prime. Hầu hết các mặt hàng mà họ mua sẽ được vận chuyển miễn phí trong 2 ngày. Ngoài ra, họ còn được lưu trữ ảnh, xem video, nghe nhạc hay đọc sách điện tử Kindle… không giới hạn. Bên cạnh đó là nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác như giảm giá 15% khi mua mặt hàng dành cho trẻ em hay mua sản phẩm giới hạn chỉ dành riêng cho thành viên Prime.

Amazon Prime là một dịch vụ khá phổ biến tại Mỹ.

Amazon hy vọng việc khuyến khích nhân viên đăng ký thành lập doanh nghiệp giao hàng có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển sản phẩm từ các trung tâm phân loại địa phương đến người tiêu dùng ngày càng tăng.

Mặc dù hàng chục nghìn nhân viên của Amazon bày tỏ sự quan tâm đến chương trình này nhưng ngày 13/5 vừa qua, công ty của Jeff Bezos thừa nhận rằng nhiều người trong số đó không đủ khả năng chi trả số tiền khởi nghiệp mà họ cần để thành lập doanh nghiệp.

Chính vì lý do đó, Amazon tuyên bố sẽ cung cấp cho nhân viên khoản tiền lên đến 10.000 USD cộng thêm ba tháng lương để hỗ trợ họ startup. Đề nghị trên nằm trong những nỗ lực của công ty nhằm khuyến khích nhân viên rời đi khi họ không còn muốn tiếp tục ở lại. Giám đốc điều hành Jeff Bezos từng đề cập đến chương trình "Pay to Quit" (Tạm dịch: Trả tiền để nhân viên nghỉ việc) trong một lá thư gửi cổ đông cách đây 5 năm và giờ đây Amazon đang tiến xa hơn trong việc đó.

Dave Clark, phó Chủ tịch cấp cao về các hoạt động trên toàn thế giới của Amazon cho biết: "Chúng tôi đã nhận được sự quan tâm lớn từ hàng chục nghìn cá nhân và nhiều trong số đó là nhân viên của công ty. Chúng tôi biết rằng họ muốn trở thành một phần của chương trình nhưng lại gặp phải vấn đề về vốn kinh doanh".

Trong những năm qua, Amazon đã rất nỗ lực trong việc xây dựng dịch vụ giao hàng độc lập để xử lý các đơn hàng. Tháng 6 năm ngoái, hãng thành lập chương trình "Đối tác giao hàng" (Amazon Delivery Service Partners) khuyến khích thành viên tham gia kinh doanh theo mô hình giao hàng của công ty. Đây cũng là giải pháp để giảm sự phụ thuộc của gã khổng lồ vào các trung gian giao hàng như FedEx, UPS và DHL.

Kể từ khi ra mắt chương trình này, Amazon giúp tạo ra thêm 200 doanh nghiệp nhỏ, những đơn vị đã thuê hàng ngàn tài xế địa phương để giao hàng cho họ. Năm nay, công ty có kế hoạch bổ sung thêm hàng trăm nhà thầu giao hàng như vậy, bao gồm cả những nhân viên cũ chấp nhận đề nghị thành lập doanh nghiệp giao nhận của họ. Gần đây, chương trình đã được mở rộng cho nhân viên công ty ở Anh và Tây Ban Nha.

Theo Trí thức trẻ

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.