MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cách mặc quần áo giúp phần cánh tay gầy trông đầy đặn hơn

Với những chàn trai sở hữu cánh tay khẳng khiu thì có lẽ những lời gợi ý trong cách mặc quần áo sau đây của ELLE Man sẽ giúp bạn ghi điểm trong những trang phục khác nhau và “che mắt” khuyết điểm của bản thân.

Rõ ràng nam giới nào cũng muốn mặc những trang phục vừa có thể tôn lên sự hấp dẫn của cơ thể, vừa phù hợp với thời trang hiện đại. Tuy nhiên, một trong những trở ngại khiến cho mày râu thiếu đi sự tự tin trong cách mặc quần áo thường ngày của mình, đó là đôi tay gầy. Không phải ai cũng có thời gian hay vì một lý do nào đó mà không thường xuyên đến phòng gym để cải thiện ngoại hình của mình. Chính vì thế, bài viết dưới đây đã tổng hợp những lời khuyên thiết thực và hữu ích từ giám đốc thời trang và ngoại hình Brian Boye của tạp chí Men’s Health giúp quý độc giả nằm lòng 6 nguyên tắc cơ bản trong cách mặc quần áo biến đôi tay gầy trở nên to lớn hơn.

Ảnh: Men’s Health

1. Áo thun (T-shirt)

Gác bỏ phom áo thun rộng

Ảnh: us.asos.com

Theo Boye: “Bạn chẳng muốn kết cấu tay áo làm che lắp bắp tay của bạn. Tỷ lệ là yếu tố cốt lõi. Tay áo bó sát vừa phải sẽ giúp cánh tay bạn trông đầy đặn hơn“. Để biết được chiếc áo bạn mặc như thế nào là đạt chuẩn như lời khuyên của Boye. Bạn có thể đặt 2 ngón tay vào giữa tay áo và cánh tay để ước lượng, nếu khoảng cách giữa cánh tay và áo rộng hơn 2 ngón thì chiếc áo bạn mặc quá rộng. Hãy chọn một chiếc áo khi áp dụng cách thức trên vừa khít khoảng cách của 2 ngón tay để “che mắt” đôi tay gầy.

Đọc kỹ thẻ được may trên áo

Ảnh: YouTube

Boye khuyến khích nam giới chọn áo thun chứa tỷ lệ phần trăm vải thun hỗn hợp cotton co giãn thấp trong cách mặc quần áo thường ngày của mình. Ông cho biết: “Điều này sẽ giúp chiếc áo ôm sát vào bắp tay của bạn“.

Chọn áo cỡ nhỏ nhưng đừng nhỏ quá

Ảnh: Bloomberg

Đồng ý rằng những chiếc áo thun rộng mang lại cảm giác thoải mái, dễ dàng di chuyển và thực hiện các hoạt động khác một cách thuận tiện. Nhưng nếu bạn chọn một chiếc áo có kích thước trung bình hoặc nhỏ sẽ giúp “hô biến” đôi tay gầy của bạn như được “dát” thêm cơ bắp vậy. Tuy vậy hãy nhớ đừng chọn chiếc áo quá ngắn hoặc quá ôm vì sẽ làm lộ ra nhược điểm cơ thể “cò hương” của bạn. Lời khuyên tốt nhất ở đây vẫn là sự vừa vặn.

2. Áo sơ mi công sở

Chọn áo vừa vặn

Ảnh: Men’s Health

Nếu bạn muốn cánh tay mình trông thật hấp dẫn tại nơi công sở hoặc các sự kiện, hãy chọn một chiếc áo sơ mi công sở dáng slim-fit, kiểu dáng hiện đại và vừa vặn với cơ thể. Boye cho biết: “Những chiếc áo sơ mi như thế này thon gọn ở phần thân và tay áo và chúng phù hợp với những người có đôi tay và thân hình gầy“.

Để lộ da thịt

Ảnh: Cladwell

Một trong những cách mặc quần áo chuẩn sành điệu là biết cách xắn tay áo sơ mi sao cho phù hợp. Ở trường hợp này, hãy xắn tay áo qua khuỷu tay một chút. Theo Boye, tay áo sẽ giúp cho cơ bắp trên cánh tay bạn rõ ràng hơn, mang lại cảm giác cánh tay bạn to lớn hơn.

Kích thước là yếu tố quyết định

Ảnh: State and Liberty

Nếu bạn chọn chiếc áo sơ mi có kích thước không phù hợp thì bạn đã vô tình “ngược đãi” cánh tay của bạn rồi. Đã đến lúc bạn nên chọn một chiếc áo cỡ nhỏ và phom dáng slim-fit hơn cho tủ áo của mình.

Theo ELLE Man



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.