MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

15 xu hướng thời trang mới nhất mùa Xuân-Hè 2020

Một số ý kiến cho rằng phong cách streetwear không còn chiếm ngôi trong mùa này nhưng những outlook từ các sàn diễn thời trang quốc tế lại chứng minh điều ngược lại. Xu hướng thời trang nam mùa Xuân-Hè 2020 mang hơi thở tự do, phóng khoáng với màu sắc rực rỡ, chất liệu vải mỏng mát và tinh tế vô cùng.

Cùng điểm qua 15 xu hướng thời trang nam tuyệt vời nhất mùa Xuân-Hè 2020.

1. Double-up

Mùa Hè 2020 cũng chính là lúc để bạn khoác lên mình sự lạc quan đầy màu sắc được xây dựng trên xu hướng thời trang Double-up. Tưởng như hoạ tiết nối hoạ tiết sẽ gây ra hiệu ứng rối mắt, bức bối nhưng những bộ trang phục trên các sàn diễn quốc tế lại mang đến hơi thở sôi động, náo nhiệt đặc trưng của mùa Hè. Trong đó phải kể đến hoạ tiết in đầy chất nghệ của Norbert Bisky dành cho MSGM, phong cách baroque được gửi gắm trong những bộ cánh của Versace hay các bản in trên chất liệu canvas của Dior.

Trang phục từ trái qua phải: Versace – MSGM – Dior

2. Effortless

Phong cách Effortless có thể hiểu là sự kết hợp trang phục một cách tự nhiên, thoải mái, không có vẻ như là bạn “nỗ lực” hay dành nhiều quá nhiều thời gian trong chuyện ăn mặc. Tới mùa này, vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển bùng nổ trong xu hướng thời trang của các quý ông. Nó mở ra một phong cách mới với yếu tố tự do và thoải mái được đặt lên hàng đầu. Một chiếc áo sơ mi quá khổ của Loewe hay quần baggy của Hermes đều là những gợi ý tuyệt vời với gam màu đơn sắc tinh tế.

Phong cách đơn giản cùng màu sắc nhã nhặn đem đến cảm giác dịu mát cho mùa Hè.

3. Tropicool

Đó là những chiếc áo màu sắc, thời thượng, mang hơi thở đặc trưng của phong cách Tropicool. Xu hướng thời trang này gợi nhớ về hình ảnh nam diễn viên gạo cội Leonardo DiCaprio hồi trẻ, với vai diễn Romeo trong bộ phim Titanic kinh điển.

Với xu hướng Tropicool, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như áo sơ mi hoạ tiết Hawaii, áo sơ mi cổ Cuba hay những hoạ tiết và màu sắc đậm chất retro của những năm 1950, đều thể hiện rõ tinh thần của mùa Hè.

4. Màu hồng

Chẳng có giới hạn nào tồn tại trong thời trang, mà màu sắc là một ví dụ điển hình. Không dành riêng cho phái nữ, màu hồng thậm chí còn thời thượng hơn, nổi bật hơn khi xuất hiện trong những bộ trang phục của nam giới. Dù là hồng cổ điển, pastel tinh tế hay gam neon cá tính, xu hướng thời trang này sẽ phù hợp với bất cứ chàng trai nào đủ can đảm để biến hoá cùng nó. Tuyên ngôn này được truyền tải qua chiếc áo dài Loewe, cả “cây” hồng đến từ nhà mốt GMBH hay trang phục theo phong cách safari của thương hiệu Dior.

Sắc hồng không còn thuộc chủ quyền riêng của phái đẹp.

5. Phong cách thuỷ thủ

Tới đây, bạn hãy thử nhắm mắt và tưởng tượng đến hình ảnh người thủy thủ hiện đại, đang trở về sau một chuyến đi dài trên biển. Đó là liên tưởng xác thực nhất tới xu hướng thời trang này. Bạn có thể hoàn thiện outlook theo phong cách này với áo sơ mi cổ thủy thủ và một chiếc mũ nồi cổ điển,..Các thương hiệu tên tuổi như Ann Demeulemeester, Lanvin và Marni đã thể hiện xuất sắc tinh thần của phong cách thuỷ thủ qua những bộ trang phục được mặc trên người mẫu của mình.

6. Tank tops

Với hiệu ứng hình minh hoạ sống động hay chỉ đơn giản là logo được in tinh xảo, những chiếc áo tank top đến từ các nhà mốt tên tuổi cũng đủ sức khuấy động sàn diễn thời trang mùa Xuân-Hè 2020. Tưởng chừng là một item đơn điệu nhưng tank tops lại đóng vai trò như một món đồ chủ lực không thể thiếu trong tủ đồ mùa Hè của các chàng trai.

Áo tank tops là item thiết yếu trong tủ đồ mùa Hè.

7. Hoạ tiết da báo

BST Spring/Summer 2020 của thương hiệu Dolce & Gabbana

Hoạ tiết da báo vẫn luôn được biết đến như một xu hướng thời trang mang tinh thần mạnh mẽ đan xen hơi thở hoang dã. Các sàn diễn quốc tế dường như bị chiếm sóng bởi hoạ tiết này, khiến Tuần lễ thời trang mùa Xuân-Hè trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

8. Hoạ tiết vảy sơn

Trên thực tế, phong cách nhuộm màu loang tie dye từ thời đại nhạc hội Woodstock của năm 1969 vẫn chưa từng hạ nhiệt. Xu hướng thời trang này vẫn được duy trì cho tới ngày nay và quay trở lại sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2020 như một điểm nhấn ấn tượng. Ta dễ dàng bắt gặp phong cách này trên những mẫu trang phục cá tính đến từ các nhà mốt tên tuổi như Louis Vuitton, Dior hay Berluti.

9. Áo tunic dáng dài

Xu hướng thời trang này chính là một minh chứng khác cho sự không giới hạn của thời trang. Chẳng riêng gì chị em phụ nữ, cánh mày râu vẫn cực kỳ phong độ, thời thượng và giữ nguyên vẻ nam tính với những chiếc áo tunic dáng dài. Trong đó phải kể đến sản phẩm của nhà thiết kế Demna Gvasalia cho thương hiệu Vetements, Raf Simons và Fendi.

10. Quần short ngắn

Quần short ngắn với độ dài trên đầu gối được đánh giá là một item thiết yếu, không thể thiếu trong tủ đồ mùa Hè của các chàng trai. Có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, đó có thể là những chiếc quần short trong gam màu cơ bản như trắng hoặc đen, hay trở nên nổi bật hơn với gam màu xanh mát mẻ, thậm chí là những hoạ tiết cá tính.

BST Xuân-Hè 2020 của SSS World Corp.

11. Áo sơ mi hở ngực

Với kiểu dáng táo bạo của những đường cắt sâu, áo sơ mi hở ngực thực sự toát lên thần thái tự tin, tinh thần phóng khoáng của những người mẫu trong từng bước chân họ sải trên sàn catwalk. Kiểu áo này đặc biệt phù hợp với những anh chàng có vẻ đẹp hình thể cân đối, đáng mơ ước, nó giúp khổ chủ khoe trọn sự nam tính và sức hấp dẫn của cơ thể.

Kiểu áo này khoe trọn bờ ngực nở nang của phái mạnh.

12. Hoạ tiết kẻ sọc

Với vẻ ngoài trang trọng và cảm giác thoải mái, những bộ suit với hoạ tiết kẻ sọc bỗng trở nên áp đảo trong xu hướng thời trang mùa Xuân-Hè 2020. Điểm nhấn ấn tượng nhất trên các sàn diễn quốc tế phải kể tới những bộ trang phục dưới tay NTK Hedi Slimane cho thương hiệu Celine, cũng như Casablanca và Chalayan.

13. Chất liệu vải xuyên thấu

Ngoài kiểu áo sơ mi hở ngực thì chất liệu vải xuyên thấu cũng là một xu hướng thời trang giúp phái mạnh khoe trọn cơ thể lực lưỡng, tràn đầy sức hút. Ta dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục thời thượng, màu sắc được làm ra từ vải xuyên thấu xuất hiện trên sàn diễn của các nhà mốt tên tuổi như Ludovic de Saint Sernin, Dior và Louis Vuitton.

14. Vải Satin

Bóng bẩy, điệu đà và đẳng cấp là những mỹ từ chân thực nhất mô tả về chất liệu vải satin. Như thể các nhà thiết kế của mùa này cùng “bắt tay” nhau để thiết lập nên tông màu cá tính với việc sử dụng chất liệu vải satin mịn, rực rỡ và bóng mượt. Một trong những thương hiệu đi đầu xu hướng thời trang này trong mùa Hè 2020 phải kể đến Kiko Kostadinov, Dries Van Noten và Loewe.

15. Túi cách điệu

Thực ra, “đột phá” mới là tính từ chính xác nhất để định nghĩa về xu hướng thời trang của những chiếc túi đang áp đảo mùa Xuân-Hè 2020. Với tài năng cùng đôi mắt nghệ thuật tinh đời, các nhà thiết kế tài danh đã biến hoá những chiếc túi đơn giản thành các vật phẩm sáng tạo, thời thượng, làm mưa làm gió trên sàn diễn thời trang quốc tế. Trong số đó phải kể đến “chiếc vali” đắt giá được tạo ra từ lần hợp tác giữa NTK Rimowa và Dior, hay thiết kế “bầu trời” được phác hoạ sống động trên chiếc túi của Virgil Abloh cho Louis Vuitton.

Bên trái: Rimowa x Dior | Bên phải: Virgil Abloh x Louis Vuitton

Theo ELLE Man

Tổng hợp: Hoàng Điệp – Nguồn: Vogue | Ảnh tham khảo: Vogue, Hypebeast, WWD, Esquire



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.