MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Jacob & Co. ra mắt chiếc đồng hồ kỷ niệm 50 năm Opera Godfather trị giá nửa triệu đô

Khi bộ phim The Godfather (Bố già) ra mắt năm 1972, nó đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình. Bộ phim nổi tiếng và giữ thứ hạng cao trong danh sách “một trong những bộ phim huyền thoại”. Phim có dàn diễn viên chủ yếu là hạng B, do đó hầu hết mọi người đều cho rằng bộ phim sẽ thất bại. Thế nhưng, bộ phim đã thành công vượt trội và trở thành một trong ba bộ sử thi tác động đến văn hóa và thay đổi nền điện ảnh. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm bộ phim tuyệt vời này, Jacob & Co. một lần nữa hợp tác với Paramount Pictures để phát hành chiếc đồng hồ kỷ niệm Opera Godfather trị giá nửa triệu đô la.

Đạo diễn trẻ Frances Ford Coppola, người không có danh tiếng lớn như bây giờ, chỉ có thể tuyển những diễn viên không mấy nổi tiếng như Al Pacino, James Caan, Robert Duvall và Diane Keaton. Và nhờ “Bố già”, tất cả đều trở thành ngôi sao hạng A, đồng thời giành được ba giải Oscar và năm Quả cầu vàng.

“Bố già không chỉ là một bộ phim tuyệt vời nhờ cách quay và đạo diễn, mà còn chứa đựng những cảnh phim và lời thoại hay nhất trong lịch sử điện ảnh,” Benjamin Arabov, CEO của Jacob & Co nhận xét.

Chiếc đồng hồ kỷ niệm 50 năm Opera Godfather của Jacob & Co. là sự kết hợp tuyệt đỉnh giữa kỹ thuật chế tác đồng hồ, điện ảnh và lịch sử. Chiếc đồng hồ ra mắt công chúng tại Sicily, nơi nằm trên dãy núi Taormina, với nhà thờ và đường phố xuất hiện trong quá trình quay bộ phim Bố già.

Mặc dù đây không phải là chiếc đồng hồ Godfather đầu tiên mà Jacob & Co. chế tạo, nhưng đây là chiếc phức tạp nhất xét về trình độ thủ công, năng lực nghệ thuật và cả kỹ thuật. Chiếc đồng hồ này tự hào có tourbillon bay ba trục liên tục chuyển động và bù đắp cho những sai sót do tác động của trọng lực lên cổ tay. Nó cũng tự hào có một tổ hợp hộp nhạc tuyệt vời mà khi được kích hoạt, sẽ phát nhạc chủ đề của The Godfather. Khi nhạc phát, toàn bộ chuyển động của đồng hồ sẽ quay đầy ấn tượng và lôi cuốn.

Phiên bản giới hạn chỉ 50 chiếc, chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng kết hợp 13 cảnh trong phim theo thứ tự thời gian tương – tất cả đều được khắc lazer trên vỏ bằng vàng trắng. Quá trình khắc laze tạo ra các hình ảnh cực kỳ chính xác và kết cấu mang lại độ chân thực tuyệt vời. 

Câu chuyện kể về bộ phim diễn ra trên một chiếc đồng hồ có đường kính dưới 2 inch tiếp tục trong chuyển động cơ học ba chiều – giống như một vở kịch trên sân khấu, và kết cấu rất phức tạp vì tới 634 bộ phận riêng lẻ.

Ngoài ra, các yếu tố nghệ thuật bao gồm bông hồng đỏ đặc trưng của Bố già mà ông cài trên ve áo trong đám cưới của con gái mình, nằm giữa hai thùng nhạc nhỏ bằng vàng nguyên khối. Mỗi thùng được khắc những câu trích dẫn từ bộ phim mà vẫn còn mang tính biểu tượng cho đến ngày nay.

Bao phủ các lưỡi nhạc là những hình dạng được tạo ra đặc biệt: một cây đàn piano có hình ảnh của Don Corleone và những sợi dây của nghệ sĩ múa rối trong tiểu thuyết gốc của Mario Puzo.

Chiếc đồng hồ kỷ niệm 50 năm Opera Godfather có đường kính 49mm, với câu chuyện văn hóa và sự sùng bái đậm chất điện ảnh, được hình thành lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2021 khi Jacob & Co. làm việc để tìm ra một món quà thích hợp cho lễ kỷ niệm 50 năm của bộ phim. Mỗi chiếc đồng hồ trị giá 500.000 USD đặt trong một chiếc hộp gỗ được làm đặc biệt và lót nhung đỏ. Hộp cũng chứa một bình rượu whisky bằng pha lê có hình Marlon Brando và biểu tượng Bố già trên đó, và một dụng cụ viết Bố già được chế tạo đặc biệt - một cây bút máy bằng nhựa dẻo màu đen với một bông hồng tráng men màu đỏ và xanh lá cây.

Theo người sáng lập Jacob & Co., Jacob Arabo, việc tạo ra những chiếc đồng hồ The Godfather là một hành trình mang tính cá nhân cao. Jacob Arabo nói: “Khi tôi lần đầu tiên đến Hoa Kỳ từ Uzbekistan vào năm 1979, tôi mới 14 tuổi, không nói được ngôn ngữ này và gia đình tôi không có một xu dính túi. Vì vậy, chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi đã mất hai năm để kiếm đủ thời gian và tiền bạc để đi xem phim, "Bố già" lại được phát hành; đó là bộ phim đầu tiên tôi xem ở rạp. Vì thế bộ phim này cực kỳ có ý nghĩa với cuộc đời tôi”.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.