MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những thành phố du lịch chỉ có thể khám phá tường tận bằng cách dạo bộ

Để hiểu một thành phố du lịch, không có cách nào tuyệt vời hơn việc dạo bộ. Bằng tất cả các giác quan cùng bước chân ngẫu hứng, bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi mình đang đến. Paris, Rome, Venice là những cái tên lý tưởng nhất cho hành trình thăm thú của bạn.

PARIS, PHÁP

Ảnh: cnbc.com

Không chỉ nổi tiếng với biểu tượng tình yêu, Paris còn làm thổn thức bao trái tim người yêu du lịch bằng nét đẹp cổ điển, xa xưa. Thay vì ngồi trên các phương tiện công cộng, hãy để bước chân ngẫu hứng đưa bạn đến các cửa hàng bách hóa, nhà hàng, hiệu sách có kiến trúc lâu đời. Đi sâu chút nữa vào bên trong thành phố du lịch này, du khách còn bắt gặp những con đường đá cuội nối dài nằm giữa những dãy nhà mái ngói chuẩn phong cách Pháp. Hai phía đầy bóng cây dương là hình ảnh đặc trưng của đường phố Paris. Hành trình khám phá của bạn sẽ hấp dẫn hơn nữa khi dạo quanh khu vực nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn hay check in dưới chân tháp Eiffel. Nơi này cũng là một trong những “chiếc nôi” văn hóa châu Âu khi sở hữu vô số bảo tàng đậm giá trị nghệ thuật như Orangerie, Orsay, Louvre…

Nhà thờ Đức Bà/Ảnh: Booking.com

ROME, Ý

Ảnh: roma.repubblica.it

Người Ý rất thích những cuộc tụ họp, trò chuyện vào mọi buổi trong ngày nên chẳng lạ gì khi Rome sở hữu vô số quán cà phê dọc khắp thành phố du lịch này. Bạn có thể biết thêm nhiều điều về thành phố vĩnh cửu khi tham gia vào không khí rôm rả của các quán cà phê lề đường. Nếu không hợp với cà phê, bạn có thể tìm đường để đến quảng trường Piazza Del Popolo và ghé thăm nhà thờ cùng tên. Và sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua con đường đá cuội dẫn đến quảng trường Piazza Navona nằm ở hướng khác của Rome.

Ảnh: lonelyplanet.com

Ảnh: eyeni.biz

VENICE, Ý

Ảnh: independent,co.uk

Venice là cái tên khác xứng đáng để du khách bỏ ra hàng giờ lê la khắp các ngõ ngách của thành phố du lịch này. Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, Venice được hình thành từ 118 đảo và 175 kênh đào nối với nhau bởi 444 chiếc cầu. Chính những yếu tố đó đã tạo nên nét độc đáo, có một không hai của thành phố du lịch. Với những ngôi nhà màu sắc, con hẻm đá ngoằn ngoèo cùng nền trời lúc thì xanh, khi thì ửng hồng, Venice khiến bạn lắm lúc mơ hồ không biết mình đang mơ hay tỉnh. Thành phố này còn khiến bạn say bởi hương vị của tách cà phê Ý thơm lừng. Khi vừa chớm mệt, hãy lên một chiếc thuyền Gondola và để người lái thuyền giúp bạn tiếp tục chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Venice.

Ảnh: recommend.com

LONDON, ANH

Ảnh: cushmanwakefield.es

London là một trong những thành phố du lịch hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ khi bạn chọn khám phá chúng bằng cách đi bộ. Khác Paris, London sôi động, nhộn nhịp với không khí tấp nập của các trung tâm mua sắm, cửa hiệu hay dòng người hối hả qua lại. Thành phố này còn nổi tiếng với màu sắc đặc trưng của những ánh đèn neon, bảng hiệu rực rỡ sắc màu. Không chỉ có tấp nập, ồn ào, London còn mang đến không khí vô cùng thi vị khi đi ngang công viên Greenwich hay viện bảo tàng Tate Modern.

Ảnh: tulsamissionmovement.com

NEW YORK, MỸ

Ảnh: beritagar.id

Nổi tiếng với tên gọi thành phố không ngủ, New York là thành phố du lịch hội tụ đa dạng các nền văn hóa khác nhau và chỉ dạo bộ bạn mới có thể khám phá hết nét đẹp của nơi này. Ắt hẳn, tượng Nữ thần tự do là địa điểm mà mọi du khách không thể bỏ lỡ khi dạo quanh New York. Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức không gian nghệ thuật tại các bảo tàng như Metropolitan Museum of Art, sân khấu kịch Broadway, Quảng trường Thời đại khi không phải phụ thuộc vào các phương tiện di chuyển khác. Nếu yêu thích mua sắm, sao bạn không thử đến khu mua sắm dọc Đại lộ số 5 và Madison, nơi này chiều lòng tất cả dù là du khách khó tính nhất. Đừng quên tiếp thêm năng lượng cho bản thân bởi thành phố du lịch này còn có các hoạt động giải trí về đêm tại các club, nhà hàng.

Ảnh: getyourguide.com

HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM

Ảnh: viraltrip.tk

Là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa quan trọng và lớn nhất Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh may mắn có tên trong danh sách những thành phố du lịch đáng để dạo bộ. Thành phố hiện đại, tấp nập với các tòa nhà, trung tâm thương mại sang trọng, thanh lịch. Còn được gọi bằng cái tên thân thương – Sài Gòn, vùng đất này lưu giữ dấu chân của biết bao con người từ khắp các vùng miền của đất nước. Thế nên, không lấy làm lạ khi Sài Gòn sở hữu nền văn hóa đa dạng. Du khách ghé thăm thành phố du lịch này sẽ chẳng thể quên được cái nắng, mùi mưa đặc trưng của xứ sở nhiệt đới. Dù vậy, lang thang khắp chợ Bến Thành, dừng chân uống ly trà chanh gần Bưu điện thành phố hay nhà thờ Đức Bà vẫn đủ khiến bạn muốn tiếp tục hành trình của mình. Khu phố người Hoa (chợ Lớn) cũng là điểm đến thú vị ghi dấu quá trình hình thành và phát triển của thành phố. Và đừng quên con đường Bùi Viện, nơi tập trung đông đúc du khách nước ngoài.

Ảnh: homedy.com.

Theo ELLE 



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.