MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

4 ưu điểm ngành Nhà hàng, Khách sạn Đại học Nguyễn Tất Thành

Ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống tại Đại học Nguyễn Tất Thành có giáo trình hiện đại, cơ sở vật chất hiện đại, thời gian thực hành nhiều và nghề nghiệp đầy triển vọng.

Quản trị nhà hàng, khách sạn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ hiện nay, vì có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cả trong lẫn ngoài nước, đặc biệt khi lĩnh vực này sẽ hồi sinh trở lại sau đại dịch.

Hai ngành học Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống của khoa Du lịch và Việt Nam học, đại học Nguyễn Tất Thành giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ cần thiết để trở thành một nhà quản lý thành công trong môi trường du lịch. Bốn điểm mạnh của hai ngành học này bao gồm:

Giáo trình hiện đại

Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về quản trị doanh nghiệp, phương pháp lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức hoạt động kinh doanh và tạo lập nên các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn với nhiều cấp độ khác nhau.

Giáo trình đào tạo được chuyên môn hóa từ những trường đại học danh tiếng trên thế giới và cập nhật liên tục theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và xu hướng phát triển của thế giới. Đội ngũ đào tạo của Khoa quy tụ những giảng viên có nhiều kinh nghiệm, nắm vững kiến thức học thuật và sâu sát với các chuyển động của ngành học.

Đội ngũ đào tạo của trường quy tụ các giảng viên giàu kinh nghiệm

Khoa còn có đội ngũ giảng viên doanh nhân - những người đang đảm nhận những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp. Họ mang đến cho sinh viên rất nhiều những bài học thực tế.

Hệ thống phòng thực hành chuẩn 5 sao

Đặc thù của ngành du lịch đòi hỏi sinh viên phải thực hành, thực tập nhiều. Vì vậy, trường Nguyễn Tất Thành rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho sinh viên. Hệ thống phòng thực hành tại cơ sở quận 12 gồm nhiều hạng mục như phòng ngủ, nhà hàng, quầy bar, quầy lễ tân… theo chuẩn 5 sao. Sinh viên sẽ được thực hành những kỹ năng buồng phòng, lễ tân, nhà hàng pha chế… tại đây. Trường cũng xây dựng hệ thống nhà bếp với đầy đủ trang thiết bị để sinh viên thực hành kỹ năng chế biến món ăn.

Tại cơ sở quận 7, trường cũng đã đầu tư một cơ sở thực hành đạt chuẩn 5 sao ngay tại một trung tâm thương mại gồm buồng lưu trú, nhà hàng, bếp, quầy bar. Đặc biệt, cơ sở này được trang bị máy móc và phần mềm quản lý nhà hàng, khách sạn mà nhiều doanh nghiệp du lịch đang sử dụng. Không chỉ thực hành, đây còn là nơi để sinh viên cọ sát với môi trường thực tế.

Phối cảnh phòng thực hành mới tại trung tâm thương mại ở quận 7

Thực hành, thực tập 50% thời gian học

Một nửa thời gian học dành cho việc thực hành tại trường và thực tập tại các doanh nghiệp. Khoa Du lịch và Việt Nam học cũng phối hợp với nhiều khách sạn, resort, nhà hàng… trong nước để sinh viên tham quan, thực tập. Trước đại dịch, Khoa còn gửi sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản, Úc, Singapore, Đài Loan… Hiện tại, do dịch bệnh, nên việc thực tập nước ngoài tạm thời dừng lại và sẽ tiếp tục thực hiện khi tình hình được kiểm soát.

Phối cảnh quầy lễ tân mới tại trung tâm thương mại ở quận 7

Khoa cũng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu với cá doanh nhân, đầu bếp… giúp sinh viên học hỏi và rèn luyện tư duy về ngành học. Các giảng viên, khách mời sẵn sàng tư vấn hướng nghiệp để hỗ trợ sinh viên đạt nguyện vọng công việc trong tương lai.

Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn Nguyễn Tất Thành thực tập tại Nhật Bản năm 2019

Triển vọng nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Nhà hàng, Khách sạn có cơ hội rất lớn để làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam, khu vực ASEAN và trên thế giới như: chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các nhà hàng, trung tâm tổ chức yến tiệc - hội nghị; chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng - khách sạn; chuyên viên quản lý tại các cơ quan nhà nước về lĩnh vực quản lý du lịch, ẩm thực, lưu trú… Các bạn cũng có thể đảm nhiệm tốt công việc tại nhiều bộ phận khác nhau trong nhà hàng, khách sạn, resort…

Đầu bếp Jack Lee hướng dẫn cho sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học Nguyễn Tất Thành

Khoa còn có quan hệ đối tác với nhiều doanh nghiệp du lịch lớn như New World, Continental Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Gala Center, resort InterContinental Phú Quốc… Nhờ vậy, sinh viên có điều kiện thực tập trước khi tốt nghiệp đồng thời có cơ hội chứng minh năng lực, tìm việc làm, bổ sung các kỹ năng và kiến thức đã học. Mỗi năm, gần 100% sinh viên của Khoa có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng chất lượng sinh viên của trường và “đặt hàng” trước.

ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh theo 4 phương thức.

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học bạ đạt một trong các tiêu chí đề ra. Cụ thể, tổng điểm trung bình (ĐTB) một học kỳ (HK) lớp 10 + ĐTB một HK lớp 11 + ĐTB một HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học); tổng điểm trung bình ĐTB HK1 lớp 10 + ĐTB HK2 lớp 10 + ĐTB HK1 lớp 11 + ĐTB HK2 lớp 11 + ĐTB HK1 lớp 12 đạt từ 30 trở lên; điểm tổ hợp môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 550 điểm trở lên.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, tay nghề Asean và quốc tế; thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hoặc fanpage.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.