MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ralph Lauren vinh dự được Tổng thống Mỹ trao tặng huân chương tự do

Ralph Lauren vinh dự trở thành nhà thiết kế thời trang đầu tiên nhận được Huân chương tự do của Tổng thống Biden trong buổi lễ diễn ra tại Nhà Trắng, thủ đô Washington, D.C.

Vào ngày 4/1/2025 vừa qua, Ralph Lauren đã nhận Huân chương Tự do Tổng thống từ Tổng thống Biden trong một buổi lễ diễn ra trang trọng ở thủ đô Washington, D.C. Đây là danh hiệu dân sự cao quý nhất của nước Mỹ, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của Lauren với tư cách là một nhà thiết kế có tầm nhìn, doanh nhân tiên phong, nhà lãnh đạo kinh doanh sáng tạo và nhà hoạt động từ thiện tận tâm.

 Ngày 4/1/2025 vừa qua, Ralph Lauren đã  vinh dự nhận Huân chương Tự do Tổng thống từ Tổng thống Biden

Huân chương Tự do Tổng thống vinh danh những cá nhân có đóng góp đặc biệt cho sự thịnh vượng, giá trị hoặc an ninh của nước Mỹ, hòa bình thế giới cũng như các nỗ lực quan trọng khác. Được thành lập vào năm 1963 bởi Tổng thống John F. Kennedy, huân chương này đã được trao tặng cho nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm Tiến sĩ Martin Luther King Jr., Tổng thống Ronald Reagan, Nhà thơ Maya Angelou, Mẹ Teresa, và gần đây nhất là Vận động viên quần vợt Billie Jean King và Vận động viên thể dục Simone Biles. Ralph Lauren là nhà thiết kế thời trang đầu tiên nhận được giải thưởng này—một sự công nhận mang tính lịch sử về tầm ảnh hưởng to lớn của ông đối với văn hóa và xã hội Mỹ.

Trong hơn sáu thập kỷ, Ralph Lauren đã tôn vinh những giá trị cốt lõi của văn hóa Mỹ, đồng thời xây dựng một tầm nhìn lâu dài góp phần định hình và phát triển phong cách đặc trưng nước Mỹ. Trong vai trò là người truyền cảm hứng về thẩm mỹ, phong cách và văn hóa Mỹ, Lauren đã giúp thế giới hiểu rõ hơn về di sản và những giá trị đặc trưng của đất nước này. Mỗi bộ sưu tập của Ralph Lauren đều kể một câu chuyện riêng biệt, truyền tải những thông điệp về khát vọng, truyền thống và bản sắc cá nhân. Ông đã thành công trong việc đưa tầm nhìn nghệ thuật của mình trở thành thương hiệu phong cách sống toàn cầu, đồng thời khẳng định vị thế xứng tầm một trong những nhà lãnh đạo sáng tạo hàng đầu trong thiết kế và kinh doanh.

Ralph Lauren bắt đầu hành trình sự nghiệp từ khu Bronx, New York, nơi ông sinh ra và được truyền cảm hứng về sức mạnh của sự chăm chỉ, khát vọng vươn lên và tính chân thực. Từ việc thiết kế những chiếc cà vạt dành cho nam trong không gian nhỏ tại tòa nhà Empire State, ông đã xây dựng nên một trong những thương hiệu phong cách sống nổi tiếng nhất trên thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của ông gắn liền sâu sắc với nền di sản phong phú nước Mỹ, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và nghệ thuật của đất nước này. Ralph Lauren tái định nghĩa phong cách Mỹ thông qua nét đẹp thanh lịch vượt thời gian hiện hữu trên các trang phục cho nam, nữ và trẻ em, các thiết kế nội thất, những quảng cáo mang đậm chất điện ảnh và vẻ đẹp tinh tế của các cửa hàng và nhà hàng. 

Câu chuyện của ông là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của sự sáng tạo, quyết tâm trên hành trình hiện thực hóa Giấc Mơ Mỹ.

Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Ralph Lauren đã được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm Huân chương Kỷ niệm 200 năm James Smithson, ghi nhận những đóng góp trọn đời của ông với tư cách là người Mỹ vĩ đại và vai trò lãnh đạo trong việc giữ gìn Quốc kỳ Hoa Kỳ; Danh hiệu Hiệp sĩ Bắc Đẩu Bội Tinh (Chevalier de la Légion d’Honneur) của Pháp, ghi nhận những cống hiến của ông trong vai trò nhà thiết kế,  nhà lãnh đạo kinh doanh và nhà từ thiện; Danh hiệu Hiệp sĩ Danh dự của Huân chương Đế quốc Anh (KBE), đánh dấu ông là nhà thiết kế Mỹ đầu tiên nhận được danh hiệu cao quý này. Ông cũng đã nhận được nhiều giải thưởng từ Hội đồng Nhà thiết kế Thời trang Hoa Kỳ (CFDA), như Giải Nhà Thiết Kế Thời Trang Nam và Nữ của Năm, Giải Thành Tựu Trọn Đời và Giải Huyền Thoại Thời Trang Mỹ, cùng nhiều giải thưởng khác.

Ngoài những đóng góp trong lĩnh vực thời trang và văn hóa, Ralph Lauren tiếp tục để lại dấu ấn sâu đậm trong công tác từ thiện, đặc biệt là trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư. Mục tiêu cá nhân của ông là thu hẹp khoảng cách trong việc chăm sóc bệnh nhân ung thư, đặc biệt là những người kém may mắn, và điều này đã mang lại tác động tích cực cho nhiều người. Quỹ Ralph Lauren Corporate Foundation tiếp tục đấu tranh cho sự công bằng và trao quyền cho các cộng đồng khó khăn trên toàn thế giới, thể hiện niềm tin của ông vào sức mạnh của lòng tốt và trao cơ hội cho mọi người.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM
Tại Việt Nam, thương hiệu Polo Ralph Lauren do ACFC nhập khẩu và phân phối độc quyền. Bạn có thể tham khảo mặt hàng trực tiếp trên website acfc.com.vn hoặc liên hệ Facebook fanpage ACFC VietNam. Các cửa hàng chính thức của Polo Ralph Lauren Việt Nam có tại:
1.    Polo Ralph Lauren Lotte Center Hà Nội
Tầng 1 - A11, Toà Nhà Lotte Center Hà Nội, Số 54 Đường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024 73010199
2.    Polo Ralph Lauren Lotte Mall West Lake Hà Nội
Gian hàng 124, Tầng 1 Lotte Mall West Lake Hà Nội, số 272 Võ Chí Công, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 024 7302 5099
3.    Polo Ralph Lauren Tràng Tiền Plaza Hà Nội
Gian hàng số 13 - Tầng 3, Tràng Tiền Plaza, số 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7302 6299

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.