MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Xu hướng diện croptop của phái nam dần quay trở lại với nhiều biến đổi

Áo croptop là item phải có trong tủ quần áo của phái nữ, nhưng hiện nay món đồ này cũng dần trở thành item yêu thích của cánh đàn ông, bắt đầu từ những ngôi sao nổi tiếng.

Khái niệm về quần áo theo giới tính đang bắt đầu bị xoá nhoà. Ngày nay, phụ nữ liên tục “vay mượn” tủ quần áo của "nam giới", trong khi nam giới bắt đầu vận dụng ngày càng nhiều từ tủ quần áo được gọi là "nữ giới". Năm 1975, Helmut Newton đã làm nên lịch sử khi chụp ảnh một người phụ nữ đang hút thuốc trên đường phố trong khi mặc bộ trang phục màu đen của Yves Saint Laurent. Bộ tuxedo trong bức ảnh được gọi là “Le smoking”, đã trở thành biểu tượng cho sự giải phóng phụ nữ. Tuy nhiên, bộ ảnh lúc đầu không được đón nhận nồng nhiệt. Hầu hết công chúng có mặt tại buổi ra mắt của nó đã bị sốc bởi ý tưởng về một bộ quần áo như thế này được mặc bởi một người phụ nữ. Nhưng đây là sự khởi đầu của việc phụ nữ thêm quần áo nam vào tủ quần áo của mình. Và kể từ đó, nhiều phụ nữ đã nói rằng họ chưa bao giờ cảm thấy quyến rũ hơn khi mặc quần áo "đàn ông". Điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng: nếu đàn ông cũng vậy thì sao?

Bức ảnh lấy từ cuốn sách 'SUMO,' 1999. Tác giả Helmut Newton.

Vào tháng 4 năm 2019, Parker Van Noord, con trai của một trong những gương mặt nổi tiếng nhất của trang phục nam thập niên 90, Andre van Noord, nói với tạp chí Vogue Paris rằng anh cảm thấy quyến rũ nhất khi mặc áo croptop. Mặc dù croptop đã phát triển để mang ý nghĩa nữ tính, nhưng trong lịch sử, croptop ra đời vào những năm 80 ở một nơi được coi là biểu tượng của nam tính: phòng thay đồ của các trận bóng bầu dục Mỹ. Vào thời điểm đó, các cầu thủ bóng bầu dục Mỹ bắt đầu cắt áo phông trên rốn để phân bổ nhiệt độ cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, dần dần, ngày càng có nhiều vận động viên chọn áo ngắn hơn để khiến họ thoải mái hơn.

Chẳng mấy chốc, xu hướng này bắt đầu thâm nhập vào các con đường văn hóa đại chúng, như khi nó được Will Smith áp dụng trong The Prince of Bel-Air và Johnny Depp trong The Claws of the Night. Vì croptop của những năm 1980 và đầu những năm 1990 có mối liên hệ mật thiết với thể thao, điền kinh và sự nam tính, nên một số nhân vật biểu tượng thời đó đã bắt đầu diện croptop. Nghĩ mà xem: Prince mặc croptop trên sân khấu, Dennis Rodman mặc croptop trên thảm đỏ và Mark Wahlberg mặc croptop trong quảng cáo cho Calvin Klein.

Thế nhưng, sau khi bị những người đàn ông “thẳng” từ chối và coi việc mặc croptop là ẻo lả hoặc kỳ quặc, trong hơn hai thập kỷ, croptop – một cách chậm rãi nhưng chắc chắn – đang quay trở lại tủ quần áo của nam giới. Tất cả là nhờ những nhân vật nổi tiếng đã diện lại nó, cũng như các thương hiệu đã “tái sinh” croptop trên sàn catwalk.

Ví dụ: Harry Styles, một biểu tượng thời trang, đã mặc áo croptop trong video ca nhạc "Watermelon Sugar" vào năm 2020. Jacob Elordi, người được biết đến với vai diễn trong bộ phim tuổi teen The Kissing Booth của Netflix và HBO Max's Euphoria, đã mặc áo croptop trên trang bìa của tạp chí đàn ông Man About Town. Rapper Bad Bunny cũng đã mặc một chiếc áo len croptop trên và đăng lên Instagram. Vào năm 2014, Kid Cudi mặc một chiếc váy trên sân khấu của Saturday Night Live, đã lên sân khấu Coachella với một chiếc áo croptop. Lil Nas X và Troye Sivan cũng không ngần ngại diện croptop lên thảm đỏ.

Gần đây, với sự cởi mở và trào lưu unisex, những chiếc áo croptop nam đã quay trở lại và trở thành một item thời trang vô cùng độc đáo và nổi bật. Sự trở lại lần này của áo croptop nam hứa hẹn sẽ mang đến thị trường thời trang những mẫu mã, kiểu dáng vô cùng độc đáo và mới mẻ và có thể sẽ trở thành một xu hướng thời trang nam hot nhất hiện nay.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.