MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 kiểu ăn mặc “chất lừ” trong chốn công sở dành cho quý ông năng động

Ai nói trang phục chốn công sở lúc nào cũng “chán ngắt” và không có sự đổi mới? Hãy tham khảo 5 kểu mặc đồ hiện đại và mới mẻ nhất dành cho các quý ông văn phòng.

Giới văn phòng ngày nay đã không còn quá “cứng nhắc” trong chuyện ăn mặc như trước kia nữa, chính vì thế mà thời trang nơi công sở vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ, với những sự kết hợp mới mẻ và thoải mái hơn khi không bị “gò ép” với công thức áo sơ-mi trắng và quần tây đen nhàm chán. Sau đây là những kiểu ăn mặc nơi hợp mốt nhất hiện nay dành cho cánh mày râu nơi công sở.

1. Biến tấu “phủi bụi”

depmen_anmacchoncongso

Bạn hoàn toàn có thể mặc quần jeans đến chốn công sở, thậm chí là những mẫu hơi “phủi bụi” một chút. Kiểu ăn mặc này phù hợp với những công ty công nghệ, sáng tạo hay truyền thông vì những người làm việc trong ngành này thường có gu thẩm mỹ và óc sáng tạo cao, cho nên họ cũng ít nhiều chăm chút đến vẻ bề ngoài của bản thân. Chỉ cần mặc thêm một chiếc áo thun với họa tiết đơn giản, kết hợp cùng áo khoác sơ mi mỏng cùng giày da là bạn đã có ngay một diện mạo khác biệt rồi đấy.

2. Lịch sự nhưng vẫn trẻ trung

depmen_anmacchoncongso2

Mặc dù không phải suit và caravat, tuy nhiên bạn có thể diện trang phục này vào những buổi họp không quá trang trọng hoặc diện vào những buổi gặp gỡ khách hàng. Hãy mặc áo sweater sọc ngang và “cân bằng” nó với những món đồ có chất vải mịn, như là áo khoác blazer màu navy và quần âu (có chiều dài ống đến mắt cá) màu xám. Hãy chọn một chiếc giày sneaker trắng đơn giản để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục này.

3. Đơn giản và chỉn chu

depmen_anmacchoncongso3

Nếu chốn công sở có những buổi “mặc gì cũng được” vào ngày nhất định nào đó, bạn hãy thử bộ trang phục vừa đơn giản nhưng vẫn chỉn chu này xem sao? Thường ngày chúng ta đã mặc áo sơ mi quần tây quá nhiều rồi, cho nên những ngày thoải mái hãy mặc một chiếc áo polo tay dài với chất vải mềm, quần âu với họa tiết thú vị và kết hợp cùng giày da kiểu moc-toe đang rất thời thượng hiện nay. Nếu dũng cảm, hãy sử dụng vớ (tất) dài màu trắng để tạo điểm nhấn.

4. Trang trọng và đậm chất “công sở”

depmen_anmacchoncongso4

Chúng ta thường nghĩ rằng vào những dịp trang trọng thì suit và caravat/nơ là thứ không thể thiếu, nhưng nếu biết cách ăn mặc đúng bạn hoàn toàn có thể thay áo sơ mi cùng caravat/nơ bằng áo polo tối màu đơn giản. Lưu ý rằng hãy chọn một bộ suit thật vừa vặn với dáng người, ví dụ như suit có kiểu may dáng slimfit để “bật” được chất doanh nhân hiện đại, ví dụ như bộ suit màu xanh navy đậm như ảnh trên. Cùng với đó là một chiếc túi da màu đen thật đẹp và một đôi giày da màu nâu là đã “chuẩn không cần chỉnh” rồi.

5. Thoải mái nhưng không xuề xòa

depmen_anmacchoncongso5

Hiện nay trào lưu làm việc tại nhà của các công ty startup đang dần trở nên phổ biến. Nếu bạn là một người làm việc tại nhà, hay ăn mặc thoải mái nhất có thể nhưng cũng không nên quá xuề xòa trong trường hợp có khách hàng đến. Hãy chọn loại quần sweatpant hoặc jogger dáng ôm, áo thun có cổ với họa tiết lạ mắt để bạn có thể làm việc thoải mái tại ngay nhà của mình, nhưng vẫn có thể tiếp khách khi cần thiết.

Theo Đẹp



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.