MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sa Pa lọt Top 10 'Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á' của Rough Guides, Anh

Ngày 24/12 vừa qua, nhà xuất bản du lịch lừng danh Rough Guides của Anh đã công bố Top 10 Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Trong đó, Sa Pa và Hội An của Việt Nam lần lượt xếp thứ 6 và 10 trong bảng xếp hạng.

Trong đợt bình chọn các Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á được lựa chọn khách quan bởi các độc giả trên toàn thế giới vừa qua, Rough Guides đã “bật mí” 10 điểm đến hàng đầu để ghé thăm ở Đông Nam Á. Trong đó, Sa Pa, Việt Nam với những thửa ruộng bậc thang điệp trùng trải dài thung lũng Mường Hoa và thiên nhiên tươi đẹp được xếp ở vị trí thứ 6/10.

Trong phần giới thiệu về thị trấn Sa Pa, Rough Guides đã khơi gợi trí tò mò và xúc cảm của độc giả khi mô tả: “Những người ưa thích mạo hiểm hẳn sẽ không còn lạ gì với địa danh này, nơi khiến cho trái tim ta luôn lỗi nhịp khi nhìn thấy cảnh sắc thiên nhiên của vùng Đông Nam Á. Được tìm thấy bởi người Pháp vào những năm 1920 như một nơi để tránh cái nóng của mùa hè oi bức ở Bắc Bộ, Sa Pa dần trở nên nổi tiếng và đông khách trong những năm gần đây, nhưng những trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vẫn còn nguyên vẹn. Trèo lên những thửa ruộng bậc thang trên thung lũng Mường Hoa thoai thoải dốc, qua đêm trên những ngọn đồi sương phủ kín lối, hay chinh phục đỉnh núi Fansipan – Nóc nhà Đông Dương trong ánh dương chiều tà sẽ là những trải nghiệm có một không hai”.

Sa Pa, trong mắt du khách quốc tế vốn đã nổi tiếng với danh xưng “thị trấn trong mây” và không ngừng cuốn hút bởi thiên nhiên hùng vĩ, thung lũng Mường Hoa đẹp mê mải và dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững giữa biển mây cuồn cuộn đổ như suối thác. Đặc biệt, với cáp treo Fansipan trên đỉnh Fansipan và tàu hỏa leo núi Mường Hoa khởi hành từ trung tâm thị trấn, du khách có thêm những phương tiện thú vị để ngắm toàn cảnh thị trấn và núi non trùng điệp từ trên cao.

Hành trình tới đỉnh Fansipan - “Nóc nhà Đông Dương” tại Việt Nam trên cáp treo ba dây sẽ đưa du khách lướt qua tầng tầng mây trắng, những vạt rừng nguyên sinh xanh rì uốn lượn theo thung lũng Mường Hoa hình lòng chảo và trùng điệp núi non Hoàng Liên Sơn. Qua ô cửa kính trong vắt, những vạt đỗ quyên thắm màu khi xuân sang, hay lớp lớp ruộng bậc thang óng vàng khi thu tới tưởng như trong tầm tay với, đẹp ngỡ ngàng.

Quanh co trên những cung đường núi với xe máy, thậm chí đi bộ để ngắm bản làng, ngắm núi rừng Sa Pa cũng là một cách “thưởng thức” Sa Pa. Những bản làng như Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải… chào đón du khách với cuộc sống vùng cao đặc trưng đầy màu sắc, những nếp nhà bình yên phủ khói lam chiều và những trải nghiệm hiếm nơi nào có.

Những năm gần đây, Sa Pa ngày càng thu hút du khách bởi nơi đây, trên đỉnh Fansipan còn tọa lạc quần thể các công trình kiến trúc tâm linh uy nghi sừng sững giữa núi non mây ngàn – mang tới cho họ những trải nghiệm thiêng liêng nơi địa đầu tổ quốc.

Giữa không gian thiền thanh tịnh, nghe vẳng tiếng chuông chùa ngân vang trong gió núi, đứng dưới Đại tượng Phật A Di Đà – bức tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam hay Đức Quan thế Âm Bồ Tát cầu nguyện bình an, hạnh phúc, để lòng lắng sâu và thật an yên trước khi đặt tay lên chóp tháp 3.143m – dấu mốc quan trọng cho hành trình chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” huyền thoại. Đôi khi, những vầng hào quang xuất hiện rất lâu quanh khu vực Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát, kỳ ảo như thể đức Phật hiển linh nơi suối nguồn linh khí của đất nước. Những hiện tượng thiên nhiên tuyệt diệu đó không dễ gặp nếu không phải ở Fansipan.

Cũng tại khu vực đỉnh Fansipan, các lễ hội đậm màu sắc Tây Bắc diễn ra liên tục suốt bốn mùa như Lễ hội Mùa đông quy mô chưa từng có tại Sa Pa đang diễn ra tới ngày 20/1 hay Hội xuân Mở cổng trời và Lễ hội khèn hoa Tây Bắc sẽ diễn ra đầu tháng 2 tới. Phiên chợ vùng cao đặc sắc tại khu vực ga đi cáp treo gói gọn cả hương vị vùng cao của đồng bào dân tộc với nào lạp xưởng Sa Pa, phở Bắc Hà, trâu gác bếp, xôi nếp nương… do bà con dân tộc chế biến trực tiếp tại chỗ, các chương trình biểu diễn từ những nghệ nhân các bản làng… sẽ mở ra hành trình khám phá Sa Pa bất tận và khó quên.

Còn nếu muốn trải nghiệm một Sa Pa thật sang trọng, đúng như phong cách của “thị trấn nghỉ dưỡng châu Âu” mà người Pháp dựng lên những năm 1920, Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel là một gợi ý mới vô cùng ấn tượng. Khách sạn 5 sao đẳng cấp này được Bill Bensley thiết kế ngay trung tâm thị trấn, đem đến một không gian nghỉ dưỡng lộng lẫy như cung điện, với những dấu ấn văn hóa Pháp và văn hóa đặc trưng Tây Bắc được đan cài tinh tế, trong những chi tiết kiến trúc và nội thất. Khoảng view tuyệt mỹ từ ban công các căn phòng ra phía núi rừng Hoàng Liên cũng biến khách sạn này thành địa điểm nghỉ dưỡng mới vô cùng “hot” tại Sa Pa khi năm mới đang đến gần.

Fansipan khác, Sa Pa cũng khác, đáng để tới ít nhất một lần trong đời.

Theo Trí thức trẻ 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.