MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

9 nguyên tắc cổ điển khi ăn mặc mà quý ông hiện đại không thể bỏ qua

Thắt lưng phải phù hợp với giày, không mặc ghi lê mà không có áo khoác... Một số quy tắc ăn mặc của các thế hệ trước đến giờ đã lỗi mốt nhưng có 9 quy tắc dưới đây, theo liệt kê của Business Insider, các quý ông hiện đại vẫn cần tuân theo, vì chúng đảm bảo bạn là một quý ông biết ăn mặc

Giày và thắt lưng phải phù hợp với nhau

Trong những sự kiện trang trọng, việc kết hợp giày da và thắt lưng da đồng màu là rất quan trọng, giúp bạn trở thành một quý ông lịch lãm. Đừng đi giày đen với thắt lưng nâu hay ngược lại, trông bạn sẽ kém sang trọng.

Không kết hợp nhiều phụ kiện trang trí

Các phụ kiện là tuyệt vời, dễ gây ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, không nên kết hợp nhiều món với nhau, vì chúng sẽ tạo ra một sự xung đột trên chính trang phục của bạn.

Mặc theo yêu cầu đặc biệt của sự kiện

Nếu người tổ chức sự kiện yêu cầu bạn thắt cà vạt đen, bạn nên thắt cà vạt đen. Nếu đó là một sự kiện trang trọng, nên mặc com lê. Nếu cố tình mặc khác người khác trong một sự kiện được yêu cầu về trang phục, bạn sẽ gặp bất lợi trong sự kiện đó, và bạn cũng sẽ giống một chàng ngốc.

Không mặc quần soóc với áo khoác

Tỷ lệ là rất quan trọng khi bạn phối hợp trang phục, phần thân trên và phần thân dưới nên cân bằng. Quần và áo nên tương tự nhau. Bạn không nên mặc một chiếc quần cồng kềnh với chiếc áo thun mỏng, không nên mặc một áo khoác có túi trong khi cẳng chân lại để trần.

Chọn màu sắc phù hợp với thời tiết

Quần trắng và giày màu xanh dương sẽ rất tuyệt trong thời tiết mùa hè với nắng vàng rực rỡ. Ấn tượng của trang phục này sẽ giảm đi khi trời về đông và xám xịt.

Những màu trung tính như xanh hải quân, ô liu, và xám có thể dễ mặc trong nhiều loại thời tiết.

Không mặc mỗi áo ghi lê

Chúng ta hãy thẳng thắn: Áo ghi lê chỉ nên mặc trong áo com lê. Mặc mỗi áo ghi lê, bạn trông giống như một người bồi bàn. Trang phục của bạn có cảm giác thiếu một cái gì đó, cụ thể là chiếc áo khoác để che phần lưng của chiếc ghi lê vốn được may đơn giản và không nên để người khác nhìn thấy.

Không cài nút cuối cùng của áo khoác hoặc áo len

Đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất mà bất kỳ người đàn ông nào đều nên biết và nên áp dụng mọi lúc mọi nơi.

Nút cuối cùng của áo len, áo com lê nếu được cài lại khiến bạn trông khá vụng về, chưa kể nó sẽ siết chặt vùng thắt lưng. Không cài cúc cuối, bạn sẽ có một trang phục thoải mái và phong cách.

Không đeo dây đeo quần đồng thời với thắt lưng

Cả hai đều có tác dụng giữ cao quần, kết hợp chúng với nhau không chỉ dư thừa mà còn ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của trang phục. Nếu muốn gây ấn tượng, bạn có thể thắt thắt lưng và đeo thêm phụ kiện khác như móc đeo chìa khóa...

Không phối giày thể thao với com lê

Nhiều người đã kết hợp hai loại trang phục này với nhau và họ đã thất bại. Ngoài lý do không đẹp mắt lắm thì sự kết hợp này cũng khiến bạn rất khó đi giày và tháo giày.

Theo VnExpress 



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.