MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hermès Xuân - Hè 2024: Thách thức định kiến bằng nét xa xỉ thầm lặng

Với Xuân - Hè 2024, thời trang Hermès dưới thời Véronique Nichanian bất ngờ lột xác với tinh thần gợi cảm có phần “khiêu khích” ngọt ngào. Các quý ông Hermès trong mắt Nichanian đánh thức cảm xúc chân thật từ runway, gợi cảm xúc và suy tưởng khó cưỡng về một BST với sứ mệnh khuấy động trí tưởng tượng của người chiêm ngưỡng.

Hermès là một trong số ít thương hiệu có thể thuyết phục khách hàng rằng: Những chiếc quần short siêu ngắn được làm từ da sang trọng sẽ trở thành chuẩn mực mới của vẻ đẹp hình thể nam giới… 

Chất Xuân - Hè được thể hiện rõ nét qua “thẩm mỹ hình thể” mới từ giám đốc sáng tạo Véronique Nichanian: Những bộ đai lưng đôi tạo thành điểm nhấn thị giác trên nền trang phục sử dụng bảng màu trung tính

BST thể hiện đúng tầm nhìn “thực dụng” của vị giám đốc nghệ thuật gạo cội khi trình diễn loạt thiết kế dành riêng cho “mùa nóng” - ngược lại với tư duy gối mùa của nhiều nhà mốt khi vẫn thường xuyên giới thiệu các mẫu trang phục gần gũi với tiết Thu - Đông liền kề. Chất liệu vải mỏng, nhẹ ứng dụng trong BST được ví như làn da mỏng manh thứ hai, cho phép cả cơ thể người mặc cảm nhận nhiệt lượng dịu dàng đầu Hạ. Chi tiết thắt lưng đôi xuất hiện dày đặc, khéo léo tận dụng thiết kế và chất liệu kinh điện của Hermès. 

Tinh thần Xuân - Hạ được thể hiện triệt để với gu thẩm mỹ công thái thực dụng. Bộ suit được biến tấu loại bỏ đệm vai tạo cảm giác mềm mại cho trang phục, được khéo léo trung hòa bằng chi tiết đai lưng đôi và giày rọ thanh lịch 

Chất liệu cotton mỏng với lưới đan mắt cáo được dùng cho áo sơ mi; Vải sheer được lựa chọn làm lớp lót áo khoác đem tới bất ngờ thú vị cho runway. Trong khi đó, một lượng lớn quần short cắt ngắn táo bạo gợi nhớ về thời trang nam giới thập niên 80 sử dụng chất liệu vải bông, vải lanh và da cừu mềm mại. Đối với Nichanian, nét “gợi cảm” dễ gây tranh cãi này lại được khéo léo diễn giải từ điểm nhìn của bà.

Cảm hứng từ những chiếc quần short dành cho các bé trai trung hòa với tính nam truyền thống trong thời trang Hermès. Quan điểm về sự nam tính của Nichanian được thể hiện như một tuyên ngôn mới giữa thời đại xóa nhòa lằn ranh bản dạng giới và tính nam độc hại 

“Những chiếc quần quả thực rất ngắn.” - NTK đồng tình khi chia sẻ về định nghĩa hình thể mới dành cho các quý ông. “Chúng gợi cảm giác về những cậu bé tinh nghịch với đôi chân tinh nghịch.” Với Nichanian, những chiếc quần short dành cho nam giới là cơ hội để thực hiện một cuộc cách mạng giới trong thời trang, trong thời đại mà quy chuẩn về bản dạng giới đang trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Một quý ông không nhất thiết phải gói mình trong trang phục thô cứng, cục mịch: Họ vẫn có thể tận hưởng những trang phục mang ít nhiều nét trẻ thơ tinh nghịch.

Bảng màu trung tính của mùa Xuân - Hè 2023 lưu giữ nét xa xỉ khiêm nhường của DNA Hermès. Tính chất “quiet luxury” không được nhà mốt tuyên truyền, thay vào đỏ lẳng lặng phủ sóng trên từng đường kim, nét chỉ 

Lựa chọn chất liệu và màu sắc (mang đậm cảm hứng từ thiên nhiên mùa Xuân – Hạ) tạo thành hiệu ứng ánh sáng ve vuốt trên làn da vừa ngược lại: Sắc thái da của người mặc cũng tôn lên tầng - lớp trang phục được tinh chỉnh khéo léo. Lụa, vải sợi bông, vải kỹ thuật và cashmere tạo cảm giác nhẹ nhàng, lâng lâng như vút bay. Áo khoác lữ hành, jacket mỏng và sơ mi biến tấu tạo thành công thức layer duyên dáng cho ngày Xuân - Hạ, chuyển động dịu dàng theo từng bước chân của dàn mẫu nam. Nichanian khéo léo chơi đùa với kỹ thuật cắt may và kho lưu trữ chất liệu phong phú của Hermès, biến những thớ vải mỏng nhẹ có thể nhìn xuyên thấu qua thành trang phục sang trọng cho các quý ông.

Sắc đỏ gạch rạng rỡ tô điểm cho một mẫu áo khoác parka mỏng dành cho tiết trời ấm áp. Hermès trung thành với phong cách xa xỉ thầm lặng khi tập trung xử lý trang phục bằng những tiểu tiết đặc trưng của hãng. Chất liệu da cao cấp được ứng dụng trên nhiều trang phục, tôn vinh di sản trăm năm tuổi thương hiệu 

Và… sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập tới mảng phụ kiện. Những chiếc túi Haut à Courroies màu nâu và màu xám đậm chuyển xanh hải quân. Túi tote bện thừng phối da mềm với chi tiết mắt cáo giống với sơ mi trong BST chia sẻ sự chú ý của tín đồ thời trang với các mẫu túi hộp lệch hông nhỏ nhắn chia 3 ngăn tiện lợi. Thẩm mỹ và công thái, Nichanian đặt mục đích sử dụng lên ngang hàng với tính thẩm mỹ thường nhật, khéo léo đặt danh tiếng Hermès vào trung tâm của một runway đề cao cách tân thẩm mỹ.

Mảng phụ kiện của BST chào đón những mẫu túi mang kích cỡ lớn…

… hay túi hộp 3 ngăn nhỏ nhắn đeo chéo như một chiếc túi giao thư gọn gàng, tiện dụng 

Tại Việt Nam, thương hiệu Hermès được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.