MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

10 thiết kế áo sơ mi cổ Cuba tuyệt vời cho Hè 2020

Lại một mùa Hè nữa đã đến, và trong những năm gần đây thì áo sơ mi cổ Cuba đã quay trở về và đóng một vai trò “gì đó” khó thiếu vắng trong tủ đồ ngày Hè của cánh đàng ông. Từ những màu sắc rực rỡ “chim cò” đến những phối màu trung tính nhã nhặn, bài viết này sẽ giới thiệu top các thương hiệu áo sơ mi cổ Cuba đáng chú ý cho mùa Hè 2020 này!

 Bài viết sẽ giới thiệu 10 thương hiệu áo sơ mi cổ Cuba đáng chú ý trong bài viết sau, từ các bản in nhiệt đới hay các màu pastel dịu nhẹ, từ những thương hiệu bình dân hợp túi tiền đến những nhà mốt cao cấp phù hợp với mọi nhu cầu của mọi người.

Đầu tiên, áo sơ mi cổ Cuba là gì?

Ảnh: Orlebar Brown

Có một số nhầm lẫn xung quanh định nghĩa chính xác về chiếc áo sơ mi cổ áo Cuba. Điều này có lẽ bắt nguồn từ các tên gọi khác nhau của nó ở một số nơi. Bạn có thể nghe nó được gọi là áo sơ mi cổ áo trại, áo sơ mi cổ yếm, áo sơ mi hở cổ hay thậm chí là chiếc áo sơ mi có cổ xòe. Trên thực tế, không có sự khác biệt nào từ những chiếc áo trên mà chỉ đơn giản là do cách gọi của tuỳ từng người mà thôi. Có thể miêu tả chi tiết nhất đây là chiếc áo sơ mi ngắn tay, phom đứng, cổ áo mềm và được bẻ rộng. Nó cũng thường có các hoa văn bắt mắt phù hợp theo mùa và được làm từ những loại vải nhẹ, thoáng mát như vải lanh, cotton hoặc Tencel.

1. Beams Plus

Thương hiệu thời trang đến từ Harajuku (Nhật Bản) đã đưa chiếc áo cổ Cuba thành một sản phẩm nghệ thuật tinh xảo. Những thiết kế sơ mi ngắn tay với cổ button-downs từ lâu đã trở thành hình ảnh cố định trong BST Hè của nhãn hiệu này. Và nay với phiên bản áo sơ mi cổ Cuba kiểu dáng rộng và thoải mái nhất, bạn có thể thoải mái lựa chọn từ các màu sắc bắt mắt đến màu pastel tinh tế.

Thiết kế Coolmax Linen Vacation Shirt.

2. Reiss

Là một trong những thương hiệu đầu tiên theo con đường “phục hưng” chiếc áo này, Reiss luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng con dân yêu thời trang. Các thiết kế áo sơ mi cổ Cuba của nhãn hiệu này đặc trưng bởi những chi tiết hoa lá mang màu sắc trầm buồn trên những nền màu tối như đen hoặc xám than. Những thiết kế của Reiss toát lên một chút rock ‘n’ roll cũng như khá hiện đại để có thể kết hợp với nhiều phong cách đa dạng, từ quần jeans đen với Chelsea boots cho đến quần short hay quần tây ống dài.

Thiết kế Mexicali Cuban-Collar Shirt.

3. Orlebar Brown

Nhiều năm về trước, phụ kiện bãi biển của quý ông Tây Âu không có gì đặc sắc hơn ngoài chiếc quần bơi ngắn và kem chống nắng. Chỉ cho đến khi Orlebar Brown xuất hiện và thay đổi điều đó.

Kể từ năm 2007, thương hiệu cao cấp này đã tạo ra các mẫu quần short và đồ bơi sang trọng nhất được tìm thấy trên phần lớn các bãi biển Anh Quốc, từ Brighton đến Barbados. Bên cạnh đó, áo sơ mi cổ Cuba của OB cũng trở thành sản phẩm hoàng kim của thời trang du lịch khi xuất hiện trong bất kể tủ đồ mùa Hè nào của các jetsetter (những người chu du thế giới và kiếm tiền khủng). Các thiết kế của thương hiệu này thường có màu trung tính, tinh tế và thanh lịch phù hợp với thẩm mỹ mọi quý ông.

Thiết kế Travis X White Resort Shirt.

4. Mr P

Thương hiệu thời trang nam Mr Porter, hay được viết tắt là Mr P luôn được nhiều người yêu thích ngay từ ngày đầu ra mắt. Các bộ sưu tập theo mùa của thương hiệu này thường nằm trong tủ đồ của những quý ông sành thời trang. Những sản phẩm của Mr P được thiết kế rất tinh xảo và làm từ các chất liệu cao cấp nhất. Chính vì thế, các chàng trai nên thử ngay chiếc áo sơ mi cổ Cuba của thương hiệu này.

Thiết kế Camp-Collar Printed Cotton-Seersucker Shirt.

5. Gucci

Một số người hẳn sẽ nhăn nhó với ý tưởng phải chi ra hơn chục triệu chỉ để mua một chiếc áo sơ mi mặc mùa Hè. Tuy nhiên, nếu ngân sách bạn đủ khả năng thì lựa chọn mẫu áo của Gucci sẽ không làm bạn thất vọng. Thiết kế của áo lấy cảm hứng từ những bản in từ năm 1970 có màu sắc rực rỡ. Một lý do khác khiến bạn có thể lựa chọn thương hiệu cao cấp này là nó sẽ làm tăng thêm gia vị cho tủ quần áo theo mùa của bạn.

Thiết kế Paisley Print Linen Bowling Shirt.

6. Uniqlo

Uniqlo luôn nổi tiếng như một thương hiệu toàn diện: sản xuất những sản phẩm cơ bản có chất lượng cao. Áo sơ mi Oxford với cổ button-down đã luôn là sản phẩm đặc trưng của Uniqlo, nhưng trong những năm gần đây thì áo sơ mi cổ áo Cuba đang nhanh chóng trở nên nổi bật hơn cả. Với những ai thích những chiếc áo chất lượng cao, thiết kế đơn giản và giá cả phải chăng thì đây là lựa chọn tốt nhất.

Thiết kế Linen Cotton Blend Open Collar Shirt.

7. Gitman Vintage

Gitman được biết đến là một trong những cái tên lâu đời và được kính trọng nhất trong thời trang thường ngày của người Mỹ. Những thiết kề của Gitman Vintage lấy cảm hứng từ các hình ảnh ngẫu nhiên, mang hơi hướng phong trần và hiệu ứng màu sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng có nhiều lựa chọn khác cho những ai không thích màu sắc quá nổi bật.

Thiết kế Vintage Multi Image Vacation Shirt.

8. NN07

Chủ nghĩa tối giản luôn song hành cùng nhiều xu hướng khác nhau trong thời trang. Cho dù xu hướng thời trang hiện nay ngày càng có nhiều thiết kế cồng kềnh và sành điệu hơn nhưng phong cách Scandinavia vẫn luôn tồn tại và phát triển. Các thiết kế của thương hiệu NN07 là một ví dụ tiêu biểu cho phong cách thời trang này với các kiểu áo đơn giản, tinh tế và có chất lượng tốt.

Thiết kế Miyagi Tencel Open-Collar Shirt của thương hiệu.

9. J.Crew

Mỗi khi mùa Hè đến, thuơng hiệu thời trang preppy của nước Mỹ J.Crew luôn là một trong những người tiên tung ra các kiểu áo sơ mi cổ áo Cuba khiến mọi chàng trai thèm muốn. Những sản phẩm của thương hiệu này đàng đồng tiền bát gạo với chất liệu vải cao cấp và thiết kế tuyệt vời.

Một trong những thiết kế Short-Sleeve Camp-Collar Shirt của thương hiệu.

10. Blue Blue Japan

Nếu là một tín đồ của denim, chắc hẳn cũng không quá xa lạ với thương hiệu Blue Blue Japan. Thương hiệu này từng nổi tiếng chuyên bán những chiếc quần jean cao cấp từ những năm 1990. Bên cạnh mặt hàng này, áo sơ mi cổ Cuba đã trở thành một sản phẩm chủ lực khác cho thương hiệu Nhật Bản này. Ngoài ra, các thiết kế của áo thường có họa tiết và hoa văn lấy cảm hứng từ Nhật Bản và phương Đông đặc sắc.

Thiết kế Sakura Tunnel & Mt. Fuji Vacation Shirt.

Theo ELLE Man



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.