MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Wäbē Säbē – Cảm hứng tự do trong thời trang

Được ra đời từ niềm đam mê mãnh liệt đối với sự đa dạng của các nền văn hoá cũng như sự tự do trong biểu đạt “cái tôi” cá nhân, các thiết kế của Wäbē Säbē mang hơi hướng thành thị kết hợp cùng sự tìm kiếm vẻ đẹp và tối giản trong mọi hình thức. Đó là những trang phục mà bạn có thể mặc bất kỳ mùa nào trong năm, bất kỳ ngày nào trong tuần và khoảnh khắc nào trong ngày. Không khuôn khổ, không quy tắc, những thiết kế giúp bạn được “sống”, được “thở” và thoải mái nhất khi được là chính mình, bộc lộ những chất riêng không thể thay thế của chính mình.

Vẻ đẹp từ sự tối giản và góc cạnh 

Được khơi nguồn cảm hứng từ sự đa dạng của con người, các thành phố và nền văn hoá, Wäbē Säbē tạo ra nét đẹp đơn giản, thực tế và nhã nhặn mang vẻ đẹp đích thực trường tồn theo thời gian. “Wabi Sabi” là một triết lý lâu đời còn lưu lại trong văn hoá tiềm thức của người Nhật, được viết lại theo ngữ âm “Wäbē Säbē” như một sự gợi nhớ về những điều không hoàn hảo của cuộc sống. Đôi khi, vẻ đẹp lại đến từ sự không hoàn hảo. 

Với những trải nghiệm thời trang phong phú tại những kinh đô thời trang hàng đầu thế giới như Milan hay Paris, NTK Karl Latraverse, người sáng lập Wäbē Säbē, đã kết hợp niềm đam mê cũng những kiến thức và kinh nghiệm sáng tạo nhiều năm để cho ra đời Wäbē Säbē. 

Những trải nghiệm phong phú ấy đã giúp Wäbē Säbē  ở thời điểm này như một giấc mơ tự do, vượt qua mọi khuôn khổ trong thời trang, giúp người mặc được thăng hoa cùng cảm xúc, được cảm thấy “là chính mình” nhất có thể. Các thiết kế của Wäbē Säbē  chính là giao điểm giữa sự thẩm mỹ và tính tiện dụng. Với ý nghĩa này, Wäbē Säbē  đã tạo ra các sản phẩm theo phong cách kết hợp đơn giản giữa các nét đặc sắc và góc cạnh. Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, tay nghề thủ công khéo léo kết hợp cùng các kỹ thuật may đơn giản, chỉn chu tạo nên một thiết kế qua rất nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, quan trọng nhất là tinh thần ham học hỏi những điều mới lạ. Điều này cũng tương tự với việc lượt bỏ để mọi thứ trở nên tinh tế, chất hơn và vẫn giữ được phong cách cá nhân gần gũi và tiện dụng. “Tôi mong muốn được chia sẻ tầm nhìn của mình về thời trang một cách chân thực nhất đến khách hàng.”- NTK Karl Latraverse chia sẻ. 

Về những khách hàng của Wäbē Säbē một cách lý tưởng, họ là những người có tư duy hiện đại, nhanh nhạy, những người dám “think out of the box” (suy nghĩ vượt mọi khuôn khổ), không mang bất kỳ sự phán xét và hạn chế nào. Đó là những người dám nắm bắt những khoảnh khắc mà không có bất kỳ sự sợ hãi nào. 

Sự giao thoa giữa thẩm mỹ và tiện dụng 

Chất lượng thiết kế của Wäbē Säbē là không thể bàn cãi. Vẻ đẹp đích thực của thương hiệu được tìm thấy trong chính sự đơn giản. Đây chính là lý do vì sao các thiết kế của thương hiệu luôn tập trung vào chất lượng, sự tiện dụng và sự thuần khiết. Wäbē Säbē được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc, và trên hết là những cung bậc cảm xúc tự do, giúp người mặc lắng nghe tiếng nói riêng của chính mình một cách rõ nét nhất, họ không chịu ảnh hưởng bởi đám đông, bởi xu hướng, mà đơn giản là chính mình, một cách mạnh mẽ và tự do nhất. 

Trong từng thiết kế của mình, Wäbē Säbē luôn mang đến sự ngạc nhiên cho người mặc như hành trình tìm kiếm sự tự do và giải phóng cái tôi cá nhân của họ, vượt qua mọi định kiến, sự ràng buộc hay áp lực. Thông điệp về sự tự do ấy được cảm nhận rõ nét qua sự lựa chọn màu sắc, chất liệu, từng kiểu dáng, các đường cắt may và cả những chi tiết phá cách. “Hãy luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất về chính mình, về bạn trông như thế nào và những gì bạn làm. Những gì mọi người nghĩ về bạn, điều đó thuộc về họ. Tất cả những điều đó không bao giờ nên ảnh hưởng đến con người của bạn. Hãy luôn thật với chính mình.” – NTK Karl Latraverse chia sẻ về thông điệp thời trang mà ông muốn gửi gắm qua Wäbē Säbē. 

Sự cầu toàn và duy mĩ cũng tạo nên sự khác biệt của Wäbē Säbē ngay trong bộ sưu tập đầu tiên, đồng thời cũng là cam kết lâu dài về chất lượng sản phẩm. Tất cả các chi tiết, đường nét, phom dáng có vẻ như đơn giản nhưng đều được kiểm tra kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Sẽ không có bất kỳ sự ngẫu nhiên hoặc dư thừa nào trong các thiết kế của Wäbē Säbē. Nhờ đó, người mặc sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái nhất mà không có bất kỳ lo ngại nào về chất lượng sản phẩm.

 Trong bộ sưu tập đầu tiên này, Wäbē Säbē  mang đến tinh thần cốt lõi của thương hiệu, dành cho cả nam và nữ, hầu hết đều là những thiết kế cơ bản và tồn tại qua nhiều năm tháng. Sẽ là rất nhiều đường may hoàn thiện thô, quần rộng baggy phù hợp với nam và nữ, một số đường cắt unisex/ boyfriend phù hợp với những ai dám thử. 

Về NTK Karl Latraverse
Sinh ra và lớn lên ở Montreal, từ nhỏ Karl Latraverse đã hào hứng với đam mê chỉnh sửa tất cả quần áo theo sở thích riêng. Anh từng tự tay cắt, trang trí và thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho những bộ đồ cũ và tự mình mặc chúng. Tiếp tục theo học thiết kế thời trang tại Montreal. Tốt nghiệp vào năm 1997, anh chuyển đến Milan (Ý) và bắt đầu hành trình khám phá về thời trang.  Năm 1999, anh tự ra mắt thương hiệu mang tên (AIR_D) của riêng mình chuyên thiết kế các dòng quần áo và phụ kiện may sẵn cho nam và nữ. Năm 2005, anh được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo cho m085, phụ trách việc tạo ra các dòng thời trang may sẵn và thời trang outdoor cũng như phụ kiện dành cho nam và nữ.
Năm 2010, Karl Latraverse hợp tác cùng Ying Gao thành lập thương hiệu Post-Vernissage. Họ cùng nhau thiết kế những bộ sưu tập thời trang dành cho phụ nữ. Quần áo của họ vừa mang tính tiện dụng vừa mang tính khái niệm, được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc.
Dựa trên kinh nghiêm đa dạng của mình, anh đã tạo ra thương hiệu THERE ARE MANY OF US vào năm 2012. THERE ARE MANY OF US là một dòng pha trộn các loại túi và phụ kiện cao cấp được làm bằng da nguyên miếng của Ý, được sản xuất thủ công tại xưởng của anh ở Montreal. 
Vào năm 2015, sau một chuyến đi đến Việt Nam, anh đã yêu đất nước này ngay lập tức. Anh nhận được đề nghi thiết kế một căn hộ áp mái ngay từ khi id.k+ ra đời. Sau 7 năm tồn tại, id.k+ có trên 70 công trình trên toàn thế giới.

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.