MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngắm nhìn phong cách Normcore của Keanu Reeves thời trẻ

Bên cạnh vẻ điển trai phong trần, tài năng diễn xuất và một nhân cách sống cao thượng, phong cách thời trang Nomcore của nam diễn viên Keanu Reeves thời trẻ cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Trước khi cùng ngắm nhìn bộ ảnh phong cách thời trang chất lừ của nam diễn viên Keanu Reeves vào thập niên 90, bạn có bao giờ tự hỏi: thế nào là normcore?

Diễn viên Keanu Reeves tại Canada năm 1988. Ảnh: Getty Images

Lần đầu xuất hiện vào năm 2014, thuật ngữ Normcore đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ yêu thích thời trang. Phong cách này có thể hiệu đơn giản là cách ăn mặc bình thường, đơn giản thậm chí có phần xuề xòa để làm nổi bật bản thân. Bản thân tên của phong cách này cũng được ghép từ 2 từ normal và hardcore – hàm ý muốn thể hiện một thái độ vừa táo bạo nhưng cũng vừa thờ ơ với mọi thứ xung quanh mình.

Thuật ngữ này được lần đầu sử dụng bởi K-HOLE; một nhóm nghiên cứu và phân tích các xu hướng tại New York.“Normcore chính là khát khao được trở nên tầm thường,” Sean Monahan, thành viên của nhóm chia sẻ. “Về cơ bản, chúng tôi quan niệm rằng con người được sinh ra trong một cộng đồng. Họ bị đẩy vào thế giới rộng lớn và phải học cách để tìm ra cá tính riêng của họ. Và tôi nghĩ, ngày nay, con người được sinh ra như những cá thể độc lập vẫn đang cố gắng tìm ra cộng đồng của mình.”

Keanu tại buổi công chiếu Point Break năm 1991. Ảnh: Getty Images

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn những tranh cãi nhất định về việc liệu normcore thực chất có phải thời trang hay không. Dù thế, vẫn không thể phủ nhận về tính mới mẻ và độc đáo mà phong cách này mang lại. Và các sao lớn trên thế giới vẫn tiếp tục lăng xê cho phong cách thời tranh kỳ lạ này. Cũng cần phải nói thêm, dù thuật ngữ Normcore chỉ mới xuất hiện gần đây; trên thực tế đã có các sao áp dụng phong cách này từ rất lâu về trước. Điển hình như diễn viên Keanu Reeves.

Với da thuộc, quần denim cùng chiếc áo phông rộng thùng thình ở những năm 90, nam diễn viên này đã hoàn toàn xuất sắc trong việc thể hiện vẻ ngoài hờ hững, tính chất cốt lõi của những hipster ngày nay.

Diễn viên Keanu vào năm 1992. Ảnh: Getty Images

Diễn viên Keanu Reeves tại phim trường Chain Reaction năm 1996. Ảnh: Getty Images

Xuất hiện tại Santa Monica năm 1993. Ảnh: Getty Images

Sánh đôi cùng Sofia Coppola (con gái đạo diễn lừng danh Francis Ford Coppola, nổi tiếng với bộ phim Apocalypse Now về đề tài chiến tranh Việt Nam) năm 1992. Ảnh: Getty Images

Diễn viên Keanu Reeves trong khoảng thời gian ghi hình bộ phim Bill & Ted’s Excellent Adventure vào năm 1987. Ảnh: Getty Images

Keanu và nữ diễn viên Skype tại phim trường Styx năm 1986. Ảnh: Getty Images

Diễn viên Keanu Reeves tại buổi công chiếu Much Ado About Nothing vào năm 1993. Ảnh: Getty Images

Diễn viên Keanu Reeves tại buổi công chiếu Another You tại Los Angeles năm 1991. Ảnh: Getty Images

Rảo bước trên đại lộ Hollywood năm 1997. Ảnh: Getty Images

Diễn viên Keanu Reeves vào năm 1990. Ảnh: Getty Images

Diễn viên Keanu Reeves tại Hollywood năm 1989. Ảnh: Getty Images

Keanu khi còn chơi khúc côn cầu tại Los Angeles năm 1999. Ảnh: Getty Images

Nam diễn viên tại Hollywood năm 1994. Ảnh: Getty Images

Keanu Reeves tại Santa Monica năm 1993. Ảnh: Getty Images

Theo ELLE Man



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.