MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cách chăm sóc da đúng cách sau khi cạo râu

Việc chăm sóc da sau khi cạo râu không chỉ đơn thuần là rửa lại bằng nước lạnh hoặc sử dụng những loại dưỡng ẩm thông thường như cánh nam giới vẫn thường xem nhẹ. Các sản phẩm aftershave sẽ là anh hùng cứu bạn khỏi những cơn ác mộng hậu cạo râu như mẩn đỏ, rát da hoặc thậm chí là râu mọc ngược. Nhưng liệu bạn có biết sử dụng aftershave đúng cách hay chưa?

Ngay từ những ngày chập chững bắt đầu cạo râu khi còn là những cậu trai trẻ, có thể bạn không nhận thức được hết tầm quan trọng của bước cuối cùng của quy trình cạo râu – chăm sóc da sau cạo râu. Đó là vì bạn chưa cảm nhận được sự đau rát hoặc những mối nguy hại tiềm ẩn đang chực chờ sau khi lướt lưỡi dao bén, hoặc tệ hơn là một lưỡi dao cùn lên da.

Và bây giờ khi đã trở thành một quý ông thành thục với việc cạo râu, bạn có thể vẫn chưa hoàn toàn đi theo một trình tự cạo râu hoàn hảo. Việc chăm sóc da sau cạo đã tiến hóa trong 20 năm qua từ việc chỉ thoa những loại dung dịch thơm chứa đầy ồn đến những loại lotion aftershave đặc biệt với công dụng cấp ẩn và làm dịu da. Nếu thiếu bước chăm sóc này, có vẻ bạn đang ngược đãi chính làn da của mình.

Ảnh: Fashionbeans

Vậy chính xác thì aftershave là gì? Công dụng của những loại aftershave – dung dịch chăm sóc da sau cạo chính là cấp ẩm, làm mát và làm dịu làn da bị kích ứng sau khi cạo râu. Dù bạn có thường xuyên bị trầy xước, rát da hay tình trạng râu mọc ngược hay không, và đặc biệt nếu da bạn dễ xuất hiện các tình trạng như trên thì đây chắc chắn là một bước bắt buộc trong chu trình của bạn.

Công dụng của aftershave

1- Cấp ẩm cho da

Aftershave đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm cao cấp, tương tự như các loại dưỡng ẩm mùa Đông hoạc kem dưỡng da ban đêm, bằng cách tạo một lớp bảo vệ trên làn da đang mẫn cảm của bạn. Lỗ chân lông thường đã bị thu hẹp do nước lạnh, và sản phẩm chăm sóc da sau cạo này sẽ giúp tạo một lớp dày, giúp nuôi dưỡng bảo vệ da.

2- Ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn

Aftershave cũng giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và làm giảm nhẹ những tác động như viêm nhiễm, trầy xước và râu mọc ngược. Các sản phẩm aftershave hiện nay cũng không còn sử dụng những nguyên liệu gây khô da như cồn, thay vào đó, chúng thường bao gồm những nguyên liệu như dầu tràm trà, giúp vô hiệu hóa vi khuẩn và ngăn các đợt dị ứng bùng phát sau khi cạo.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một sản phẩm có tác dụng sát trùng, hãy trung thành với nguyên liệu witch hazel, chiết xuất cây phỉ, một nguyên liệu ít ăn mòn da và giúp lỗ chân lông thông thoáng và cân bằng da. Có nhiều cách để ngăn ngừa vi khuẩn mà không phá hỏng độ cân bằng pH trên làn da bạn cũng như gây rát hơn. Ngoài ra, để giảm thiểu những tác động của vi khuẩn, hãy đi theo một chu trình cạo râu khoa học và chú ý giữ vệ sinh lưỡi dao.

3- Làm dịu da

Bạn vừa tẩy đi lớp bề mặt của những tế bào da, và làn da mẫn cảm lúc này đang cần được chăm sóc hơn bao giờ hết. Aftershave giúp giảm nhẹ cơn rát thành cảm giác châm chích nhẹ, ngăn ngừa sự tấy đỏ và kích ứng sau đó. Và khác biệt lớn nhất của các sản phẩm aftershave với những loại dưỡng ẩm thông thường chính là những nguyên liệu như: lô hội hay khuynh diệp để làm dịu da.

Những loại Aftershave thích hợp cho mọi loại da

Dưới đây là một số loại aftershave phù hợp cho loại da của bạn

1- Da dầu:

Hãy chọn một loại toner tự nhiên dành cho da – với chiết xuất cây phỉ witch hazel hoặc nước hoa hồng. Bạn cũng có thể dùng nó giữa những lần cạo râu để giúp cân bằng độ pH của da.

Nước hoa hồng không cồn Thayers chứa chiết xuất Witch Hazel. Ảnh: Amazon

2- Da khô:

Hãy chọn một loại balm dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da, vì chúng sẽ vừa giúp giữ được độ ẩm của da, vừa bảo vệ, cân bằng và làm dịu da.

The Art of Shaving post-shave balm không mùi Ảnh: Amazon

Kem Nuage Men’s Post Shave Blam Giúp Bảo Vệ Da Mềm Sau Khi Cạo Râu. Ảnh: Tiki

3- Da thường (không quá khô, không quá dầu):

Hãy chọn một loại lotion mỏng nhẹ giúp cân bằng và làm dịu da mà không gây bí bách cho lỗ chân lông.

Aesop Moroccan-neroli post-shave lotion. Ảnh: Nordstrom

Sữa dưỡng ẩm và dưỡng trắng cho da mặt nam giới sau khi cạo râu Dr.Jart+ For Men Skin Essence. Ảnh: Lazada

4- Da nhạy cảm:

Hãy thử gel hoặc một sản phẩm với nhiều tinh chất lô hội để làm mát và dịu da.

Gillette sensitive skin post-shave gel. Ảnh: Target

5- Da dễ bị kích ứng do dao cạo:

Những sản phẩm với tinh chất dầu trà sẽ giúp vô hiệu quá vi khuẩn và ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít tắc và nguy cơ viêm nhiễm.

SheaMoisture tea tree oil and shea butter aftershave serum. Ảnh: Target

6- Da dễ bị tình trạng râu mọc ngược:

Những sản phẩm có khả năng tẩy tế bào chết và làm khỏe da để loại bỏ những tế bào da chết và ngăn những nang lông mắc kẹt đâm ngược vào bên trong những lỗ chân lông bị tắc.

Anthony ingrown hair treatment. Ảnh: Amazon

7- Da dễ bị kích ứng và tấy đỏ:

Hãy tìm những loại aftershave với những thành phần làm mát như lô hội và thoa theo nhu cầu của bạn. Gợi ý: thoa một lớp mỏng nhẹ, sau đó thoa một lớp balm lên trên để tăng hiệu quả.

The Body Shop aloe-enriched water-gel. Ảnh: Amazon

Theo ELLE Man Việt Nam



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.