MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

KENZO lần đầu tổ chức show thời trang tại Trung Quốc, trình diễn BST Xuân Hè 2024 cho song phái

Giám đốc Nghệ thuật Nigo đã chọn Thượng Hải làm địa điểm cho buổi trình diễn KENZO đầu tiên ở Trung Quốc, tổ chức tại Bến Du thuyền Quốc tế Cảng Thượng Hải, trên Bến Thượng Hải bên Sông Hoàng Phố - địa điểm nằm đối diện với đường chân trời hiện đại của siêu đô thị quốc tế. Sự kiện được coi như vọng âm từ bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 dành cho song phái tại Paris vào ngày 23 tháng 6, thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam trên Passerelle Debilly - cây cầu đi bộ mang tính biểu tượng bắc qua sông Seine ở Paris, nối giữa Palais de Tokyo với Tháp Eiffel.

Buổi trình diễn giới thiệu các phiên bản mới phái sinh từ những thiết kế chủ đạo của KENZO được ra mắt trước đó tại Paris. Loạt thiết kế đóng vai trò như một cây cầu kết nối văn hóa ‘Đông-Tây”, gợi nhắc di sản của thương hiệu một cách tự nhiên.

CITY POP PARIS: tủ quần áo real-to-wear nằm trên lằn ranh kết nối Đông - Tây. Bộ sưu tập Xuân-Hè 2024 của KENZO củng cố các quy tắc được hình thành bởi Giám đốc nghệ thuật Nigo để bước vào thời đại thanh lịch mới. Được trình diễn trên Passerelle Debilly – cây cầu đi bộ nối Palais de Tokyo với Tháp Eiffel bắc qua sông Seine – BST khơi gợi di sản nối kết văn hóa của Kenzo Takada cùng tầm nhìn đương đại của Nigo, rọi một ảnh chiếu vào ký ức của thời đại City Pop. Tiếng nhạc nền radio gắn bó cùng tuổi thiếu niên của Nigo ở Nhật Bản thập niên 80 bao gồm đa thể loại - từ sự kết hợp giữa pop, funk và boogie - đi kèm với những họa tiết thanh lịch nhưng nổi bật, nhẹ nhàng truyền tải tinh thần chung của BST.

Bộ sưu tập chứng kiến màn giao thoa giữa tủ đồ Nhật Bản và phong cách phương Tây. Chiếc áo uwagi của bộ môn Judo được biến tấu thành một chiếc áo khoác lao động, và seigaiha - họa tiết tranh bản in mô phỏng những con sóng thời cổ - được điều chỉnh sắc độ với màu chàm chủ đạo. Hình bóng nữ tính tạo nên đường nét thanh lịch mạnh mẽ trên lớp vải trong mờ nhẹ, tô điểm bằng các họa tiết được hồi sinh từ kho lưu trữ KENZO. Bộ sưu tập cũng bao gồm cuộc đối thoại sáng tạo với nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy – một người bạn lâu năm của Nigo, cũng là người đã diễn giải logo KENZO bằng phông chữ swashed đặc trưng được thể hiện trên các sản phẩm may mặc và phụ kiện.

Dòng nhạc City Pop vốn thịnh hành ở Nhật Bản thời hậu chiến - và trùng hợp thay, cũng chiếm hữu những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Kenzo Takada. Trong con mắt của Nigo, sự tái xuất gần đây của thể loại này trên khắp thế giới – bởi thế hệ trẻ vốn hoàn toàn tách biệt với thời đại và nền văn hóa khởi sinh – đóng vai trò như nét tương đồng mạnh mẽ để tìm chỗ đứng cho di sản KENZO trong kỷ nguyên đương đại. Nhạc nền của show diễn được tạo ra bởi Cornelius - một người bạn cùng thời và đôi khi là cộng tác viên của Nigo từ giữa những năm 1990 - người chia sẻ sự trân trọng dòng nhạc City Pop của nhà thiết kế đối với City Pop.

Dạng thức

Nét gợi cảm thanh lịch của bộ sưu tập được truyền tải qua sự kết hợp đồng bộ giữa áo sơ mi và quần dài theo truyền thống của Kenzo Takada, hay trong những combo áo khoác và váy bảo hộ lao động. Những chiếc váy siêu nhẹ dài đến mắt cá chân và kiểu dáng xếp lớp được định hình bởi dòng váy cardigan dạng cột có thể cài khuy hoặc không để tạo nên vóc dáng suông dài duyên dáng. Kỹ thuật may đo được thực hiện trên chất liệu vải lanh mùa hè được Kenzo Takada ưa chuộng mang đến phong cách thanh lịch trẻ trung mới mẻ. Những chiếc áo cộc tay được kết hợp với tay áo rời của kimono, một cách tiếp cận đậm nét Nhật Bản xuất hiện trên những chiếc áo khoác không cổ hoặc áo khoác không ve được trang trí bằng logo Verdy KENZO. Trang phục của phụ nữ có đường cắt ngoại cỡ tương phản với màu sắc tinh tế và họa tiết: từ sắc hồng nhạt đến họa tiết hoa hồng in laze. Áo khoác sashiko may kiểu Judo và áo khoác varsity dao động giữa tỷ lệ thể thao của Đông và Tây, trong khi trang phục hiệu suất và bảo hộ lao động cổ điển mang phong cách Mỹ - chẳng hạn như áo khoác puffer mô phỏng chiếc kimono - được kết hợp với âm hưởng của tủ quần áo Nhật Bản.

Chủ đề và họa tiết

Logo KENZO do nghệ sĩ đồ họa người Nhật Bản Verdy tạo ra tái hiện biểu tượng thương hiệu bằng kiểu chữ quét màu rực rỡ. A Drawn Flowers gợi lên những bông hoa vẽ tay của Kenzo Takada, trong khi KENZO Rose –  hình ảnh siêu thực lấy cảm hứng từ một chiếc áo đan trong kho lưu trữ – được sử dụng trong đồ họa in tràn trên trang phục. Một motif trang trí quen thuộc khác của Nigo - bông hoa trong họa tiết Flower Camo được điều chỉnh bằng nhiều màu sắc. Họa tiết Seigaiha hình vỏ sò (Tiếng Nhật có nghĩa là “biển xanh và những con sóng”) xuất hiện trên vải denim và chần bông màu chàm. Họa tiết “Fruit Stickers” mang âm hưởng nghệ thuật đại chúng tô điểm cho áo sơ mi, trong khi hình in Drawn Varsity bắt chước nét vẽ nguệch ngoạc của học sinh trên trang phục tốt nghiệp của Mỹ những năm 1950. Bốn mẫu trang trí mang tính di sản được sử dụng trong các bản phác thảo thời kỳ đầu của Kenzo Takada dành cho trang phục nam gới bao gồm: Shading (nét cọ), Sketch Argyle (khuôn tô), Check Jacquard (nét phấn) và Jacquard (họa tiết xương cá). Hoa Boke biểu tượng cũng tái xuất hiện và phủ ngập runway.

Chất liệu và kỹ thuật

Áo khoác Judo được làm bằng chất liệu natté chuẩn mực, một kiểu dệt thể thao được sử dụng trong trang phục bảo hộ lao động. Hoa văn Seigaiha lượn sóng được diễn giải trong màu chàm của vải denim và trong vải dệt kim. Chữ lồng KENZO by Verdy được điều chỉnh trong các họa tiết cũng như trên vải jacquard xuất hiện trong các cách thể hiện khác nhau xuyên suốt bộ sưu tập, từ lụa mềm và vải viscose cho đến cotton và len. Trang phục sang trọng được thử nghiệm với vải denim màu chàm từ Nhật Bản và cách wash màu được hồi sinh từ kiểu quần jean KENZO từ những năm 1980 và 90. Các miếng da đã trải qua quá trình xử lý bề mặt để gợi lên chất cổ điển của các nguyên mẫu đã truyền cảm hứng. Trang phục nữ được tôn lên vẻ sang trọng , tạo thành từ các chất liệu sang trọng hoặc tinh tế như vải tuyn hay vải thêu Anh quốc. Hàng dệt kim trải dài trên vải jacquard, lông lạc đà dài, len cuộn sọc móc thủ công và vải vá kiểu Uroko nằm trong kho lưu trữ KENZO.

Túi

Thừa hưởng mã gen của KENZO bởi Nigo, những chiếc túi mang phong cách Nhật Bản và công năng tiện ích kiểu Mỹ, kết hợp cùng kho lưu trữ của KENZO. Túi xách nhỏ và ba lô có logo đính da mang cảm hứng từ bầu đựng rượu sake ở Nhật Bản, trong khi túi đeo vai bắt chước những bao bì đựng gạo. Áo khoác Judo được cuộn lại và mang theo dây đai theo truyền thống. Logo KENZO by Verdy xuất hiện trên những chiếc ba lô cổ điển và trên những chiếc túi KENZO Utility mang phong cách work wear kiểu Mỹ. Tính thực dụng được lặp lại trong túi đưa thư, ba lô, túi xách và túi đựng dụng cụ kiếm đạo được làm bằng vải tráng hoặc không tráng. Các phom dáng thuộc kho lưu trữ được tái hiện qua các mẫu túi nắp và túi xô, trang trí bằng họa tiết hoa Boke móc bằng tay. 

Giày 

KENZO PXT – hay Paris x Tokyo – là mẫu giày thể thao mới ra mắt dựa trên thẩm mỹ Đông - Tây và tầm nhìn Nigo. Nó được làm bằng da thuộc và da lộn với các lớp phủ lưỡi và mũi giày kiên cố, với một đế ngoài cắt theo phong cách KENZO tạo độ cong vênh theo đường viền của đế giữa. Giày thể thao trượt ván KENZO Dome xuất hiện với các phối màu mới bằng da và da lộn, trong khi giày chạy bằng da KENZO Pace được bổ sung thêm phối màu mới. Bộ sưu tập đề xuất Giày cao gót Kitten Heel KENZO làm bằng chất liệu xếp nếp thanh lịch bên cạnh những đôi guốc được trang trí bằng hoa. KENZO Mukluk là một đôi bốt leo núi kiểu kamik có nguồn gốc từ những đôi bốt giữ nhiệt quân sự, cũng là nguồn cảm hứng cho những đôi xăng đan KENZO Cozy.

Phụ kiện

Những chiếc mũ được biến tấu với kích thước phóng đại: từ những chiếc mũ nồi siêu lớn tới vạt che kiểu quân sự được cường điệu lên. Xuất hiện trên những tấm ảnh đường phố từ thập niên 1980, những chiếc mũ bảo vệ, mũ xô và mũ rơm không chóp tái xuất - cũng như mũ bóng chày được trang trí bằng biểu tượng KENZO by Verdy. Mô-típ này còn hiện thực hóa hơn nữa trong các khóa thắt lưng bằng kim loại nổi bật cùng với đầu hổ và khóa Boke thường xuất hiện trong tủ quần áo phương Tây. Chất Nhật Bản được thể hiện ở thắt lưng judo và thắt lưng Kendo truyền thống phối nhiều túi. Đồ trang sức sử dụng logo KENZO by Verdy thay cho mặt dây chuyền, trong khi những món đồ trang trí tráng men Boke xuất hiện trên nhẫn và khuy măng sét. Huy chương, một mặt hàng chủ lực trong các bộ sưu tập của Nigo, có dạng nhãn dán trái cây mang biểu tượng của thương hiệu KENZO.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.