MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hermès Xuân - Hè 2024: Thách thức định kiến bằng nét xa xỉ thầm lặng

Với Xuân - Hè 2024, thời trang Hermès dưới thời Véronique Nichanian bất ngờ lột xác với tinh thần gợi cảm có phần “khiêu khích” ngọt ngào. Các quý ông Hermès trong mắt Nichanian đánh thức cảm xúc chân thật từ runway, gợi cảm xúc và suy tưởng khó cưỡng về một BST với sứ mệnh khuấy động trí tưởng tượng của người chiêm ngưỡng.

Hermès là một trong số ít thương hiệu có thể thuyết phục khách hàng rằng: Những chiếc quần short siêu ngắn được làm từ da sang trọng sẽ trở thành chuẩn mực mới của vẻ đẹp hình thể nam giới… 

Chất Xuân - Hè được thể hiện rõ nét qua “thẩm mỹ hình thể” mới từ giám đốc sáng tạo Véronique Nichanian: Những bộ đai lưng đôi tạo thành điểm nhấn thị giác trên nền trang phục sử dụng bảng màu trung tính

BST thể hiện đúng tầm nhìn “thực dụng” của vị giám đốc nghệ thuật gạo cội khi trình diễn loạt thiết kế dành riêng cho “mùa nóng” - ngược lại với tư duy gối mùa của nhiều nhà mốt khi vẫn thường xuyên giới thiệu các mẫu trang phục gần gũi với tiết Thu - Đông liền kề. Chất liệu vải mỏng, nhẹ ứng dụng trong BST được ví như làn da mỏng manh thứ hai, cho phép cả cơ thể người mặc cảm nhận nhiệt lượng dịu dàng đầu Hạ. Chi tiết thắt lưng đôi xuất hiện dày đặc, khéo léo tận dụng thiết kế và chất liệu kinh điện của Hermès. 

Tinh thần Xuân - Hạ được thể hiện triệt để với gu thẩm mỹ công thái thực dụng. Bộ suit được biến tấu loại bỏ đệm vai tạo cảm giác mềm mại cho trang phục, được khéo léo trung hòa bằng chi tiết đai lưng đôi và giày rọ thanh lịch 

Chất liệu cotton mỏng với lưới đan mắt cáo được dùng cho áo sơ mi; Vải sheer được lựa chọn làm lớp lót áo khoác đem tới bất ngờ thú vị cho runway. Trong khi đó, một lượng lớn quần short cắt ngắn táo bạo gợi nhớ về thời trang nam giới thập niên 80 sử dụng chất liệu vải bông, vải lanh và da cừu mềm mại. Đối với Nichanian, nét “gợi cảm” dễ gây tranh cãi này lại được khéo léo diễn giải từ điểm nhìn của bà.

Cảm hứng từ những chiếc quần short dành cho các bé trai trung hòa với tính nam truyền thống trong thời trang Hermès. Quan điểm về sự nam tính của Nichanian được thể hiện như một tuyên ngôn mới giữa thời đại xóa nhòa lằn ranh bản dạng giới và tính nam độc hại 

“Những chiếc quần quả thực rất ngắn.” - NTK đồng tình khi chia sẻ về định nghĩa hình thể mới dành cho các quý ông. “Chúng gợi cảm giác về những cậu bé tinh nghịch với đôi chân tinh nghịch.” Với Nichanian, những chiếc quần short dành cho nam giới là cơ hội để thực hiện một cuộc cách mạng giới trong thời trang, trong thời đại mà quy chuẩn về bản dạng giới đang trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Một quý ông không nhất thiết phải gói mình trong trang phục thô cứng, cục mịch: Họ vẫn có thể tận hưởng những trang phục mang ít nhiều nét trẻ thơ tinh nghịch.

Bảng màu trung tính của mùa Xuân - Hè 2023 lưu giữ nét xa xỉ khiêm nhường của DNA Hermès. Tính chất “quiet luxury” không được nhà mốt tuyên truyền, thay vào đỏ lẳng lặng phủ sóng trên từng đường kim, nét chỉ 

Lựa chọn chất liệu và màu sắc (mang đậm cảm hứng từ thiên nhiên mùa Xuân – Hạ) tạo thành hiệu ứng ánh sáng ve vuốt trên làn da vừa ngược lại: Sắc thái da của người mặc cũng tôn lên tầng - lớp trang phục được tinh chỉnh khéo léo. Lụa, vải sợi bông, vải kỹ thuật và cashmere tạo cảm giác nhẹ nhàng, lâng lâng như vút bay. Áo khoác lữ hành, jacket mỏng và sơ mi biến tấu tạo thành công thức layer duyên dáng cho ngày Xuân - Hạ, chuyển động dịu dàng theo từng bước chân của dàn mẫu nam. Nichanian khéo léo chơi đùa với kỹ thuật cắt may và kho lưu trữ chất liệu phong phú của Hermès, biến những thớ vải mỏng nhẹ có thể nhìn xuyên thấu qua thành trang phục sang trọng cho các quý ông.

Sắc đỏ gạch rạng rỡ tô điểm cho một mẫu áo khoác parka mỏng dành cho tiết trời ấm áp. Hermès trung thành với phong cách xa xỉ thầm lặng khi tập trung xử lý trang phục bằng những tiểu tiết đặc trưng của hãng. Chất liệu da cao cấp được ứng dụng trên nhiều trang phục, tôn vinh di sản trăm năm tuổi thương hiệu 

Và… sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập tới mảng phụ kiện. Những chiếc túi Haut à Courroies màu nâu và màu xám đậm chuyển xanh hải quân. Túi tote bện thừng phối da mềm với chi tiết mắt cáo giống với sơ mi trong BST chia sẻ sự chú ý của tín đồ thời trang với các mẫu túi hộp lệch hông nhỏ nhắn chia 3 ngăn tiện lợi. Thẩm mỹ và công thái, Nichanian đặt mục đích sử dụng lên ngang hàng với tính thẩm mỹ thường nhật, khéo léo đặt danh tiếng Hermès vào trung tâm của một runway đề cao cách tân thẩm mỹ.

Mảng phụ kiện của BST chào đón những mẫu túi mang kích cỡ lớn…

… hay túi hộp 3 ngăn nhỏ nhắn đeo chéo như một chiếc túi giao thư gọn gàng, tiện dụng 

Tại Việt Nam, thương hiệu Hermès được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.