MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Rolex chủ trì Oscars® 2023 Greenroom

Greenroom là phòng chờ của lễ trao giải Oscars®, một không gian vui tươi nơi các ứng cử viên và người công bố giải thưởng tề tựu trước khi lên sân khấu. Là một trải nghiệm tuyệt vời, Greenroom được Rolex trang trí theo phong cách riêng cho mỗi năm.

Rolex luôn duy trì mối quan hệ bền chặt với thế giới điện ảnh. Đồng hồ của hãng đã đóng một vai riêng khi xuất hiện trên cổ tay của các nhân vật huyền thoại trong nhiều bộ phim, bao gồm nhiều kiệt tác đoạt giải Oscars. Giờ đây, bằng việc ủng hộ nghệ thuật và kỹ thuật làm phim xuất chúng, Rolex đã trở thành một bên tham gia tích cực đúng nghĩa.

Rolex khuyến khích bảo tồn và truyền tải nghệ thuật điện ảnh, thúc đẩy sự xuất chúng và khuyến khích sự tiến bộ bằng việc đồng hành cùng các huyền thoại sống cũng như các tài năng trẻ thông qua các Testimonees (Martin Scorsese và James Cameron), quan hệ đối tác với Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh (tổ chức, giải thưởng và Bảo Hàn lâm tại Los Angeles) và Sáng kiến Nghệ thuật Rolex Mentor và Protégé.

Năm 2023, thiết kế của Greenroom lấy màu xanh lá cây làm tâm điểm. Không chỉ tôn vinh bản sắc thương hiệu, thiết kế này còn tôn vinh thế giới thiên nhiên. Đây là một cách thi vị để Rolex thể hiện cam kết bảo tồn hệ sinh thái như một phần của Sáng kiến Hành Tinh Vĩnh Cửu.

Được thiết kế với bảng màu trung tính và các sắc độ gợi nhắc đến cây cối, phòng chờ Greenroom thể hiện một không gian yên bình, một khu vườn nơi những vị khách cảm thấy thực sự thư giãn. Lấy cảm hứng từ trái tim của rừng nhiệt đới, phòng chờ này được trang hoàng bằng các vật liệu dệt. Phần tường được bao phủ bằng những tông màu tự nhiên tạo thành một chiếc kén, điểm xuyết những món đồ trang trí mang hình dáng và màu sắc của thảm thực vật nhiệt đới. Trần nhà được tạo nên từ những chiếc lá ngoại lai mô phỏng tán cây xanh mát, cùng với đó là bức màn tre đầy chào đón. Đồ nội thất cho căn phòng được đặt làm riêng, với thiết kế khung viền tròn, mượt mà hoàn thiện khung cảnh trang nhã.

Các vật liệu được sử dụng để tạo nên không gian này – sợi, gốm, thủy tinh – đều được làm từ vật liệu bền vững, tôn vinh tay nghề khéo léo vượt trội. Một công trình đầy tỉ mỉ giàu tính di sản phản chiếu các tiêu chuẩn về chuyên môn chế tạo đồng hồ của Rolex.

Đồng hồ Oyster Perpetual Datejust 36 cũng được trưng bày tại Greenroom, tạo nên không gian thanh lịch hài hòa làm tôn lên chiếc đồng hồ cổ điển một cách hoàn hảo. Gắn liền với một cột mốc quan trọng trong lịch sử chế tạo đồng hồ, Datejust là chiếc đồng hồ chronometer đeo tay tự lên dây cót chống thấm nước đầu tiên có khả năng hiển thị ngày trong cửa sổ tại điểm 3 giờ trên mặt số. Phản ánh khát vọng của thế giới hiện đại, Datejust nghiễm nhiên trở thành chiếc đồng hồ đánh dấu ngày định mệnh. Giống như những tác phẩm phim kinh điển nhất, nó là nhân chứng cho những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời.

Kết hợp với nhau, mọi yếu tố trang trí đã phác họa căn phòng theo một cách tự nhiên nhất. Bằng việc mời những vị khách đắm mình trong thế giới của một khu rừng nhiệt đới, Rolex muốn tôn vinh các nhà thám hiểm và nhà khoa học đang ngày ngày bảo vệ hành tinh.

VỀ SÁNG KIẾN HÀNH TINH VĨNH CỬU

Trong gần một thế kỷ, Rolex đã hỗ trợ các nhà thám hiểm tiên phong xóa nhòa ranh giới của giới hạn con người bằng cách mạo hiểm đến những nơi khắc nghiệt nhất trên Trái đất. Theo thời gian, mối liên hệ giữa thương hiệu và thám hiểm đã thay đổi. Thám hiểm vì mục đích khám phá đã phát triển thành một cam kết lâu dài đối với các cá nhân và tổ chức đang tìm cách thấu hiểu những thách thức môi trường hiện tại và đưa ra các giải pháp để vượt qua chúng.

Vào năm 2019, cam kết này đã được củng cố bởi Sáng kiến Hành Tinh Vĩnh Cửu, ban đầu được xây dựng trên ba trụ cột: Giải thưởng Rolex Awards for Enterprise, Sáng kiến Mission Blue và Hiệp hội Địa lý Quốc gia Mỹ (National Geographic Society). Kể từ đó, sáng kiến này tiếp tục phát triển và hiện bao gồm hơn 20 đối tác.

ROLEX VÀ HOLLYWOOD

Vào năm 2017, Rolex đã ký kết quan hệ đối tác với cơ quan có thẩm quyền cao nhất của ngành công nghiệp làm phim, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Rolex là Đồng hồ độc quyền của Viện Hàn lâm, Nhà tài trợ danh dự của giải Oscars® và Nhà tài trợ độc quyền của Giải thưởng Governors Awards. Rolex cũng là Nhà đồng sáng lập Bảo tàng Hàn lâm về Nghệ thuật Điện ảnh.

Rolex thúc đẩy sự xuất chúng, sự trường tồn của tri thức, bảo tồn nghệ thuật và bồi dưỡng những tài năng mới. Sứ mệnh của Viện Hàn lâm là phát huy sự ưu tú trong điện ảnh và bảo tồn di sản của nó cho các thế hệ tương lai, đồng thời khơi dậy trí tưởng tượng và tôn vinh các giá trị phổ quát của nền điện ảnh. Mối quan hệ hợp tác lâu dài này nhấn mạnh sự hội tụ những giá trị chung mà Rolex và nghệ thuật điện ảnh cùng tôn vinh.

SÁNG KIẾN NGHỆ THUẬT VĨNH CỬU

Trong hơn nửa thế kỷ qua, Rolex đã hợp tác với những nghệ sĩ tài năng nhất thế giới và các tổ chức văn hóa hàng đầu để tôn vinh sự xuất chúng và góp phần bảo tồn di sản nghệ thuật, tạo ra mối liên kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Thông qua Sáng kiến Nghệ Thuật Vĩnh Cửu, một danh mục với đa dạng các bộ môn nghệ thuật bao gồm âm nhạc, kiến trúc, điện ảnh và chương trình cố vấn Rolex, thương hiệu khẳng định cam kết lâu dài của mình đối với nền văn hóa toàn cầu.

Bằng tất cả nỗ lực, Rolex thúc đẩy sự xuất chúng trong nghệ thuật và truyền tải kiến thức cho các thế hệ tương lai, tạo nên đóng góp lâu dài cho nền văn hóa trên toàn thế giới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.