MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vẻ đẹp cổ điển mang hơi thở đương đại của Audemars Piguet [Re]Master01 Selfwinding Chronograph

Chiêm ngưỡng mẫu đồng hồ mới ra mắt của Audemars Piguet, giới mộ điệu như bị “bỏ bùa”, mê đắm trong những dấu vết thời gian phảng phất ở thiết kế cổ điển được kết hợp hài hòa với các chi tiết cơ khí đương đại.

Về [Re]master01 Selfwinding Chronograph, Michael Friedman, trưởng bộ phận chế tác chức năng đồng hồ (complications) của Audemars Piguet, chia sẻ: “Phương thức sản xuất hiện tại của thương hiệu đã thay đổi rất nhiều so với thời thập niên 40 của thế kỷ trước. Chúng tôi không muốn tái tạo một chiếc đồng hồ lịch sử, mà giữ lại những dấu ấn tinh hoa thẩm mỹ & thiết kế kinh điển của mẫu đồng hồ bấm giờ năm 1943, kết hợp các chi tiết hiện đại phù hợp với thị hiếu của giới mộ điệu ngày nay”.

Chiếc chronograph nguyên bản, khơi nguồn cảm hứng tạo nên [Re]master01, đã chốt giá ngất ngưởng 355,567 USD tại phiên đấu giá của nhà Phillip’s được tổ chức 2 năm trước. Một cỗ máy đếm thời gian sở hữu vẻ độc đáo như tất cả các tuyệt tác mà Audemars Piguet chế tạo từ trước năm 1951, và là một trong 307 chiếc đồng hồ bấm giờ hiếm hoi ra đời trong giai đoạn thập niên 30 – 50 của thế kỷ trước.

Quả thực, vẻ gợi cảm của [Re]master01 Selfwinding Chronograph toát lên qua những đường nét thẩm mỹ cổ điển quen thuộc “di truyền” từ mẫu nguyên bản như mặt số màu vàng sâm-banh, các nút bấm hình trái ô-liu, thang đo tachymeter & các kim bấm giờ mang sắc lam nổi bật và đặc biệt là bộ vỏ hai tông màu bắt mắt được chế tác từ thép & vàng hồng.

Mặt số cũng là nơi ẩn chứa nhiều chi tiết lịch sử thú vị, có giá trị sưu tầm đối với các tín đồ tôn sùng Audemars Piguet, chẳng hạn con số “45" màu đỏ ngự trên mặt số phụ ở hướng 9 giờ, thể hiện khả năng đo khoảng thời gian của một hiệp đấu bóng đá, chính là bằng chứng sống động thể hiện tình yêu của ngài Jacques-Louis Audemars dành cho môn thể thao vua.

Và mặc dù mẫu [Re]master01 này được chế tạo hoàn toàn tại Le Brassus như những chiếc đồng hồ Audemars Piguet khác, song thương hiệu Thụy Sĩ vẫn chọn giữ lại logo “Audemars Piguet & Co. Genève" từ nguyên mẫu nhằm tôn vinh một giai đoạn lịch sử từ năm 1885 đến giữa thập niên 1970s khi Audemars Piguet sở hữu một “tiền đồn” tại Geneva để phục vụ các những khách hàng châu Âu giàu có đương thời.

Để phù hợp với thị hiếu đương đại, kích thước bộ vỏ của [Re]master01 đã tăng lên con số 40 mm thay vì 36 mm như nguyên bản và có thêm khả năng chống nước. Trong khi mẫu nguyên bản sử dụng máy lên dây cót thì [Re]master01 trang bị một bộ máy hiện đại hơn, có cơ chế lên dây tự động và bộ bấm giờ tích hợp tính năng “flyback" (khi được kích hoạt, kim giây bấm giờ đang chạy sẽ trở về 0 và bắt đầu đếm lại ngay lập tức). Nếu tinh ý, có thể bạn sẽ nhận ra cỗ máy in-house caliber 4409 của [Re]master01 là một phiên bản được tinh chỉnh từ bộ máy caliber 4401 trong chiếc chronograph CODE 11.59 giới thiệu đến công chúng vào năm ngoái.

Như một tạo tác đánh dấu cột mốc lịch sử khi được ra mắt “tình cờ” vào đúng dịp dự kiến khai trương bảo tàng mới của Audemars Piguet do KTS Bjarke Ingels thiết kế, tọa lạc tại vùng Le Brassus của đất nước Thụy Sĩ (hiện đã được dời lại vào tháng Sáu năm nay), [Re]master01 Selfwinding Chronograph sẽ là một chiếc đồng hồ đáng giá để các nhà sưu tầm, đặc biệt là tín đồ của Audemars Piguet, lưu tâm, với số lượng giới hạn 500 chiếc cùng mức giá 53.100 USD.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.