MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 khu ẩm thực ngon nhất cho hội “sành ăn” khi du lịch Kuala Lumpur

5 khu phố ẩm thực ngay tại thủ đô Kuala Lumpur sẽ thỏa mãn những người sành ăn nhất khi du lịch Malaysia.

Thủ đô Kuala Lumpur là một địa chỉ du lịch yêu thích của những người yêu ẩm thực. Là một quốc gia đa văn hóa nên đồ ăn tại Kuala Lumpur không chỉ đa dạng, hấp dẫn mà còn dễ chiều lòng nhiều sở thích ăn uống khác nhau của khách du lịch thế giới. Nếu bạn có dự định dành dịp nghỉ lễ sắp tới tại Kuala Lumpur thì sau đây là 5 khu ẩm thực tuyệt vời nhất bạn có thể ghé thăm.

BANGSAR

Ảnh: ThamKC /Shutterstock

Bangsar nằm gần trung tâm thành phố Kuala Lumpur, là một địa chỉ nổi tiếng về ẩm thực, mua sắm và cuộc sống về đêm. Tuy là một khu ẩm thực nhỏ nhưng nơi đây có nhiều món ăn đa dạng và thú vị

Hành trình ẩm thực ở Bangsar có thể bắt đầu từ Jalan Telawi, nơi có trung tâm mua sắm Bangsar Village. Nhà hàng – quán bar ngay trên tầng thượng có tên Nutmeg and Mantra là một trong những địa chỉ ăn uống nổi tiếng của khu vực với view nhìn ra khu phố. Bên ngoài trung tâm mua sắm, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại nhà hàng bán cơm lá chuối, kopitiams, bánh mì kẹp thịt… Bạn cũng có thể ghé thăm APW để thưởng thức những món ăn hiện đại và được yêu thích của giới trẻ Malaysia. APW là một xưởng in cũ nhưng được cải tạo và trở thành một không gian hiện đại dành cho những người yêu sáng tạo và nghệ thuật.

KHU PHỐ TÀU

Quầy bán bánh Mochi nổi tiếng của Madam Tang tại khu phố này – Ảnh: Karuna Ang

Khu phố Tàu hay Chinatown của Kuala Lumpur là nơi bạn sẽ tìm thấy những món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố này như mì Won Ton, mì thịt bò, trà nhãn hay muah chee (mochi).

Sau khi thế hệ những người kinh doanh cũ dần chuyển ra khỏi khu phố này thì thế hệ trẻ của Kuala Lumpur vào tiếp nối và xây dựng nên nhiều hàng quán mới mẻ và độc đáo. Lang thang trên con phố Petaling, bạn có thể tìm thấy những quán cà phê thú vị như Merchant Lane và ChoCha Foodstore nằm lẩn khuất trong trong các tòa nhà lịch sử lâu đời với mặt tiền vẫn còn y nguyên. Bên cạnh đó, những quán bar kiểu “speakeasy” như  PS150, The Berlin KL và Bar Zhen cũng những địa chỉ khá thu hút của khu ẩm thực này.

SRI PETALING

Đồ ăn tươi được bày sẵn để khách du lịch lựa chọn để nấu trong chợ đêm – Ảnh: Helissa Grundemann/Shutterstock

Trong những năm gần đây, Sri Petaling khoác lên một diện mạo mới với rất nhiều cửa hàng sáng bóng, thu hút những người sành ăn thích khám phá. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ và phù hợp với mọi kiểu ngân sách.

Bạn có thể thử món xiên que được bày bán rất nhiều chỉ với 10 đồng tiền Malay. Nếu bạn tìm kiếm một địa điểm thoải mái và ấm cúng để dành buổi chiều chủ nhật cùng bạn bè, thì những quán cà phê có mặt ở mọi nơi ngay tại khu phố này cũng là một gợi ý không tồi.

Tại khu ẩm thực Sri Petaling bạn cũng có thể đổi vị với những món ăn đến từ nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam.

Vào thứ Ba hàng tuần sẽ có chợ đêm và bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều món ăn đường phố khác nhau ngay tại Siri Petalling.

DAMANSARA HEIGHTS

Người bán hàng tại chợ đêm của khu ẩm thực Damansara Heights – Ảnh: Alexlky

Damansara Heights là một khu dân cư của những người giàu tại Kuala Lumpur nên giá cả cũng hơi đắt so với những khu ẩm thực khác một chút.

Bạn có thể ghé qua Gaslight Cafe – nơi bạn có thể vừa uống bia vừa thưởng thức nhạc indie của Malaysia. Hoặc tới Sticky Wicket bar để uống bia và xem những trận đấu cricket trên TV màn hình lớn. Chỉ cách một vài bước chân là nhà hàng Aliya, nơi chuyên phục vụ các món ăn cổ điển của Sri Lanka. Nếu muốn thử các món ăn Ấn Độ truyền thống, bạn có thể ghé thăm Gin Rik Sha. Ngoài ra, Huckleberry Food and Fare cũng là một trong những địa chỉ làm nên thương hiệu cho khu ẩm thực Damansara Heights.

HARTAMAS

Bên trong nhà hàng Naughty Nuri nổi tiếng – Ảnh: eatdrinkkl

Hartamas – khu ẩm thực cuối cùng trong danh sách này là nơi sẽ mang đến sự đa dạng nhất trong những địa chỉ đã kể trên.

Đến đây, bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ mà ẩm thực Kuala Lumpur sở hữu, từ thức ăn đường phố, tiệm bánh, cho đến quán rượu, quán cà phê thú cưng, cửa hàng bán đồ tráng miệng và cả nhà hàng thuần chay.

Bạn có thể bắt đầu một ngày khám phá ẩm thực ở Hartamas tại tiệm cà phê thú cưng Cubs & Cup. Sau đó, bạn hãy thưởng thức các món ăn hiện đại của Nhật Bản tại Mei by Fat Spoon, sườn nướng khói tại Naughty Nuri, bánh mì kẹp thịt tại Hattrick Sportsbar & Burgers, hoặc các món chay tại Sala. Cuối cùng, để kết thúc hành trình ẩm thực này, hãy ghé qua Ice Cream Bar để tráng miệng hoặc tới bất kỳ quán rượu và hoặc bar ngay gần đó.

Theo ELLE 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.