Harry Styles và nhãn hiệu thời trang hàng đầu của Ý phát hành một chiến dịch cho bộ sưu tập mang tên Gucci HA HA HA, đánh dấu sự hợp tác giữa chàng đại sứ với thương hiệu.
Về bộ sưu tập HA HA HA được thiết kế bởi Harry Styles và Gucci, giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã mô tả như sau: “Tôi đề nghị thiết kế một tủ quần áo trong mơ cùng cậu ấy, bắt đầu từ những thứ dễ thương của tuổi thơ. Kết quả là sự pha trộn của sắc màu pop và bohemian thập niên 1970 với hình ảnh một quý ông, nhưng làm mới phong cách may đo của nam giới”, Alessandro Michele nói. Hay nói đúng hơn là một quý ông nước Anh vừa quyết định trở thành ca sỹ nhạc rock.
Chiến dịch HA HA HA mới là một phần mở rộng của dự án kéo dài nhiều năm mà Styles và Gucci đã hướng tới, nỗ lực giúp chúng ta tiến gần hơn đến “sự biến đổi nam tính”. Bắt đầu khi Styles đảm nhận vai trò là muse của Michele và mặc một chiếc váy Gucci trên trang bìa của tạp chí Vogue. Harry Styles là một viễn tưởng thời trang của Alessandro Michele: không giới tính, không giới hạn, lãng mạn và bay bổng. Việc cả hai họ kết hợp cùng nhau thiết kế thời trang là bước kế tiếp hiển nhiên.
“Tôi rất vui khi thấy dự án này cuối cùng cũng thành hiện thực,” Styles cho biết. “Tôi đã biết Alessandro nhiều năm nay và anh ấy luôn là một trong những người tôi yêu thích nhất. Tôi luôn được truyền cảm hứng khi xem anh ấy làm việc, vì vậy lần hợp tác này với bạn tôi rất đặc biệt đối với tôi.”
Harry Styles thực sự tận hưởng chiến dịch lần này. Chiến dịch cũng làm nổi bật những chiếc áo thun họa tiết với những chú gấu hoạt hình nghiêm nghị, áo khoác da chắp vá và những đường may nghiêm túc. Harry Styles ưa chuộng hình tượng soft boy: Không quá nam tính, lãng mạn và tinh tế, sử dụng trang phục và phụ kiện dành cho nữ nếu cần thiết. Hình ảnh này xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập Harry Styles kết hợp cùng Gucci. Đó là khăn lụa nữ tính cột hững hờ trên cổ, họa tiết sáng màu như gingham vàng và da báo, đắp hình ảnh chú gấu nũng nịu, hay trái tim lãng mạn xuất hiện một bên giày.
Trong khi đó, những bộ vest trong bộ sưu tập là Phong cách cổ điển: rộng rãi và lấy cảm hứng từ thập niên 70 với quần ống loe. “Tôi đã mặc cho [Harry] rất nhiều bộ vest trong nhiều năm,” Michele cho biết. “Và anh ấy là người lập dị và tự do nhất trên trái đất.” Nguồn cảm hứng thời trang của Styles nằm ở giới nhạc rock nổi bật trong thập niên 70. Michele nói: “Chúng tôi đã chia sẻ trong một thời gian dài những hình ảnh về những người đàn ông lập dị trong thời đại. “Và vì vậy, chúng tôi đã thực sự tiến gần đến những thứ rất khó tìm thấy trong đồ cổ, hoặc những thứ dường như thuộc về một thời đại mà theo một cách nào đó, không còn tồn tại nữa.”
Một điều nổi bật về bộ sưu tập, và nó khác với những sự hợp tác nổi tiếng khác của Gucci với các thương hiệu như The North Face và Palace, đó là việc không có logomania đặc trưng của nhãn hiệu Ý. Hầu như không có logo, phù hiệu hay từ “Gucci” nào xuất hiện.
Bộ sưu tập Gucci x Harry Styles ra mắt tại tuần lễ thời trang nam (Pitti Uomo) tại Milan gồm 25 look. Các sản phẩm đã được mở bán tại các cửa hàng Gucci trên toàn cầu vào tháng 10/2022.
Men&life
Bình Luận