MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những thành phố du lịch chỉ có thể khám phá tường tận bằng cách dạo bộ

Để hiểu một thành phố du lịch, không có cách nào tuyệt vời hơn việc dạo bộ. Bằng tất cả các giác quan cùng bước chân ngẫu hứng, bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi mình đang đến. Paris, Rome, Venice là những cái tên lý tưởng nhất cho hành trình thăm thú của bạn.

PARIS, PHÁP

Ảnh: cnbc.com

Không chỉ nổi tiếng với biểu tượng tình yêu, Paris còn làm thổn thức bao trái tim người yêu du lịch bằng nét đẹp cổ điển, xa xưa. Thay vì ngồi trên các phương tiện công cộng, hãy để bước chân ngẫu hứng đưa bạn đến các cửa hàng bách hóa, nhà hàng, hiệu sách có kiến trúc lâu đời. Đi sâu chút nữa vào bên trong thành phố du lịch này, du khách còn bắt gặp những con đường đá cuội nối dài nằm giữa những dãy nhà mái ngói chuẩn phong cách Pháp. Hai phía đầy bóng cây dương là hình ảnh đặc trưng của đường phố Paris. Hành trình khám phá của bạn sẽ hấp dẫn hơn nữa khi dạo quanh khu vực nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn hay check in dưới chân tháp Eiffel. Nơi này cũng là một trong những “chiếc nôi” văn hóa châu Âu khi sở hữu vô số bảo tàng đậm giá trị nghệ thuật như Orangerie, Orsay, Louvre…

Nhà thờ Đức Bà/Ảnh: Booking.com

ROME, Ý

Ảnh: roma.repubblica.it

Người Ý rất thích những cuộc tụ họp, trò chuyện vào mọi buổi trong ngày nên chẳng lạ gì khi Rome sở hữu vô số quán cà phê dọc khắp thành phố du lịch này. Bạn có thể biết thêm nhiều điều về thành phố vĩnh cửu khi tham gia vào không khí rôm rả của các quán cà phê lề đường. Nếu không hợp với cà phê, bạn có thể tìm đường để đến quảng trường Piazza Del Popolo và ghé thăm nhà thờ cùng tên. Và sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua con đường đá cuội dẫn đến quảng trường Piazza Navona nằm ở hướng khác của Rome.

Ảnh: lonelyplanet.com

Ảnh: eyeni.biz

VENICE, Ý

Ảnh: independent,co.uk

Venice là cái tên khác xứng đáng để du khách bỏ ra hàng giờ lê la khắp các ngõ ngách của thành phố du lịch này. Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, Venice được hình thành từ 118 đảo và 175 kênh đào nối với nhau bởi 444 chiếc cầu. Chính những yếu tố đó đã tạo nên nét độc đáo, có một không hai của thành phố du lịch. Với những ngôi nhà màu sắc, con hẻm đá ngoằn ngoèo cùng nền trời lúc thì xanh, khi thì ửng hồng, Venice khiến bạn lắm lúc mơ hồ không biết mình đang mơ hay tỉnh. Thành phố này còn khiến bạn say bởi hương vị của tách cà phê Ý thơm lừng. Khi vừa chớm mệt, hãy lên một chiếc thuyền Gondola và để người lái thuyền giúp bạn tiếp tục chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Venice.

Ảnh: recommend.com

LONDON, ANH

Ảnh: cushmanwakefield.es

London là một trong những thành phố du lịch hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ khi bạn chọn khám phá chúng bằng cách đi bộ. Khác Paris, London sôi động, nhộn nhịp với không khí tấp nập của các trung tâm mua sắm, cửa hiệu hay dòng người hối hả qua lại. Thành phố này còn nổi tiếng với màu sắc đặc trưng của những ánh đèn neon, bảng hiệu rực rỡ sắc màu. Không chỉ có tấp nập, ồn ào, London còn mang đến không khí vô cùng thi vị khi đi ngang công viên Greenwich hay viện bảo tàng Tate Modern.

Ảnh: tulsamissionmovement.com

NEW YORK, MỸ

Ảnh: beritagar.id

Nổi tiếng với tên gọi thành phố không ngủ, New York là thành phố du lịch hội tụ đa dạng các nền văn hóa khác nhau và chỉ dạo bộ bạn mới có thể khám phá hết nét đẹp của nơi này. Ắt hẳn, tượng Nữ thần tự do là địa điểm mà mọi du khách không thể bỏ lỡ khi dạo quanh New York. Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức không gian nghệ thuật tại các bảo tàng như Metropolitan Museum of Art, sân khấu kịch Broadway, Quảng trường Thời đại khi không phải phụ thuộc vào các phương tiện di chuyển khác. Nếu yêu thích mua sắm, sao bạn không thử đến khu mua sắm dọc Đại lộ số 5 và Madison, nơi này chiều lòng tất cả dù là du khách khó tính nhất. Đừng quên tiếp thêm năng lượng cho bản thân bởi thành phố du lịch này còn có các hoạt động giải trí về đêm tại các club, nhà hàng.

Ảnh: getyourguide.com

HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM

Ảnh: viraltrip.tk

Là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa quan trọng và lớn nhất Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh may mắn có tên trong danh sách những thành phố du lịch đáng để dạo bộ. Thành phố hiện đại, tấp nập với các tòa nhà, trung tâm thương mại sang trọng, thanh lịch. Còn được gọi bằng cái tên thân thương – Sài Gòn, vùng đất này lưu giữ dấu chân của biết bao con người từ khắp các vùng miền của đất nước. Thế nên, không lấy làm lạ khi Sài Gòn sở hữu nền văn hóa đa dạng. Du khách ghé thăm thành phố du lịch này sẽ chẳng thể quên được cái nắng, mùi mưa đặc trưng của xứ sở nhiệt đới. Dù vậy, lang thang khắp chợ Bến Thành, dừng chân uống ly trà chanh gần Bưu điện thành phố hay nhà thờ Đức Bà vẫn đủ khiến bạn muốn tiếp tục hành trình của mình. Khu phố người Hoa (chợ Lớn) cũng là điểm đến thú vị ghi dấu quá trình hình thành và phát triển của thành phố. Và đừng quên con đường Bùi Viện, nơi tập trung đông đúc du khách nước ngoài.

Ảnh: homedy.com.

Theo ELLE 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.