PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Xu hướng diện croptop của phái nam dần quay trở lại với nhiều biến đổi

Áo croptop là item phải có trong tủ quần áo của phái nữ, nhưng hiện nay món đồ này cũng dần trở thành item yêu thích của cánh đàn ông, bắt đầu từ những ngôi sao nổi tiếng.

Khái niệm về quần áo theo giới tính đang bắt đầu bị xoá nhoà. Ngày nay, phụ nữ liên tục “vay mượn” tủ quần áo của "nam giới", trong khi nam giới bắt đầu vận dụng ngày càng nhiều từ tủ quần áo được gọi là "nữ giới". Năm 1975, Helmut Newton đã làm nên lịch sử khi chụp ảnh một người phụ nữ đang hút thuốc trên đường phố trong khi mặc bộ trang phục màu đen của Yves Saint Laurent. Bộ tuxedo trong bức ảnh được gọi là “Le smoking”, đã trở thành biểu tượng cho sự giải phóng phụ nữ. Tuy nhiên, bộ ảnh lúc đầu không được đón nhận nồng nhiệt. Hầu hết công chúng có mặt tại buổi ra mắt của nó đã bị sốc bởi ý tưởng về một bộ quần áo như thế này được mặc bởi một người phụ nữ. Nhưng đây là sự khởi đầu của việc phụ nữ thêm quần áo nam vào tủ quần áo của mình. Và kể từ đó, nhiều phụ nữ đã nói rằng họ chưa bao giờ cảm thấy quyến rũ hơn khi mặc quần áo "đàn ông". Điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng: nếu đàn ông cũng vậy thì sao?

Bức ảnh lấy từ cuốn sách 'SUMO,' 1999. Tác giả Helmut Newton.

Vào tháng 4 năm 2019, Parker Van Noord, con trai của một trong những gương mặt nổi tiếng nhất của trang phục nam thập niên 90, Andre van Noord, nói với tạp chí Vogue Paris rằng anh cảm thấy quyến rũ nhất khi mặc áo croptop. Mặc dù croptop đã phát triển để mang ý nghĩa nữ tính, nhưng trong lịch sử, croptop ra đời vào những năm 80 ở một nơi được coi là biểu tượng của nam tính: phòng thay đồ của các trận bóng bầu dục Mỹ. Vào thời điểm đó, các cầu thủ bóng bầu dục Mỹ bắt đầu cắt áo phông trên rốn để phân bổ nhiệt độ cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, dần dần, ngày càng có nhiều vận động viên chọn áo ngắn hơn để khiến họ thoải mái hơn.

Chẳng mấy chốc, xu hướng này bắt đầu thâm nhập vào các con đường văn hóa đại chúng, như khi nó được Will Smith áp dụng trong The Prince of Bel-Air và Johnny Depp trong The Claws of the Night. Vì croptop của những năm 1980 và đầu những năm 1990 có mối liên hệ mật thiết với thể thao, điền kinh và sự nam tính, nên một số nhân vật biểu tượng thời đó đã bắt đầu diện croptop. Nghĩ mà xem: Prince mặc croptop trên sân khấu, Dennis Rodman mặc croptop trên thảm đỏ và Mark Wahlberg mặc croptop trong quảng cáo cho Calvin Klein.

Thế nhưng, sau khi bị những người đàn ông “thẳng” từ chối và coi việc mặc croptop là ẻo lả hoặc kỳ quặc, trong hơn hai thập kỷ, croptop – một cách chậm rãi nhưng chắc chắn – đang quay trở lại tủ quần áo của nam giới. Tất cả là nhờ những nhân vật nổi tiếng đã diện lại nó, cũng như các thương hiệu đã “tái sinh” croptop trên sàn catwalk.

Ví dụ: Harry Styles, một biểu tượng thời trang, đã mặc áo croptop trong video ca nhạc "Watermelon Sugar" vào năm 2020. Jacob Elordi, người được biết đến với vai diễn trong bộ phim tuổi teen The Kissing Booth của Netflix và HBO Max's Euphoria, đã mặc áo croptop trên trang bìa của tạp chí đàn ông Man About Town. Rapper Bad Bunny cũng đã mặc một chiếc áo len croptop trên và đăng lên Instagram. Vào năm 2014, Kid Cudi mặc một chiếc váy trên sân khấu của Saturday Night Live, đã lên sân khấu Coachella với một chiếc áo croptop. Lil Nas X và Troye Sivan cũng không ngần ngại diện croptop lên thảm đỏ.

Gần đây, với sự cởi mở và trào lưu unisex, những chiếc áo croptop nam đã quay trở lại và trở thành một item thời trang vô cùng độc đáo và nổi bật. Sự trở lại lần này của áo croptop nam hứa hẹn sẽ mang đến thị trường thời trang những mẫu mã, kiểu dáng vô cùng độc đáo và mới mẻ và có thể sẽ trở thành một xu hướng thời trang nam hot nhất hiện nay.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.