MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sa Pa lọt Top 10 'Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á' của Rough Guides, Anh

Ngày 24/12 vừa qua, nhà xuất bản du lịch lừng danh Rough Guides của Anh đã công bố Top 10 Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Trong đó, Sa Pa và Hội An của Việt Nam lần lượt xếp thứ 6 và 10 trong bảng xếp hạng.

Trong đợt bình chọn các Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á được lựa chọn khách quan bởi các độc giả trên toàn thế giới vừa qua, Rough Guides đã “bật mí” 10 điểm đến hàng đầu để ghé thăm ở Đông Nam Á. Trong đó, Sa Pa, Việt Nam với những thửa ruộng bậc thang điệp trùng trải dài thung lũng Mường Hoa và thiên nhiên tươi đẹp được xếp ở vị trí thứ 6/10.

Trong phần giới thiệu về thị trấn Sa Pa, Rough Guides đã khơi gợi trí tò mò và xúc cảm của độc giả khi mô tả: “Những người ưa thích mạo hiểm hẳn sẽ không còn lạ gì với địa danh này, nơi khiến cho trái tim ta luôn lỗi nhịp khi nhìn thấy cảnh sắc thiên nhiên của vùng Đông Nam Á. Được tìm thấy bởi người Pháp vào những năm 1920 như một nơi để tránh cái nóng của mùa hè oi bức ở Bắc Bộ, Sa Pa dần trở nên nổi tiếng và đông khách trong những năm gần đây, nhưng những trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vẫn còn nguyên vẹn. Trèo lên những thửa ruộng bậc thang trên thung lũng Mường Hoa thoai thoải dốc, qua đêm trên những ngọn đồi sương phủ kín lối, hay chinh phục đỉnh núi Fansipan – Nóc nhà Đông Dương trong ánh dương chiều tà sẽ là những trải nghiệm có một không hai”.

Sa Pa, trong mắt du khách quốc tế vốn đã nổi tiếng với danh xưng “thị trấn trong mây” và không ngừng cuốn hút bởi thiên nhiên hùng vĩ, thung lũng Mường Hoa đẹp mê mải và dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững giữa biển mây cuồn cuộn đổ như suối thác. Đặc biệt, với cáp treo Fansipan trên đỉnh Fansipan và tàu hỏa leo núi Mường Hoa khởi hành từ trung tâm thị trấn, du khách có thêm những phương tiện thú vị để ngắm toàn cảnh thị trấn và núi non trùng điệp từ trên cao.

Hành trình tới đỉnh Fansipan - “Nóc nhà Đông Dương” tại Việt Nam trên cáp treo ba dây sẽ đưa du khách lướt qua tầng tầng mây trắng, những vạt rừng nguyên sinh xanh rì uốn lượn theo thung lũng Mường Hoa hình lòng chảo và trùng điệp núi non Hoàng Liên Sơn. Qua ô cửa kính trong vắt, những vạt đỗ quyên thắm màu khi xuân sang, hay lớp lớp ruộng bậc thang óng vàng khi thu tới tưởng như trong tầm tay với, đẹp ngỡ ngàng.

Quanh co trên những cung đường núi với xe máy, thậm chí đi bộ để ngắm bản làng, ngắm núi rừng Sa Pa cũng là một cách “thưởng thức” Sa Pa. Những bản làng như Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải… chào đón du khách với cuộc sống vùng cao đặc trưng đầy màu sắc, những nếp nhà bình yên phủ khói lam chiều và những trải nghiệm hiếm nơi nào có.

Những năm gần đây, Sa Pa ngày càng thu hút du khách bởi nơi đây, trên đỉnh Fansipan còn tọa lạc quần thể các công trình kiến trúc tâm linh uy nghi sừng sững giữa núi non mây ngàn – mang tới cho họ những trải nghiệm thiêng liêng nơi địa đầu tổ quốc.

Giữa không gian thiền thanh tịnh, nghe vẳng tiếng chuông chùa ngân vang trong gió núi, đứng dưới Đại tượng Phật A Di Đà – bức tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam hay Đức Quan thế Âm Bồ Tát cầu nguyện bình an, hạnh phúc, để lòng lắng sâu và thật an yên trước khi đặt tay lên chóp tháp 3.143m – dấu mốc quan trọng cho hành trình chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” huyền thoại. Đôi khi, những vầng hào quang xuất hiện rất lâu quanh khu vực Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát, kỳ ảo như thể đức Phật hiển linh nơi suối nguồn linh khí của đất nước. Những hiện tượng thiên nhiên tuyệt diệu đó không dễ gặp nếu không phải ở Fansipan.

Cũng tại khu vực đỉnh Fansipan, các lễ hội đậm màu sắc Tây Bắc diễn ra liên tục suốt bốn mùa như Lễ hội Mùa đông quy mô chưa từng có tại Sa Pa đang diễn ra tới ngày 20/1 hay Hội xuân Mở cổng trời và Lễ hội khèn hoa Tây Bắc sẽ diễn ra đầu tháng 2 tới. Phiên chợ vùng cao đặc sắc tại khu vực ga đi cáp treo gói gọn cả hương vị vùng cao của đồng bào dân tộc với nào lạp xưởng Sa Pa, phở Bắc Hà, trâu gác bếp, xôi nếp nương… do bà con dân tộc chế biến trực tiếp tại chỗ, các chương trình biểu diễn từ những nghệ nhân các bản làng… sẽ mở ra hành trình khám phá Sa Pa bất tận và khó quên.

Còn nếu muốn trải nghiệm một Sa Pa thật sang trọng, đúng như phong cách của “thị trấn nghỉ dưỡng châu Âu” mà người Pháp dựng lên những năm 1920, Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel là một gợi ý mới vô cùng ấn tượng. Khách sạn 5 sao đẳng cấp này được Bill Bensley thiết kế ngay trung tâm thị trấn, đem đến một không gian nghỉ dưỡng lộng lẫy như cung điện, với những dấu ấn văn hóa Pháp và văn hóa đặc trưng Tây Bắc được đan cài tinh tế, trong những chi tiết kiến trúc và nội thất. Khoảng view tuyệt mỹ từ ban công các căn phòng ra phía núi rừng Hoàng Liên cũng biến khách sạn này thành địa điểm nghỉ dưỡng mới vô cùng “hot” tại Sa Pa khi năm mới đang đến gần.

Fansipan khác, Sa Pa cũng khác, đáng để tới ít nhất một lần trong đời.

Theo Trí thức trẻ 



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.