MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giải mã bí mật đằng sau những câu nói của chàng

Nếu bạn có ý định tìm hiểu về một người đàn ông, đừng bao giờ bỏ qua những lời nói của anh ấy, bởi nó sẽ giúp bạn ngẫm ra một số điều về con người chàng đấy.

Phụ nữ luôn được xem là một “sinh vật” khó đoán. Đôi khi câu nói bên ngoài và tâm tư bên trong lại không trùng khớp với nhau. Tuy nhiên, các đáng mày râu cũng phức tạp không kém đâu nhé. Dưới đây là những câu nói mà bạn rất dễ bắt gặp khi nói chuyện với chàng nhưng chưa chắc đã hiểu được ẩn ý đằng sau. 

"Anh xin lỗi"

ELLE Việt Nam những câu nói 10

Ảnh: @mindysargent

Đồng nghĩa với việc anh ấy đang rất mệt mỏi và không muốn tranh cãi với bạn lúc này. Nhiều chàng trai sẽ gửi kèm lời xin lỗi với một vài món quà để bù đắp cho tất cả những gì đã xảy ra và thể hiện rằng bạn là người anh ấy thực sự quan tâm. Nhưng đôi khi, các chàng sử dụng câu nói này với hàm ý mong muốn kết thúc cuộc tranh cãi một cách nhanh chóng hơn. Cánh mày râu sẽ không hối hận bất cứ điều gì, dù là nhắn tin với cô gái khác hay là là bỏ rơi bạn để đi chơi với bạn của anh ấy. Anh ta chỉ thấy rằng bạn trông thật buồn và anh ấy biết mình nên xin lỗi để không cảm thấy cắn rứt.

“Em có đôi mắt thật đẹp"

ELLE Việt Nam những câu nói 5

Ảnh: @pimtha

Đây là một lời khen kinh điển mà đàn ông thường dành cho phụ nữ khi họ muốn tán tỉnh đối phương. Câu nói này cũng là một trong những câu nói mà các nàng thích nghe nhất. Vậy anh chàng có ý gì khi khen mắt bạn đẹp? Sự thật là anh ấy thấy bạn có một thân hình hấp dẫn, nhưng anh ấy không muốn trở nên kỳ cục hoặc giống như kẻ biến thái, vì vậy anh ấy lựa chọn khen ngợi đôi mắt của bạn. Đây là cách anh ấy muốn bạn biết rằng anh ấy đã phải lòng bạn những không muốn trở nên đáng sợ hơn trong mắt bạn.

“Em cảm thấy chàng trai đó như thế nào?"

ELLE Việt Nam những câu nói 7

Ảnh: @nickplusdanee

Có thể bạn vừa có chuyến đi chơi với bạn bè ở quán bar hoặc bạn đã nhắc đến một người bạn khác giới trong cuộc nói chuyện của hai người. Anh ấy sẽ hỏi về mối quan hệ giữa bạn và anh chàng đó. Khi bạn bắt gặp những câu hỏi có nội dung như vậy, nghĩa là anh ấy đang thực sự muốn biết rằng giữa bạn và anh chàng kia có mối quan hệ khác ngoài bạn bè hay không. Chàng hỏi câu này bởi anh ấy có cảm giác không an toàn hoặc cảm thấy ghen tị với bạn nam khác giới kia của bạn.

“Em trông thật đẹp trong chiếc đầm đó" - "Anh thấy nó ổn"

ELLE Việt Nam những câu nói 6

Ảnh: @pimtha

Đôi khi câu nói sẽ là lời khen chân thành của anh ấy dành cho bạn nhưng cũng có thể là do chàng đã thấy bạn thay đổi 20 bộ trang phục và không có dấu hiệu ngừng, trong khi hai người đã trễ hẹn cho buổi tối lãng mạn. Vậy nên, anh ấy quyết định dành lời khen cho bạn để mong muốn bạn với anh ấy có thể rời khỏi nhà càng nhanh càng tốt.

“Em xứng đáng được đối xử tốt hơn thế"

ELLE Việt Nam những câu nói 3

Ảnh: @sarahannabella

Anh ấy biết rằng bạn là một cô gái tốt bụng và xinh đẹp. Điều này, khiến anh ấy cảm thấy áp lực với mối quan hệ của hai người và biết rằng bạn xứng đáng được nhiều hơn thế. Anh ta không thể cho bạn thời gian công sức hay sự cam kết dài lâu mà anh ta biết bạn xứng đáng được hưởng. Vì vây, câu nói này có khả năng là dấu hiệu muốn chấm dứt mối quan hệ từ anh ấy.

“Em đang suy diễn mọi chuyện lên đấy"

ELLE Việt Nam những câu nói 8

Ảnh: @onelove.ourlove

Phụ nữ thường nhạy cảm và hay để tâm đến những thứ nhỏ nhặt hơn đàn ông. Sẽ có lúc chúng ta tức giận đối phương bởi những lý do rất nhỏ hay vì anh ta nhắn tin cho cô gái khác. Để trốn tránh trách nhiệm lúc này, anh ấy sẽ nói với bạn rằng bạn đang phản ứng quá mức. Anh ta biết rằng anh ta sai và thay vì để bạn giận, anh ấy sẽ đổ lỗi cho cảm xúc của bạn. Đó là một chiến thuật đã được cánh mày râu áp dụng trong nhiều thế kỷ: được gọi là Gaslighting (một hình thức lạm dụng tâm lý hoặc cảm xúc, trong đó người khác sử dụng thông tin bị bóp méo, thiếu sự thật khiến nạn nhân thay đổi và nghi ngờ về suy nghĩ, giá trị, trí nhớ, óc phán đoán của mình và mất dần đi cảm nhận về thực tế). Bạn có thể tìm hiểu về chiến thuật này để tránh mắc bẫy các chàng nhé.

Theo Elle



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”