MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Wäbē Säbē – Cảm hứng tự do trong thời trang

Được ra đời từ niềm đam mê mãnh liệt đối với sự đa dạng của các nền văn hoá cũng như sự tự do trong biểu đạt “cái tôi” cá nhân, các thiết kế của Wäbē Säbē mang hơi hướng thành thị kết hợp cùng sự tìm kiếm vẻ đẹp và tối giản trong mọi hình thức. Đó là những trang phục mà bạn có thể mặc bất kỳ mùa nào trong năm, bất kỳ ngày nào trong tuần và khoảnh khắc nào trong ngày. Không khuôn khổ, không quy tắc, những thiết kế giúp bạn được “sống”, được “thở” và thoải mái nhất khi được là chính mình, bộc lộ những chất riêng không thể thay thế của chính mình.

Vẻ đẹp từ sự tối giản và góc cạnh 

Được khơi nguồn cảm hứng từ sự đa dạng của con người, các thành phố và nền văn hoá, Wäbē Säbē tạo ra nét đẹp đơn giản, thực tế và nhã nhặn mang vẻ đẹp đích thực trường tồn theo thời gian. “Wabi Sabi” là một triết lý lâu đời còn lưu lại trong văn hoá tiềm thức của người Nhật, được viết lại theo ngữ âm “Wäbē Säbē” như một sự gợi nhớ về những điều không hoàn hảo của cuộc sống. Đôi khi, vẻ đẹp lại đến từ sự không hoàn hảo. 

Với những trải nghiệm thời trang phong phú tại những kinh đô thời trang hàng đầu thế giới như Milan hay Paris, NTK Karl Latraverse, người sáng lập Wäbē Säbē, đã kết hợp niềm đam mê cũng những kiến thức và kinh nghiệm sáng tạo nhiều năm để cho ra đời Wäbē Säbē. 

Những trải nghiệm phong phú ấy đã giúp Wäbē Säbē  ở thời điểm này như một giấc mơ tự do, vượt qua mọi khuôn khổ trong thời trang, giúp người mặc được thăng hoa cùng cảm xúc, được cảm thấy “là chính mình” nhất có thể. Các thiết kế của Wäbē Säbē  chính là giao điểm giữa sự thẩm mỹ và tính tiện dụng. Với ý nghĩa này, Wäbē Säbē  đã tạo ra các sản phẩm theo phong cách kết hợp đơn giản giữa các nét đặc sắc và góc cạnh. Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, tay nghề thủ công khéo léo kết hợp cùng các kỹ thuật may đơn giản, chỉn chu tạo nên một thiết kế qua rất nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, quan trọng nhất là tinh thần ham học hỏi những điều mới lạ. Điều này cũng tương tự với việc lượt bỏ để mọi thứ trở nên tinh tế, chất hơn và vẫn giữ được phong cách cá nhân gần gũi và tiện dụng. “Tôi mong muốn được chia sẻ tầm nhìn của mình về thời trang một cách chân thực nhất đến khách hàng.”- NTK Karl Latraverse chia sẻ. 

Về những khách hàng của Wäbē Säbē một cách lý tưởng, họ là những người có tư duy hiện đại, nhanh nhạy, những người dám “think out of the box” (suy nghĩ vượt mọi khuôn khổ), không mang bất kỳ sự phán xét và hạn chế nào. Đó là những người dám nắm bắt những khoảnh khắc mà không có bất kỳ sự sợ hãi nào. 

Sự giao thoa giữa thẩm mỹ và tiện dụng 

Chất lượng thiết kế của Wäbē Säbē là không thể bàn cãi. Vẻ đẹp đích thực của thương hiệu được tìm thấy trong chính sự đơn giản. Đây chính là lý do vì sao các thiết kế của thương hiệu luôn tập trung vào chất lượng, sự tiện dụng và sự thuần khiết. Wäbē Säbē được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc, và trên hết là những cung bậc cảm xúc tự do, giúp người mặc lắng nghe tiếng nói riêng của chính mình một cách rõ nét nhất, họ không chịu ảnh hưởng bởi đám đông, bởi xu hướng, mà đơn giản là chính mình, một cách mạnh mẽ và tự do nhất. 

Trong từng thiết kế của mình, Wäbē Säbē luôn mang đến sự ngạc nhiên cho người mặc như hành trình tìm kiếm sự tự do và giải phóng cái tôi cá nhân của họ, vượt qua mọi định kiến, sự ràng buộc hay áp lực. Thông điệp về sự tự do ấy được cảm nhận rõ nét qua sự lựa chọn màu sắc, chất liệu, từng kiểu dáng, các đường cắt may và cả những chi tiết phá cách. “Hãy luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất về chính mình, về bạn trông như thế nào và những gì bạn làm. Những gì mọi người nghĩ về bạn, điều đó thuộc về họ. Tất cả những điều đó không bao giờ nên ảnh hưởng đến con người của bạn. Hãy luôn thật với chính mình.” – NTK Karl Latraverse chia sẻ về thông điệp thời trang mà ông muốn gửi gắm qua Wäbē Säbē. 

Sự cầu toàn và duy mĩ cũng tạo nên sự khác biệt của Wäbē Säbē ngay trong bộ sưu tập đầu tiên, đồng thời cũng là cam kết lâu dài về chất lượng sản phẩm. Tất cả các chi tiết, đường nét, phom dáng có vẻ như đơn giản nhưng đều được kiểm tra kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Sẽ không có bất kỳ sự ngẫu nhiên hoặc dư thừa nào trong các thiết kế của Wäbē Säbē. Nhờ đó, người mặc sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái nhất mà không có bất kỳ lo ngại nào về chất lượng sản phẩm.

 Trong bộ sưu tập đầu tiên này, Wäbē Säbē  mang đến tinh thần cốt lõi của thương hiệu, dành cho cả nam và nữ, hầu hết đều là những thiết kế cơ bản và tồn tại qua nhiều năm tháng. Sẽ là rất nhiều đường may hoàn thiện thô, quần rộng baggy phù hợp với nam và nữ, một số đường cắt unisex/ boyfriend phù hợp với những ai dám thử. 

Về NTK Karl Latraverse
Sinh ra và lớn lên ở Montreal, từ nhỏ Karl Latraverse đã hào hứng với đam mê chỉnh sửa tất cả quần áo theo sở thích riêng. Anh từng tự tay cắt, trang trí và thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho những bộ đồ cũ và tự mình mặc chúng. Tiếp tục theo học thiết kế thời trang tại Montreal. Tốt nghiệp vào năm 1997, anh chuyển đến Milan (Ý) và bắt đầu hành trình khám phá về thời trang.  Năm 1999, anh tự ra mắt thương hiệu mang tên (AIR_D) của riêng mình chuyên thiết kế các dòng quần áo và phụ kiện may sẵn cho nam và nữ. Năm 2005, anh được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo cho m085, phụ trách việc tạo ra các dòng thời trang may sẵn và thời trang outdoor cũng như phụ kiện dành cho nam và nữ.
Năm 2010, Karl Latraverse hợp tác cùng Ying Gao thành lập thương hiệu Post-Vernissage. Họ cùng nhau thiết kế những bộ sưu tập thời trang dành cho phụ nữ. Quần áo của họ vừa mang tính tiện dụng vừa mang tính khái niệm, được lấy cảm hứng từ thiết kế và kiến trúc.
Dựa trên kinh nghiêm đa dạng của mình, anh đã tạo ra thương hiệu THERE ARE MANY OF US vào năm 2012. THERE ARE MANY OF US là một dòng pha trộn các loại túi và phụ kiện cao cấp được làm bằng da nguyên miếng của Ý, được sản xuất thủ công tại xưởng của anh ở Montreal. 
Vào năm 2015, sau một chuyến đi đến Việt Nam, anh đã yêu đất nước này ngay lập tức. Anh nhận được đề nghi thiết kế một căn hộ áp mái ngay từ khi id.k+ ra đời. Sau 7 năm tồn tại, id.k+ có trên 70 công trình trên toàn thế giới.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.