PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Khám phá văn hóa "xuyên màn đêm" của người Sài Gòn

Ai đó gọi Sài Gòn là “lấy đêm làm ngày” với ý nói đêm đến mới là lúc “thành phố không ngủ” sôi động bậc nhất, vui tươi bậc nhất và cũng có nhiều lý do để tìm đến các cuộc vui nhất...

Lạc lối ở chốn vui chơi...

Nếu lần đầu đến thành phố này, chắn hẳn ai cũng bị choáng ngợp với những hàng quán từ hẻm nhỏ ra đến đường lớn, sôi động từ lúc hoàng hôn cho đến đêm đã về sáng.

Hãy để người Sài Gòn dắt bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác  với những chốn vui chơi từ phố Tây sang chảnh cho đến bờ kè lộng gió. Muốn vui chơi xuyên đêm nhất định phải đến Bùi Viện và Nguyễn Công Trứ. Con phố nổi tiếng với khách du lịch trên thế giới và được mệnh danh là “phố Tây” Bùi Viện, nay đã là phố đi bộ có vô số điều để khám phá.

Con đường này là nơi hội tụ đầy đủ từ bar, pub sang chảnh đến các quán vỉa hè, phục vụ đủ phong cách ẩm thực từ đặc sản Việt đến các món Thái, Âu, Ấn… từ ăn nhẹ nhấm bia, rượu cho đến ăn no… phục vụ khách đủ mọi màu da, màu tóc và ngôn ngữ. Đủ thức ẩm thực hiện đại “ngấm” vào Bùi Viện đến nỗi ít ai ngờ nó có lịch sử hàng trăm năm từ thời Bảo Đại, với tên gọi Bảo Hộ Thoại và chính thức mang tên Bùi Viện từ năm 1955.

Phố đi bộ Bùi Viện – điểm hẹn hò nhất định phải đến ở Sài Thành - Ảnh: Shutterstock

Cũng chẳng hiểu dần dà từ khi nào, cả cái bờ kè Hoàng Sa – Trường Sa dần kín đặc loạt hàng quán như ốc, lẩu, đồ nướng, đặc sản mọc san sát nhau suốt chiều dài hai con đường song song. Đơn giản là vì chẳng đâu mát như thế, chẳng đâu ăn uống dễ “vào” như thế khi màn đêm buông xuống. Bờ kè lộng gió hội tụ đầy đủ ưu điểm của hàng quán “số dzách” với không gian đẹp, thoáng mát, vỉa hè rộng rãi sau khi được nâng cấp, lại đáp ứng đủ mọi nhu cầu sở thích, đủ món lai rai, cớ gì không hút khách...

Còn những con đường ăn chơi xuyên đêm khác cho người Sài Gòn dẫn lối bạn bè ghé thăm. “Thiên đường” ăn nhậu, vui chơi vào đêm quận 10 Nguyễn Tri Phương, Tô Hiến Thành, đại lộ Phạm Văn Đồng đẹp nhất thành phố nay đều đã điền tên lên bản đồ ăn uống phố thị. Nếu đã sang đến phía Tây thành phố thì các khu dân cư Trung Sơn (Quận 7, Bình Chánh) hay Phạm Hùng (Quận 8) đều đã xếp sẵn đồ ngon, vật lạ với mức giá phải chăng chào đón.

“Xuyên màn đêm” cũng phải có gu

Một khi bàn đến văn hóa “xuyên màn đêm” của người Sài Gòn thì không thể bỏ qua gu ăn nhậu của họ. Thông qua thói quen này cũng thể hiện được phần nào tính cách đặc trưng của con người nơi đây. Đó là sự sôi nổi, phóng khoáng, không bị bó buộc trong bất cứ quy chuẩn nào dù họ chỉ nhậu ở quán vỉa hè, hay hàng quán lề đường.

“1,2,3 Lên Luôn!!!” là gu của người Sài Gòn sau những giờ làm việc căng thẳng

Người Sài Gòn có khi coi đây như một phương thức giao tiếp đặc biệt, là cách để họ bày tỏ tình cảm với bạn bè, đồng nghiệp, lòng mến khách với người ở xa tới, thậm chí là cách để thể hiện vui buồn hay cá tính của bản thân. Thế nên, có phiền gì nếu chị em phụ nữ cũng tham gia, hòa vào cuộc vui với anh em.

Thức uống được số đông lựa chọn nhiều nhất có vẻ là bia vì nồng độ phù hợp với đám đông và có thể kéo dài thời gian cùng nhau trò chuyện. Đương nhiên đã dẫn đầu xu hướng thì người Sài Gòn không ngại thử tụ tập cùng những thức uống mới. Đâu đó có người bắt đầu dùng thứ rượu pha nhẹ nhàng mà hương vị thắm đượm. Loại đồ uống không khiến người ta quá say, độ nhẹ, được pha khéo léo với các loại thức uống khác như soda hay cola và thêm đá theo ý thích. Một chút cồn, một chút đá và một chút nước có ga, nồng độ lại vừa phải, chuẩn gu dân Sài Gòn rồi còn gì!

Đấy thì đã nói từ đầu, người Sài Gòn không câu nệ uống gì hay nhậu ở đâu, chỉ cần biết người ngồi nhâm nhi cùng mình là cạ cứng thì câu chuyện cũng bất tận sáng đêm.

Men&Life

  • TAGS


Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.