MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

L005 vẻ đẹp đương đại - tôn chỉ sáng tạo không ngừng của Lacoste

Mẫu giày L005 thể hiện trọn vẹn sự tươi mới, hiện đại, tiếp nối sứ mệnh cao cả trong hành trình phát triển của thương hiệu

Kể từ năm 1933 đến nay, Lacoste đã chuyển mình vượt thời gian, trở thành tượng đài không chỉ trong làng banh nỉ mà còn là biểu tượng thời trang trên toàn cầu. Nhất quán với phong cách sáng tạo không ngừng nhưng chưa từng đánh mất giá trị cốt lõi của thương hiệu, dòng sneaker L chính là một trong những minh chứng đầy thuyết phục cho điều đó. 
Dù trong bất kỳ sự đổi mới hay kiến tạo nào thì tính di sản vẫn tồn tại như kim chỉ nam mà đại gia đình Lacoste luôn luôn phát huy và gìn giữ. 

Ra đời vào những năm 1980, các biểu tượng trang trí được lấy từ kho dữ liệu lịch sử của Lacoste, trong đó có cây vợt huyền thoại của nhà sáng lập Rene Lacoste và kiểu dáng giày đầu tiên được chính ông phát kiến. Từ đó, bỏ qua những cải tiến đột phá riêng biệt, các thế hệ giày từ L001 cho đến L004 vẫn thay phiên nhau kế thừa các di sản độc bản - vốn đã tạo nên tên tuổi hàng đầu cho nhà mốt.

Tiếp nối thành công của “người anh em" tiền nhiệm L001, L005 được xem “cú smash” mạnh mẽ - sự tôn vinh dành cho lịch sử quần vợt cũng như khả năng biến hóa không ngừng trong lãnh địa giày thể thao và  thời trang Lacoste.

L005 - SỰ CHUYỂN MÌNH ĐỘT PHÁ DỰA TRÊN CẢM HỨNG DI SẢN 

Xuất hiện với vai trò là thành viên tiếp nối, L005 mang trong mình sứ mệnh như lời cam kết của Lacoste trong việc liên tục cập nhật và làm mới các biểu tượng của mình. 

Kế thừa những khía cạnh thành công nhất của L001 - mẫu giày Lacoste L005 vẫn trung thành với thiết kế mang tính biểu tượng -  từ kiểu dáng truyền thống đặc trưng được thừa hưởng từ tinh thần của Rene Lacoste đến hình chữ V ngược quen thuộc của phần nối liền cán và mặt vợt tennis vào những năm 80s. 

Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến tính đột phá của L005 khi khoác lên mình một diện mạo khá tươi trẻ và nổi loạn. Màn lột xác từ những đường nét độc đáo trên mẫu giày đến sự kết hợp chi tiết lỗ kỹ thuật trên cán vợt một cách khéo léo và hợp lý ghi dấu cho màn ra mắt đầy ý nghĩa.

Một trong những điểm khiến L005 gây ấn tượng nhiều nhất đó chính là phần da lộn uốn cong uyển chuyển, xuất hiện ngay dưới mắt cá chân được cách tân so với tiền bản L001 theo kỹ thuật phối màu nổi bật (color-block). Chất liệu da cao cấp bao bọc tổng thể (93%) cùng với thiết kế nhấn nhá tinh tế, từng bước giúp đôi giày trở nên sinh động hơn. Hơn hết, chính việc bổ sung thêm nhiều lỗ thoáng khí và sự can thiệp có chủ đích từ các điểm nhấn màu sắc đã góp phần tạo nên những độc mã chỉ xuất hiện ở phiên bản L005 lần này. 

L005 - “NGƯỜI KẾ NHIỆM” MANG TINH THẦN TỰ DO 

Mẫu giày đã thể hiện đúng tinh thần sáng tạo của thương hiệu, đồng thời cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới mộ điệu thông qua sự biến tấu dựa trên những bản sắc đặc trưng của bộ môn quần vợt.

Ở L005, ta cảm nhận dòng chảy liền mạch của thời gian: một thước phim hồi ức về lịch sử thương hiệu được hoà âm phối khí trên nền nhạc trẻ trung và phóng khoáng.

Trong địa hạt của thế giới thể thao, tính ứng dụng và sáng tạo là chìa khóa để biến một đôi giày trở thành một biểu tượng vượt thời đại. L005 sẽ là một phần riêng biệt nhưng không tách biệt trong chuỗi hành trình phát triển của đại gia đình Lacoste, đổi mới không ngừng với những thiết kế thời thượng nhưng vẫn đề cao tính di sản độc bản vốn có của thương hiệu. 

L005 mang đến nhiều lựa chọn hơn với những phiên bản màu sắc đa dạng như một sự trân trọng dành cho những ai yêu mến Nhà Cá Sấu. Từ những khoảnh khắc gặp gỡ trên sàn đấu đến những cuộc hội ngộ đường phố đầy bất ngờ, L005 luôn lan tỏa khí chất của vẻ đẹp tự do, năng động và vượt thời gian như cách mà mỗi người sẽ luôn tỏa sáng bằng bản sắc của riêng mình.

Danh Giá Fashion hiện là đơn vị phân phối độc quyền của nhãn hàng thời trang Lacoste tại Việt Nam.
HỒ CHÍ MINH
●    Boutique Đồng Khởi: 58 Đồng Khởi, Quận 1.
●    Boutique New World: Phạm Hồng Thái, Quận 1.
●    Diamond Plaza: L3 Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1.
●    Saigon Centre: L02-11/12 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1.
●    Vincom Landmark 81: L1–03, 772 Điện Biên Phủ, P.22, Quận Bình Thạnh.
●    Crescent Mall: GF 25B&C Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7.
HÀ NỘI
●    Boutique Hàng Bài: 41 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm.
●    Pacific Place: 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm.
●    Royal City: Tầng B1, R6-01-02 Vincom Megamall, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân.
●    Lotte Center: Gian hàng F1-A10 Lotte Center, số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình.
HẢI PHÒNG
●    Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân: POP-UP store – T145 – Lầu 1, Số 10 đường Võ Nguyên Giáp, Quận Lê Chân.

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.