MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Có điều gì hấp dẫn bên trong những lọ nước hoa "Hoàng gia" Creed?

Không chỉ là một thương hiệu nước hoa đơn thuần, Creed là sự kết tinh của các yếu tố văn hóa, lịch sử, kế thừa và đổi mới. Khi nhắc đến Creed, giới mộ điệu sẽ liên tưởng đến những những sản phẩm nước hoa có chất lượng cao cấp và những câu chuyện thú vị đằng sau nó.

Nếu bạn là người đam mê các sản phẩm nước hoa niche độc nhất, muốn được đắm chìm vào những nguồn cảm hứng bất tận, hoặc hứng thú về câu chuyện của một thương hiệu nước hoa thượng hạng lâu đời, chắc chắn rằng Creed sẽ đem đến cho bạn sức hấp dẫn đến lạ kỳ.

 Creed – hành trình chạm đến nghệ thuật chế tác hương thơm hoàng gia

Creed là một thương hiệu nước hoa niche “cha truyền con nối” hiếm có trên thế giới

Thương hiệu Creed được thành lập vào năm 1760 tại London bởi James Henry Creed. Trước khi trở thành nhà chế tạo nước hoa, ông vốn là người cung cấp trang phục, găng tay da cho Hoàng gia Anh. Sản phẩm bằng da của Creed luôn mang lại một mùi hương đặc biệt, chính vì vậy ông tiếp tục được giao nhiệm vụ pha chế “hương dược” cho nhà vua.

Người đầu tiên trong Hoàng gia sử dụng nước hoa Creed là vua George III. Vào năm 1781, vua George III đã phong cho nước hoa thương hiệu Creed là “hương thơm của Hoàng Gia Anh”. Sự thành công đầu tiên của Creed trong lĩnh vực sản xuất nước hoa đã mở ra tương lai của một Đế chế nước hoa huyền thoại đầy kiêu hãnh.

Nữ hoàng Anh Victoria cũng rất mê đắm các sản phẩm của Creed. Nữ hoàng cũng chính là nguồn cảm hứng để Creed giới thiệu dòng nước hoa Fleurs de Bulgarie vào năm 1845, sở hữu một mùi hương nồng nàn đầy quyến rũ.

Vua George III (phải) và Nữ hoàng Anh Victoria (trái) từng là những khách hàng đặc biệt của Creed (Ảnh: Internet)

Qua hơn 300 năm chế tạo thủ công các dòng nước hoa mang phong cách sang trọng, độc đáo cho các gia đình quý tộc và những khách hàng quen thuộc, mỗi loại nước hoa Creed là một phương pháp “giả kim thuật” bằng các thành phần tự nhiên với chất lượng tốt nhất, quý hiếm nhất mà Creed đã lựa chọn tỉ mỉ từ khắp nơi trên thế giới.

Đến nay, Đế chế Creed đã trải qua bảy thế hệ. Hiện tại Creed đang được điều hành bởi Olivier Creed – thế hệ thứ 6 trong gia đình, đồng thời ông cũng là người sáng tạo ra nhiều mùi hương được ưa chuộng. Con trai ông – Erwin Creed là thế hệ thứ 7 thừa kế tập đoàn Creed trong tương lai, Erwin cũng đã bắt đầu làm việc và đóng góp không ít cho thương hiệu Creed.

Oliver Creed (trái) và Erwin Creed (phải) hiện là những người điều hành đế chế Creed

Mỗi chai nước hoa Creed là một bản thể mang dấu ấn riêng biệt

Creed luôn chú trọng đến việc kể cho khách hàng nghe câu chuyện thương hiệu của mình. Qua mỗi dòng nước hoa khác nhau, Creed gián tiếp truyền tải những câu chuyện lôi cuốn cho người sử dụng, bằng nền tảng đến từ chính bề dày lịch sử sản xuất nước hoa thủ công đặc biệt.

Trong lần phỏng vấn cùng tạp chí Forbes, Emmanuel Saujet – Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của International Cosmetics & Perfumes (ICP) chia sẻ rằng: “Thế giới của Creed là một thế giới độc nhất. Khi trải nghiệm những mùi hương của Creed, bạn như trở thành một phần trong câu chuyện lịch sử của họ. Bạn có thể mua dòng nước hoa được sản xuất vào năm 1781 cho Vua George III. Nếu bạn là phụ nữ, bạn có thể mua dòng nước hoa của Nữ hoàng Victoria. Điều này thật phi thường, bạn là một phần của lịch sử nhưng lại mang hơi thở  hiện đại”.

Câu chuyện đằng sau chính là “linh hồn” của các sản phẩm đến từ nhà Creed

Chính vì vậy, ngoài việc đem đến các sản phẩm cao cấp với chất lượng hoàn hảo, Creed tin rằng những câu chuyện về một thương hiệu nước hoa quý tộc, “cha truyền con nối” lâu đời mà họ mang lại cũng là yếu tố then chốt khiến khách hàng yêu mến và trung thành với thương hiệu.

Millésime – yếu tố bảo chứng cho chất lượng nước hoa của Creed

Olivier Creed, nhà sáng tạo nước hoa và là hậu duệ trực tiếp của James Henry Creed, cùng với con trai Erwin đã đi khắp nơi để nghiên cứu và tìm kiếm những nguồn nguyên liệu tốt nhất, thượng hạng nhất: hoa hồng từ Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ và Ma-rốc; hoa nhài Ý; hoa diên vĩ Florentine; hoa huệ Ấn Độ; cỏ hương bài Haiti; Cam bergamot Calabria và hoa violet Parma. Creed gọi đây là nghệ thuật “Millésime”.

Millésime mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mùi hương cao cấp

Thêm vào đó, sản phẩm của thương hiệu Creed được chế tác bằng kỹ thuật sản xuất nước hoa niche lâu đời, các nguyên liệu thô tự nhiên với chất lượng cao cấp được khéo léo đong đếm và xử lý bằng tay. Quá trình này tuy cần nhiều công sức, nhưng đảm bảo giữ được trọn vẹn tính nghệ thuật trong việc chế tác và chất lượng hoàn hảo của những dòng nước hoa trứ danh đến từ Creed.

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Creed với hệ thống cửa hàng tại tầng 1, TTTM Takashimaya, Diamond Plaza – TP.HCM và Lotte - Hà Nội.

Men&life

  • TAGS

Ferragamo - Lăng kính của sự hiện đại

First Instinct Man - Bản lĩnh phái mạnh


Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

Trải nghiệm du lịch MICE trọn vẹn tại các khách sạn cao cấp Đài Loan

Đài Loan ngày càng khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật của khu vực châu Á dành cho du lịch MICE, đặc biệt là phân khúc du lịch khen thưởng (Incentive travel). Với cảnh quan đa dạng, khí hậu ôn hòa cùng dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Đài Loan trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động gắn kết đội ngũ và tái tạo năng lượng.

SYM Việt Nam & Khởi đầu hành trình mới “Start Your Miles”

Với thông điệp “Start Your Miles”, SYM Việt Nam khẳng định quyết tâm chinh phục, đổi mới và vươn xa cùng người Việt trên mọi hành trình.

Furla: Nghệ thuật tinh tế trong từng chai nước hoa

Đến từ nước Ý xinh đẹp, Furla mang đến bộ sưu tập nước hoa lấy cảm hứng từ những vòm cung cổ kính. Ba mùi hương đặc biệt hòa quyện giữa nghệ thuật và chất thơ, như một lời ca ngợi vẻ đẹp đa sắc của người phụ nữ.

Mở đường cho sự phát triển của AdTech tại Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược cùng các chuyên gia Yango Ads

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Khi các nhà phát hành ứng dụng và doanh nghiệp kỹ thuật số trong nước mở rộng quy mô và đổi mới nhanh chóng, nhu cầu về các giải pháp quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị, sự tương tác của người dùng và tăng trưởng bền vững.

Seahorse Resort & Spa: Nơi mùa hè được gói gọn trong nắng, gió & yêu thương

Mỗi năm, khi tiếng ve râm ran vang lên và cái nắng mùa hè bắt đầu ghé đến, gia đình tôi lại háo hức lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng bên biển. Lần này, chúng tôi chọn Seahorse Resort & Spa – một nơi được người bạn thân thiết giới thiệu là “khoảng lặng xanh” giữa lòng Mũi Né náo nhiệt. Và đúng như lời giới thiệu ấy, ngay khi đặt chân đến đây, tôi biết rằng mình đã chọn đúng.

Vị Giác Phiêu Du Giữa Thiên Đường Biển Đảo

Nép mình nơi thiên nhiên hoang sơ tại vị trí đắc địa Mũi Ông Đội, Premier Village Phú Quốc mang đến hành trình vị giác đa sắc màu diễn ra suốt tuần với thực đơn từ món Việt truyền thống đến ẩm thực quốc tế. Điểm nhấn các sự kiện là đêm nhạc sống, màn múa lửa rực rỡ, tiệc BBQ hải sản và buffet đặc sắc. Không gian ngập tràn âm nhạc, hương vị và niềm vui — lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè.

Nguyễn Sơn Tùng và hành trình khám phá ẩm thực quốc tế “xanh” tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Cùng Nguyễn Sơn Tùng kể những câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng ẩm thực bất tận tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort trong chuyến nghỉ dưỡng của anh sau những dự án dài, thông qua cảm xúc chân thật trong từng bức ảnh anh chụp.

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.