MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Có điều gì hấp dẫn bên trong những lọ nước hoa "Hoàng gia" Creed?

Không chỉ là một thương hiệu nước hoa đơn thuần, Creed là sự kết tinh của các yếu tố văn hóa, lịch sử, kế thừa và đổi mới. Khi nhắc đến Creed, giới mộ điệu sẽ liên tưởng đến những những sản phẩm nước hoa có chất lượng cao cấp và những câu chuyện thú vị đằng sau nó.

Nếu bạn là người đam mê các sản phẩm nước hoa niche độc nhất, muốn được đắm chìm vào những nguồn cảm hứng bất tận, hoặc hứng thú về câu chuyện của một thương hiệu nước hoa thượng hạng lâu đời, chắc chắn rằng Creed sẽ đem đến cho bạn sức hấp dẫn đến lạ kỳ.

 Creed – hành trình chạm đến nghệ thuật chế tác hương thơm hoàng gia

Creed là một thương hiệu nước hoa niche “cha truyền con nối” hiếm có trên thế giới

Thương hiệu Creed được thành lập vào năm 1760 tại London bởi James Henry Creed. Trước khi trở thành nhà chế tạo nước hoa, ông vốn là người cung cấp trang phục, găng tay da cho Hoàng gia Anh. Sản phẩm bằng da của Creed luôn mang lại một mùi hương đặc biệt, chính vì vậy ông tiếp tục được giao nhiệm vụ pha chế “hương dược” cho nhà vua.

Người đầu tiên trong Hoàng gia sử dụng nước hoa Creed là vua George III. Vào năm 1781, vua George III đã phong cho nước hoa thương hiệu Creed là “hương thơm của Hoàng Gia Anh”. Sự thành công đầu tiên của Creed trong lĩnh vực sản xuất nước hoa đã mở ra tương lai của một Đế chế nước hoa huyền thoại đầy kiêu hãnh.

Nữ hoàng Anh Victoria cũng rất mê đắm các sản phẩm của Creed. Nữ hoàng cũng chính là nguồn cảm hứng để Creed giới thiệu dòng nước hoa Fleurs de Bulgarie vào năm 1845, sở hữu một mùi hương nồng nàn đầy quyến rũ.

Vua George III (phải) và Nữ hoàng Anh Victoria (trái) từng là những khách hàng đặc biệt của Creed (Ảnh: Internet)

Qua hơn 300 năm chế tạo thủ công các dòng nước hoa mang phong cách sang trọng, độc đáo cho các gia đình quý tộc và những khách hàng quen thuộc, mỗi loại nước hoa Creed là một phương pháp “giả kim thuật” bằng các thành phần tự nhiên với chất lượng tốt nhất, quý hiếm nhất mà Creed đã lựa chọn tỉ mỉ từ khắp nơi trên thế giới.

Đến nay, Đế chế Creed đã trải qua bảy thế hệ. Hiện tại Creed đang được điều hành bởi Olivier Creed – thế hệ thứ 6 trong gia đình, đồng thời ông cũng là người sáng tạo ra nhiều mùi hương được ưa chuộng. Con trai ông – Erwin Creed là thế hệ thứ 7 thừa kế tập đoàn Creed trong tương lai, Erwin cũng đã bắt đầu làm việc và đóng góp không ít cho thương hiệu Creed.

Oliver Creed (trái) và Erwin Creed (phải) hiện là những người điều hành đế chế Creed

Mỗi chai nước hoa Creed là một bản thể mang dấu ấn riêng biệt

Creed luôn chú trọng đến việc kể cho khách hàng nghe câu chuyện thương hiệu của mình. Qua mỗi dòng nước hoa khác nhau, Creed gián tiếp truyền tải những câu chuyện lôi cuốn cho người sử dụng, bằng nền tảng đến từ chính bề dày lịch sử sản xuất nước hoa thủ công đặc biệt.

Trong lần phỏng vấn cùng tạp chí Forbes, Emmanuel Saujet – Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của International Cosmetics & Perfumes (ICP) chia sẻ rằng: “Thế giới của Creed là một thế giới độc nhất. Khi trải nghiệm những mùi hương của Creed, bạn như trở thành một phần trong câu chuyện lịch sử của họ. Bạn có thể mua dòng nước hoa được sản xuất vào năm 1781 cho Vua George III. Nếu bạn là phụ nữ, bạn có thể mua dòng nước hoa của Nữ hoàng Victoria. Điều này thật phi thường, bạn là một phần của lịch sử nhưng lại mang hơi thở  hiện đại”.

Câu chuyện đằng sau chính là “linh hồn” của các sản phẩm đến từ nhà Creed

Chính vì vậy, ngoài việc đem đến các sản phẩm cao cấp với chất lượng hoàn hảo, Creed tin rằng những câu chuyện về một thương hiệu nước hoa quý tộc, “cha truyền con nối” lâu đời mà họ mang lại cũng là yếu tố then chốt khiến khách hàng yêu mến và trung thành với thương hiệu.

Millésime – yếu tố bảo chứng cho chất lượng nước hoa của Creed

Olivier Creed, nhà sáng tạo nước hoa và là hậu duệ trực tiếp của James Henry Creed, cùng với con trai Erwin đã đi khắp nơi để nghiên cứu và tìm kiếm những nguồn nguyên liệu tốt nhất, thượng hạng nhất: hoa hồng từ Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ và Ma-rốc; hoa nhài Ý; hoa diên vĩ Florentine; hoa huệ Ấn Độ; cỏ hương bài Haiti; Cam bergamot Calabria và hoa violet Parma. Creed gọi đây là nghệ thuật “Millésime”.

Millésime mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mùi hương cao cấp

Thêm vào đó, sản phẩm của thương hiệu Creed được chế tác bằng kỹ thuật sản xuất nước hoa niche lâu đời, các nguyên liệu thô tự nhiên với chất lượng cao cấp được khéo léo đong đếm và xử lý bằng tay. Quá trình này tuy cần nhiều công sức, nhưng đảm bảo giữ được trọn vẹn tính nghệ thuật trong việc chế tác và chất lượng hoàn hảo của những dòng nước hoa trứ danh đến từ Creed.

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Creed với hệ thống cửa hàng tại tầng 1, TTTM Takashimaya, Diamond Plaza – TP.HCM và Lotte - Hà Nội.

Men&life

  • TAGS

Ferragamo - Lăng kính của sự hiện đại

First Instinct Man - Bản lĩnh phái mạnh


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.