MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Onitsuka Tiger giới thiệu “PARASITIC: ONITSUKA”, triển lãm cá nhân các tác phẩm mới của Izumi Kato tại Cửa hàng Flagship London

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, luôn không ngừng giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao, giữa di sản văn hóa với sự đổi mới.

Onitsuka Tiger vinh dự giới thiệu “PARASITIC: ONITSUKA”, triển lãm cá nhân các tác phẩm mới của nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng Izumi Kato, trong khuôn khổ dự án Tiger Gallery™, một dự án phòng trưng bày nghệ thuật nhằm hỗ trợ sự sáng tạo và tay nghề thủ công trên toàn thế giới tại cửa hàng hàng flagship London của thương hiệu. Nổi tiếng với các tác phẩm hội họa và điêu khắc mô tả những sinh vật hình người bí ẩn nhưng vô cùng đáng yêu, tác phẩm của Kato truyền tải hiện thân tinh thần văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Với phần đầu gợi nhắc hình ảnh của phôi thai, ánh nhìn xa xăm nhưng xuyên thấu, cùng thân hình sáng loáng, thon dài, những nhân vật mang tính biểu tượng và quyến rũ của Kato đồng thời gợi liên tưởng đến những vật thể cổ đại, những sinh vật ngoài trái đất trong khoa học viễn tưởng, cũng như những sinh vật thời tiền sử.

Đến với buổi triển lãm tại Tiger Gallery™, Kato đã chế tác riêng loạt tác phẩm, kết hợp những tác phẩm điêu khắc đặc trưng của mình với nhiều mẫu giày sneakers của Onitsuka Tiger, các tác phẩm hội họa trên hộp giày Onitsuka Tiger, cũng như các tác phẩm đa phương tiện bày tỏ sự tri ân dành cho thương hiệu Onitsuka Tiger.

Các tác phẩm trong triển lãm lần này là sự phát triển của chuỗi tác phẩm điêu khắc trước đây của Kato với tên gọi Plastic Model Series, kết hợp các nhân vật đặc trưng của ông với các sản phẩm có sẵn. “Tôi sáng tạo bằng cách xem xét và nghiên cứu chất lượng của các vật liệu gốc, và tác phẩm lần này cũng được tạo ra theo cách tương tự, với sự nghiên cứu những đôi giày thể thao.”

Lớn lên tại Shimane, một tỉnh ven biển của Nhật Bản, nơi nổi tiếng với những ngôi đền cổ, Kato đã sớm làm quen với những câu chuyện thần thoại ngay từ khi còn nhỏ. Nét độc đáo trong các tác phẩm của Kato có liên kết mãnh liệt với niềm tin rằng mọi thứ, bao gồm cả các vật thể như đá và gỗ, đều là nơi sinh sống của các nhân vật thần thoại.

Đối với Kato, hợp tác với Onitsuka Tiger là một quyết định dễ dàng. “Tôi đã mang sneakers của Onitsuka Tiger từ khi còn là một đứa trẻ, và vẫn luôn là một fan hâm mộ hãng thời trang này. Đến nay, tôi vẫn mang đôi sneakers vừa được tái sản xuất gần đây của họ. Một điều quan trọng khác, đây là một thương hiệu Nhật Bản, nơi tôi sinh ra. Onitsuka Tiger luôn là một phần trong cuộc sống của tôi, vì vậy, ý tưởng sử dụng vật liệu từ các sản phẩm của Onitsuka Tiger mà tôi vốn đã quen thuộc làm tác phẩm nghệ thuật của mình, dường như đến rất tự nhiên.”

Triển lãm sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 17 tháng 6 và kết thúc vào ngày 22 tháng 9 năm 2023 tại không gian trưng bày của Onitsuka Tiger Regent Street, London Flagship.

“PARASITIC: ONITSUKA” - TRIỂN LÃM CÁ NHÂN CỦA IZUMI KATO

Tại Onitsuka Tiger Regent Street, London Flagship

Mở cửa từ ngày 17 tháng 6 đến ngày 22 tháng 9

Thứ Hai – Thứ Bảy : 10:30 – 18:00

Chủ Nhật : 11:30AM – 6:00PM

#OnitsukaTiger #TigerGallery

Izumi Kato

Izumi Kato (sinh năm 1969) sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản và Hồng Kông, Trung Quốc. Các triển lãm cá nhân gần đây của ông bao gồm WATARI-UM, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Watari, Tokyo, Nhật Bản; Bảo tàng Nghệ thuật SCAD, Savannah, Georgia; Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Hara/ Bảo tàng Hara ARC, Tokyo/ Gunma, Nhật Bản; Quỹ Casa Wabi, Puerto Escondido, Mexico; Bảo tàng nghệ thuật Gạch Đỏ, Bắc Kinh, Trung Quốc; Bảo tàng Galerie Perrotin, Paris, Pháp và New York, v.v.; Stephen Friedman, London, Vương quốc Anh. Năm 2007, tác phẩm của ông được đưa vào Triển lãm Quốc tế Venice Biennale lần thứ 52, do Robert Storr tuyển chọn.

Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của Onitsuka Tiger luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là duy nhất từ trước đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm phong cách “new luxury

Art Intelligence Global

Được thành lập bởi Amy Cappellazzo, Yuki Terase, Art Intelligence Global là nơi cung cấp kiến thức chuyên môn sâu rộng và sự hiểu biết toàn diện về mọi khía cạnh của nghệ thuật. Với trụ sở chính tại New York và Hồng Kông, AIG cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu cho nhiều khách hàng trên quy mô toàn cầu.

Bennu Global Entertainment

Ở BGE, chúng tôi hướng tới việc gia tăng giá trị cho các khách hàng bằng việc sử dụng mạng lưới toàn cầu và lan tỏa những nội dung Nhật Bản thịnh hành trên toàn thế giới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.