MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Xu hướng Xuân-Hè 2019: Khi họa tiết kẻ sọc lên ngôi!

Từng là họa tiết thống trị làng thời trang những năm đầu thế kỷ XX, Stripes – kẻ sọc chưa bao giờ vắng mặt trên các sàn diễn thời trang thế giới. Trong mùa Hè này, họa tiết kẻ sọc sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với những sắc màu mới mẻ và nhiều biến tấu thú vị.

1. Kẻ sọc sinh ra cho đàn ông

Thời trung cổ, chỉ có tù nhân mới mặc những trang phục kẻ sọc đen trắng. Vào cuối thế kỷ XIX, người ta có một định nghĩa hoàn toàn mới về hoạ tiết kẻ sọc khi nữ hoàng Victoria lần đầu tiên cho con trai bốn tuổi của bà, Albert Edward, mặc bộ quần áo thuỷ thủ trong sự kiện du thuyền hoàng gia. Kể từ đây, hoạ tiết kẻ sọc đại diện cho sự thanh lịch và sang trọng của tầng lớp quý tộc.

Nam giới thời kỳ này ưa chuộng họa tiết kẻ sọc và thường ứng dụng trên các item từ suits kẻ sọc, áo thun Polo hay áo thun thủy thủ kẻ ngang (breton) theo phong cách Preppy.

Đầu thế kỷ XX đánh dấu sự bùng nổ của hoạ tiết kẻ sọc khi Coco Chanel lấy cảm hứng từ sọc xanh trắng của những người dân biển đưa vào thiết kế của mình. Thập niên 1950, những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như Marilyn Monroe , Audrey Hepburn hay Brigitte Bardot… tích cực lăng xê các item kẻ sọc và khiến chúng càng trở nên kinh điển.

2. Sự trỗi dậy của kẻ sọc mùa Hè 2019

Dù không muốn thừa nhận nhưng thực tế cho thấy, họa tiết kẻ sọc – vốn được xem là đặc quyền của phái mạnh – lại được ứng dụng đa dạng hơn với thời trang nữ giới hiện đại.

Sau một thời gian dài “bỏ bê” kẻ sọc, mùa Xuân-Hè 2019 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của chúng trong những thiết kế thanh lịch và thời thượng cho phái mạnh từ các nhà mốt thế giới như Alexander McQueen, Versace, Haider Ackermann… Nếu không muốn đứng ngoài xu hướng, bạn có thể lựa chọn các thiết kế kẻ sọc mới nhất và ấn tượng nhất trong BST Hè 2019 từ Aristino – thương hiệu thời trang nam cao cấp Việt Nam.

Biến tấu với những đường kẻ sọc mảnh, bản to từ Aristino

Phối kiểu layer tạo nên phong cách trẻ trung, năng động cho nam giới hiện đại.

Nếu kẻ ngang là họa tiết kinh điển của thế kỷ XX thì đến nay họa tiết kẻ sọc dọc lại được ưa chuộng hơn hẳn với nhiều kiểu biến tấu thú vị trong màu sắc và độ dày mỏng của những đường kẻ. Không chỉ chơi đùa với những đường sọc mảnh, sọc bản lớn, những thiết kế sơ mi mùa Xuân-Hè 2019 từ Aristino còn phối hợp sọc nhiều màu sắc với nhau trên cùng một item thể hiện tinh thần sáng tạo và đề cao cái tôi cá nhân của nam giới hiện đại.

3. Mix&match với họa tiết kẻ sọc

Stay minimalism – hãy giữ mọi thứ thật tối giản khi kết hợp họa tiết kẻ sọc. Bản thân họa tiết kẻ sọc đã là điểm nhấn cho bộ trang phục, khi kết hợp chúng với các gam màu tối giản, trung tính như đen, trắng, ghi là công thức chuẩn cho mọi dáng người, mọi phong cách.

Phối kiểu layer – Áp dụng nguyên tắc tương phản

Điều đặc biệt ở hoạ tiết kẻ sọc là chúng có thể phù hợp với cả phong cách Formal và Casual. Bắt nguồn từ vùng biển, hoạ tiết kẻ sọc là lựa chọn hoàn hảo cho những cuộc du ngoạn hay nghỉ ngơi biển mùa Hè. Lúc này những chiếc sơ mi kẻ sọc với phom dáng suông rộng sẽ mang lại phong thái vô cùng tự do và phóng khoáng cho những chàng trai hiện đại. Với cách phối đồ kiểu layer với áo thun trắng, quần short hoặc quần chinos tạo nên một outfit hoàn hảo cho mùa Hè.

Áp dụng nguyên tắc tương phản với họa tiết kẻ sọc

Đương nhiên bạn cũng có thể thử họa tiết kẻ sọc với những gam màu tươi sáng và sặc sỡ hơn. Nhưng đừng bao giờ “sáng tạo” bằng việc kết hợp với những chiếc quần có họa tiết quá màu mè, bạn sẽ trở nên quá lố với bộ trang phục của mình. Việc lựa chọn màu sắc của quần theo màu sắc tương phản hoặc có cùng gam màu với một trong những đường kẻ trên chiếc áo sơ mi sẽ mang lại sự tinh tế, hài hoà.

Chọn họa tiết phù hợp với vóc dáng – Hoạ tiết kẻ sọc giúp bạn giấu đi những khuyết điểm cơ thể mình. Vì mắt của chúng ta chú ý nhiều đến chi tiết của chiếc áo, nó sẽ tự nhiên di chuyển khi nhìn sọc dọc tạo nên cảm giác bạn trông cao và mảnh hơn. Ngược lại, hoạ tiết sọc ngang lại mang ảo giác rộng hơn và ngắn hơn. Tuỳ vào số đo cơ thể, bạn sẽ biết chính xác mình phù hợp với những đường kẻ ngang hay họa tiết sọc dọc.

Với sự thanh lịch khó có thể phủ nhận, hoạ tiết kẻ sọc chưa từng biến mất trong làng thời trang dù trải qua hàng trăm năm. Mùa Xuân-Hè 2019, đừng quên làm mới bản thân với những items kẻ sọc thời thượng nhất từ Aristino!

Theo ELLE Man



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.