MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Phong thái cổ điển cuốn hút của đồng hồ vỏ thép thể thao H. Moser & Cie Streamliner Centre Seconds

Với bộ dây đeo kim loại như lớp da của loài bò sát cùng mặt số huyền hảo, chiếc đồng hồ mang đến cảm giác lên tay vô cùng khoan khoái.

Với chiếc Streamliner Centre Seconds 40 mm trên tay khi viết những dòng này, phải thừa nhận rằng, tôi cảm thấy lòng mình trào lên những xúc cảm mãnh liệt mỗi lần chiêm ngưỡng vẻ tinh tế, thanh lịch, chất “ngầu” và đầy thể thao của tạo vật thời gian từ H. Moser & Cie. Hiếm có mẫu đồng hồ nào trên thị trường có thể kết hợp các chi tiết riêng lẻ một cách liền mạch như chiếc Streamliner này, và sự hợp nhất về mặt thẩm mỹ đã mang đến cho chiếc đồng hồ một thứ “hào quang” khác biệt dù thiết kế vô cùng truyền thống. Quả thật, Streamliner Centre Seconds mang đến cảm giác cổ điển quen thuộc mà bạn có thể nhận ra tức khắc, trong phân khúc đồng hồ thể thao vỏ thép đang vô cùng “chật chội” còn các đối thủ cạnh tranh thì ngày càng “đông đúc”.

Với kích thước 40 mm và không có các mặt hiển thị phục vụ tính năng bấm giờ như chiếc Streamliner đầu tiên ra mắt cách đây tám tháng, Streamliner Centre Seconds dường như thanh mảnh và tối giản hơn. Bộ dây kim loại như bộ da của một loài bò sát, rất linh hoạt, giúp đồng hồ ôm khít cổ tay. Đây hẳn là một trong những bộ dây thoải mái nhất mà tôi từng trải nghiệm. Được hoàn thiện chải xước với bề mặt đánh bóng rất sáng, tương tự với các mối nối mắt xích. Không thể phủ nhận dây đeo được xử lý rất khéo léo, vừa đủ mang đến “chất sang” mà không quá “bóng bẩy”, mang đến cho đồng hồ một tổng thể vừa tinh tế, vừa kín đáo, nhưng vẫn tỏa ra “chất chơi” khó lẫn.

Các đường chải trên vỏ nối liền với họa tiết tỏa từ tâm mặt số. Thay vì phản chiếu ánh sáng như mặt thép được đánh bóng kỹ lưỡng hoặc hấp thụ hết như những bề mặt hoàn thiện thô hơn, bộ vỏ dường như đã biến đổi ánh sáng một cách vi diệu để tạo nên hiệu ứng “hào quang” thú vị. Các cạnh ở mặt bên của bộ vỏ và mối nối dây đeo cũng được đánh bóng nhẹ. Giống như hầu hết thiết kế đồng hồ của H. Moser & Cie, bề mặt vỏ được chăm chút đầy chất nghệ thuật, với những phần được chải chìm, bao bọc bằng bộ vành mảnh được đánh bóng tỉ mỉ.

​​​​​​​Khác với các kiểu mặt số H. Moser & Cie theo tông màu sáng, sắc xanh Matrix Green với hiệu ứng khói (fumé) tỏa ra từ trung tâm của Streamliner Centre Seconds không quá nổi bật, nhưng chính vì thế mà lại rất hài hòa với vỏ và dây đeo đồng hồ. Sắc xanh tinh tế, gợi lên xúc cảm gần gũi thường thấy trong những gam màu đất, được cộng hưởng bởi kỹ thuật hoàn thiện mặt số khói mang đến độ sâu hình ảnh vô cùng cuốn hút thị giác. Với kiểu phối màu này, Streamliner Centre Seconds mang một vẻ vừa cổ điển lại vừa hiện đại, thể hiện trọn vẹn nét thẩm mỹ đặc trưng của nhà H. Moser & Cie.

Đồng hồ được trang bị cỗ máy in-house lên cót tự động HMC-200 với mức năng lượng dự trữ trong 3 ngày. Đây là một sản phẩm thuần “cây nhà lá vườn”, bao gồm dây lò xo Straumann sản xuất tại công ty Precision Engineering AG có liên kết với H. Moser & Cie. Bánh đà lên cót bằng vàng chuyển động phía trên các cầu nối, phô diễn nét trang trí hoàn thiện bằng họa tiết “Moser Striping” – một sự nghịch đảo của kiểu sọc Geneva kinh điển. Hiếm có bánh đà lên cót tự động lắp ở mặt sau đồng hồ nào lại góp phần phô diễn vẻ thẩm mỹ đầy “kích thích” của bộ máy, khiến chủ nhân cứ muốn ngắm nhìn như bị thôi miên.

Là một chiếc đồng hồ thể thao, Streamliner Centre Seconds có bộ vỏ thép chống nước và một núm vặn chịu nước ở mức 12 atm. Bộ kim Globolite được tạo nên từ chất gốm cách tân với lớp phát quang LumiNova đã mang đến một mỹ cảm khác biệt, hẳn sẽ dần trở nên quen thuộc với các “fan” của H. Moser & Cie trong tương lai.

​​​​​​​Với mức giá khá hấp dẫn 21,900 USD, Streamliner Centre Seconds sẽ thu hút các quý ông muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thép thể thao được chế tác hoàn toàn ở Thụy Sĩ, với dấu ấn thẩm mỹ không hề thua kém các tên tuổi lừng lẫy như Aquanaut và Nautilus của Patek Philippes, các mẫu Royal Oak kinh điển của Audemars Piguet, “di sản” Alpine Eagle của Chopard hay các mẫu Overseas nổi tiếng của Vacheron Constantin. Khi dòng Streamliner ra mắt nhiều phiên bản đáng giá trong tương lai, cuộc chơi đồng hồ thép hứa hẹn sẽ lại càng hấp dẫn.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.