PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

NTK Jonathan Anderson và 2 từ khóa

Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh hiện nay, nhưng bạn có thể sẽ không nghĩ vậy khi nhìn thấy anh. Cùng tìm hiểu thêm về NTK tài năng này nhé!

Anh có mái tóc vàng nhạt và khuôn mặt trẻ trung. Dáng người cao và vạm vỡ của anh dường như khiến anh hơi e dè giữa những bóng hồng thanh mảnh trong ngành công nghiệp này. Anh nói nhanh, với chất giọng ấm áp đặc trưng của Bắc Ireland và luôn có một sự bồn chồn khiến anh thường xuyên đan tay lại khi giải thích điều gì đó.

Dù có rất nhiều người nổi tiếng tụ tập tại các buổi trình diễn của anh và anh là Chủ tịch danh dự của sự kiện thời trang lộng lẫy nhất, Met Gala 2024 - nhưng anh không phải là người hay xuất hiện trong các buổi tiệc tùng. Anh không có những nàng thơ hào nhoáng như Isabella Blow hay Daphne Guinness ở bên cạnh. Anh cũng không phải kiểu người phô trương. Anh nói rằng việc mặc trang phục do chính mình thiết kế giống như ăn món ăn mà bạn đã nấu cho người khác. Bạn có thể nhầm anh với một sinh viên Cao học hơn là một ông chủ của đế chế thời trang trị giá hàng tỷ bảng.

SỨC ẢNH HƯỞNG

Sinh năm 1984, Anderson, cùng với Kim Jones tại Fendi và Daniel Lee tại Burberry, là một trong số ít các nhà thiết kế nam người Anh có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Trong 16 năm qua, anh đã phát triển JW Anderson thành một trong những thương hiệu mới ổn định nhất trên thị trường, với hơn 100 nhân viên tại Anh và sự hiện diện trên những con phố lớn thông qua các dự án hợp tác với Uniqlo và Topshop.

Quan trọng hơn, trong một thập kỷ qua, Anderson còn là giám đốc sáng tạo của Loewe - thương hiệu từ Madrid, Tây Ban Nha, được biết đến với những sản phẩm thủ công tinh xảo từ chất liệu da. Khi anh tiếp quản, thương hiệu này đang gặp khó khăn. Anh đã biến Loewe thành một thế lực của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH - công ty mẹ của Loewe và cũng sở hữu một phần nhỏ JW Anderson. Anderson đã giúp doanh thu của Loewe tăng lên gấp nhiều lần.

“Trong năm 2022, Loewe đạt doanh thu hơn 1,5 tỷ USD tại các cửa hàng bán lẻ,” Fflur Roberts, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor cho biết (LVMH không công bố số liệu cụ thể cho từng thương hiệu). “Cuối năm đó, Loewe là thương hiệu lớn thứ 8 trong danh mục hàng xa xỉ cá nhân của LVMH, tăng 8 bậc so với năm 2017.”

Loewe chiếm khoảng 2% tổng doanh thu toàn cầu trong danh mục thời trang và hàng xa xỉ của LVMH. Thương hiệu này phát triển một cách đáng kinh ngạc. Loewe ngày càng chinh phục giới mộ điệu thời trang bằng các sản phẩm đẳng cấp và tinh tế.

DOANH NHÂN

Trong ngành công nghiệp thời trang, Anderson được tôn trọng vì anh là một trường hợp hiếm hoi: vừa là nhà thiết kế tài năng, vừa là một doanh nhân nhạy bén. Trước đây, các ngôi sao lớn trong ngành thường chỉ giỏi một trong hai lĩnh vực này.

“Jonathan Anderson luôn làm theo luật chơi của riêng mình - một cách đầy dũng cảm,” Tổng biên tập của tạp chí thời trang Vogue Anna Wintour nhận xét. “Điều duy nhất truyền thống ở anh ấy chính là thành công rực rỡ.”

Dù ảnh hưởng ngày càng lớn đối với tủ đồ của giới mộ điệu thời trang, cái tên Jonathan William Anderson chỉ quen thuộc với những ai quan tâm đến thời trang. So với những giám đốc sáng tạo nổi bật trong quá khứ như Alexander McQueen hay Karl Lagerfeld, Anderson không phải kiểu người tạo ra những màn trình diễn ồn ào trên báo chí. Ở nhiều khía cạnh, anh thận trọng với ngành công nghiệp này hơn một số đồng nghiệp của mình.

Có lẽ vì anh lớn lên trong một môi trường khác biệt. Anderson sinh ra tại Magherafelt, một thị trấn nhỏ ở hạt Londonderry. Cha anh, Willie, một tuyển thủ bóng bầu dục quốc tế người Ireland và sau này là huấn luyện viên, được nhiều người nhớ đến nhất qua trận đấu với New Zealand năm 1989, khi ông dẫn đội trong màn “đối đầu” đầy thách thức với haka - điệu nhảy chiến đấu của người Maori mà đội All Blacks luôn thực hiện trước mỗi trận đấu.

“Jonathan nổi tiếng hơn tôi rất nhiều,” Willie từng nói về con trai mình. “Thời trang, cũng giống như thể thao, là câu chuyện về sự bền bỉ. Chúng tôi từng tham dự các show diễn ở London và Paris Fashion Week và căng thẳng trước đó cũng giống như một trận đấu lớn. Là một huấn luyện viên, bạn chỉ mong họ bước ra sân - hoặc sàn diễn - đúng như những gì bạn mong muốn.”

Mẹ của Anderson, Heather, là một giáo viên tiếng Anh. Anh là con cả trong gia đình ba anh chị em: anh đã tự tay thiết kế váy cưới cho em gái Chloe, còn em trai Thomas, người cũng từng chơi rugby, hiện làm việc tại thương hiệu JW Anderson của anh. Anderson thừa nhận rằng cha đã truyền cho anh sự kiên trì và ý chí quyết tâm, còn mẹ giúp anh phát triển một khía cạnh sáng tạo, điềm đạm hơn. Dù gặp khó khăn trong việc học do chứng khó đọc, khả năng cảm thụ nghệ thuật của Anderson đã thể hiện từ rất sớm. Ông ngoại của anh là một nhà thiết kế dệt may, làm việc trong một nhà máy chuyên sản xuất nhiều loại vải khác nhau, trong đó có cả vải ngụy trang cho quân đội Anh. Từ nhỏ, Anderson đã tiếp xúc với vải vóc và những họa tiết tinh tế, điều này có lẽ đã ảnh hưởng đến niềm đam mê thời trang và sự tỉ mỉ trong thiết kế của anh sau này.

Anh thành lập thương hiệu JW Anderson tại London vào năm 2008 khi mới 24 tuổi và ngay lập tức được ca ngợi là một tài năng đầy hứa hẹn. Thương hiệu của anh tiên phong trong khái niệm “tủ quần áo dùng chung” - quần áo có thể được mặc bởi cả nam và nữ. Dù không giỏi kỹ thuật cắt may truyền thống, Anderson bù lại bằng khả năng trình diễn đầy kịch tính và niềm đam mê với thủ công. Đến nay, JW Anderson vẫn nổi tiếng với những thiết kế thú vị - như đôi ủng hình ếch năm ngoái đã gây bão trên mạng xã hội. Chiếc cardigan nhiều màu mà Harry Styles mặc năm 2020 đã trở thành hiện tượng trên TikTok (hiện đang được trưng bày tại bảo tàng V&A).

“Khi mới thành lập JW Anderson, tôi chỉ là một sinh viên đại học đang tìm chỗ đứng,” anh nói. “Bây giờ thì khác. Tôi đang cố gắng củng cố thương hiệu.” Anh tự hỏi công ty có thể phát triển như thế nào. “Giai đoạn tiếp theo rất thú vị, vì gu thẩm mỹ của tôi đã thay đổi từ khi bắt đầu. Tôi có thể thấy JW Anderson sẽ chuyển thành một thứ hoàn toàn khác.

Không lâu sau, thành công của JW Anderson đã thu hút sự chú ý của các thương hiệu lớn. Loewe, được thành lập năm 1846, là một công ty Tây Ban Nha lâu đời chuyên về đồ da nhưng đã dần trở nên lỗi thời. Khi Anderson tiếp quản năm 2013, thương hiệu đang gặp khó khăn. Anh không vội vàng ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, mà dành cả năm để tìm hiểu lịch sử thương hiệu, khiến các sếp của anh có phần lo lắng.

“Tôi không nghĩ rằng có một kế hoạch lớn lao nào ở đây,” anh đùa. Và tôi chỉ bảo, “Hãy kiên nhẫn. Tôi không tung ra sản phẩm nào trong năm đầu tiên. Tôi dành một năm để tìm hiểu mọi thứ và chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.”

Ngay từ đầu, Anderson đã ưu tiên thủ công và nghệ thuật ứng dụng. Một trong những thành công đầu tiên của anh tại Loewe là chiếc túi mới, Puzzle. Chiếc túi hình hộp chữ nhật, với họa tiết hình học lệch trung tâm và vẻ ngoài có tính chất xúc giác, đã thay đổi ngành kinh doanh. Nó đã trở thành cơn sốt với các ngôi sao nổi tiếng như Sienna Miller và Beyoncé. Khi ra mắt, giá của phiên bản nhỏ là khoảng 1.500 bảng Anh; ngày nay, giá của nó là khoảng 2.400 bảng Anh, nhưng các nhà đấu giá cho biết thiết kế này vẫn giữ được giá trị của nó.

“Túi Puzzle đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Loewe,” Anderson đồng ý. “Nó đã mở ra một chương mới cho thương hiệu, rằng chúng tôi không còn phụ thuộc vào những chiếc túi cũ nữa. Khi tôi gia nhập, tất cả những người làm tài chính và kinh doanh này đều rất bảo vệ những chiếc túi hình chữ nhật cũ không có nhiều tính cách.”
 

Dưới sự chỉ đạo của Anderson, các chiến dịch quảng cáo gần đây của Loewe đã có sự góp mặt của Anthony Hopkins và Maggie Smith, cả hai đều ở độ tuổi 80, trong đó Maggie Smith mặc một chiếc áo khoác dày tạo nên hiệu ứng ngoạn mục. Loewe cũng thiết kế bộ trang phục đỏ nổi bật mà Rihanna, khi đó đang mang thai đứa con thứ hai, đã mặc khi cô biểu diễn tại Super Bowl năm ngoái. Chính vì vậy, Anderson được xem là có khả năng tạo ra những hình ảnh dễ chia sẻ.

Men&life



Bình Luận

NovaGroup ký hợp tác với Marriott International vận hành Legacy Mekong tại Cồn Ấu, Cần Thơ

Cần Thơ, ngày 19 tháng 2 năm 2025 – Tập đoàn Marriott International (Marriott) và Nova Hotel & Resort World (NovaGroup) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm quản lý, khai thác và vận hành Khu nghỉ dưỡng Legacy Mekong tại TP. Cần Thơ.

Diptyque Orphéon: Góc Paris thu mình trong giọt lưu hương

Năm nay, thương hiệu nước hoa Diptyque tái hiện bầu không khí thư thái của những đêm Paris trong phiên bản mới nhất của Orphéon, một bộ sản phẩm gồm nước hoa, nước hoa khô, sữa tắm và nến thơm. Tất cả được kết nối với cảm hứng từ một địa điểm huyền thoại: Khu phố La-tinh cổ kính, nơi ngự trị của Saint-Germain ngập tràn thanh âm mời gọi.

SSMC - Địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Quận 7

SSMC ghi điểm với không gian được thiết kế theo hướng tân cổ điển - nhiệt đới đương đại cùng dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp, là nơi diễn ra hàng trăm tiệc cưới trong năm.

Saigon South Marina Club (SSMC) - Địa điểm cưới ngoài trời dẫn đầu xu hướng

Được biết đến là một trung tâm tiệc cưới có sảnh ngoài trời lớn bậc nhất Tp. Hồ Chí Minh, Saigon South Marina Club (SSMC) là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi ưa thích một lễ cưới với không gian rộng lớn trong khung cảnh thiên nhiên nhưng vẫn có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ và thực đơn phong phú.

Garmin Instinct 3 Series chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam: Siêu bền bỉ, màn hình AMOLED sắc nét cùng bộ sưu tập màu giới hạn

Sinh ra để phục vụ phong cách sống nặng động, dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Garmin thu hút mọi ánh nhìn với viền bezel kim loại được gia cố bền bỉ, gồm hai phiên bản màn hình AMOLED sống động hoặc Solar tích hợp sạc năng lượng mặt trời, trang bị đèn pin LED sáng rực trên tất cả các phiên bản.

ASUS Việt Nam mở đặt trước cho loạt laptop AI Zenbook A14, Zenbook 14 và ROG Flow Z13

ASUS hôm nay công bố mở đặt hàng trước tại Việt Nam ba sản phẩm laptop AI được mong đợi: Zenbook A14 (UX3407) siêu  nhẹ với Snapdragon® X Series, Zenbook 14 (UM3406) trang bị bộ xử lí AMD Ryzen™ AI mới nhất, và ROG Flow Z13, gaming tablet mạnh nhất thế giới với AMD Ryzen™ AI Max+ 395. Đồng thời, hãng cũng cập nhật phiên bản Vivobook 16 (M1607) trang bị vi xử lý AMD Ryzen AI tại các điểm bán trên toàn quốc.

Mùa Xuân và những lễ hội đầu năm của xứ Đài

Mùa Xuân ở Đài Loan không chỉ dừng lại ở Tết Nguyên tiêu mà còn là một bản hòa tấu đầy sắc màu và ánh sáng. Từ những chiếc đèn lồng rực rỡ đến lễ hội thả đèn trời lãng mạn, mỗi khoảnh khắc ở đây đều chứa đựng vẻ đẹp văn hóa truyền thống rực rỡ.

Emerala Resort Ninh Bình tổ chức triển lãm lồng đèn "Cá Chép Hóa Rồng" - Hòa mình vào sắc màu truyền thống

Hòa mình vào không gian văn hóa với những chiếc lồng đèn truyền thống đặc sắc kể chuyện truyền thuyết "Cá Chép Hóa Rồng” giữa chốn làng quê Bắc bộ mang tên Emerala Resort Ninh Bình.

NTK Jonathan Anderson và 2 từ khóa

Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh hiện nay, nhưng bạn có thể sẽ không nghĩ vậy khi nhìn thấy anh. Cùng tìm hiểu thêm về NTK tài năng này nhé!

BST túi xách Etro Libra: Thanh lịch & ấn tượng

BST túi xách Libra mới, được chế tác từ da bê mềm mại, nổi bật với những đường nét mềm mại và phóng khoáng.

Những lợi ích về sức khỏe khi sử dụng gừng

Là một gia vị quen thuộc của người Việt, gừng được định nghĩa là một loại rễ ăn được, phổ biến, hương vị độc đáo và có nhiều ưu điểm liên quan đến sức khỏe, trong đó có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, loại thực vật này còn sở hữu những lợi ích đáng quan tâm nào khác? Cùng khám phá để áp dụng vào đời sống hàng ngày.

Sống động cùng BST Guerlain x Pucci

Sự kết hợp giữa Guerlain và Emilio Pucci là sự tôn vinh sắc màu đầy sáng tạo và tinh tế, hòa quyện giữa  sản phẩm trang điểm huyền thoại của Guerlain với thiết kế rực rỡ mang tính biểu tượng của Pucci.

Học được gì qua lời khuyên của các “ông bố đồng tính”

Có lẽ nuôi dạy con trẻ là thách thức lớn đối với các ông bố đồng tính vì có một số rào cản nhất định. Thế nhưng các ông bố này đã hoàn thành nghĩa vụ và chăm sóc con cái một cách tuyệt vời. Hãy cùng Men&life lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ họ nhé!

H&M ra mắt bộ sưu tập thời trang du lịch đầy mộng mị, lấy cảm hứng từ series HBO® The White Lotus

Nhằm tái hiện vẻ đẹp lấp lánh dưới ánh nắng của kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, H&M giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới lấy cảm hứng từ series . Bộ sưu tập được thiết kế hợp tác với Alex Bovaird, Nhà thiết kế trang phục của The White Lotus, cùng với Warner Bros, Discovery Global Consumer Products. Đúng vào thời điểm ra mắt mùa thứ ba, bộ sưu tập sẽ có mặt tại một số cửa hàng H&M trên toàn cầu và trực tuyến từ ngày 20 tháng 2 năm 2025.

Những trải nghiệm lãng mạn tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhân ngày Valentine

Thêm một mùa Valentine nữa sắp đến, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã sẵn sàng nhiều chương trình ẩm thực và gói nghỉ dưỡng lãng mạn để giúp các cặp đôi có nhiều lựa chọn nhân ngày lễ đặc biệt này.

Shangri-la - Vùng đất kỳ diệu

Sở hữu những dãy núi tuyết linh thiêng, những hẻm núi ngoạn mục, hồ nước trong xanh và những ngôi làng yên bình, Shangri-La mang đến những trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên độc đáo, giúp bạn tìm thấy sự bình yên và kỳ diệu nơi vùng đất thiêng này.

Top phim về chủ đề hoàng gia hấp dẫn

Hoàng gia luôn là một đề tài hấp dẫn, khơi gợi trí tò mò của khán giả. Bởi bên cạnh cốt truyện hay, vấn đề lịch sử được khai thác ở nhiều khía cạnh, thể loại phim này cũng đặc biệt được chú ý bởi trang phục và thiết kế mang tính biểu tượng của mỗi thời kỳ. Đây là một số gợi ý cho những ai yêu thích thể loại này.

Những thiết bị tốt nhất giúp bạn duy trì giấc ngủ ngon

Khi các liệu pháp không thể trị chứng mất ngủ, sử dụng thuốc khiến bạn mệt mỏi, thì các thiết bị sau chính là “liều thuốc hạnh phúc” cho giấc ngủ! Mời bạn tham khảo để năm mới có một giấc ngủ ngon!