MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

3 lời khuyên vàng cho người khởi nghiệp

Nhờ kinh doanh, nhiều người bứt phá tạo ra thu nhập đáng mơ ước, nhưng cùng với đó, 90% các startup thất bại ngay trong năm đầu hoạt động. Rất nhiều người loay hoay với câu hỏi: Vì sao tôi cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt nhưng kết quả kinh doanh không là bao?

Có lẽ chất lượng là yếu tố tiên quyết cho sự sống còn của mô hình kinh doanh, nhưng đây chưa phải là tất cả. Rất nhiều yếu tố phụ có thể ảnh hưởng lớn đến thành công của bạn.

Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu

Nhiều người bắt tay vào quá trình kinh doanh ngay khi có ý tưởng hoặc chỉ vì bản thân có kinh nghiệm một lĩnh vực nhất định mà không đầu tư nghiên cứu xem sản phẩm của mình phù hợp với đối tượng khách hàng nào. Đây là một điểm yếu rất lớn.

Không xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng khiến những người mới bước vào kinh doanh không biết phải bắt đầu tiếp cận khách hàng từ đâu. Với đặc điểm chung của các startup là số vốn ban đầu còn khiêm tốn, việc tiếp cận dàn trải này "ngốn" rất nhiều nguồn lực nhưng không đem lại doanh số là bao. Tai hại hơn, nếu xác định sai đối tượng khách hàng, bạn sẽ mất những đồng tiền quý giá một cách vô ích.

Để xác định đúng khách hàng mục tiêu, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, đầu tư thời gian để phỏng vấn nhiều đối tượng khách hàng. Kế đó, bạn cần xây dựng chi tiết chân dung khách hàng tiềm năng. Khi đã có mô tả chính xác khách hàng của bạn là ai, mức thu nhập và sở thích ra sao, kênh tìm kiếm thông tin ở đâu…việc ra quyết định kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Anh Viết Hậu, chủ một chuỗi café và đồ ăn mang đi cho nhân viên văn phòng tại Sài Gòn cho biết: "Ban đầu khi mới kinh doanh, mình không dám thuê mặt bằng ở tuyến đường cao điểm buổi sáng mà đặt cửa hàng tại tuyến đường bên cạnh để tiết kiệm chi phí. Chỉ vì quyết định này mà gần như mình đã thất bại ngay lần đầu mở cửa hàng. Cũng may là mình sớm nhận ra, dù sản phẩm của mình tốt và rẻ đến đâu thì khách hàng vẫn khó lòng thay đổi tuyến đường đi làm buổi sáng chỉ để mua sản phẩm của mình. Sau khi mình đổi vị trí kinh doanh, tuy giá sản phẩm bị đội lên nhưng lợi nhuận vẫn tiến triển vô cùng khả quan."

Lựa chọn địa điểm kinh doanh không phù hợp rất có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn có một trụ sở sang trọng nhưng lại đặt ở khu vực an ninh kém thì những nỗ lực khác của bạn gần như vô nghĩa. Nếu bạn kinh doanh các dịch vụ giải trí, thư giãn thì không nên đặt gần các khu vực tôn nghiêm, chùa chiền, nhà thờ… để tránh cho khách hàng tâm lý e ngại. Nếu lựa chọn đối tượng khách hàng là nữ giới, cần tìm những khu vực giao thông thuận lợi, an toàn cho những người tay lái yếu.

Lựa chọn đúng nguồn vốn

Một vấn đề người kinh doanh đều quan tâm nhưng không phải ai cũng có câu trả lời đúng, đó là nguồn vốn. Bạn cần hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của mỗi nguồn vốn để có kế hoạch sử dụng chính xác.

Nếu quyết định vay vốn từ người thân, bạn bè thì bạn cần xác định đây là nguồn vốn không ổn định. Nhiều bạn trẻ đã nhận trái đắng khi đang kinh doanh bỗng bị rút vốn vì người cho vay thay đổi quyết định. Nếu kêu gọi đầu tư từ các tổ chức lớn, bạn cần xem xét kỹ các điều khoản để tránh đi theo vết xe đổ của các startup thành công nhưng mất trọn quyền điều hành vào tay nhà đầu tư.

Nếu có định ý định vay các tổ chức tài chính, bạn cần tìm hiểu kỹ lãi suất và các điều kiện ràng buộc cụ thể. Lãi suất cao có thể khiến bạn chịu áp lực giá bán và công việc kinh doanh gặp khó khăn. Tốt nhất, bạn nên tìm đến các gói cho vay cho đúng đối tượng cá nhân sản xuất kinh doanh để được hưởng những ưu đãi tốt nhất.

Các ngân hàng lớn như BIDV thường có gói vay ưu đãi cho cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh với lãi suất rất thấp và điều kiện hấp dẫn.

Theo thông tin ghi nhận, hiện ngân hàng BIDV đang triển khai các gói vay cho cá nhân kinh doanh với tổng quy mô 60.000 tỷ đồng và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây đang là những gói vay rất được cộng đồng kinh doanh quan tâm.

Phương Linh, một bạn trẻ vừa giải ngân vốn thành công chia sẻ: "Mới chỉ 2 tháng từ khi mở cửa hàng thì mình đã thiếu vốn. Tưởng chừng phải tạm dừng kinh doanh thì may quá, tìm được gói vay "Đồng hành & Phát triển" của BIDV. Thủ tục cho người vay mới rất đơn giản và lãi suất chỉ từ 6%/năm, giảm tải áp lực tài chính cho mình rất nhiều."

Được biết, gói cho vay này đang áp dụng dành cho các khách hàng mới của BIDV (là các khách hàng có quan hệ tín dụng với BIDV dưới 6 tháng) với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm đối với khoản vay kỳ hạn đến 05 tháng và từ 6,6% đối với khoản vay trên 05 tháng đến 11 tháng. Đối với khách hàng hiện hữu, BIDV vẫn tiếp tục ưu ái dành tặng gói "Tiếp bước thành công" với lãi suất chỉ từ 7%. Đây là một thông tin đáng lưu ý với những ai đang có kế hoạch kinh doanh. Chi tiết chương trình có thể tham khảo tại đây, đăng ký thông tin vay vốn tại đây hoặc liên hệ Chi nhánh BIDV trên khắp cả nước.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.