MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

15 xu hướng thời trang mới nhất mùa Xuân-Hè 2020

Một số ý kiến cho rằng phong cách streetwear không còn chiếm ngôi trong mùa này nhưng những outlook từ các sàn diễn thời trang quốc tế lại chứng minh điều ngược lại. Xu hướng thời trang nam mùa Xuân-Hè 2020 mang hơi thở tự do, phóng khoáng với màu sắc rực rỡ, chất liệu vải mỏng mát và tinh tế vô cùng.

Cùng điểm qua 15 xu hướng thời trang nam tuyệt vời nhất mùa Xuân-Hè 2020.

1. Double-up

Mùa Hè 2020 cũng chính là lúc để bạn khoác lên mình sự lạc quan đầy màu sắc được xây dựng trên xu hướng thời trang Double-up. Tưởng như hoạ tiết nối hoạ tiết sẽ gây ra hiệu ứng rối mắt, bức bối nhưng những bộ trang phục trên các sàn diễn quốc tế lại mang đến hơi thở sôi động, náo nhiệt đặc trưng của mùa Hè. Trong đó phải kể đến hoạ tiết in đầy chất nghệ của Norbert Bisky dành cho MSGM, phong cách baroque được gửi gắm trong những bộ cánh của Versace hay các bản in trên chất liệu canvas của Dior.

Trang phục từ trái qua phải: Versace – MSGM – Dior

2. Effortless

Phong cách Effortless có thể hiểu là sự kết hợp trang phục một cách tự nhiên, thoải mái, không có vẻ như là bạn “nỗ lực” hay dành nhiều quá nhiều thời gian trong chuyện ăn mặc. Tới mùa này, vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển bùng nổ trong xu hướng thời trang của các quý ông. Nó mở ra một phong cách mới với yếu tố tự do và thoải mái được đặt lên hàng đầu. Một chiếc áo sơ mi quá khổ của Loewe hay quần baggy của Hermes đều là những gợi ý tuyệt vời với gam màu đơn sắc tinh tế.

Phong cách đơn giản cùng màu sắc nhã nhặn đem đến cảm giác dịu mát cho mùa Hè.

3. Tropicool

Đó là những chiếc áo màu sắc, thời thượng, mang hơi thở đặc trưng của phong cách Tropicool. Xu hướng thời trang này gợi nhớ về hình ảnh nam diễn viên gạo cội Leonardo DiCaprio hồi trẻ, với vai diễn Romeo trong bộ phim Titanic kinh điển.

Với xu hướng Tropicool, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như áo sơ mi hoạ tiết Hawaii, áo sơ mi cổ Cuba hay những hoạ tiết và màu sắc đậm chất retro của những năm 1950, đều thể hiện rõ tinh thần của mùa Hè.

4. Màu hồng

Chẳng có giới hạn nào tồn tại trong thời trang, mà màu sắc là một ví dụ điển hình. Không dành riêng cho phái nữ, màu hồng thậm chí còn thời thượng hơn, nổi bật hơn khi xuất hiện trong những bộ trang phục của nam giới. Dù là hồng cổ điển, pastel tinh tế hay gam neon cá tính, xu hướng thời trang này sẽ phù hợp với bất cứ chàng trai nào đủ can đảm để biến hoá cùng nó. Tuyên ngôn này được truyền tải qua chiếc áo dài Loewe, cả “cây” hồng đến từ nhà mốt GMBH hay trang phục theo phong cách safari của thương hiệu Dior.

Sắc hồng không còn thuộc chủ quyền riêng của phái đẹp.

5. Phong cách thuỷ thủ

Tới đây, bạn hãy thử nhắm mắt và tưởng tượng đến hình ảnh người thủy thủ hiện đại, đang trở về sau một chuyến đi dài trên biển. Đó là liên tưởng xác thực nhất tới xu hướng thời trang này. Bạn có thể hoàn thiện outlook theo phong cách này với áo sơ mi cổ thủy thủ và một chiếc mũ nồi cổ điển,..Các thương hiệu tên tuổi như Ann Demeulemeester, Lanvin và Marni đã thể hiện xuất sắc tinh thần của phong cách thuỷ thủ qua những bộ trang phục được mặc trên người mẫu của mình.

6. Tank tops

Với hiệu ứng hình minh hoạ sống động hay chỉ đơn giản là logo được in tinh xảo, những chiếc áo tank top đến từ các nhà mốt tên tuổi cũng đủ sức khuấy động sàn diễn thời trang mùa Xuân-Hè 2020. Tưởng chừng là một item đơn điệu nhưng tank tops lại đóng vai trò như một món đồ chủ lực không thể thiếu trong tủ đồ mùa Hè của các chàng trai.

Áo tank tops là item thiết yếu trong tủ đồ mùa Hè.

7. Hoạ tiết da báo

BST Spring/Summer 2020 của thương hiệu Dolce & Gabbana

Hoạ tiết da báo vẫn luôn được biết đến như một xu hướng thời trang mang tinh thần mạnh mẽ đan xen hơi thở hoang dã. Các sàn diễn quốc tế dường như bị chiếm sóng bởi hoạ tiết này, khiến Tuần lễ thời trang mùa Xuân-Hè trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

8. Hoạ tiết vảy sơn

Trên thực tế, phong cách nhuộm màu loang tie dye từ thời đại nhạc hội Woodstock của năm 1969 vẫn chưa từng hạ nhiệt. Xu hướng thời trang này vẫn được duy trì cho tới ngày nay và quay trở lại sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2020 như một điểm nhấn ấn tượng. Ta dễ dàng bắt gặp phong cách này trên những mẫu trang phục cá tính đến từ các nhà mốt tên tuổi như Louis Vuitton, Dior hay Berluti.

9. Áo tunic dáng dài

Xu hướng thời trang này chính là một minh chứng khác cho sự không giới hạn của thời trang. Chẳng riêng gì chị em phụ nữ, cánh mày râu vẫn cực kỳ phong độ, thời thượng và giữ nguyên vẻ nam tính với những chiếc áo tunic dáng dài. Trong đó phải kể đến sản phẩm của nhà thiết kế Demna Gvasalia cho thương hiệu Vetements, Raf Simons và Fendi.

10. Quần short ngắn

Quần short ngắn với độ dài trên đầu gối được đánh giá là một item thiết yếu, không thể thiếu trong tủ đồ mùa Hè của các chàng trai. Có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, đó có thể là những chiếc quần short trong gam màu cơ bản như trắng hoặc đen, hay trở nên nổi bật hơn với gam màu xanh mát mẻ, thậm chí là những hoạ tiết cá tính.

BST Xuân-Hè 2020 của SSS World Corp.

11. Áo sơ mi hở ngực

Với kiểu dáng táo bạo của những đường cắt sâu, áo sơ mi hở ngực thực sự toát lên thần thái tự tin, tinh thần phóng khoáng của những người mẫu trong từng bước chân họ sải trên sàn catwalk. Kiểu áo này đặc biệt phù hợp với những anh chàng có vẻ đẹp hình thể cân đối, đáng mơ ước, nó giúp khổ chủ khoe trọn sự nam tính và sức hấp dẫn của cơ thể.

Kiểu áo này khoe trọn bờ ngực nở nang của phái mạnh.

12. Hoạ tiết kẻ sọc

Với vẻ ngoài trang trọng và cảm giác thoải mái, những bộ suit với hoạ tiết kẻ sọc bỗng trở nên áp đảo trong xu hướng thời trang mùa Xuân-Hè 2020. Điểm nhấn ấn tượng nhất trên các sàn diễn quốc tế phải kể tới những bộ trang phục dưới tay NTK Hedi Slimane cho thương hiệu Celine, cũng như Casablanca và Chalayan.

13. Chất liệu vải xuyên thấu

Ngoài kiểu áo sơ mi hở ngực thì chất liệu vải xuyên thấu cũng là một xu hướng thời trang giúp phái mạnh khoe trọn cơ thể lực lưỡng, tràn đầy sức hút. Ta dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục thời thượng, màu sắc được làm ra từ vải xuyên thấu xuất hiện trên sàn diễn của các nhà mốt tên tuổi như Ludovic de Saint Sernin, Dior và Louis Vuitton.

14. Vải Satin

Bóng bẩy, điệu đà và đẳng cấp là những mỹ từ chân thực nhất mô tả về chất liệu vải satin. Như thể các nhà thiết kế của mùa này cùng “bắt tay” nhau để thiết lập nên tông màu cá tính với việc sử dụng chất liệu vải satin mịn, rực rỡ và bóng mượt. Một trong những thương hiệu đi đầu xu hướng thời trang này trong mùa Hè 2020 phải kể đến Kiko Kostadinov, Dries Van Noten và Loewe.

15. Túi cách điệu

Thực ra, “đột phá” mới là tính từ chính xác nhất để định nghĩa về xu hướng thời trang của những chiếc túi đang áp đảo mùa Xuân-Hè 2020. Với tài năng cùng đôi mắt nghệ thuật tinh đời, các nhà thiết kế tài danh đã biến hoá những chiếc túi đơn giản thành các vật phẩm sáng tạo, thời thượng, làm mưa làm gió trên sàn diễn thời trang quốc tế. Trong số đó phải kể đến “chiếc vali” đắt giá được tạo ra từ lần hợp tác giữa NTK Rimowa và Dior, hay thiết kế “bầu trời” được phác hoạ sống động trên chiếc túi của Virgil Abloh cho Louis Vuitton.

Bên trái: Rimowa x Dior | Bên phải: Virgil Abloh x Louis Vuitton

Theo ELLE Man

Tổng hợp: Hoàng Điệp – Nguồn: Vogue | Ảnh tham khảo: Vogue, Hypebeast, WWD, Esquire



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

Giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025 chính thức khởi tranh: Nơi bản lĩnh và đam mê dẫn lối

Tiger Beer chính thức khởi động giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho những người đam mê bóng đá khắp Việt Nam. Hơn cả một giải đấu, Tiger Street Football 2025 là nơi khơi dậy tinh thần bản lĩnh trước thử thách, biến đam mê thành khát vọng chinh phục. Đây cũng là sân chơi, nơi các mãnh hổ vượt qua mọi giới hạn, để mỗi trận cầu trở thành dấu ấn của ý chí và lòng quả cảm. Đặc biệt, hành trình này còn mang đến cơ hội chưa từng có tiền lệ cho các “mãnh hổ” được sát cánh trong lồng bóng bản lĩnh cùng bốn huyền thoại bóng đá thế giới đến từ Câu lạc bộ (CLB) Manchester United.

Thưởng lãm Sài Gòn dưới ánh trăng cùng bộ sưu tập bánh Trung Thu của khách sạn Le Méridien Saigon

Le Méridien Saigon tự hào giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu 2025 mang tên “Moonlight Glamour – Nguyệt Sắc Phồn Châu”, nổi bật với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc vali – biểu tượng của những chuyến du ngoạn, hành trình khám phá và gắn kết. Bộ sưu tập gồm hai phiên bản hộp quà tinh xảo cùng bốn hương vị bánh đặc sắc, hứa hẹn trở thành thức quà Trung Thu tinh tế, ý nghĩa dành tặng người thân, đối tác và bạn bè.

Pop-up “Garden of Motion” của ASICS quy tụ dàn đại sứ thương hiệu Đông Nam Á

Sự kiện pop-up “Garden of Motion” đã được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 14 đến 17/8, nối tiếp tinh thần từ chiến dịch mới nhất của ASICS với thông điệp tôn vinh chuyển động và lan tỏa năng lượng tích cực.

Tối ưu hiệu suất cho xe hybrid và đón đầu xu hướng di chuyển xanh với dòng Motul NGHEN Hybrid mới

Thương hiệu Motul - nhà sản xuất dầu nhớt đến từ Pháp vừa trình làng dòng sản phẩm dầu nhớt chuyên biệt cho xe ôtô hybrid - Motul NGEN Hybrid.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

LAVA: Từ quà tặng biển khơi đến vũ điệu của lửa

Giữa vẻ đẹp của hòn đảo nhiệt đới Phú Quốc, nơi hoàng hôn tan chảy thành những dải vàng óng ánh trên mặt biển, một điểm đến không thể bỏ qua hiện lên như sự giao hòa hoàn mỹ của kiến trúc, câu chuyện và nghệ thuật ẩm thực.

BDK Parfums Lần Đầu Xuất Hiện Tại Takashimaya

Tháng 8 này, BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – chính thức hiện diện tại Takashimaya (Tầng 1). Sự kiện khai trương mang đến không gian trải nghiệm chuẩn Parisienne cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho giới yêu hương tại Việt Nam.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

“Nguyệt Hoa – Moonlit Blossoms” vẻ đẹp mong manh của BST bánh Trung Thu từ Mia Luxury Collection

Vẻ đẹp thiên nhiên vốn mong manh – như đóa hoa chóng tàn hay ánh trăng bị áng mây che khuất – dễ dàng bị lướt qua và lãng quên nếu ta không trân trọng. Tình thân cũng vậy, giữa nhịp sống hối hả, sự gắn kết thiêng liêng đôi khi bị bỏ quên. Trung Thu này, Mia Luxury Collection gửi gắm câu chuyện sống chậm và yêu thương qua bộ sưu tập hộp bánh “Nguyệt Hoa”, thấm đượm chất thơ và sự gắn kết.

Uỷ ban Du lịch Tam Á chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch 2025

Theo định hướng tập trung phát triển du lịch quốc tế, Ủy ban Du lịch Tam Á công bố khởi động chuỗi Sự kiện quảng bá du lịch Tam Á 2025 tại Đông Nam Á. Sự kiện này tận dụng lợi thế từ việc mở các đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Tam Á, cùng với tuyến bay hành khách của Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, kết nối Phnom Penh – Tam Á – Singapore, nhằm tăng tốc mở rộng thị trường khách du lịch inbound.

Meliá Danang Beach Resort giới thiệu đêm tiệc “Iron Chef Dinner by Michael Bảo Huỳnh” với chủ đề Taste of Indochine dịp Lễ 2/9.

Ẩm thực, dưới bàn tay của một nghệ sĩ đích thực, không chỉ là sự thỏa mãn vị giác mà còn là hội họa, là ngôn ngữ, là ký ức sống động được khắc họa qua từng nguyên liệu và cảm xúc.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Chuỗi hoạt động mừng 2/9 tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào mừng Ngày Quốc Khánh Việt Nam 02/09, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bình Dương… đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm nghỉ dưỡng wellness độc đáo dành chu du khách.

Pha lê của cảm xúc – Versace Bright Crystal và những khoảnh khắc khiến tim bạn rung động

Có những mùi hương không chỉ chạm nhẹ qua da, mà còn khắc sâu vào ký ức như một kỷ niệm khiến trái tim bạn xao động. Versace Bright Crystal chính là thứ hương thơm ấy: trong trẻo, quyến rũ và nữ tính, mang đến cảm giác thuần khiết nhưng đầy sức mạnh, như ánh sáng pha lê phản chiếu muôn màu.