MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chiến lược ưu tiên chất lượng cho sản phẩm xe máy SYM tại Việt Nam

Tập đoàn SanYang, công ty mẹ của hãng xe máy SYM Việt Nam đã có những bước cải cách hiệu quả dưới sự lãnh đạo của ông Wu Ching Yuan và thành công bén rễ tại thị trường Đài Loan. Ở thị trường Việt Nam, SanYang hiện đang tập trung cải tiến chất lượng sản phẩm.


Ông Wu Ching Yuan - Chủ tịch HĐQT SanYang

Sau hơn 20 năm thành lập, tập đoàn SanYang đang trên đà giành lại vị trí dẫn đầu về doanh số tiêu thụ xe máy tại Đài Loan. Năm 2022, SanYang có thành quả kinh doanh vượt trội nhờ doanh số tiêu thụ ô tô và xe máy nhảy vọt, đạt mức tăng trưởng mạnh. Đây là thành quả của chương trình cải cách 8 năm dưới sự lãnh đạo của ông Wu Ching Yuan - Chủ tịch HĐQT tập đoàn SanYang. 


Báo cáo tài chính qua các năm của SanYang

Ông cùng đội ngũ của mình đã thực hiện 3 kế hoạch chuyển đổi, mỗi kế hoạch được tiến hành trong 3 năm. Trong 3 năm đầu tiên, SanYang thực hiện 4 cải cách lớn, bao gồm: Tích hợp nền tảng động cơ và khung xe, cải cách mạng lưới thị trường, thành lập các trung tâm phụ tùng và thu hồi hoạt động kinh doanh phụ tùng tự vận hành. 


Angela 50cc

Thông qua chiến lược tích hợp, khung và động cơ xe máy đã được thay đổi từ phức tạp thành đơn giản, từ đơn giản hóa tiến hành lượng hóa mang lại hiệu quả giảm chi phí giá thành. Quan trọng hơn, sau khi đơn giản hóa, việc kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng dễ dàng hơn, chất lượng sản phẩm tốt thì doanh số tiêu thụ và thương hiệu sẽ tự nhiên tăng lên, tạo thành một vòng tuần hoàn tích cực.


Elite 50cc

Trong 3 năm tiếp theo, ông đã đặt ra bộ “3 tiêu chuẩn” cho SanYang: Đúng giờ, Đúng chất lượng và Số lượng. “Đúng giờ” là yêu cầu tất cả quá trình phát triển sản phẩm phải được hoàn thành đúng hạn. “Đúng chất lượng” là đảm bảo chuỗi giá trị sản phẩm từ giai đoạn phát triển, sản xuất cho đến giai đoạn bán hàng và phục vụ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ đều phải được làm tốt. “Đúng số lượng” là đảm bảo ước lượng chính xác lượng thị trường và số lượng tiêu thụ.


Passing 50cc

Trong 3 năm thứ ba, ông yêu cầu “Chất lượng kép và Số lượng kép”. “Chất lượng kép” có nghĩa là chất lượng và thương hiệu phải đi đôi với nhau. Thương hiệu chính là hình ảnh, năng lực của công ty. Thương hiệu tốt có nghĩa là phải có nhiều sản phẩm cao cấp và được tiêu thụ. Chỉ có chất lượng làm nền tảng thì mới có thể đem lại lợi nhuận trong tương lai. Cải thiện thương hiệu thì lượng tiêu thụ những sản phẩm cao cấp sẽ tự nhiên tăng lên.


Attila 50cc

Hiện tại, doanh số tiêu thụ những dòng xe máy cao cấp (có giá khoảng 62 triệu đồng) và những sản phẩm giá tầm trung (khoảng 38,5 - 46 triệu đồng) của SanYang đã cho thấy tỷ lệ thị phần tương đương bằng nhau. Thị phần doanh số tiêu thụ xe máy cũng theo đó tăng lên một cách ổn định.
Trong năm 2023, VMEP sẽ tiến hành cải cách tập trung vào yếu tố nền tảng là chất lượng sản phẩm tại Việt Nam. Điều này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo thông qua chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ nước ngoài, thúc đẩy thị trường tiêu thụ trong nước.


Galaxy 50cc

SanYang sẽ dùng những kinh nghiệm trong việc cải cách thành công tại nhà máy ở Trung Quốc để áp dụng cho nhà máy VMEP tại Việt Nam. Trước đây, chất lượng xe máy VMEP chưa đủ tốt, tạo ấn tượng không tốt với người tiêu dùng trong nước, nên việc chuyển đổi có thể xem là khá khó khăn. Việc cải cách tại VMEP cũng quay trở lại cốt lõi chính là chất lượng sản phẩm, đồng thời áp dụng chiến lược cải cách nghiệp vụ - tiến công xuất khẩu trước, sau đó thúc đẩy tiêu thụ trong nước, và dần dần điều chỉnh chất lượng hệ thống vận hành.


Elegant 50cc

Thành tích kinh doanh của VMEP đang dần được cải thiện, xét từ doanh số xuất khẩu hàng năm hiện tại là 60.000 đến 70.000 xe và doanh số bán trong nước là 40.000 đến 50.000 xe/năm. Vì vậy, năm 2023 được dự báo là một năm đầy triển vọng cho VMEP.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.