MENANDLIFE
MENANDLIFE

NTK Jonathan Anderson và 2 từ khóa

Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang hàng đầu nước Anh hiện nay, nhưng bạn có thể sẽ không nghĩ vậy khi nhìn thấy anh. Cùng tìm hiểu thêm về NTK tài năng này nhé!

Anh có mái tóc vàng nhạt và khuôn mặt trẻ trung. Dáng người cao và vạm vỡ của anh dường như khiến anh hơi e dè giữa những bóng hồng thanh mảnh trong ngành công nghiệp này. Anh nói nhanh, với chất giọng ấm áp đặc trưng của Bắc Ireland và luôn có một sự bồn chồn khiến anh thường xuyên đan tay lại khi giải thích điều gì đó.

Dù có rất nhiều người nổi tiếng tụ tập tại các buổi trình diễn của anh và anh là Chủ tịch danh dự của sự kiện thời trang lộng lẫy nhất, Met Gala 2024 - nhưng anh không phải là người hay xuất hiện trong các buổi tiệc tùng. Anh không có những nàng thơ hào nhoáng như Isabella Blow hay Daphne Guinness ở bên cạnh. Anh cũng không phải kiểu người phô trương. Anh nói rằng việc mặc trang phục do chính mình thiết kế giống như ăn món ăn mà bạn đã nấu cho người khác. Bạn có thể nhầm anh với một sinh viên Cao học hơn là một ông chủ của đế chế thời trang trị giá hàng tỷ bảng.

SỨC ẢNH HƯỞNG

Sinh năm 1984, Anderson, cùng với Kim Jones tại Fendi và Daniel Lee tại Burberry, là một trong số ít các nhà thiết kế nam người Anh có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Trong 16 năm qua, anh đã phát triển JW Anderson thành một trong những thương hiệu mới ổn định nhất trên thị trường, với hơn 100 nhân viên tại Anh và sự hiện diện trên những con phố lớn thông qua các dự án hợp tác với Uniqlo và Topshop.

Quan trọng hơn, trong một thập kỷ qua, Anderson còn là giám đốc sáng tạo của Loewe - thương hiệu từ Madrid, Tây Ban Nha, được biết đến với những sản phẩm thủ công tinh xảo từ chất liệu da. Khi anh tiếp quản, thương hiệu này đang gặp khó khăn. Anh đã biến Loewe thành một thế lực của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH - công ty mẹ của Loewe và cũng sở hữu một phần nhỏ JW Anderson. Anderson đã giúp doanh thu của Loewe tăng lên gấp nhiều lần.

“Trong năm 2022, Loewe đạt doanh thu hơn 1,5 tỷ USD tại các cửa hàng bán lẻ,” Fflur Roberts, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor cho biết (LVMH không công bố số liệu cụ thể cho từng thương hiệu). “Cuối năm đó, Loewe là thương hiệu lớn thứ 8 trong danh mục hàng xa xỉ cá nhân của LVMH, tăng 8 bậc so với năm 2017.”

Loewe chiếm khoảng 2% tổng doanh thu toàn cầu trong danh mục thời trang và hàng xa xỉ của LVMH. Thương hiệu này phát triển một cách đáng kinh ngạc. Loewe ngày càng chinh phục giới mộ điệu thời trang bằng các sản phẩm đẳng cấp và tinh tế.

DOANH NHÂN

Trong ngành công nghiệp thời trang, Anderson được tôn trọng vì anh là một trường hợp hiếm hoi: vừa là nhà thiết kế tài năng, vừa là một doanh nhân nhạy bén. Trước đây, các ngôi sao lớn trong ngành thường chỉ giỏi một trong hai lĩnh vực này.

“Jonathan Anderson luôn làm theo luật chơi của riêng mình - một cách đầy dũng cảm,” Tổng biên tập của tạp chí thời trang Vogue Anna Wintour nhận xét. “Điều duy nhất truyền thống ở anh ấy chính là thành công rực rỡ.”

Dù ảnh hưởng ngày càng lớn đối với tủ đồ của giới mộ điệu thời trang, cái tên Jonathan William Anderson chỉ quen thuộc với những ai quan tâm đến thời trang. So với những giám đốc sáng tạo nổi bật trong quá khứ như Alexander McQueen hay Karl Lagerfeld, Anderson không phải kiểu người tạo ra những màn trình diễn ồn ào trên báo chí. Ở nhiều khía cạnh, anh thận trọng với ngành công nghiệp này hơn một số đồng nghiệp của mình.

Có lẽ vì anh lớn lên trong một môi trường khác biệt. Anderson sinh ra tại Magherafelt, một thị trấn nhỏ ở hạt Londonderry. Cha anh, Willie, một tuyển thủ bóng bầu dục quốc tế người Ireland và sau này là huấn luyện viên, được nhiều người nhớ đến nhất qua trận đấu với New Zealand năm 1989, khi ông dẫn đội trong màn “đối đầu” đầy thách thức với haka - điệu nhảy chiến đấu của người Maori mà đội All Blacks luôn thực hiện trước mỗi trận đấu.

“Jonathan nổi tiếng hơn tôi rất nhiều,” Willie từng nói về con trai mình. “Thời trang, cũng giống như thể thao, là câu chuyện về sự bền bỉ. Chúng tôi từng tham dự các show diễn ở London và Paris Fashion Week và căng thẳng trước đó cũng giống như một trận đấu lớn. Là một huấn luyện viên, bạn chỉ mong họ bước ra sân - hoặc sàn diễn - đúng như những gì bạn mong muốn.”

Mẹ của Anderson, Heather, là một giáo viên tiếng Anh. Anh là con cả trong gia đình ba anh chị em: anh đã tự tay thiết kế váy cưới cho em gái Chloe, còn em trai Thomas, người cũng từng chơi rugby, hiện làm việc tại thương hiệu JW Anderson của anh. Anderson thừa nhận rằng cha đã truyền cho anh sự kiên trì và ý chí quyết tâm, còn mẹ giúp anh phát triển một khía cạnh sáng tạo, điềm đạm hơn. Dù gặp khó khăn trong việc học do chứng khó đọc, khả năng cảm thụ nghệ thuật của Anderson đã thể hiện từ rất sớm. Ông ngoại của anh là một nhà thiết kế dệt may, làm việc trong một nhà máy chuyên sản xuất nhiều loại vải khác nhau, trong đó có cả vải ngụy trang cho quân đội Anh. Từ nhỏ, Anderson đã tiếp xúc với vải vóc và những họa tiết tinh tế, điều này có lẽ đã ảnh hưởng đến niềm đam mê thời trang và sự tỉ mỉ trong thiết kế của anh sau này.

Anh thành lập thương hiệu JW Anderson tại London vào năm 2008 khi mới 24 tuổi và ngay lập tức được ca ngợi là một tài năng đầy hứa hẹn. Thương hiệu của anh tiên phong trong khái niệm “tủ quần áo dùng chung” - quần áo có thể được mặc bởi cả nam và nữ. Dù không giỏi kỹ thuật cắt may truyền thống, Anderson bù lại bằng khả năng trình diễn đầy kịch tính và niềm đam mê với thủ công. Đến nay, JW Anderson vẫn nổi tiếng với những thiết kế thú vị - như đôi ủng hình ếch năm ngoái đã gây bão trên mạng xã hội. Chiếc cardigan nhiều màu mà Harry Styles mặc năm 2020 đã trở thành hiện tượng trên TikTok (hiện đang được trưng bày tại bảo tàng V&A).

“Khi mới thành lập JW Anderson, tôi chỉ là một sinh viên đại học đang tìm chỗ đứng,” anh nói. “Bây giờ thì khác. Tôi đang cố gắng củng cố thương hiệu.” Anh tự hỏi công ty có thể phát triển như thế nào. “Giai đoạn tiếp theo rất thú vị, vì gu thẩm mỹ của tôi đã thay đổi từ khi bắt đầu. Tôi có thể thấy JW Anderson sẽ chuyển thành một thứ hoàn toàn khác.

Không lâu sau, thành công của JW Anderson đã thu hút sự chú ý của các thương hiệu lớn. Loewe, được thành lập năm 1846, là một công ty Tây Ban Nha lâu đời chuyên về đồ da nhưng đã dần trở nên lỗi thời. Khi Anderson tiếp quản năm 2013, thương hiệu đang gặp khó khăn. Anh không vội vàng ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, mà dành cả năm để tìm hiểu lịch sử thương hiệu, khiến các sếp của anh có phần lo lắng.

“Tôi không nghĩ rằng có một kế hoạch lớn lao nào ở đây,” anh đùa. Và tôi chỉ bảo, “Hãy kiên nhẫn. Tôi không tung ra sản phẩm nào trong năm đầu tiên. Tôi dành một năm để tìm hiểu mọi thứ và chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.”

Ngay từ đầu, Anderson đã ưu tiên thủ công và nghệ thuật ứng dụng. Một trong những thành công đầu tiên của anh tại Loewe là chiếc túi mới, Puzzle. Chiếc túi hình hộp chữ nhật, với họa tiết hình học lệch trung tâm và vẻ ngoài có tính chất xúc giác, đã thay đổi ngành kinh doanh. Nó đã trở thành cơn sốt với các ngôi sao nổi tiếng như Sienna Miller và Beyoncé. Khi ra mắt, giá của phiên bản nhỏ là khoảng 1.500 bảng Anh; ngày nay, giá của nó là khoảng 2.400 bảng Anh, nhưng các nhà đấu giá cho biết thiết kế này vẫn giữ được giá trị của nó.

“Túi Puzzle đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Loewe,” Anderson đồng ý. “Nó đã mở ra một chương mới cho thương hiệu, rằng chúng tôi không còn phụ thuộc vào những chiếc túi cũ nữa. Khi tôi gia nhập, tất cả những người làm tài chính và kinh doanh này đều rất bảo vệ những chiếc túi hình chữ nhật cũ không có nhiều tính cách.”
 

Dưới sự chỉ đạo của Anderson, các chiến dịch quảng cáo gần đây của Loewe đã có sự góp mặt của Anthony Hopkins và Maggie Smith, cả hai đều ở độ tuổi 80, trong đó Maggie Smith mặc một chiếc áo khoác dày tạo nên hiệu ứng ngoạn mục. Loewe cũng thiết kế bộ trang phục đỏ nổi bật mà Rihanna, khi đó đang mang thai đứa con thứ hai, đã mặc khi cô biểu diễn tại Super Bowl năm ngoái. Chính vì vậy, Anderson được xem là có khả năng tạo ra những hình ảnh dễ chia sẻ.

Men&life



Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.